ต้องพิจารณาอะไรบ้างหากคิดทำสินเชื่อส่วนบุคคล | Refinn
สมัครรีไฟแนนซ์บัตร ผ่าน Refinn
สมัครฟรี ไม่มีค่าบริการ ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติง่าย
สินเชื่อส่วนบุคคล

ต้องพิจารณาอะไรบ้างหากคิดทำสินเชื่อส่วนบุคคล

ปัญหาทางการเงินถือเป็นปัญหาระดับชาติของใครหลายคน ซึ่งการขอสินเชื่อส่วนบุคคลไม่ว่าจะสถาบันการเงินใดก็ตามย่อมช่วยให้ปัญหาที่ว่าคลี่คลายลงได้ไม่มากก็น้อย จึงทำให้เกิดการตัดสินใจเลือกทำกันแต่ทว่าการพิจารณาตัวเองก่อนตัดสินใจทำจริง ๆ ย่อมช่วยให้ผลออกมาราบรื่น อนุมัติว่องไว ถ้าอย่างนั้นใครที่คิดจะทำสินเชื่อส่วนบุคคลต้องพิจารณาอะไรบ้างล่ะ? เรื่องนี้ไม่ยาก ให้เราช่วยคุณเอง ว่าแล้วก็ตามเรามาให้ไวเลยดีกว่า ชักช้าเดี๋ยวไม่ทันการเอานะ

4 สิ่งที่ต้องพิจารณาตนเองก่อนตัดสินใจทำสินเชื่อส่วนบุคคล

มาถึงเนื้อหาสำคัญของบทความนี้กันแล้วนะครับว่าก่อนที่เราจะตัดสินใจทำสินเชื่อส่วนบุคคล เราต้องพิจารณาอะไรบ้างเพื่อให้การขอสินเชื่อของเราเป็นไปได้โดยดี ซึ่งผมได้แบ่งสิ่งที่ต้องพิจารณาออกเป็น 4 ข้อ ดังนี้ครับ

1. ตรวจสอบประวัติเครดิตบูโร

แน่นอนว่าเรื่องแรกที่เราต้องพิจารณาเลยก็คือเครดิตบูโรที่แต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน โดยเฉพาะผู้ที่เคยขอแล้วมีประวัติเสีย ค้างจ่ายหนี้ ผิดนัดไม่ตรงเวลาที่กำหนดเพราะลักษณะนี้เข้าข่ายติดเครดิตบูโร การขอสินเชื่อก็จะยากหรืออาจไม่ได้รับการอนุมัติเลยเพราะไม่มีความน่าเชื่อถือ ไม่สามารถไว้วางใจใจใด ๆ ได้ การตรวจสอบประวัติของตนเองก่อนจึงสำคัญ โดยคุณสามารถขอรายงานข้อมูลเครดิตจากบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ 

2. รายได้ต่อเดือน

การขอสินเชื่อส่วนบุคคลจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนด โดยรายได้ต่อเดือนถือเป็นคุณสมบัติที่สำคัญเช่นกัน ขั้นต่ำมักจะกำหนดไว้ที่ขั้นต่ำ 15,000 บาท ทั้งนี้ ก็เพื่อการันตีรายรับต่อเดือนว่าได้เท่าไหร่ หากขอสินเชื่อไปแล้วจะสามารถจ่ายหนี้คืนได้หรือไม่ ซึ่งคุณควรรวบรวมทุกช่องทาง งานเสริม โอที ฯลฯ 

3. ความสามารถในการจ่ายหนี้

ต่อมาเลยคือความสามารถในการจ่ายหนี้โดยเราต้องพิจารณาเรื่องหนี้สินที่มี ณ ขณะนั้นว่ามีกี่เจ้า กี่บาท แล้วถ้าขอสินเชื่อส่วนบุคคลเพิ่มไปอีกจะสามารถจ่ายหนี้ตามระยะเวลา ตรงกำหนดหรือไม่ อย่างที่บอกถ้าเราผิดนัด จ่ายหนี้ไม่ตรงเวลาประวัติเสียติดเครดิตบูโร ติดแบล็คลิสต์ การขอครั้งต่อไปก็จะยุ่งยาก ลำบากขึ้น รวมถึงการผ่อนจ่ายหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลก็จะสูงขึ้น (ดอกเบี้ยผิดนัด)

4. ปิดหนี้ทั้งหมดหรือทำให้เหลือหนี้น้อยที่สุด

เมื่อเราพิจารณาเรื่องหนี้สินที่มี ณ ขณะนั้นว่ามีกี่เจ้า หนี้บัตรกดเงินสด หนี้บัตรเครดิต ฯลฯ กี่บาทแล้ว เป็นไปได้ควรปิดหนี้ทั้งหมดให้ได้ หรือทำให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อให้สถาบันการเงินเห็นว่าคุณมีความสามารถมากพอที่จะมาจ่ายหนี้ครั้งนี้ของเขาที่จะมอบให้คุณได้ ช่วยให้อนุมัติไวขึ้น

ต้องการขอสินเชื่อส่วนบุคคล เลือกที่ไหน

มาถึงตรงนี้ใครลองพิจารณาตัวเองแล้วพบว่าผ่านหมด สามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคลได้ก็สามารถเลือกสถาบันการเงินที่คุ้มค่าที่สุดได้ ทั้งนี้ หากใครต้องการเปรียบเทียบโปรโมชั่นหาดอกเบี้ยที่ไหนถูกจากสถาบันการเงินชั้นนำ ค้นหาง่ายแบฟรี ๆ คลิ๊กมาได้ที่ www.refinn.com/สินเชื่อส่วนบุคคล ได้รับการการันตีจากผู้ใช้งานมากกว่า 2 แสนคนว่าดีจริง!

เผยแพร่เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2563
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม