ทะเบียนรถขาด สามารถรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้หรือไม่ | Refinn
รีไฟแนนซ์รถ
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
ภาพป้ายทะเบียนรถ

ทะเบียนรถขาด สามารถรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้หรือไม่ 

เชื่อว่าการรีไฟแนนซ์รถยนต์ถือเป็นอีกทางออกของคนที่กำลังมีปัญหาทางการเงินมาก ๆ เลยนะครับ ทั้งภาระค่าใช้จ่ายที่มากขึ้นจึงต้องการลดจำนวนเงินในการผ่อนรถให้น้อยลง หรือการนำเงินก้อนที่ได้มาใช้จ่ายกับสิ่งจำเป็น แต่สำหรับคนที่มีปัญหาทะเบียนรถขาดแบบนี้จะสามารถรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้หรือไม่? มาดูคำตอบกันตรงนี้เลยครับ

ทะเบียนรถขาด เกิดจากอะไร

คนที่ใช้รถยนต์อยู่แล้วคงพอรู้นะครับว่าปกติในแต่ละปีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ทุกคันจะต้องมีการต่อ พ.ร.บ. และภาษี หรือที่เรียกกันง่าย ๆ ว่าต่อทะเบียนรถนั่นเอง การที่ทะเบียนรถขาดก็เท่ากับว่าคุณขาดต่อทั้ง 2 อย่างนั่นเอง ซึ่งผลเสียหลัก ๆ ก็คือ ไม่สามารถต่อประกันรถยนต์ภาคสมัครใจได้ และยังผิดกฎหมายอีกด้วยนะ

ทะเบียนรถขาดแบบนี้ รีไฟแนนซ์รถยนต์ได้ไหม

มาถึงคำถามที่หลาย ๆ คนตั้งข้อสงสัยกันพอสมควร ถ้าหากว่าไม่ได้ต่อทะเบียนรถหรือทะเบียนรถขาดสามารถรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้หรือไม่? คำตอบคือ ไม่ได้เลยครับ เหตุผลก็ว่ากันง่าย ๆ คือ ทางธนาคารเองไม่อยากเสี่ยงกับการที่รถของคุณอาจมีปัญหาเกิดขึ้นในอนาคตจากการไม่ยอมต่อทะเบียน จึงไม่รับทำเด็ดขาด หากต้องการเข้ามาติดต่อขอรีไฟแนนซ์จริง ๆ ก็จำเป็นต้องจัดการต่อให้เรียบร้อยเสียก่อน

อย่างไรก็ตามการที่ทะเบียนรถขาดแต่ไม่เกิน 3 ปี ยังสามารถทำการซื้อขายได้ไม่มีปัญหาใด ๆ เหตุเพราะผู้ซื้อต้องนำเอารถคันดังกล่าวไปต่อทะเบียนให้เรียบร้อยจึงสามารถนำออกมาขับขี่ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายนั่นเอง

จากที่กล่าวมานี้จึงเป็นข้อยืนยันชัดเจนแล้วนะครับว่าในกรณีที่รถคันไหนขาดต่อทะเบียนจะไม่สามารถรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้เป็นอันขาด ดังนั้นใครที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อนหรือต้องการลดค่าใช้จ่ายรายเดือนที่ผ่อนรถให้น้อยลง แนะนำว่าเสียเงินไปต่อทะเบียนให้เรียบร้อยจากนั้นค่อยมาติดต่อรีไฟแนนซ์รถยนต์จะดีกว่าครับ อีกอย่างยังสามารถขับขี่ไปยังที่ต่าง ๆ ได้สบายใจ ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนคุณตำรวจเรียกแล้วเสียค่าปรับอีก มันไม่คุ้มกันเลยจริง ๆ นะ

มีทะเบียนรถถูกต้อง อยากรีไฟแนนซ์รถยนต์เลือกที่ไหนดี

สำหรับคนที่ต่อทะเบียนรถยนต์อย่างถูกต้องก็จะมีข้อดีในเรื่องเงินก็คือ สามารถนำเอารถไปรีไฟแนนซ์ได้เลยครับ ซึ่งใครที่กำลังมองหาช่องทางรีไฟแนนซ์ดี ๆ อยู่แค่คลิก www.refinn.com/รีไฟแนนซ์รถ ก็สามารถดำเนินการได้อย่างง่ายดาย การันตีดอกเบี้ยถูกที่สุด ไม่ต้องเสียเวลาเปรียบเทียบด้วยตนเอง ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ แอบแฝงเพิ่มเติม เลือกรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่นี่มีแต่ความคุ้มค่าอย่างแน่นอน พร้อมตามผลผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลย

เผยแพร่เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2563
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม