หากต้องการรีไฟแนนซ์บ้านจะจัดการกับประกัน MRTA อย่างไร?
ทำประกันบ้านดีไหม หากต้องการรีไฟแนนซ์บ้าน

หากต้องการรีไฟแนนซ์บ้านจะจัดการกับประกัน MRTA อย่างไร?

หากจะเอ่ยถึงการทำประกันเกี่ยวกับการคุ้มครองทรัพย์สินเชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องเคยคุ้นหูอยู่บ้างกับประกัน MRTA หรือประกันชีวิตคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ แต่ถึงอย่างไรก็เชื่อไปอีกว่ายังมีใครบางคนที่พอเอ่ยถึงชื่อประกันนี้ขึ้นมาก็งง ๆ สงสัยว่ามันคือประกันอะไร หากต้องการรีไฟแนนซ์บ้านจะจัดการกับประกันนี้อย่างไร? และเพื่อให้เกิดความเข้าใจอย่างที่สุด บทความนี้จึงได้นำข้อมูลที่น่าสนใจมาไว้ให้ศึกษากัน จะเป็นอย่างไรไปติดตามเลย

ประกัน MRTA คืออะไร?

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าประกัน MRTA หรือประกันชีวิตคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ ซึ่งเป็นประกันชีวิตรูปแบบหนึ่งที่ช่วยคุ้มครองความเสี่ยงให้กับผู้กู้ที่กำลังผ่อนหนี้บ้าน กรณีมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นจะได้ไร้ความกังวล ไม่ทิ้งภาระหนี้สินผ่อนบ้านให้คนที่อยู่เบื้องหลัง โดยจริง ๆ แล้วประกันประเภทนี้มีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะ คุ้มครองด้วยวงเงินคงที่ตลอดอายุสัญญา หรือคุ้มครองด้วยวงเงินลดลงทุก ๆ ปีตามยอดหนี้ที่มี รวมถึงผู้กู้สามารถเลือกได้ว่าจะคุ้มครองกี่ปีให้น้อยกว่าปีในสัญญาได้ด้วยในกรณีที่จะปิดหนี้บ้านก่อนกำหนด แน่นอนว่าขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์ผู้กู้และความเหมาะสม ตอบโจทย์

เหตุผลที่ควรทำประกัน MRTA 

มีสิทธิประโยชน์ในการคุ้มครองอยู่เยอะเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดกับผู้กู้จนเสียชีวิต หรือทุพพลภาพก็จะช่วยให้ผู้ที่อยู่เบื้องหลัง อย่าง ครอบครัว ทายาทไม่ต้องเป็นภาระผ่อนบ้านต่อ แต่ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยค่อนข้างสูง อาจเกิดความลังเลในการตัดสินใจทำประกัน MRTA ได้ โดยส่วนใหญ่หากจนท.สินเชื่อชักจูงใจทำประกันที่ว่านี้แล้วจะช่วยให้ดอกเบี้ยบ้านถูกลง หรือทำประกันที่ว่านี้แล้วขอสินเชื่อบ้านง่ายขึ้น ซึ่งก็ไม่ได้เป็นความจริงเท่าไรนัก

หากต้องการรีไฟแนนซ์บ้านจะจัดการกับประกัน MRTA อย่างไร?

ปัญหาจะรีไฟแนนซ์บ้านเปลี่ยนธนาคารแล้วจะจัดการกับประกัน MRTA จริง ๆ แล้วไม่ยาก โดยมีให้ 2 ทางเลือก

เปลี่ยนชื่อผู้รับผลประโยชน์ ซึ่งจะเหมาะกับประกันที่ยังมีเงินทุนครอบคลุมวงเงินทั้งหมดหลังจากที่ตัดสินใจรีไฟแนนซ์ไปแล้ว หรือคนที่ต้องการประกันเดิมไว้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายทำประกันเพิ่ม

เวนคืนกรมธรรม์เก่า เพื่อรับเงินส่วนต่างคืน เหมาะกับผู้ที่ต้องการรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารใหม่ หรือไม่อยากทำประกันแล้วอยากได้เงินก้อนมากกว่า เพื่อไปใช้ทำประโยชน์อื่น ๆ เช่น ต่อเติมตกแต่งบ้าน จ่ายหนี้ธนาคารเดิมเพื่อลดยอดเงินกู้กับธนาคารใหม่ เป็นต้น

ต้องการปรึกษาเรื่องประกันเพิ่มเติมได้จากแหล่งไหน?

และสำหรับใครที่ต้องการขอคำปรึกษาเกี่ยวกับประกันต่าง ๆ อย่าง ประกันอัคคีภัย ประกัน MRTA ฯลฯ รวมถึงเรื่องรีไฟแนนซ์บ้าน คอนโด รถ บัตรเครดิตต้องการเปรียบเทียบโปรโมชั่นหาดอกเบี้ยที่ถูกที่สุดจากธนาคารชั้นนำ คลิกเลย www.refinn.com/home-insurance/mrta รู้ผลเบื้องต้นออนไลน์ ใช้งานฟรี ๆ ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้งานมาก่อนมากกว่า 200,000 คน

เผยแพร่เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2563
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม