สิ่งที่ควรพิจารณา ก่อนตัดสินใจรีไฟแนนซ์รถยนต์ สำหรับสัญญาเช่าซื้อดอกเบี้ยคงที่
รีไฟแนนซ์รถ
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
รีไฟแนนซ์รถยนต์

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนตัดสินใจรีไฟแนนซ์รถยนต์สำหรับสัญญาเช่าซื้อดอกเบี้ยคงที่

หลาย ๆ คนเมื่อผ่อนรถยนต์ไปเป็นระยะเวลานานก็อาจจะมีความคิดที่อยากรีไฟแนนซ์รถยนต์เพื่อช่วยให้ค่าใช้จ่าย อย่างดอกเบี้ยหรือเงินผ่อนต่อเดือนลดลงซะเลย แต่ทว่าผู้ที่เช่าซื้อรถยนต์ด้วยสัญญาดอกเบี้ยคงที่อยากจะให้หยุดความคิด และลองศึกษาสิ่งที่ควรพิจารณาเหล่านี้สักเล็กน้อย เพื่อสร้างความเข้าใจกับสิ่งที่ต้องเจอเมื่อตัดสินใจรีไฟแนนซ์รถยนต์สำหรับสัญญาเช่าซื้อดอกเบี้ยคงที่

สัญญาเช่าซื้อดอกเบี้ยคงที่กับ 3 สิ่งต้องพิจารณาเมื่อคิดจะรีไฟแนนซ์รถยนต์

3 สิ่งต้องพิจารณาเมื่อคิดจะรีไฟแนนซ์รถยนต์

การรีไฟแนนซ์รถยนต์ก็คือการที่เรากู้เงินก้อนใหม่ไปโล้ะหรือปลดหนี้เก่าที่เรากำลังผ่อนค่ารถยนต์อยู่ทั้งดอกเบี้ยและเงินต้น ซึ่งแน่นอนว่าจะทำให้ดอกเบี้ยหรือเงินผ่อนต่อเดือนที่เป็นอยู่ลดน้อยลงได้ แต่ทั้งนี้ ระยะเวลาการผ่อนจะมีความยาวนานขึ้น ซึ่ง 3 สิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อคิดจะรีไฟแนนซ์ในสัญญาเช่าซื้อดอกเบี้ยคงที่ มีดังนี้

1. เงินผ่อนลดแต่หนี้ก็จะเพิ่มขึ้น

หลายคนสงสัยเรารีไฟแนนซ์รถไปแล้วทำไมถึงเพิ่มหนี้ขึ้นล่ะ? สมมุติให้เข้าใจง่ายขึ้น เราผ่อนรถยนต์อยู่ 100,000 บาท ผ่อนนาน 5 ปี และดอกเบี้ยต่อปีอยู่ที่ 4% ดอกเบี้ยต่อเดือน 2,000 บาท คือ (100,000 + 20,000)/60 เดือน ส่วนดอกเบี้ยตลอดสัญญาจะเท่ากับ 20,000 บาท คือ 100,000 x 5 ปี เมื่อครบ 3 ปี ต้องการรีไฟแนนซ์เท่ากับว่าเราผ่อนไปแล้ว 72,000 บาท จำต้องกู้เงินจากธนาคารแหล่งใหม่ 48,000 บาท ดอกเบี้ยต่อเดือนจึงเท่ากับ 920 บาท

ส่วนดอกเบี้ยสัญญาใหม่เท่ากับ 7,200 บาท ซึ่งหากเราเปรียบเทียบถ้าไม่รีไฟแนนซ์จะเท่ากับจ่ายที่ 120,000 บาท แต่เมื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์จะต้องจ่ายเพิ่มเป็น 127,000 บาท (72,000 + 55,200)

2. อัตราดอกเบี้ยที่ลดลงไม่คุ้มค่า

ในการรีไฟแนนซ์รถยนต์มักมีค่าใช้จ่าย เช่น ค่าเปิดบัญชีสินเชื่อก่อนกำหนด ค่าโอนย้ายกรรมสิทธิ์รถ ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วธนาคารจะยังคงให้เราจ่ายดอกเบี้ยที่ค้างจากสัญญาเดิมอยู่ เท่ากับว่าเราต้องจ่ายดอกเบี้ยจากธนาคารที่เก่าและที่ใหม่ ช่วยให้รายจ่ายต่อเดือนลดก็จริงแต่สุดท้ายก็เหมือนว่าเราต้องจ่ายดอกเบี้ยซ้ำไปมาจึงไม่คุ้มค่าเท่าไร 

3. อาจถูกหักเงินผ่อนงวดแรกของเงินกู้

ที่บอกว่าอาจถูกหักเงินผ่อนงวดแรกของเงินกู้ก็คือถ้าเราได้รับเงินมาเท่ากับที่ต้องไปโล้ะหนี้ก้อนเก่า เท่ากับว่าเงินจะหายไป 1 งวดนั่นเอง อย่างที่บอกมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ร่วมด้วยอีก จึงต้องมั่นใจว่าเราจะมีเงินพอโล้ะหนี้ก้อนเก่าและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพื่อไม่ให้ขาดทุนอะไร ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทรีไฟแนนซ์เท่านั้น ไม่ได้หมายความว่าจะทุกแห่ง

ต้องการรีไฟแนนซ์รถยนต์ เลือกที่ไหนดี

การรีไฟแนนซ์รถยนต์ช่วยให้ดอกเบี้ยลดลงแน่นอนว่าค่าใช้จ่ายต่อเดือนก็ลดลงตามไปด้วย เป็นเรื่องที่ดีนะ ซึ่งใครกำลังต้องการผู้ช่วยดี ๆ www.refinn.com/รีไฟแนนซ์รถ เข้ามาดูโปรโมชั่น ดูรายละเอียดต่าง ๆ การันตีดอกเบี้ยต่ำ วงเงินสูง ดำเนินการง่ายรวดเร็วทันใจสุด ๆ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2563
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม