ขั้นตอนง่าย ๆ ช่วยให้เข้าใจการ รีไฟแนนซ์รถ มากขึ้น
รีไฟแนนซ์รถ
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
ภาพรถบทถนน

ขั้นตอนง่าย ๆ ช่วยให้เข้าใจการ รีไฟแนนซ์รถ มากขึ้น

การที่จะทำอะไรก็ตามหากมีพื้นฐานหรือความเข้าใจในการทำอย่างถูกต้องจะช่วยให้สิ่งเหล่านั้นเป็นเรื่องง่ายขึ้น สำหรับคนที่กำลังคิดจะ รีไฟแนนซ์รถ เองก็เช่นกัน หากรู้ขั้นตอนการทำแล้วรับรองว่าไม่ใช่เรื่องยาก ยิ่งใครศึกษาเอาไว้ก่อนจะยิ่งได้เปรียบมาก ๆ เพราะบางทีขั้นตอนบางอย่างหากไม่รู้อะไรเลยอาจต้องเสียเงินแพง ๆ หรือเสียเปรียบในเรื่องอื่น ๆ ได้ จึงจะขอแนะนำขั้นตอนที่ช่วยให้เข้าใจในเรื่องการ รีไฟแนนซ์รถ มากขึ้นกว่าเดิม

  1. ตรวจสอบราคากลางของรถที่ต้องการรีไฟแนนซ์ก่อนเพื่อจะได้รู้ว่าตอนนี้ราคามาตรฐานของรถรุ่นดังกล่าวเท่าไหร่เผื่อว่าธนาคารให้น้อยกว่าที่เราต้องการจะได้พูดคุยได้ว่าราคากลางที่หามาอยู่ในระดับไหน
  2. ก่อนทำการขอสินเชื่อ ต้องคำนวณเรื่องดอกเบี้ยของสัญญาเงินกู้เดิมก่อนพอหักส่วนต่างกับดอกเบี้ยที่กำลังจะเข้ามาใหม่มีความคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน พูดง่าย ๆ คือเปรียบอัตราดอกเบี้ยให้ชัดเจนนั่นเอง ถ้ามองแล้วคุ้มค่ากว่าก็ดำเนินการได้เลย
  3. มองความสามารถในการผ่อนชำระของตนเองด้วยว่าอยู่ในระดับไหน คิดพื้นฐานง่าย ๆ ก็คือจะผ่อนทั้งหมดกี่ปี แล้วแต่ละเดือนคาดว่าน่าจะมีเงินในการผ่อนประมาณเท่าไหร่ การคิดแบบนี้จะช่วยให้ไม่เกิดปัญหาผ่อนไม่ไหวตามมาภายหลัง หากมั่นใจว่าการคำนวณแล้วไม่มีปัญหาก็เริ่มติดต่อธนาคารได้ทันที
  4. เอกสารต่าง ๆ ในการขอทำสินเชื่อ ต้องเตรียมให้ครบถ้วน อาทิ สำเนาบัตรประชาชน, สลิปเงินเดือน, Statement 6 เดือนย้อนหลัง ฯลฯ โดยเอกสารดังกล่าวจะถูกส่งไปตรวจสอบสถานะเครดิตบูโร หากรู้อยู่แล้วว่าตรงนี้ไม่มีปัญหาก็เตรียมยิ้มในการขออนุมัติได้สบาย ๆ
  5. หากการดำเนินเรื่องเสร็จสิ้นด้วยดีทุกคนสามารถปิดบัญชีธนาคารเก่าพร้อมรับเงินส่วนที่เหลือมาใช้ภายในวันนั้นได้เลย ไม่ต้องสนใจในการเอาเล่มออกมาจากที่เดิมจากนั้นทางธนาคารเดิมจะทำการติดต่อเพื่อคืนเล่มทะเบียนรถให้กับเรา
  6. เมื่อได้รับเล่มคืนมาเรียบร้อยแล้วให้รีบไปติดต่อกับธนาคารแห่งใหม่ทันที ทางธนาคารจะได้ช่วยรีบดำเนินการสินเชื่อ ในส่วนที่เหลือให้ตามขั้นตอนของพวกเขาต่อไป เมื่อดำเนินการเสร็จเรียบร้อยทางธนาคารจะติดต่อเพื่อแจ้งราละเอียดการผ่อนชำระและอื่น ๆ ให้เราปฏิบัติตามนั่นเอง


ขั้นตอนง่าย ๆ แค่นี้กำให้ทุกคนสามารถ รีไฟแนนซ์รถ ของตนเองได้อย่างสบาย ๆ ไม่ต้องกังวลใด ๆ ทั้งสิ้น แถมยังช่วยให้โอกาสได้เงินเยอะกว่าที่ธนาคารคิดเอาไว้ตอนแรกเพิ่มสูงขึ้นด้วย ใครกำลังมีโครงการอยากรีไฟแนนซ์รถ อย่าลืมศึกษารายละเอียดให้เข้าใจก่อนครับ แต่ถ้าจะให้ชัวร์ก็เข้ามาหาข้อมูลต่อได้ที่ www.refinn.com/รีไฟแนนซ์รถ เรารีฟินน์มีทีมงานคอยช่วยให้คุณ



เผยแพร่เมื่อวันที่ 09 เม.ย. 2562
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท