ถ้ารถยนต์ราคาตก จะสามารถขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถ หรือรถแลกเงินได้หรือไม่
รถแลกเงิน
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
ถ้ารถยนต์ราคาตก จะสามารถขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถ หรือรถแลกเงินได้หรือไม่

ถ้ารถยนต์ราคาตก จะสามารถขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถ หรือรถแลกเงินได้หรือไม่

เคยสงสัยกันไหม ถ้ารถยนต์ของเราที่ซื้อมาราคาตกลงอย่างมากในตลาดมือสองแบบนี้จะสามารถจำนำรถไม่ว่าจะเป็นรีไฟแนนซ์รถ หรือ รถแลกเงินได้อย่างไร เพราะปกติแล้วเวลาที่เราอยากจะรีไฟแนนซ์รถ หรือขอสินเชื่อรถแลกเงินเราจะต้องใช้ราคาประเมินจากส่วนกลาง ไม่ว่าจะเป็นธนาคารชั้นนำ หรือแม้กระทั่งสถาบันการเงินอย่าง เงินติดล้อ หรือศรีสวัสดิ์

ซึ่งทำให้หลายครั้งราคาประมาณเวลาที่เราอยากจะไปขอสินเชื่อรถแลกเงิน และรีไฟแนนซ์รถมักจะเป็นไปตามราคาของตลาดจากราคากลางของธนาคารที่เรากำลังจะไปขอสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ วันนี้ธนาคารพิจารณาอะไรบ้างและต้องทำอย่างไรถึงสามารถขอสินเชื่อจำนำรถจากการเรียนและงานได้บ้าง

ถ้ายังผ่อนไม่หมดอาจจะรีไฟแนนซ์รถยากขึ้น

ถ้ายังผ่อนไม่หมดอาจจะรีไฟแนนซ์รถยากขึ้น

การที่ราคาขายต่อถูกลงจะทำให้คนที่ต้องการจะรีไฟแนนซ์รถมีปัญหา เพราะคนที่จะกระทบหนักก็คือรีไฟแนนซ์รถครับ เพราะปกติแล้วสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถจะต้อง เอารถยนต์ของตัวเองที่ผ่อนอยู่กับธนาคารแห่งแรกไปให้ธนาคารแห่งที่สองประเมินว่าจะสามารถขอสินเชื่อได้มากน้อยแค่ไหน และโดยปกติแล้วธนาคารที่สองครับ เราจะประเมินราคาตามความต้องการของตลาดหรือตลาดมือสองในขณะนั้น ซึ่งทำให้เกิดปัญหาว่าถ้าหากความต้องการรถยนต์มือสองขอยี่ห้อนั้นตกต่ำลงจะทำให้ราคาประเมินตกต่ำลงไปด้วย ดังนั้นถ้าคุณจะขอสินเชื่อจำนำรถไม่ว่าจะเป็นรีไฟแนนซ์รถ หรือรถแลกเงินอยากจะขอแนะนำให้ไปเช็คดูก่อนว่าวงเงินที่ได้จะประมาณเท่าไหร่และได้ดอกเบี้ยเท่าไหร่กันบ้างที่ www.refinn.com/รีไฟแนนซ์รถ

รถเก่าจะขอรถแลกเงินได้ปกติ

อย่างแรกเลยต้องบอกว่าไม่ต้องมีความกังวลครับเพราะธนาคารหรือสถาบันการเงินที่ปล่อยเงินกู้จำนำรถให้เรา จะประเมินจากราคาปัจจุบันของรถเรา ที่บอกว่ารถเก่าจะขอสินเชื่อรถแลกเงิได้เป็นปกติ ก็เพราะว่า สินเชื่อรถแลกเงินเป็นสินเชื่อจำนำรถ หรือจำนำทะเบียนรถ ที่จะต้องใช้รถยนต์ที่ผ่อนหมดแล้ว ซึ่งโดยปกติรถยนต์รุ่นใหม่ ที่เพิ่งออกมาคนส่วนใหญ่จะอยู่ในสถานะกำลังผ่อนกับไฟแนนซ์ลิสซิ่งบางรายอยู่ โดยสิ่งที่เจ้าของรถต้องรู้ก็คือมีโอกาส ที่จะโดนตีราคาต่ำกว่าปกติ เพราะว่าความต้องการในตลาดนี้ อาจจะน้อยลงไปแล้ว ดังนั้น ตอบข้อข้องใจของหลายคนก็คือ ราคารถยนต์มือสองจะตกลงไปขนาดไหนนั้น เราอาจจะต้องคอยดูอีกทีว่าความต้องการของตลาดเป็นอย่างไร 



แต่การขอรถแลกเงินไปสินเชื่อที่เอารถที่ปลอดภาระแล้ว มาขอสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ ซึ่งนั่นทำให้อย่างไร ก็ตามเราจะได้เงินกู้มาอย่างแน่นอนเพียงแค่ว่าจะได้มาก หรือน้อยเท่านั้นเอง ซึ่งนับรวมทั้งกรณีที่ไปขอสินเชื่อจากธนาคารหรือเงินติดล้อกับศรีสวัสดิ์ด้วยนะครับ หากต้องการขอสินเชื่อรถแลกเงิน สามารถเข้าไปศึกษาได้ที่ www.refinn.com/รถแลกเงิน ครับ



เผยแพร่เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม