จำนำทะเบียนรถคืออะไร มีกี่แบบ ทำได้ที่ไหน
รถแลกเงิน
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
จำนำทะเบียนรถคืออะไร มีกี่แบบ ทำได้ที่ไหน

จำนำทะเบียนรถคืออะไร มีกี่แบบ ทำได้ที่ไหน

ถ้าให้พูดถึงเรื่องของการจำนำเพื่อแลกเงินมาหมุนเวียนในชีวิตประจำวัน หลาย ๆ คนน่าจะนึกถึงโรงรับจำนำกันซะส่วนใหญ่ เพราะเป็นสถานที่ที่คอยรับจำนำสิ่งของตั้งแต่ของชิ้นเล็กไปจนถึงของชิ้นใหญ่ แต่ก็ใช่ว่าจะสามารถนำสิ่งของที่มีอยู่มาจำนำได้เพราะโรงรับจำนำส่วนใหญ่แล้วมีเงื่อนไข และข้อกำหนดมากมาย 

ดังนั้น การจำนำที่ Refinn จะมาพูดถึงกันในวันนี้ คือ การจำนำผ่านสถาบันการเงิน โดยเราจะเน้นไปในเรื่องของการจำนำทะเบียนรถยนต์ ซึ่งเป็นทรัพย์สินอย่างหนึ่งที่สามารถจำนำเพื่อขอสินเชื่อ หรือวงเงินกู้ยืมเพื่อนำเงินมาใช้ แต่ก็ยังมีรถไว้ใช้งานอยู่ ซึ่งการจำนำรถที่ว่านั้นคืออะไร และจะมีสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ หรือสินเชื่อรถแลกเงินจากสถาบันการเงินแห่งไหนน่าสนใจ มาติดตามไปพร้อม ๆ กับ Refinn กันได้เลยครับ 

มารู้จักการจำนำทะเบียนรถกัน

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักเกี่ยวกับการจำนำทะเบียนรถยนต์กันก่อนดีกว่าว่าคืออะไร? โดยการจำนำทะเบียนรถ หรือการจำนำเล่มทะเบียน คือ การนำทะเบียนรถยนต์ไปยื่นขอสินเชื่อ พูดง่าย ๆ ก็คือขอกู้เงินกับธนาคาร โดยใช้ทะเบียนรถเป็นหลักประกันในการขอสินเชื่อกับทางธนาคาร แต่เรายังสามารถขับรถได้ตามปกติ ซึ่งการจำนำทะเบียนรถนั้นจะมีเงื่อนไขว่ารถของเราจะต้องปลอดภาระหนี้ หรือผ่อนชำระหมดแล้วถึงจะสามารถยื่นขอสินเชื่อได้  

ซึ่งข้อดีของการจำนำรถ คือ เราจะได้รับอนุมัติสินเชื่อ และได้รับเงินอย่างรวดเร็ว โดยที่มีเงื่อนไข หรือข้อกำหนดน้อยกว่าการยื่นขอสินเชื่อประเภทอื่น ๆ ขอเพียงแค่เรามีเล่มทะเบียน มีเอกสารครบถ้วน และที่สำคัญผ่อนชำระหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพียงเท่านี้ก็จะได้รับอนุมัติ และได้เงินทันที แถมการจำนำทะเบียนรถยนต์ส่วนใหญ่ยังไม่ตรวจสอบเครดิตบูโรอีกด้วย นอกจากนี้ การจำนำทะเบียนรถไม่ต้องใช้คนค้ำประกัน หากมีเงินก้อนก็สามารถนำมาดำเนินการปิดสินเชื่อได้ตลอดเวลา 

แม้การจำนำรถจะมีข้อดีที่จะช่วยเปลี่ยนรถให้กลายเป็นเงินสดไว้ใช้จ่าย แต่ทั้งนี้ก็มีข้อควรระวังที่จำเป็นต้องรู้ก่อนจะตัดสินใจจำนำทะเบียนรถยนต์ คือ ชื่อของผู้ขอสินเชื่อกับชื่อผู้ถือกรรมสิทธิ์เล่มทะเบียนรถจะต้องเป็นชื่อเดียวกันเท่านั้น ห้ามเล่มทะเบียนรถเป็นชื่อของผู้อื่นโดยเด็ดขาด เพราะหากชื่อไม่ตรงกันก็อาจเป็นเรื่องยากที่ธนาคารจะอนุมัติสินเชื่อให้ นอกจากนี้ การจำนำรถยังต้องเลือกธนาคารผู้ให้บริการที่น่าเชื่อถือ เป็นบริษัทที่ถูกต้องตามกฎหมายมีใบอนุญาตผู้ประกอบการธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถ เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพสวมรอย  

การจำนำทะเบียนรถมีกี่แบบ

สำหรับการจำนำทะเบียนรถยนต์ จะมีทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน ได้แก่ การจำนำแบบโอนเล่ม และการจำนำแบบไม่โอนเล่ม ซึ่งการจำนำทะเบียนรถทั้งสองแบบมีความแตกต่างกัน ดังนี้ 

ประเภทของการจำนำรถ

แบบโอนเล่ม

การจำนำรถแบบโอนเล่ม คือ การที่ผู้ขอสินเชื่อต้องทำการโอนเล่มทะเบียนฉบับจริงให้กับธนาคารที่ให้บริการสินเชื่อ โดยเล่มทะเบียนรถจะต้องถูกเปลี่ยนชื่อ จากชื่อของผู้ขอสินเชื่อเป็นชื่อของธนาคารผู้ให้บริการ เพื่อใช้เป็นหลักประกันในการขอกู้สินเชื่อ 

โดยการจำนำรถแบบโอนเล่ม จะเหมาะกับบุคคลที่ไม่รีบร้อนใช้เงินสักเท่าไหร่ แต่ก็ยังอยากได้เงินก้อนเอาไว้ใช้หมุนเวียน ซึ่งข้อดีของการจำนำรถแบบโอนเล่ม คือ มีโอกาสได้วงเงินที่สูงกว่า แถมดอกเบี้ยดีกว่าแบบไม่โอนเล่ม ทั้งยังผ่อนชำระได้อย่างสบายในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่า ซึ่งวงเงิน และอัตราดอกเบี้ยจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไข ข้อกำหนดของแต่ละธนาคาร 

แบบไม่โอนเล่ม

การจำนำรถแบบไม่โอนเล่ม คือ การยื่นขอสินเชื่อโดยนำเล่มทะเบียนฉบับจริงมาฝากไว้กับธนาคารที่ให้บริการสินเชื่อ เพื่อใช้เป็นหลักประกันในการขอสินเชื่อ แต่ชื่อบนเล่มทะเบียนยังเป็นชื่อของผู้ขอสินเชื่ออยู่ ไม่ได้มีการโอนเปลี่ยนชื่อผู้ถือกรรมสิทธิ์รถแต่อย่างใด ไม่เหมือนกับการจำนำรถแบบโอนเล่มที่ต้องเปลี่ยนชื่อผู้ถือกรรมสิทธิ์  

ซึ่งการจำนำรถแบบไม่โอนเล่ม จะเหมาะกับบุคคลที่ต้องใช้เงินอย่างเร่งด่วน เหมาะกับบุคคลที่ต้องการใช้เงินยามฉุกเฉิน หรือเหมาะกับบุคคลที่จะนำเงินไปต่อยอดทางธุรกิจ โดยข้อดีของการจำนำรถแบบไม่โอนเล่ม คือ ชื่อในเล่มทะเบียนรถไม่ถูกโอนกรรมสิทธิ์ไปยังผู้อื่น ได้รับการอนุมัติขอสินเชื่ออย่างรวดเร็ว ในอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ที่สำคัญการจำนำรถแบบไม่โอนเล่ม ไม่ต้องแบกรับภาระภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ VAT 7% ด้วย 

แนะนำสินเชื่อจำนำทะเบียนรถที่น่าสนใจ

หากคุณกำลังมองหาสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ  Refinn ได้รวบรวมสินเชื่อรถแลกเงิของสถาบันการเงินที่น่าสนใจมาให้เลือกสรรกัน ได้แก่ 

รถแลกเงิน Tisco

สินเชื่อทะเบียนรถ ทิสโก้ออโต้แคช สินเชื่อรถแลกเงิน Tisco ที่ให้วงเงินสูงสุด 100% ของราคาประเมินรถ โดยดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 0.49% ต่อเดือน ผ่อนนานสูงสุดกว่า 72 เดือน อนุมัติไวไม่ยุ่งยาก เอกสารไม่เยอะ และที่สำคัญไม่ต้องโอนเล่ม สามารถรับเงินนำไปหมุนเวียนได้เลย 

รถแลกเงิน CimbAuto

สินเชื่อรถออโต้แคช สินเชื่อรถแลกเงิน CimbAuto เปลี่ยนรถของคุณเป็นเงินสดพร้อมใช้ ที่ให้วงเงินสูงสุด 100% ในอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 0.32% ต่อเดือน ผ่อนง่ายสบายกระเป๋าสูงสุด 72 เดือน ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน อนุมัติผลไวรู้ผลภายใน 2 ชั่วโมง 



รถแลกเงิน KTC

สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม สินเชื่อรถแลกเงิน ที่สมัครง่าย รู้ผลไว โอนเงินทันที โดยมีจุดเด่นตรงที่ให้วงเงินสูงสุด 1,000,000 บาท ดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 0.98% ต่อเดือน ผ่อนได้นานสูงสุด 84 เดือน รู้ผลไวภายใน 2 ชั่วโมง อนุมัติให้ถึงที่ สมัครได้ทุกอาชีพไม่ต้องใช้สลิปเงินเดือน หรือทะเบียนการค้า 

รถแลกเงิน เงินไชโย

สินเชื่อเงินด่วนรถแลกเงิน เงินไชโย บริการสินเชื่อทะเบียนรถได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะรถเก๋ง รถกระบะ รถบรรทุก หรือรถจักรยานยนต์ก็ได้เงินเต็ม ๆ วงเงินสูงสุดว่า 1,000,000 บาท (ขึ้นอยู่กับประเภท และราคาประเมิน) ทั้งยังผ่อนได้นานสูงสุดกว่า 80 เดือน ดอกเบี้ยเพียง 24% ต่อปี แถมยังฟรีประกันชีวิตคุ้มครองวงเงินกู้อีกด้วย 

รถแลกเงิน ควิกลิสซิ่ง

สินเชื่อรถยนต์ รถแลกเงิน ควิกลิสซิ่ง เปลี่ยนรถเป็นเงินหมุนเวียน ด้วยวงเงินสูงสุด 100% อัตราดอกเบี้ยต่ำ เลือกผ่อนได้สบาย ๆ สูงสุด 60 เดือน ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน ไม่ต้องโอนเล่มก็สามารถขอสินเชื่อได้ อนุมัติไวรับเงินสดทันที

จำนำทะเบียนรถยนต์ หรือ ขอสินเชื่อรถยนต์ได้ที่ไหน

ทั้งนี้ทั้งนั้น หากต้องการขอสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ สามารถเลือกธนาคารที่ให้บริการได้ตามที่ต้องการ ซึ่งแต่ละธนาคารก็จะมีโปรโมชัน เงื่อนไข และข้อกำหนดที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งถ้าหากต้องเลือกแนะนำให้พิจารณาจาก ระยะเวลาในผ่อนชำระ อัตราดอกเบี้ย และจำนวนวงเงินที่ได้รับอนุมัติเป็นหลัก 

แต่ถ้าหากเลือกไม่ได้จริง ๆ เนื่องจากแต่ละธนาคารมีโปรโมชันที่ดึงดูด และน่าสนใจไม่แพ้กัน ก็สามารถใช้บริการเช็กโปรโมชันสินเชื่อรถแลกเงินกับ Refinn ได้ ทางเราจะคัดเลือก เปรียบเทียบธนาคารที่ให้โปรโมชันดีที่สุด และเหมาะสมกับความต้องการมากที่สุดให้กับคุณ  

สรุปเรื่องการจำนำทะเบียนรถ

และนี่ก็เป็นเพียงรายละเอียด และข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการจำนำรถ ซึ่งการจำนำทะเบียนรถนั้นจะมีให้เลือกทั้งแบบโอนเล่มทะเบียน และไม่โอนเล่มทะเบียน โดยทั้งสองจะมีความแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละธนาคารที่ให้บริการขอสินเชื่อ แต่โดยรวมแล้วการจำนำทะเบียนรถยนต์ถือเป็นการขอสินเชื่ออย่างหนึ่งที่ให้โอกาสใครหลาย ๆ คน เพราะรถแลกเงินสามารถนำเงินมาหมุนเวียนในชีวิตประจำวัน หรือนำไปใช้ประโยชน์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น นำไปปิดหนี้บัตรเครดิต หรือนำไปต่อยอดธุรกิจ 

ดังนั้น หากใครที่กำลังประสบปัญหาทางการเงิน แต่ไม่อยากกู้หนี้นอกระบบที่จ่ายดอกเบี้ยแพงหูฉีก แต่มีรถเป็นของตัวเองก็สามารถนำรถมาแลกเป็นเงินกับธนาคารชั้นนำที่ให้บริการสินเชื่อได้ ซึ่งหากใครที่ต้องการขอคำปรึกษา หรืออยากหาโปรโมชันสินเชื่อรถแลกเงินสุดพิเศษที่เหมาะสมกับความต้องการ ก็ให้ Refinn ดูแล และเปรียบเทียบโปรโมชันที่ดีที่สุดให้กับคุณ  

เผยแพร่เมื่อวันที่ 02 พ.ย. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม