ปวดหัวอยากปิดหนี้บัตรเครดิต ทำยังไงดี
สมัครรีไฟแนนซ์บัตร ผ่าน Refinn
สมัครฟรี ไม่มีค่าบริการ ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติง่าย
ปวดหัวอยากปิดหนี้บัตรเครดิต ทำยังไงดี

ปวดหัวอยากปิดหนี้บัตรเครดิต ทำยังไงดี

คงมีหลายท่าน ที่ต้องปวดหัวไม่น้อย กับปัญหาอยาก ปิดหนี้บัตรเครดิต แต่จ่ายไปเท่าไหร่ ก็ไม่หมดสักที วัน ๆ ก็ทำงานหาเงินมา สุดท้ายแทบจะไม่ได้ใช้ เพราะต้องนำมาจ่ายหนี้บัตรเครดิตจนแทบจะไม่เหลือเงินเก็บ ในวันนี้เราจึงจะมาดูกันว่า ทำไมปิดหนี้ไปเท่าไหร่ ก็ไม่หมดซะที รวมไปถึงวิธีแก้ปัญหาที่ทำให้ทุก ๆ ท่าน ต้องปวดหัวทุกครั้ง ว่ากรณีเราเป็นหนี้บัตรเครดิตขึ้นมา เราควรมีวิธีรับมือกับปัญหานี้อย่างไร

ทำไมปิดหนี้บัตรเครดิตไม่ได้สักที

สิ่งที่เราต้องทำเป็นอย่างแรก เราต้องมาดูสาเหตุที่ทำให้เราไม่สามารถปิดหนี้บัตรเครดิตได้ซะก่อน ว่าปัญหานี้มันเกิดจากอะไร ทำไมถึงปิดหนี้บัตรเครดิตไม่ได้สักที ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ ล้วนเป็นสิ่งใกล้ตัวที่ทุกท่านมองข้าม ถือเป็นสิ่งใกล้ตัวที่สามารถช่วยให้ท่านสามารถปิดหนี้บัตรเครดิตของท่านได้ แถมยังมีเงินเหลือเก็บในแต่ละเดือนได้อีกด้วย จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย

ทำไมปิดหนี้บัตรเครดิตไม่ได้สักที

เพราะมัวแต่จ่ายขั้นต่ำ

สาเหตุข้อแรกของปัญหา ปิดหนี้บัตรเครดิต นั่นก็คือการเอาแต่จ่ายบัตรเครดิตขั้นต่ำ หรือที่เรียกกันง่าย ๆ ก็คือ การที่ท่านไม่สามารถชำระเงินตามจำนวนภายในระยะเวลาที่กำหนดได้นั่นเอง แน่นอนสิ่งที่จะตามมาก็คืออัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นนั่นเอง ตัวอย่างเช่น ข่าวแบงก์ชาติปรับขั้นต่ำในการจ่ายบัตรเครดิต ที่ประกาศปรับอัตราการจ่ายขั้นต่ำขึ้นเป็น 7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2567 จากเดิมอยู่ที่จ่ายขั้นต่ำ 5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหมายความว่าอัตราดอกเบี้ยที่ต้องชำระจะสูงขึ้น และอาจจะส่งผลให้การปิดหนี้บัตรเครดิตกลายเป็นเรื่องยากยิ่งขึ้น

เพราะไม่วางแผนในการใช้

สาเหตุต่อไปที่ทำให้ท่านต้องปวดหัวกับหนี้บัตรเครดิตก็คือ การไม่วางแผนการใช้บัตรเครดิตให้ดี ในปัจจุบันนี้เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าบัตรเครดิต ทำให้เราเข้าถึงของที่เราอยากได้ง่ายยิ่งขึ้น อยากได้อะไรเราก็รูดบัตรเครดิต จนอาจจะลืมคิดไปว่าทุกครั้งที่เรารูดบัตรเครดิต เราจะมีหนี้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  โดยที่เราไม่ได้ดูรายได้ หรือกำลังจ่ายของตัวเองเลยว่าไหวแค่ไหน เพราะฉะนั้นก่อนที่เราจะใช้บัตรเครดิตทุกครั้ง เราควรไตร่ตรองให้รอบคอบ ว่าสินค้าที่เรากำลังจะซื้อมีความสำคัญมากหรือไม่ หากซื้อไปแล้วสามารถผ่อนไหวมั้ย

เพราะรูดเต็มแล้วสมัครเพิ่มอีก

จากสาเหตุก่อนหน้าที่ทำให้เราปวดหัวกับการปิดหนี้บัตรเครดิต อย่างการไม่วางแผนการใช้บัตรเครดิต และเมื่อมีสินค้าที่เราอยากได้ ก็แก้ปัญหาด้วยการรูดบัตรเครดิต ก็จะทำให้เกิดลูปแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนเป็นพฤติกรรมที่เคยชินไปแล้ว ซึ่งเมื่อมาถึงจุดที่บัตรเครดิตที่ใช้อยู่วงเงินเต็ม เรากล้าพูดได้เลยว่าผู้คนเหล่านี้ก็จะสมัครบัตรเครดิตเพิ่ม และทำแบบนี้วนไปเรื่อย ๆ จนในท้ายที่สุดก็ต้องปวดหัวกับการปิดหนี้ ซึ่งเนื้อหาที่กล่าวมาก็คือสาเหตุสุดท้ายนั่นเอง



และทั้งหมดนี้ก็คือเหตุว่าทำไมท่านถึงปิดหนี้บัตรเครดิตไม่ได้สักที สำหรับท่านใดที่กำลังจะเริ่มใช้บัตรเครดิต ท่านก็ควรตัดสินใจให้ดีก่อนใช้บัตรเครดิต และสำหรับท่านใดที่เจอปัญหาน่าปวดหัวนี้ แล้วกำลังหาวิธีแก้ไข สิ่งที่ท่านควรทำเป็นอย่างแรกก็คือการกู้ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต ซึ่งจะช่วยให้ท่านจัดการเงิน และวางแผนใช้หนี้ได้ง่ายยิ่งขึ้น

หรือที่ปิดหนี้บัตรเครดิตไม่หมดสักทีเพราะไม่รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ท่านปิดหนี้บัตรเครดิตไม่หมดสักที อาจจะเกิดจากการที่ท่านเอาแต่จ่ายหนี้บัตรขั้นต่ำหลายใบ ซึ่งอย่างที่เรากล่าวไปก่อนหน้านี้เกี่ยวกับจ่ายหนี้บัตรขั้นต่ำ ว่าการทำแบบนี้มีแต่จะทำให้ต้องผ่อนนานขึ้น แถมอัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นอีกด้วย โดยเราสามารถแก้ไขปัญหานี้ด้วยการกู้ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต เป็นการรวมหนี้ไว้ในที่เดียว เพื่อให้ผ่อนชำระได้ง่าย และสะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งการกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตนี้ สามารถช่วยให้ที่ปิดหนี้บัตรเครดิตได้เร็วขึ้นแน่นอน

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตคืออะไรช่วยปิดหนี้บัตรเครดิตได้อย่างไร

คงมีหลายท่านสงสัยว่าการกู้ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต หรือการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตคืออะไร ดีอย่างไร เรามีคำตอบให้ท่านแล้ว การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตคือ การรวมหนี้สินทั้งหมดที่มี และนำมาปรับโครงสร้างหนี้สินใหม่ให้เหมาะสม ซึ่งจะช่วยลดภาระแก่ผู้ที่เป็นหนี้ และยืดระยะเวลาการชำระหนี้ ให้ผู้ที่เป็นหนี้สามารถผ่อนชำระได้สะดวกยิ่งขึ้น ส่งผลกระทบต่อภาระค่าใช้จ่ายอื่น ๆ น้อยลง

7 วิธีช่วยปิดหนี้บัตรเครดิตให้หมดเร็วขึ้น

นอกจากการกู้ สินเชื่อรวมหนี้ 2566 หรือการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ในวันนี้เราก็ยังมีวิธีที่จะช่วยให้ทุกท่านสามารถปิดหนี้บัตรเครดิตให้หมดเร็วขึ้น ซึ่งเราเชื่อว่าวิธีที่เราหามาให้ทุกท่าน เป็นวิธีที่ทุกท่านสามารถทำได้ง่าย ๆ  จะมีวิธีไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย

7 วิธีช่วยปิดหนี้บัตรเครดิตให้หมดเร็วขึ้น

1.ปิดบัตรที่ไม่ใช้

วิธีง่าย ๆ  วิธีแรกคือ การปิดบัตรเครดิตที่ท่านไม่ได้ใช้งาน ซึ่งการทำแบบนี้จะช่วยลดภาระค่าธรรมเนียมรายปี ที่มีจำนวนไม่น้อย

2.หยุดก่อหนี้เพิ่ม

เมื่อเรารู้ว่าเรายังมีหนี้ที่ต้องผ่อนชำระอยู่ เราก็ไม่ควรก่อหนี้เพิ่มให้ตัวเองลำบากยิ่งขึ้น ถือเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนรู้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นหนึ่งวิธีง่าย ๆ  ที่จะช่วยให้ปิดหนี้ได้เร็วขึ้นคือการไม่ก่อหนี้เพิ่มนั่นเอง

3.เจรจากับธนาคารเดิมเพื่อขอปรับโครงสร้างหนี้

วิธีต่อไปคือ การเจรจาและหารือกับสถาบันการเงิน หรือธนาคารที่ทำการเปิดบัตรเครดิต เกี่ยวกับการขอปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ซึ่งเงื่อนไขในแต่ละสถาบันการเงินก็จะมีรายละเอียด และเงื่อนไขที่แตกต่างกัน แต่หากท่านสามารถเจรจาและหารือกับธนาคารที่ให้กู้ได้ ก็จะช่วยให้ท่านสามารถปิดหนี้บัตรเครดิตได้เร็วขึ้น

4.รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

ทำการขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน โดยการรวมหนี้บัตรเครดิตไว้ในที่เดียว และปรับโครงสร้างหนี้สินให้เหมาะสมยิ่งขึ้น หรือที่เราเรียกว่าการทำรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ซึ่งข้อดีของวิธีนี้นอกจากจะทำให้ปิดหนี้บัตรเครดิตได้เร็วขึ้นแล้ว ยังลดภาระการใช้หนี้ และยืดระยะเวลาการจ่ายหนี้ได้อีกด้วย



5.ใช้สินเชื่อบ้านมาปิดหนี้บัตรเครดิต

อีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมคือการรีไฟแนนซ์บ้าน หรือกู้สินเชื่อบ้านมาเพื่อปิดหนี้บัตรเครดิต เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิต หากท่านใช้วิธีนี้ท่านก็จะสามารถผ่อนชำระหนี้ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ถูกลง และยืดเวลาผ่อนชำระให้ยาวขึ้น

6.ใช้สินเชื่อรถมาช่วย

วิธีจะมีวิธีการที่คล้ายกับการรีไฟแนนซ์บ้าน เพียงแต่เปลี่ยนประกันทรัพย์สินจากบ้านเป็นรถยนต์ ซึ่งสินเชื่อประเภทนี้ก็มีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิตเช่นเดียวกัน

7.หากไม่ไหวจริง ๆ แนะนำ คลินิกแก้หนี้

วิธีที่แก้ปัญหาปิดหนี้บัตรเครดิตวิธีสุดท้าย เป็นวิธีที่เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นหนี้ และคิดว่าตัวเองไม่สามารถปิดหนี้ให้หมดได้ ขอแนะนำให้ท่านปรึกษาคลินิกแก้หนี้ โดยทางคลินิกแก้หนี้จะให้คำปรึกษาเกี่ยวกับวิธีปลดภาระหนี้ ซึ่งแต่ละธนาคารจะมีคลินิกแก้หนี้ที่เข้าร่วมโครงการ คอยช่วยเหลือ

Refinn ช่วยให้การปิดหนี้บัตรเครดิตง่ายขึ้น

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้เราเชื่อว่าคงมีหลายท่านที่สนใจจะกู้ สินเชื่อรวมหนี้ 2566 หรือต้องรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ทาง Refinn บริษัทที่จะช่วยให้การปิดหนี้บัตรเครดิตของท่านกลายเป็นเรื่องง่าย แถมเป็นไปอย่างคุ้มค่าที่สุด ทางเราพร้อมดูแล และให้คำปรึกษาผู้ที่เป็นหนี้ ให้ดำเนินการกู้สินเชื่อ หรือรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ให้ผู้ที่เป็นนี้ผ่อนชำระด้วยดอกเบี้ยที่ถูกที่สุด คุ้มค่ามากที่สุด หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อเราได้ทางเว็บไซต์ Refinn หรือติดต่อผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook Page: Refinn Line Official: Refinn

สรุปเรื่องปิดหนี้บัตรเครดิต

เป็นยังไงกันบ้างครับทุกท่าน การปิดหนี้บัตรเครดิตไม่ได้เป็นเรื่องน่าปวดหัวอย่างที่ทุกท่านคิดใช่มั้ยหล่ะครับ สรุปง่าย ๆ ก็คือก่อนที่ทุกคนจะตัดสินใจใช้บัตรเครดิต ก็ควรไตร่ตรองให้รอบคอบก่อน จะได้ไม่ต้องมานั่งปวดหัวทีหลัง ใช้บัตรเครดิตอย่างมีสติ และในส่วนของคนที่มีหนี้อยู่แล้ว ท่านสามารถทำตามวิธีที่เราได้รวบรวมมาให้ทุกท่านได้เลย หากใครที่ต้องการข้อมูลความรู้เพิ่ม หรือต้องการคำปรึกษาเพิ่มเติม ทาง Refinn ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยเหลือทุกท่าน และให้บริการทุกท่าน โดยท่านสามารถติดต่อเราเข้ามาตอบช่องทางที่เราได้ให้ไว้ได้เลย

เผยแพร่เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม