วันนี้ดอกเบี้ยบ้านถูก ควรรีไฟแนนซ์บ้าน หรือรีไฟแนนซ์คอนโดหรือไม่ | Refinn
ภาพโมเดลบ้านและแบบบ้าน

วันนี้ดอกเบี้ยบ้านถูก ควรรีไฟแนนซ์บ้าน หรือรีไฟแนนซ์คอนโดหรือไม่

หลายคนที่ติดตามข่าว สังเกตอัตราดอกเบี้ยของธนาคารพาณิชย์ และสถาบันการเงินอยู่เป็นประจำก็อาจจะเห็นว่า ในช่วงเวลานี้มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยออกมาอย่างต่อเนื่อง สืบเนื่องมาจากประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย ที่มีการประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงมา ทำให้แต่ละธนาคาร และสถาบันการเงินก็ตอบรับนโยบายนั้น โดยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ สินเชื่อประเภทต่างๆ ลงมาด้วย ซึ่งรวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้าน และสินเชื่อรถยนต์ ซึ่งในช่วงเวลานี้ที่หลายคนรู้สึกว่าผ่อนบ้านแพงหรือผ่อนคอนโดแพงกันอยู่ แล้วคิดว่าอัตราดอกเบี้ยบ้านแพงเกินไป หรืออัตราดอกเบี้ยคอนโดแพงเกินไป เลยมองหาที่จะรีไฟแนนซ์บ้านกันใช่ไหมครับ เพื่อที่จะได้ลดดอกเบี้ยบ้าน และลดดอกเบี้ยคอนโด

*|bannerRF-1|*

ถ้าอัตราดอกเบี้ยนโยบายลดลง จะส่งผลต่อดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้านหรือไม่

ปกติแล้วเวลาเราไปขอกู้บ้าน หรือกู้คอนโด ธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยของเราในรูปแบบเพราะอัตราดอกเบี้ยลอยตัวซึ่งมีการกำหนดเป็นค่า MLR และ MRR ไว้อยู่แล้วในสัญญาเงินกู้ ซึ่งอัตราดอกเบี้ยตรงนี้ธนาคารจะมีสิทธิ์ปรับขึ้นหรือลงได้ตามแต่ละช่วงเวลาซึ่งพิจารณาจากความเหมาะสมของสภาพเศรษฐกิจอยู่แล้ว อย่างนั้นพอธนาคารแห่งประเทศไทยปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงมาทำให้แต่ละธนาคารต้องปรับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ตรงนี้ไปด้วย ซึ่งแน่นอนว่าถ้าคุณรีไฟแนนซ์ในช่วงนี้คุณจะได้อัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่าปกติครับ ยิ่งช่วงนี้หลายคนคิดว่าผ่อนบ้านแพง หรือผ่อนคอนโดแพงกันอยู่ก็ควรจะรีบรีไฟแนนซ์บ้าน เพราะว่าอยากจะลดดอกเบี้ยบ้านได้ หรือลดดอกเบี้ยคอนโด

*|bannerRF-2|*

ถ้าอยากรีไฟแนนซ์บ้าน หรือรีไฟแนนซ์คอนโด ควรจะไปรีไฟแนนซ์กับธนาคารใด

จริงๆ แล้ว ถ้าคุณรู้สึกว่าดอกเบี้ยบ้านแพงหรือ ดอกเบี้ยคอนโดแพง คุณสามารถรีไฟแนนซ์บ้าน หรือ รีไฟแนนซ์คอนโดได้กับธนาคารที่ให้ข้อเสนอที่ดีที่สุด แต่การที่จะรู้ว่าข้อเสนอไหนดีที่สุดนั้นคุณก็จำเป็นที่จะต้องเปรียบเทียบกันอย่างตรงไปตรงมา ว่าแต่ละธนาคารมีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรไม่ใช่แค่อัตราดอกเบี้ยจะให้ดูไปถึงค่าธรรมเนียม และค่าปรับต่างๆด้วยโดยถ้าคุณอยากรู้ว่าธนาคารไหนดอกเบี้ยดีที่สุดในปัจจุบันให้เข้าไปดูที่ www.refinn.com/รีไฟแนนซ์บ้าน ซึ่งแต่ละธนาคารได้มีดอกเบี้ยที่ไม่เหมือนกันและรวบรวมไว้ให้ที่นี่แล้ว

เผยแพร่เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2563
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม