เหตุผลหลักที่ทำให้การขอ สินเชื่อส่วนบุคคล ไม่ผ่าน
สมัครรีไฟแนนซ์บัตร ผ่าน Refinn
สมัครฟรี ไม่มีค่าบริการ ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติง่าย
ภาพคนกำลังเครียด

เหตุผลหลักที่ทำให้การขอ สินเชื่อส่วนบุคคล ไม่ผ่าน

การขอ สินเชื่อส่วนบุคคล คือวิธีหนึ่งในการมีเงินก้อนสำหรับเอาไว้ทำสิ่งต่าง ๆ แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะได้รับการอนุมัติเหมือนกันหมด เพราะทางสถาบันการเงินเองเขาก็มีหลักในการพิจารณาเช่นกัน ซึ่งเหตุผลในการไม่อนุมัตินั้น ส่วนใหญ่ก็มาจากตัวของผู้ขอเองด้วยกันทั้งนั้น

เหตุผลที่การขอ สินเชื่อส่วนบุคคล ไม่ผ่าน

- ไม่เคยมีประวัติในการขอสินเชื่อเลย เรื่องนี้สำคัญนะครับใครบอกว่าตนเองไม่เคยขอสินเชื่ออะไรเลย ยังไงขอสินเชื่อรอบแรกก็สำเร็จแน่ นั่นไม่จริงเสมอไปครับ เพราะเหล่าสถาบันการเงินทั้งหลายจะไม่เคยมีประวัติ ไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้เลย เมื่อพวกเขาไม่มีข้อมูลการขอสินเชื่อให้อนุมัติผ่านนั้นจึงเป็นเรื่องยากไม่ไช่น้อย

- ติดประวัติขึ้นบัญชีดำ หรือที่ชอบเรียกกันว่า แบล็คลิสต์ คือส่วนใหญ่มีการค้างชำระมาหลายงวดซึ่งข้อมูลเหล่านี้สถาบันทางการเงินสามารถตรวจสอบได้ นี่คือประเด็นใหญ่ที่แทบไม่มีสถาบันการเงินไหนอนุมัตคำขอให้กับคุณแน่นอน โดยข้อมูลดังกล่าวจะถูกบันทึกไปอีก 3 ปี เท่ากับว่าภายใน 3 ปีท่านคงไม่มีโอกาสขอสินเชื่อใด ๆ ได้เลย

- ชำระหนี้ล่าช้าบ่อยครั้ง นั่นหมายถึงว่าสถาบันการเงินมองศักยภาพในการชำระหนี้คุณเป็นลูกหนี้ไม่ดี เมื่อเป็นเช่นนั้นพวกเขาคงไม่อยากปล่อยสินเชื่อให้กับคนที่ชำระล่าช้าเหมือนกัน คิดภาพง่าย ๆ คือ เหมือนคุณให้เงินคนยืมแล้วเขาคืนคุณช้า คุณก็มองว่าเขาไม่มีความน่าเชื่อถือนั่นเอง

- มีภาระการผ่อนสินเชื่อต่าง ๆ เยอะมาก เนื่องจากตนเองมีภาระที่ต้องชำระสินเชื่อในแต่ละเดือนเยอะอยู่แล้ว แม้คุณไม่เคยล่าช้าหรือไม่เคยผิดนัดชำระเลยสถาบันการเงินก็มองว่าคุณอาจไม่มีศักยภาพมากพอในการผ่อนชำระหนี้สินครับ

แล้วจะทำอย่างไรให้การขอ สินเชื่อส่วนบุคคล ผ่านได้

หากคุณติดประวัติขึ้นบัญชีดำนั่นคงเป็นเรื่องยากที่คุณจะขอ สินเชื่อส่วนบุคคล ให้ผ่านข้อนี้จึงตัดออกได้เลยและต้องรอเวลาอย่างน้อย 3 ปี ระหว่างนี้ก็เป็นลูกหนี้ที่ดีเข้าไว้ ส่วนปัญหาอื่น ๆ วิธีแก้ไขไม่ยาก เช่น ถ้าคุณชำระล่าช้าบ่อยก็พยายามชำระให้ตรงเวลา หากไม่เคยทำสินเชื่อเลยก็ลองขอหลายครั้ง หรือคนที่มีภาระเยอะก็ต้องลดภาระหนี้บางส่วนของตนเองลงก่อน เท่านี้ก็จะทำให้การขอสินเชื่อก็ง่ายขึ้นแล้ว

แต่ถ้าใครยังอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรืออยากรู้อะไรอีกสามารถสมัครได้ที่ www.refinn.com/multipurposeloan ครับ ฟรี ไม่มีค่าบริการ Refinn จะส่งลูกค้าไปยังธนาคารที่รับรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตที่ดีที่สุดเอง ไม่ต้องห่วงสำหรับเรื่องนี้เลย

เผยแพร่เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2561
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท