รถแลกเงินคืออะไร สามารถทำได้ทุกคนหรือไม่
รถแลกเงิน
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
รถจำลองสีแดง

รถแลกเงินคืออะไร สามารถทำได้ทุกคนหรือไม่

เคยได้ยินคำว่ารถแลกเงินกันไหมครับ หากฟังแบบเผิน ๆ อาจคิดว่าเป็นการเอารถไปให้คนอื่นแล้วนำเงินก้อนนั้นมาใช้ ทำนองว่าเหมือนเอาไปจำนำจำนองแต่จริง ๆ แล้วคำนี้มันมีความหมายที่มากกว่านั้น ด้วยคนบางจังหวะของชีวิตอาจมีเรื่องให้ต้องใช้เงินมากกว่าปกติ แล้วคนไม่ค่อยมีเงินเก็บมากนักอาจจำเป็นต้องใช้รถตนเองไปทำประโยชน์บางอย่าง เช่น การเอาไปทำรถแลกเงินแต่คำถามที่หลายคนสงสัยคือคำ ๆ นี้หมายความว่าอะไรกันแน่แล้วแบบนี้ทุก ๆ ที่มีรถสามารถทำได้หรือไม่

ความหมายของรถแลกเงิน

ให้จำเอาไว้ก่อนลำดับแรกนะครับรถแลกเงินเป็นการขอสินเชื่อคนละอย่างกับการรีไฟแนนซ์รถยนต์เลย เหตุเพราะถ้าคุณจะนำรถไปแลกงิน รถยนต์ของคุณต้องปลอดภาระการเป็นหนี้หมดแล้ว พูดง่าย ๆ คือไม่ค้างการผ่อนชำระเลยแม้แต่งวดเดียวและรถยนต์คันนั้นต้องเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ครอบครอง จากนั้นจึงมีการใช้รถคันดังกล่าวไปทำเป็นหลักทรัพย์สำหรับค้ำประกันให้ตนเองสามารถได้เงินสดมาใช้จ่ายต่าง ๆ โดยวงเงินของแต่ละคนจะไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับรถยนต์ เช่น ถ้ารถสภาพดี เป็นรถรุ่นดัง ๆ ที่ได้รับความนิยมก็มีสิทธิ์ราคาดี

แต่ถ้ารถอายุเยอ รุ่นไม่นิยม อาจได้วงเงินน้อย ส่วนเรื่องอัตราดอกเบี้ยจะอยู่ที่สถาบันการเงินนั้น ๆ เป็นผู้กำหนด ไม่จำเป็นต้องให้อัตราเดียวกันก็ได้ โดยสถาบันการเงินจะตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ แล้วสอบถามความสมัครใจว่าสามารถผ่อนได้เดือนละเท่าไหร่ เพื่อให้วงเงินที่เหมาะสมต่อไป

แล้วทุก ๆ คนสามารถขอสินเชื่อรถแลกเงินได้หรือไม่

ในเชิงทฤษฎีจะเหมือนกับการรีไฟแนนซ์รถเลยครับ คือทุก ๆ คนไม่ว่าใครก็สามารถขอสินเชื่อได้ หากคุณเป็นเจ้าของรถและไม่มีภาระการผ่อนหนี้กับรถคันดังกล่าวแล้ว แต่เชิงปฏิบัติคนที่ขอจริง ๆ จะต้องเป็นคนมีประวัติดี ไม่เคยค้างชำระ ไม่เคยจ่ายล่าช้า หรือไม่มีหนี้สินจำพวกบัตรเครดิตและอื่น ๆ ซึ่งคนที่รู้ตัวว่าตนเองเคยมีปัญหาเหล่านี้เขาจะไม่ค่อยมาทำรถแลกเงินให้เสียเวลาด้วยรู้อยู่แล้วว่าทำโอกาสผ่านก็น้อยมาก

คงเข้าใจถึงรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับ รถแลกเงิน มาพอสมควรนะครับ แต่ถ้าใครมีปัญหาหรือต้องการปรึกษาเรื่องราวเหล่านี้ สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ที่ www.refinn.com/รถแลกเงิน การันตีว่าเจ้าหน้าที่ทุก ๆ คนมีประสบการณ์สูง พร้อมให้คำปรึกษากับทุก ๆ คนอย่างเต็มที่ ทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเงินยังไงก็ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยให้งานสำเร็จไปด้วยดี ไม่มีอะไรให้ต้องกังวลใจ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 07 มี.ค. 2562
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท