4 เหตุผล ซื้อบ้าน คอนโดมือสอง ติดรถไฟฟ้ามันดีแบบนี้เอง | Refinn
4 reasons why you have to buy a used home near bts

4 เหตุผล ซื้อบ้าน คอนโดมือสอง ติดรถไฟฟ้ามันดีแบบนี้เอง | Refinn

หลายๆ คนที่ทำงานอยู่ในตัวเมืองก็คงรู้สึกได้ถึงความวุ่นวาย ทั้งการแย่งกันกิน แย่งกันใช้ การเดินทางต่างๆ จะไปไหนมาไหนก็ไม่ได้สะดวกสบายอย่างที่คิด ถ้าไม่ได้ใช้บริการรถไฟฟ้านะอย่าหวังเลยครับว่าจะไปถึงจุดหมายได้ทันเวลา เพราะแต่ละแยกก็ไฟแดงนานเหลือเกิน ทำให้คนวัยทำงานที่กำลังมองหาบ้านมือสอง คอนโดมือสองอยู่ต้องคิดหนักล่ะครับว่า จะเลือกทำเลที่ติดรถไฟฟ้าดีมั้ย แต่ความสะดวกสบายก็ต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่ราคาแพงกว่ากันมหาศาล วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบเองว่า มีที่พักติดรถไฟฟ้ามันคุ้มกับเงินลงทุนที่จะเสียไปหรือเปล่า

1. เดินทางสะดวกสบาย

เป็นข้อดีแรกๆ ที่เราจะคิดกันได้เลยเนอะ เพราะแน่นอนเมื่อที่พักอยู่ใกล้รถไฟฟ้า การจะเดินทางไปไหนมันก็ง่ายขึ้นอีกเยอะ แค่ก้าวเท้าออกจากบ้านหรือคอนโด ก็พร้อมไปถึงที่หมายในเวลาไม่นาน สามารถควบคุมรายจ่ายไม่ให้บานปลายได้แบบสบายๆ เลย เพราะรถไฟฟ้าเค้ามีราคาแบบเหมาจ่ายรายเดือนด้วยนั่นเอง

2. ลดปัญหาหนักใจ มีความสุขกับชีวิตได้ง่ายขึ้น

อาจจะฟังดูเว่อร์แต่ขอบอกว่าจริงสุดๆ ครับ เพราะการที่เราได้ไปถึงที่ทำงานไว หรือกลับบ้านไว โดยไม่ต้องกังวลเรื่องรถติด ประหยัดเวลาชีวิต มีเวลาว่างให้เราทำอย่างอื่นอีกเพียบ มันจะช่วยให้สุขภาพจิตเราดีขึ้นได้จริงๆ มีเวลาพักผ่อนมากขึ้น ก็เท่ากับว่าเรามีความสุขเพิ่มขึ้น ทำให้ชีวิตจากที่เคยเหนื่อยๆ กลายเป็นชีวิตที่มีแต่ความสุขได้ไม่ยาก

3. ลดอุบัติเหตุให้ชีวิต ประหยัดเงินได้มากกว่าเดิม

ถ้าเราต้องขับรถเองทุกวัน นอกจากค่าใช้จ่ายทางด้านน้ำมันรถ ค่าประกัน และค่าภาษีต่างๆ ที่ต้องเสียไปแต่ละปีแล้ว ยังมีเรื่องของอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกวันอีกต่างหาก ยิ่งขับรถในเมืองด้วยนะครับ บอกเลยว่ารถติดๆ เนี่ยอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ง่ายนักแหละ เพราะฉะนั้นโดยสารรถไฟฟ้าทุกวันก็จะช่วยให้เราประหยัด แถมไม่ต้องเสี่ยงเจ็บตัวอีกด้วย

4. เพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวคุณ

อาจจะดูเป็นเรื่องไกลตัว แต่ทุกวันนี้ข่าวอาชญากรรม การปล้น จี้ ทุกอย่างเกิดขึ้นให้เราเห็นตลอดเวลาเลยนะครับ ซึ่งหลายๆ คนที่ทำงานเลิกดึก หรือผู้หญิงที่ไม่มีรถส่วนตัว ก็ต้องอาศัยนั่งรถสาธารณะเอา ตรงนี้แหละที่เพิ่มความเสี่ยงให้กับเราแบบไม่รู้ตัว เพราะวันไหนเลิกงานดึกเกินไป การกลับบ้านก็อาจจะลำบาก เสี่ยงต่อการเจอมิจฉาชีพ ซึ่งกลับกันถ้าคุณมีบ้านมือสอง หรือคอนโดมือสองติดรถไฟฟ้าล่ะก็ แค่ก้าวออกจากออฟฟิศก็ขึ้นไฟฟ้าถึงบ้านได้อย่างปลอดภัยหายห่วงเลยล่ะครับ

เห็นมั้ยว่าการมีที่อยู่อาศัยติดรถไฟฟ้ามันช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นมากขนาดไหน แต่ถ้าเราอยากซื้อบ้าน/คอนโดอย่างชาญฉลาดล่ะก็ อย่าลืมดูสินเชื่อบ้านมือสอง / สินเชื่อคอนโดมืดสองให้ดีด้วย เพราะถ้าเรากู้เงินซื้อบ้านมือสอง หรือคอนโดมือสองด้วยธนาคารที่ให้ดอกเบี้ยถูกที่สุด จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้อีกหลายแสนบาทเลย ซึ่งเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาสินเชื่อบ้านมือสอง หรือสินเชื่อคอนโดมือสองที่ดอกเบี้ยถูกที่สุดอยู่ล่ะก็ ลองเข้าไปใช้บริการใหม่จาก www.refinn.com/บ้านมือสอง ได้ เพราะเรามีระบบค้นหาสินเชื่อของแต่ละธนาคารว่าเจ้าไหนคุ้มค่า คุ้มราคา เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณที่สุด!

ขอบคุณรูปภาพจาก Freepik

เผยแพร่เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2561
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท