เเคชเเบ็คจัดเต็ม! เเนะนำ 4 บัตรเครดิตที่รูดเเล้วได้เเคชเเบ็คเงินคืน
บัตรเครดิตแคชแบ็ค

เเคชเเบ็คจัดเต็ม! เเนะนำ 4 บัตรเครดิตที่รูดเเล้วได้เเคชเเบ็คเงินคืน

เเน่นอนว่าบัตรเครดิตนั้นมีหลากหลายประเภท หลากหลายรูปเเบบให้เราได้เลือกใช้งาน เพื่อนๆเคยได้ยินคำว่า “เเคชเเบ๊ค” ไหมล่ะครับ โดยคำนี้เป็นคำเรียกของบัตรเครดิตประเภทหนึ่งเช่นกัน หลายคนคงเริ่มสงสัยกันเเล้วว่า “เเคชเเบ็ค” คืออะไร เเล้วมันมีประโยชน์ยังไงกับการใช้งานบัตรเครดิตบ้าง เดี๋ยววันนี้เราไปหาคำตอบพร้อมๆกันได้เลยครับ

เเคชเเบ๊คคืออะไร เเล้วเราได้เเคชเเบ็คจากที่ไหน?

สำหรับบัตรเครดิตเเบบเเคชเเบ๊คนั้น จะเป็นบัตรเครดิตประเภทที่สามารถรับเครดิตเงินคืนได้จากการซื้อสินค้าเเละบริการต่างๆ โดยตามปกติเเล้วตัวบัครเครดิตมักจะจัดเป็นโปรโมชั่นให้กับผู้ที่เปิดใช้งานบัตรเครดิตประเภทเเคชเเบ็ค ซึ่งในบัตรเครดิตบางประเภทก็ได้รับสิทธิเเคชเเบ๊คเช่นกัน เพียงเเต่ว่าค่าเงินคืนจะได้ไม่เท่าความคุ้มค่าจากบัตรเครดิตประเภทเเคชเเบ๊คโดยตรง เเละเพื่อนๆสงสัยกันไหมครับว่าเครดิตเงินคืนมีที่มาจากไหนบ้าง เดี๋ยวผมจะมาอธิบายให้ฟังเเบบเข้าใจง่ายกันครับ

เเคชเเบ๊คคืออะไร

ได้จากร้านค้าที่ร่วมรายการ

  • สำหรับการซื้อสินค้าเเละบริการของบางร้านค้า จะมีช่วงโปรโมชั่นที่ทางร้านค้าร่วมรายการกับบัตรเครดิต ทำให้ได้รับสิทธิเเคชเเบ็คเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยในส่วนนี้ถืเป็นการส่งเสริมการขายไปในตัว อีกทั้งยังเป็นการเชิญชวนให้คนส่วนใหญ่หันมาให้บัตรเครดิตเพื่อสิทธิประโยชน์ดีๆที่หาไม่ได้จากการใช้เงินสดนั่นเอง

ได้จากสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิต

  • อย่างที่ผมกล่าวไปในข้างต้นว่า บัตรเครดิตหลายประเภทมักจะได้รับเเคชเเบ็คเงินคืนบ้างจากการใช้งาน เเต่หากเทียบกับการใช้งานบัตรเครดิตประเภทเเคชเเบ็คเเล้ว ความคุ้มค่านั้นต่างกันพอสมควรเลย เเน่นอนว่าบัตรเครดิตประเภทเเคชเเบ็คมักได้เงินคืนที่สูงกว่าบัตรเครดิตประเภทอื่นๆครับ

เเคชเเบ็คคุ้มค่าเเค่ไหน ถ้าเทียบกับเงินที่จ่ายไป

สำหรับความคุ้มค้าของเครดิตเงินคืนที่ได้จากบัตรเครดิตเเคชเเบ็คนั้นจะอยู่ที่บัตรเเต่ละใบว่ามีสิทธิได้รับเงินคืนมากเเค่ไหน เเต่โดยส่วนมากเเล้วจะเริ่มต้นเครดิตเงินคืนที่ 1% จากการใ้ช้งานกี่ครั้งนั้นขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของธนาการที่กำหนด 

เเต่ในหลายๆครั้งที่มีโปรโมชั่นเสริมเพิ่มเติมจากร้านค้าที่ร่วมรายการ ก็มักจะได้สิทธิเเคชเเบ็คที่เพิ่มมากขึ้นไปอีก ซึ่งเมื่อเพื่อนๆได้รู้ถึงความคุ้มค้าจากเครดิตเงินคืน หลายคนอาจจะมองว่าได้น้อยไม่คุ้มค่า 

เเต่ลองคิดว่าหากเรามีการใช้งานบัตรเครดิตหลายๆครั้งต่อเดือน โดยที่ได้รับเเคชเเบ็คกลับมาหลายๆครั้งหลังการใช้ เเน่นอนว่าผลรวมที่ได้จากการได้รับเครดิตเงินคืนสามารถนำไปใช้จ่ายส่วนอื่นๆได้เพิ่มเติม จะสามารถทำให้เพื่อนๆลดภารค่าใช้จ่ายไปได้พอสมควรเลยครับ

ควรเลือกบัตรเครดิตเเคชเเบ็คเเบบไหนดี?

มาถึงตรงนี้เเล้วเพื่อนๆน่าจะมีความสนใจบัตรเครดิตเเคชเเบ็คกันมากพอสมควร เเต่ว่าจะเลือกบัตรเครดิตเเคชเเบ็คใบไหนดีล่ะ มีตัวเลือกอยู่มากพออสมควรเลย เเล้วเราควรจะเลือกเเบบไหนให้เข้ากับตัวเรามากที่สุด วันนี้ผมมีเกณฑ์การเลือกบัตรเครดิตเเคชเเบ็คมาแนะนำครับว่าเราควรเลือกจากอะไรให้เหมาะสมกับเรามากที่สุด เเน่นอนว่าจะทำให้เพื่อนๆตัดสินใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้นครับ

ควรเลือกบัตรเครดิตเเคชเเบ็คเเบบไหนดี

เลือกบัตรเครดิตที่เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้งานของเรา

  • ขั้นตอนเเรกคือการดูไลฟ์สไตล์ของเราครับว่า ตามปกติเเล้วเรามีการซื้อสินค้าอะไรบ้าง มีการทานอาหารเจ้าไหนอยู่บ่อยๆ หรือมีการช้อปปิ้งทีช่องทางไหนบ้าง หรือเเม้เเต่การเดินทางช่องทางไหนที่เราใช้งานอยู่บ่อยๆ เเน่นอนครับว่าบัตรเครดิตเเคชเเบ๊คเเต่ละใบจะมีสิทธิพิเศษกับร้านค้าที่เเตกต่างกันไป การเลือกให้เข้ากับไลฟ์สไตล์เรามากที่สุดจะเป็นส่วนช่วยให้ง่ายต่อการบริหารจัดการเงินมาก อีกทั้งยังได้รับเเคชเเบ็คที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

เลือกบัตรเครดิตที่คืนเงินทุกค่าใช้จ่าย

  • อย่างที่ผมเคยกล่าวไปครับว่าบัตรเครดิตเเคชเเบ็คส่วนใหญ่จะเริ่มต้นคืนเงินที่ 1% ซึ่งนั่นถือเป็นการเลือกบัตรเครดิตเเคชเเบ็คที่ดีครับ จะมีบัตรเครดิตเเคชเเบ็คบางประเภทที่อาจมีการคืนเงินเพียงร้านค้าที่ร่วมรายการเพียงเท่านั้น เพราะฉะนั้นเเล้วผมเเนะนำให้เพื่อนๆเลือกบัตรเครดิตเเคชเเบ๊คที่คืนเงินทุกค่าใช้จ่ายดีที่สุดครับ

สนใจบัตรเครดิตเเคชเเบ็ค! เเนะนำ 4 บัตรเครดติตที่คนรักเเคชเเบ็คต้องร้องว้าว!?

หลังจากที่เเนะนำกันไปเเล้วสำหรับวิธีการเลือกบัตรเครดิตเเบบไหนดีให้ใช้งานได้คุ้มค่ากับเรามากที่สุด ต่อมาเราขอเเนะนำ 4 บัตรเครดิตเเคชเเบ๊คที่น่าสนใจที่เราเองรู้สึกว่าน่าใช้มากๆเเละจะต้องเหมาะกับใครหลายคนเเน่นอนครับ เราลองไปดูกันเลยว่ามีบัตรเครดิตเเคชเเบีคของธนาคารไหนที่น่าสนใจบ้าง

บัตรเครดิตเเคชเเบ็ค Bangkok Bank Titanium

มากันที่ธนาคารเเรกกับบัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพกับบัตรเครดิต Bangkok Bank Titanium ที่สามารถสมัครได้เพียงเป็นพนักงานประจำเเละมีเงินเดือนเริ่มต้น 15,000 บาท เรามาดูสิทธิประโยชน์หลักๆที่น่าสนใจกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

  • รับเงินคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิตสูงสุด 2% ตามยอดรวมค่าใช้จ่ายบัตรต่อรอบบัญชี
  • มีบริการช่วยเหลือส่วนบุคคลจากไทเทเนียมตลอก 24 ชั่วโมง
  • เอาใจสายท่องเที่ยวกับสิทธิ์พิเศษ พักฟรี 1 คืน เมื่อเข้าพักกับโรงเเรมที่ร่วมรายการ 
  • เอาใจสายกีฬาด้วยส่วนลดค่าออกรอบ 15% ในสนามกอล์ฟพรีเมียมที่ร่วมรายการ 
  • เอาใจสายกิน กับสิทธิ์พิเศษฟรีอาหาร 1 มื้อ กับร้านอาหารหรือภัตคารที่ร่วมรายการ
  • เอาใจสายช้อปปิ้งกับส่วนลดที่ไม่มียอดใช้จ่ายขั้นต่ำ เมื่อช้อปกับห้างสรรพสินค้าที่ร่วมรายการ
  • เอาใจสายบันเทิงกับ ร้อง เล่น เต้น ไม่มีสะดุด หรือจเป็นการทำสปาที่คัดสรรมาให้มากกว่า 100 เเห่ง
  • รับความคุ้มครองอุบัติเหตุทั้งจากในเเละนอกประเทศ ขณะโดยสารยานภาหนะ สูงสุดถึง 3 ล้านบาท

บัตรเครดิตเเคชเเบ็ค Citi Cashback Platinum

มากับที่บัตรเครดิตซิตี้แคชเเบ็กกับบัตรเครดิต CITI Cashback Platinum กันบ้าง เเน่นอนว่าสมัครได้เพียงเป็นพนักงานประจำเเละมีเงินเดือนเริ่มต้น 15,000 บาท ก็สมัครได้ทันที เราลองมาดูกันดีกว่าว่ามีสิทธิประโยชน์อะไรที่น่าสนใจบ้าง

  • รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 10% เมื่อใช้จ่ายกับการเดินทางรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน เเละคาเฟ่อเมซอน เเละยังได้รับเงินคืน 5% กับการใช้จ่ายผ่าน 7-Eleven Grab เเละ Watson เเละยังได้รับเงินคืนอีก 1% กับการใช้จ่ายอื่นๆ
  • เอาใจสายเดินทางกับเติมนำมันเชลล์ทุกสาขา รับเครดิตเงินคืน 1% กับยอดใช้จ่าย 800 บาทต่อสลีป
  • สิทธิ์พิเศษร้านค้าไลฟ์สไตลต่างๆ เเละร้านอาหาร รวมกว่า 4,000 เเห่งทั่วโลก
  • สิทธิ์พิเศษกับสายผ่อน 0% 10 เดือนกันร้านค้าที่ร่วมรายการ
  • สิทธิ์คุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางสูงสุด 7 ล้านบาท
  • ฟรีค่าธรรมเนียมรายปีเมื่อยอดจ่ายต่อปีรวม 60,000 บาท

บัตรเครดิตเเคชเเบ็ค UOB Yolo Platinum

ต่อมากันที่บัตรเครดิตของธนาคารยูโอบีกับบัตรเครดิต UOB Yolo Platinum เป็นอีก 1 บัตรเครดิตเเคชเเบ๊คที่น่าสนใจเเละสามารถสมัครได้เพียงเป็นพนักงานประจำเเละมีเงินเดือนเริ่มต้น 15,000 บาท ขึ้นไป เรามาดูกันเลยว่าบัตรเครดิตเเคชเเบ๊คใบนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง



  • รับสิทธิประโยชน์คืนเงินสูงสุด 15% เมื่อใช้จ่ายกับร้านค้า 7-Eleven, Boots, Watson, Burger King, Shopee, Grab ฯลฯ รวมไปถึงการเดินทางกับรถไฟฟ้าใต้ดิน โดยต้องมียอดใช้จ่ายขั้นต่ำ 300 ต่อสลีป ในการใช้จ่ายที่ใดก็ได้รวมกัน 5 ครั้ง เเละยังได้รับเครดิตเงินคืน 1% จากยอดใช้จ่ายอื่นๆ 
  • รับสิทธิ์ผ่อนชำระ 0% 3 เดือนกับยอดใช้จ่าย 10,000 บาทขึ้้นไป ในสินค้าหมวดท่องเที่ยวเเละออนไลน์
  • รับสิทธิ์ซื้อตั๋วหนัง1 เเถม 1 จากโรงภาพยนต์ SF Cinema จำกัด 1,000 สิทธิ์ต่อเดือน เเละจำกัด 1 ครั้งต่อวัน


บัตรเครดิตเเคชเเบ็ค KTC Cash Back Visa Platinum

มากันที่บัตรเครดิตเเคชเเบ๊คที่น่าสนใจใบสุดท้ายของเคทีซี กับบัตรเครดิต KTC Cash Back Visa Platinum เเน่นอนว่าสามารถสมัครได้เพียงเป็นพนักงานประจำเเละมีเงินเดือนเริ่มต้น 15,000 บาท ขึ้นไป มาดูกันเลยว่ามีสิทธิ์พิเศษอะไรที่น่าสนใจบ้าง

  • รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 0.8% ทุกครั้งสำหรับทุกการใช้จ่าย
  • ประกันอุบัติเหตุหลังเปิดใช้งานบัตรนาน 90 วัน สูงสุด 300,000 บาท เป็นสิทธิ์พิเศษสำหรับสมาชิกใหม่บัตรเครดิต KTC 
  • ประกันอุบัติเหตุสำหรับการเดินทางทั้งในเเละต่างประเทศ สูงสุด 8 ล้านบาท เเละมีประกันกระเป๋าเดินทางเสียหายสูงสุด 40,000 บาท ในกรณีที่ใช้บัตรเครดิต KTC ชำระค่าโดยสาร

อยากสมัครบัตรเครดิตที่ได้เเคชเเบ็คมาสมัครกับ Refinn ได้เลย!

อยากสมัครบัตรเครดิตที่ได้เเคชเเบ็คมาสมัครกับ Refinn ได้เลย

เพื่อนๆที่อ่านมาถึงตรงนี้คงมีความสนใจบัตรเครดิตที่ผมเเนะนำมาให้ไม่มากก็น้อยเลยใช่มั้ยล่ะครับ เเน่นอนว่าที่ผมเเนะนำเป็นเพียงสิทธิ์พิเศษคร่าวๆที่มีความสนใจเเละยกมาให้เพื่อนๆได้ดูกัน 

โดยหากเพื่อนๆสนใจมีความต้องการจะใช้งานบัตรเครดิตเเคชเเบ็คก็สามารถมาสมัครกับเราได้ที่เว็บไซต์ของ Refinn เลยครับ 

นอกจากจะสมัครได้เเล้ว เรายังมีระบบการเลือกบัตรเครดิตที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณอีกด้วยเพียงเเค่กรอกความต้องการการใช้งานของเพื่อนๆผ่านหน้าเว็บไซต์ จะมีบัตรเครดิตที่ตรงต่อความต้องการของเพื่อนๆมาให้ได้เลือกสมัครครับ

สรุปเรื่องบัตรเครดิตเเคชเเบ็ค

บัตรเครดิตเเคชเเบ็คเป็นบัตรเครดิตที่ไม่มีการสะสมเเต้มเหมือนบัตรเครดิตปรเภทอื่นๆ เเต่ว่าเราจะสามารถได้เครดิตเงินคืนในทันทีหลังใช้งาน ซึ่งสิทธิ์ประโยชน์เหล่านี้เราต้องดูเเละเลือกใช้ให้เข้ากับสถานการณ์การซื้อสินค้าเเละบริการต่างๆ เพื่อได้รับผลตอบเเทนกลับมาที่คุ้มค่า เเละใช้บัตรเครดิตได้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุด 

ฉะนั้นเเล้วทุกๆครั้งก่อนการใช้งานบัตรเครดิตในการซื้อสินค้า เราควรไตร่ตรองเเละพิจารณาถึงความคุ้มค่าที่มีต่อเราในการใช้งาน จะทำให้การใช้งานบัตรเครดิตของคุณไม่น่ากลัวอีกต่อไป อีกทั้งยังได้รับสิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่ากลับมาหาตัวเราเองอีกด้วย

หากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อได้ที่ เพจ Facebook : Refinn หรือ Line id : @Refinn

เผยแพร่เมื่อวันที่ 01 มิ.ย. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม