เหตุผลที่ต้องใช้ข้อมูลเครดิตเพื่ออนุมัติสินเชื่อ
สมัครรีไฟแนนซ์บัตร ผ่าน Refinn
สมัครฟรี ไม่มีค่าบริการ ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติง่าย
เทคนิคการขอสินเชื่อ

เหตุผลที่ต้องใช้ข้อมูลเครดิตเพื่ออนุมัติสินเชื่อ

เชื่อว่าหลายคนคงมีคำถามคาใจกันน่าดูนะครับ ทำนองว่าทำไมการจะขอสินเชื่อส่วนบุคคล หรือ รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต และอื่น ๆ อีกมาก สถาบันการเงินต้องใช้ข้อมูลเครดิตด้วย บางทีตอนนั้นเราอาจติดปัญหาทำให้จ่ายเงินช้าไปเท่านั้นเอง จริงแล้วต้องเข้าใจนะครับว่าสถาบันการเงินเขาก็ไม่อยากปล่อยสินเชื่อไปแล้วไม่มีการชำระหนี้เหมือนกัน ทำนองใจเขาใจเรานั่นแหละ

เหตุผลที่สถาบันการเงินต้องใช้ข้อมูลเครดิต

- เขาเอามาใช้เพื่อพิจารณาประวัติการชำระหนี้ในอดีตของคุณครับ หากคุณเคยรีไฟแนนซ์แล้วผ่อนชำระตรงเขายิ่งชอบเพราะนั่นหมายถึงหากเขาปล่อยให้คุณโอกาสได้รับชำระตรงก็มีสูงนั่นเอง

- ประกอบการพิจารณา ปกติแล้วบริษัทเครดิตแห่งชาติจะมีการเก็บประวัติต่าง ๆ เอาไว้ด้านการชำระหนี้สิน การกู้เงิน ฯลฯ ถ้าต้องการรีไฟแนนซ์หรือ ขอสินเชื่อส่วนบุคคลสถาบันการเงินจะไปร้องขอกับบริษัทเครดิตแห่งชาติเพื่อต้องการตรวจสอบและจะพิจารณาว่าควรปล่อยดีหรือไม่

- เอาไว้ประเมินความเสี่ยงในอนาคต หากคุณประวัติไม่ดี เช่น เมื่อก่อนเคย รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต แล้วชำระไม่ตรงตลอดเขาก็จะถือเป็นความเสี่ยงในอนาคตที่อาจเกิดขึ้นกับสถาบันการเงินได้ ซึ่งไม่มีใครอยากแบกรับปัญหานี้อยู่แล้ว

- เป็นตัวกำหนดวงเงิน บางทีเรายื่นเรื่องไปจำนวนเท่านี้แต่ไมได้หมายความว่าเราจะได้เงินเต็มจำนวน เพราะสถาบันการเงินจะเอาข้อมูลเครดิตมาเป็นตัวพิจารณาด้วยเช่นกัน

- จัดพอร์ตอย่างเหมาะสมสำหรับผู้กู้ สถาบันการเงินจะเอาไว้จัดว่าคุณควรอยู่ในพอร์ตไหนเพื่อให้เขาคุ้มค่ามากที่สุดนั่นเองครับ เช่น ประวัติดีก็ให้อยู่พอร์ตดอกเบี้ยน้อย ระยะเวลาผ่อนนาน เป็นต้น

แล้วเราจะรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตบัตรเครดิตผ่านหรือไม่

คำถามนี้คนที่ตอบได้ดีสุดคือสถาบันการเงินครับ เพราะเราเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าการยื่นเรื่องรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตของเราจะผ่านหรือไม่เมื่อถึงมือสถาบันการเงินแล้ว บางทีอาจผ่านแต่ได้วงเงินน้อยกว่าที่ขอเอาไว้ก็ได้ หรือบางคนหากประวัติแย่มาก ๆ อาจถูกจัดอยู่ในพอร์ตที่ดอกเบี้ยสูง ผ่อนระยะสั้นเพื่อกันปัญหาไม่ชำระเงิน อันนี้ก็เป็นส่วนที่สถาบันการเงินจะพิจารณาอีกทีนะครับ แต่ถ้ารู้ตัวเองว่าเคยมีประวัติอะไรบางทีก็อาจรู้ล่วงหน้าอยู่แล้วก็ได้ว่าผ่านหรือไม่ผ่านในการของ Refinance Creditcard

ส่วนใครที่กำลังมองหาช่องทางการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต หรือสงสัยเรื่องข้อมูลเครดิตสามารถสอบถามเพิ่มเติม หรือสมัครได้ที่ www.refinn.com/refinancecreditcard ครับ ฟรี ไม่มีค่าบริการ Refinn จะส่งลูกค้าไปยังธนาคารที่รับ Refinance Creditcard ที่ดีที่สุดเอง เท่านี้มันก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

เผยแพร่เมื่อวันที่ 06 ธ.ค. 2561
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท