กู้เงินเพื่อลงทุน ทำไมไม่ใช้บริการบริการบ้านแลกเงิน
ภาพมือกดเครื่องคิดเลข

กู้เงินเพื่อลงทุน ทำไมไม่ใช้บริการบริการบ้านแลกเงิน

คนจำนวนมากเวลาคิดจะลงทุนอะไรสักอย่างก็จำเป็นต้องมองหาแหล่งสถาบันการเงินที่พร้อมมอบโอกาสให้กับพวกเขาได้กู้เงินตามความประสงค์ เอาจริง ๆ การขอสินเชื่ออย่างการ กู้เงินเพื่อลงทุน ก็มีด้วยกันหลายวิธีขึ้นอยู่กับการตัดสินใจ ทว่าเราเห็นคนจำนวนมากมักนิยมกู้สินเชื่อประเภทสินเชื่อบุคคลหรือสินเชื่ออื่น ๆ ซึ่งมีข้อเสียอยู่หลายประเด็นจนเกิดความสงสัยว่าทำไมจึงไม่คิดใช้บริการบ้านแลกเงินกันบ้าง

แม้บ้านแลกเงินคนที่ต้องการทำแบบนี้บ้านจะต้องปลอดภาระก่อน แต่เมื่อมองในความคุ้มค่าแล้วมันคุ้มกว่าการกู้สินเชื่อประเภทอื่น ๆ โดยเฉพาะสินเชื่อบุคคลเยอะมาก คุ้มกว่าตรงไหนมาไล่เรียงทีละข้อเพื่อให้มองเห็นภาพได้ชัดเจนกันเลยดีกว่า

  • การนำเอาบ้านแลกเงินมาขอกู้นั้นจะมีโอกาสกู้สินเชื่อแล้วผ่านมากกว่าการขอกู้สินเชื่อธรรมดา นั่นเพราะนอกจากจะต้องใช้ข้อมูลส่วนตัวเหมือน ๆ กัน เช่น ขื่อ สกุล ที่อยู่ รายได้ ฯลฯ บ้านแลกเงินเรายังมีหลักฐานยืนยันชัดเจนทำนองว่าเอาบ้านมาเป็นตัวค้ำประกันอีกที โอกาสที่ทางสถาบันการเงินจะอนุมัติจึงมากกว่าเห็น ๆ
  • ได้วงเงินกู้สูงกว่า ด้วยตัวบ้านที่เรามีสามารถนำมาประเมินวงเงินได้สบาย ๆ อีกทั้งบ้านยิ่งปล่อยไว้ในอนาคตมูลค่ามันยิ่งขึ้น จากตอนที่เราผ่อนหมดบ้านอาจมีมูลค่า 5 ล้าน แต่พอเอาบ้านแลกเงินมูลค่าบ้านเวลานั้นอาจเพิ่มเป็น 7 ล้าน ดังนั้นวงเงินที่ได้ก็มีสิทธิ์ได้สูง
  • ผ่อนได้ในระยะยาวไม่จำเป็นต้องแค่ 5-10 ปี เหมือนสินเชื่อหลาย ๆ ชนิด สามารถผ่อนในอัตราเหมาะสมยาว ๆ ได้เลยไม่ต้องคิดอะไรมาก
  • เรื่องสุดท้ายเป็นเรื่องดอกเบี้ยการเอาบ้านแลกเงินโดยหวังกู้สินเชื่อการคำนวณดอกเบี้ยจะเหมือนกับการกู้ซื้อบ้านทั่วไปเลย นั่นคือ ต้นลดดอกลด หมายความว่าเราจะไม่เสียเงินให้กับดอกเบี้ยเยอะเกินไป ยิ่งต้นลดลงเร็วเท่าไหร่เงินที่เราส่งไปก็จะไปเพิ่มเงินต้นให้หมดเร็วขึ้นนั่นเอง

ต้องบอกว่าการกู้สินเชื่อด้วยการเอาบ้านแลกเงินนับเป็นวิธีที่ดีมาก ๆ วิธีหนึ่งกรณีคนนั้นมีบ้านปลอดภาระเป็นของตนเองเรียบร้อยแล้ว ด้วยข้อดีต่าง ๆ ที่มากกว่าการขอสินเชื่อประเภทอื่นทำให้คนมีบ้านชอบตัดสินใจ กู้เงินเพื่อลงทุน ด้วยวิธีนี้เยอะ และมักได้ผลดีเสียด้วย

สำหรับใครยังมีข้อสงสัยหรืออยากรู้เกี่ยวกับ กู้เงินเพื่อลงทุน ให้มากกว่านี้เข้ามายัง www.refinn.com/บ้านแลกเงิน ทุกข้อมูลที่สงสัยเจ้าหน้า Refinn ที่พร้อมตอบคำถามหรือต้องการใช้บริการต่าง ก็พูดคุยสอบถามได้ทุกประเด็น แล้วการเอาบ้านแลกเงินของคุณจะคุ้มค่าสุด ๆ


เผยแพร่เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2562
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท