เเนะนำ 4 บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศที่ใช้ได้ไม่มีสะดุด
บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ

เเนะนำ 4 บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศที่ใช้ได้ไม่มีสะดุด

การใช้บัตรเครดิตในปัจจุบัน ถือว่าเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากบัตรเครดิตนั้นสามารถอำนวยความสะดวกในชีวิตได้เป็นอย่างดี อีกทั้งปัจจุบันยังมีบัตรเครดิตที่ตอบสนองต่อวัตถุประสงค์หรือความต้องการของคนได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตสำหรับกดเงินสด บัตรเครดิตเพื่อช้อปปิ้ง และที่นิยมอีกประเภท นั่นก็คือบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันที่ผู้คนเริ่มออกมาใช้ชีวิตและเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศกันแล้วนั่นเอง โดยในวันนี้ เราจะมาแนะนำ 4 บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศที่ใช้ได้ไม่มีสะดุด เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่จะเดินทางไปต่างประเทศให้ได้รับความสะดวกสบาย ความปลอดภัยและมีความมั่นใจในการใช้งานบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศกัน จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย 

รู้หรือไม่? บัตรเครดิตไทย ก็สามารถเป็นบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศได้

บัตรเครดิตไทยไม่ได้เป็นเพียงบัตรเครดิตที่สามารถใช้ในประเทศไทยได้เท่าทั้น แต่ก็ยังสามารถนำไปใช้งานในต่างประเทศได้เช่นกัน โดนการสมัครบัตรเครดิตที่ไทยและนำไปใช้ในต่างประเทศนั้น ก็ไม่ใช้เรื่องที่ยากอะไร โดยเราสามารถดำเนินการได้ที่ธนาคารหรือสถาบันทางการเงินของบัตรเครดิตที่เราสนใจ และติดต่อเพื่อสมัครบัตรเครดิตไทยประเภทนั้นได้ตามปกติ แต่ทั้งนี้ ก่อนที่จะดำเนินการสมัครบัตรเครดิตใด ๆ ก็ตามควรที่จะตรวจสอบเงื่อนไข ค่าธรรมเนียมและสิทธิประโยชน์ในด้านต่าง ๆ อย่างละเอียดเพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้ หากต้องการใช้งานบัตรเครดิตไทยเป็นบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศนั้น อาจจะต้องทำการติดต่อกับทางธนาคารผู้ออกบัตรก่อนการใช้งานจริง เพื่อป้องกันการถูกระงับการใช้งานบัตรนั่นเอง

ไปต่างประเทศค่าเงินต่างกัน ใช้เงินสดไม่ดีกว่าหรอ! เราจะนำบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศไปทำไม?

ไปต่างประเทศค่าเงินต่างกัน ใช้เงินสดไม่ดีกว่าหรอ! เราจะนำบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศไปทำไม?

เมื่อจะต้องเดินทางไปต่างประเทศ หลาย ๆ คนคงจะมีข้อสงสัยเหมือนกันว่า “ ไปต่างประเทศ ค่าเงินมีความแตกต่างกัน แลกเงินสดใช้ไม่ดีกว่าหรอ กันใช่ไหมหล่ะ? ” แล้วเราจะใช้บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศกันทำไม ซึ่งจะเห็นได้ว่าการที่เราต้องพกเงินสดจำนวนมากในการท่องเที่ยวหรือช้อปปิ้งอาจจะไม่เป็นทางเลือกที่ดีของเราเลยก็เป็นได้ เนื่องจากอาจนำไปสู่ความไม่ปลอดภัย ไม่สะดวกสบายหรือเงินสดอาจเกิดการสูญหายก็เป็นได้ และในปัจจุบันก็ยังมีบัตรเครดิตแลกเงินต่างประเทศแล้วอีกด้วย ดังนั้น การใช้บัตรเครดิตแทนการนำเงินสดไปใช้ก็เป็นทางเลือกที่ดีกว่า และยังพบข้อดีอีกหลากหลาย ดังนี้ 

ไม่ต้องไปเเลกเงินให้เสียเวลา

เมื่อจะนำเงินสดไปใช้ในต่างประเทศนั้น เราจะต้องเสียเวลาในการแลกเงินให้เป็นสกุลเงินของประเทศที่เราจะเดินทางไป ซึ่งค่าเงินในช่วงเวลานั้นอาจจะแตกต่างกันออกไปพร้อมกับจะต้องเสียค่าธรรมเนียมในการแลกเงินอีกด้วย แต่หากเราใช้บัตรเครดิตแลกเงินต่างประเทศ ก็จะนำไปสู่การไม่ต้องเสียเวลาในการแลกเงินสดก่อนการเดินทาง เพิ่มความสะดวกสบายให้กับเราที่เพิ่มขึ้น

ลดภาระที่จะต้องพกเงินสดเป็นจำนวนมาก

การพกเงินสดจำนวนมากเพื่อไปใช้ในต่างประเทศนั้นอาจนำไปสู่การที่เราไม่สะดวกสบาย และเกิดความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของเงินสดเหล่านั้น แต่ถ้าหากเราใช้บัตรเครดิตแลกเงินต่างประเทศ เราก็จะสามารถใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบายและสามารถตรวจสอบรายการใช้จ่ายย้อนหลังได้

มีความปลอดภัยที่ดีกว่า

การใช้บัตรเครดิตในการใช้จ่ายต่างประเทศแทนการใช้จ่ายด้วยเงินสดมีความปลอดภัยมากกว่า เนื่องจากก่อนการใช้งานบัตรเครดิตจำเป็นจะต้องใช้รหัส PIN ก่อนเสมอ นอกจากนี้ยังช่วยลดการสูญหายของเงินสดที่อาจถูกขโมยได้ง่าย และเมื่อบัตรเครดิตของเราเกิดการสูญหาย ก็ยังสามารถแจ้งระงับการใช้งานของบัตรได้อย่างทันที

ได้รับความคุ้มค่าทุกการใช้

บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศหรือบัตรเครดิตแลกเงินต่างประเทศ มักจะมีสิทธิประโยชน์จากการใช้งานบัตรเครดิตเพิ่มเติมมากมายที่เหมาะสมกับการเดินทางต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการสะสมแต้มเพื่อแลกไมล์ การสะสมแต้มเพื่อแลกส่วนลดร้านค้าหรือโรงแรม โปรโมชันในช่วงต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งก็จะนำไปสู่ความคุ้มค่าจากการใช้งานบัตรเครดิตที่ได้รับมากกว่าการใช้เงินสดในต่างประเทศ

รู้ถึงข้อดีเเล้ว มาดูวิธีเลือกบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศกัน!

นอกจากข้อดีข้างต้นที่ได้กล่าวไปแล้วนั้น การเลือกบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศก็มีความสำคัญเช่นกัน เนื่องจากเราจะต้องพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ เพื่อก่อให้เกิดความเข้าใจในการใช้งาน การได้รับประโยชน์สูงสุดจากบัตรเครดิต ดังนั้น มาดูวิธีและปัจจัยในการเลือกบัตรเครดิตที่้เหมาะสมกับการใช้งานในต่างประเทศกัน

รู้ถึงข้อดีเเล้ว มาดูวิธีเลือกบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศกัน!

ก่อนจะเลือกบัตรเครดิตอย่าลืมเช็คค่าธรรมเนียม

เมื่อเรากำลังจะเลือกบัตรเครดิตเพื่อใช้ในต่างประเทศนั้น สิ่งสำคัญที่สุดที่จะต้องคำนึงอย่างแรกเลยก็คือการเช็คค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานบัตรเครดิต เช่น ค่าธรรมเนียมการใช้บัตรในต่างประเทศ ค่าธรรมเนียมการถอนเงินสด หรือค่าธรรมเนียมในการแลกเปลี่ยนสกุลเงิน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดในภายหลัง

เลือกบัตรเครดิตที่ได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม

นอกจากการเช็คค่าธรรมเนียมแล้วนั้น ในการเลือกบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศก็ควรที่จะเลือกบัตรเครดิตที่ได้รับสิทธิประโยชน์ในด้านต่าง ๆ เพิ่มเติม เช่น แต้มสะสม เเต้มเงินคืน ส่วนลดและโปรโมชันพิเศษต่าง ๆ เป็นต้น เพื่อให้ได้รับความคุ้มค่าและประสบการณ์ที่ดีจากการใช้งานบัตรเครดิต

เลือกการใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตตามสกุลเงินท้องถิ่น

การเลือกบัตรเครดิตที่สามารถใช้จ่ายตามสกุลเงินท้องถิ่นเพื่อชำระเงินต่างประเทศนั้น อาจนำไปสู่การได้รับประโยชน์อย่างมาก เช่น การไม่ต้องเสียเวลาและค่าธรรมเนียมในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินเมื่อเกิดการใช้จ่ายในประเทศนั้น ๆ เนื่องจากบัตรเครดิตดังกล่าวสามารถแปลงสกุลเงินได้โดยอัตโนมัตินั่นเอง 

ก่อนจะใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิต อย่าลืมเช็คอัตราเเลกเปลี่ยสกุลเงิน

ส่วนสำคัญที่จำเป็นจะต้องเช็คหากกำลังจะเดินทางไปในประเทศที่สกุลเงินแตกต่างกับสกุลเงินของบัตรเครดิตของเรา นั่นก็คือ การเช็คอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินในเวลานั้น ๆ เพื่อป้องกันการเกิดค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดในการแปลงสกุลเงิน และเพื่อการเลือกบัตรเครดิตที่มีอัตราการเเลกเปลี่ยนที่เหมาะสมกว่า

เลือกบัตรเครดิตที่มีบริการช่วยเหลือด้านการสื่อสาร

การใช้งานบัตรเครดิตในการใช้จ่ายต่างประเทศอาจเกิดปัญหาด้านต่าง ๆ เช่น การไม่สามารถใช้งานบัตรได้ในช่วงขณะหนึ่ง หรือการเกิดปัญหาด้านการชำระเงิน ดังนั้น การเลือกบัตรเครดิตจะต้องคำนึงถึงบัตรเครดิตที่มีบริการช่วยเหลือด้านการสื่อสาร เช่น บริการ Call Center ให้คำปรึกษา 24 ชั่วโมง บริการออนไลน์ หรือบริการแจ้งเตือนการใช้งานผ่านโทรศัพท์ เพื่อช่วยในการแก้ไขปัญหาได้อย่างสะดวก รวดเร็วและป้องกันการใช้งานบัตรที่ผิดปกติ

แล้วบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ ใช้ได้ที่ไหนบ้าง

เมื่อเราจะต้องเดินทางไปต่างประเทศ บัตรเครดิตก็ถือว่าเป็นเครื่องมือที่สะดวกสบายและเหมาะสมที่จะช่วยให้การใช้จ่ายหรือการท่องเที่ยวของเรามีความสะดวกและรวดเร็ว แต่ทั้งนี้ก็อาจจะเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้บัตรเครดิตกัน เนื่องจากบัตรเครดิตนั้นมีหลายประเภทและแต่ละประเภทนั้นก็มีความสามารถในการใช้งานในแต่ละพื้นที่แตกต่างกัน ดังนั้น เราจะมากล่าวถึงการใช้บัตรเครดิตแต่ละประเภทที่สามารถใช้ในต่างประเทศได้ ดังนั้น  

บัตรเครดิต Visa ใช้ที่ไหนได้บ้าง

ประเภทเเรกนั่นก็คือ บัตรเครดิตประเภท Visa ที่ใครหลาย ๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วนั่นเอง โดย การใช้บัตรเครดิต Visa นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในบัตรที่มีการรับรองและการใช้งานอย่างกว้างขวางที่สุดในทั่วโลก ซึ่งเราสามารถใช้บัตรเครดิต Visa เพื่อชำระเงินในร้านค้า โรงแรม หรือสถานที่ต่าง ๆ ทั่วทุกมุมโลกได้เลยทีเดียว

บัตรเครดิต Mastercard ใช้ที่ไหนได้บ้าง

 เช่นเดียวกันกับการใช้บัตรเครดิต Visa โดยบัตรเครดิต Mastercard ก็เป็นบัตรที่มีการยอมรับในการใช้งานในทั่วโลก ทั้งการใช้จ่ายร้านค้า โรมแรมต่าง ๆ รวมถึงการใช้จ่ายผ่านทางออนไลน์ ซึ่งสามารถใช้งานได้มากถึง 210 ประเทศทั่วโลก 

บัตรเครดิต JCB ใช้ที่ไหนได้บ้าง

ถัดมาในส่วนของการใช้บัตรเครดิต JCB ซึ่งเป็นบัตรเครดิตที่ได้รับความนิยมในการใช้งานกันอย่างแพร่หลายในประเทศญี่ปุ่น แต่ทั้งนี้ก็ยังสามารถใช้งานได้ในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกตามร้านค้าหรือสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งจะต้องตรวจสอบกับทางธนาคารผู้ออกบัตร

บัตรเครดิต Unionpay ใช้ที่ไหนได้บ้าง

สุดท้ายในส่วนของการใช้บัตรเครดิต UnionPay นั้น ซึ่งเป็นบัตรเครดิตที่มีต้นกำเนิดการใช้งานจากประเทศจีน ดังนั้นในส่วนของการใช้บัตรเครดิต UnionPay ในประเทศจีนจึงเป็นที่ยอมรับทุก ๆ สถานที่และไม่มีปัญหาการใช้งานใด ๆ อีกทั้งยังได้รับการยอมรับและสามารถใช้งานได้หลากหลายประเทศทั่วโลกตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ อีกด้วย

สนใจบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ! เเนะนำ 4 บัตรเครดิต สำหรับการใช้จ่ายในต่างประเทศ

สนใจบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ! เเนะนำ 4 บัตรเครดิต สำหรับการใช้จ่ายในต่างประเทศ

หากกำลังมองหาบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศอยู่นั้น การเลือกบัตรเครดิตที่เหมาะสมกับการใช้จ่ายในต่างประเทศก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ควรจะพิจารณา ดังนั้นวันนี้ เราจะมาแนะนำบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศจำนวน 4 แบรนด์ที่มีความเหมาะสม เพื่อเป็นทางเลือกที่ดีตามความต้องการและความสะดวกสบายกัน โดยแต่ละแบรนด์นั้นจะมีสิทธิประโยชน์อะไรบ้าง มาดูกันเลย

บัตรเครดิต KTC

บัตรเครดิต KTC Platinum MasterCard เป็นบัตรเครดิตที่เหมาะกับการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยมีสิทธิประโยชน์ที่เด่น ๆ ดังนี้ 

  • ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี ตลอดชีพ
  • รับวงเงินใช้จ่ายสูงสุด 5 เท่าของรายได้ต่อเดือน 
  • ได้รับวงเงินประกันอุบัติเหตุการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ สูงสุด 8,000,000 บาท 
  • ได้รับ 1 คะแนน สะสมทุก ๆ การใช้จ่าย 25 บาท 
  • สิทธิในการเบิกถอนเงินสดจากบัตรเครดิตอย่างเต็มวงเงินของยอดเงินคนเหลือสูงสุดไม่เกิน 200,000 บาทต่อวัน

สมัครบัตรเครดิต KTC ผ่าน Refinn

บัตรเครดิต UOB

บัตรเครดิต UOB PRIVI Miles เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าพิจารณาเมื่อมีแผนท่องเที่ยวหรือเดินทางไปต่างประเทศ เนื่องจากมีสิทธิประโยชน์ที่หลากหลาย เช่น

  • ได้รับ 1 คะแนน สะสมทุก ๆ การใช้จ่าย 15 บาท เพื่อนำไปแลกรางวัลหรือไมล์เที่ยวบินต่าง ๆ ได้

  • การบริการห้องรับรองพิเศษ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ 
  • การบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน
  • ได้รับประกันอุบัติเหตุการเดินทาง
  • โปรโมชันอื่น ๆ 

สมัครบัตรเครดิต UOB ผ่าน Refinn 

บัตรเครดิต BBL

AirAsia Bangkok Bank Credit Card บัตรเครดิตที่น่าสนใจสำหรับการใช้ในต่างประเทศเมื่อเดินทางผ่าน AirAsia จากธนาคารกรุงเทพ โดยมีโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น

  • การใช้จ่ายทุก 20 บาท รับ 1 AirAsia point อีกทั้งรับ AirAsia points 10 เท่า เมื่อใช้จ่ายกับแอร์เอเชีย เพื่อสะสมคะแนนไว้จ่ายค่าตั๋วเครื่องบิน
  • รับสิทธิเป็นสมาชิกระดับ Platinum ของ AirAsia rewards 
  • พร้อมรับฟรี ที่นั่ง Hot Seat, บริการฝากสัมภาระใต้ท้องเครื่องและเครื่องดื่มบนเครื่อง
  • รับPriority Booking สิทธิสำรองที่นั่งโปรโมชั่นก่อนผู้อื่น 

บัตรเครดิต CITI

บัตรเครดิต Citi Prestige ก็เป็นหนึ่งในบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศที่เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางไปยังต่างประเทศเป็นประจำ โดยมีสิทธิประโยชน์เด่น ๆ ดังนี้ 

  • รับคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด 2 คะแนน ทุก ๆ การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต  25 บาท สำหรัภายในประเทศ และรับคะแนนสะสมทุก 3 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายที่เป็นสกุลเงินต่างประเทศ
  • รับคะแนนสะสมพิเศษประจำปีเพิ่มเติมสูงสุด 5% ต่อปี
  • รับบริการห้องพักรับรองพิเศษผ่านบัตร Priority Pass มากกว่า 1,300 แห่งทั่วโลก
  • รับบริการลีมูซีน รับ-ส่ง ณ สนามบินที่ร่วมรายการในกรุงเทพฯ และในเอเชียแปซิฟิก 

สมัครบัตรเครดิต CITI ผ่าน Refinn

อยากได้บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ ให้ Refinn บริการคุณ

การเดินทางไปยังต่างประเทศนั้น จากที่กล่าวในข้างต้นว่าการใช้บัตรเครดิตต่างประเทศจะทำให้เราเกิดความสะดวกสบายและปลอดภัย ดังนั้น การเตรียมตัวก่อนเดินทางไปต่างประเทศจึงเป็นสิ่งสำคัญและถ้าหากคุณยังไม่มีบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ ลองใช้บริการกับทาง Refinn เพื่อการสมัครบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศที่ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น พร้อมรับการแนะนำบัตรเครดิตที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ อีกทั้งยังมีความน่าเชื่อถือและเพิ่มความมั่นใจได้ว่าคุณจะใช้บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศเมื่อเดินทางไปยังประเทศที่คุณต้องการได้

สรุปเรื่องบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ

ดังนั้น หากกำลังมองหาบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ ควรพิจารณาเลือกใช้บัตรเครดิตที่ตรงกับความต้องการและสิทธิประโยชน์ที่เหมาะสมกับเรา อีกทั้งอย่าลืมเช็คเงื่อนไขการใช้งานและค่าธรรมเนียมก่อนการสมัครใช้บัตรเครดิตนั้น ๆ เพื่อการใช้งานบัตรเครดิตที่ได้รับความคุ้มค่าทุกการใช้จ่ายในต่างประเทศ และถ้าหากต้องการความสะดวกสบายในการศึกษารายละเอียด ดูข้อมูลพร้อมการสมัครบัตรเครดิตนั้น  สามารถเข้ารับบริการกับทาง Refinn เพื่อความง่ายดายและสะดวกสบายยิ่งขึ้นกันได้

เผยแพร่เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม