6 สิ่งควรรู้ “ด้านสัญญา – ค่าใช้จ่าย – ระยะเวลา” ก่อนตัดสินใจขอสินเชื่อรถแลกเงิน
รถแลกเงิน
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
6 สิ่งควรรู้ ด้านสัญญาค่าใช้จ่ายระยะเวลาก่อนตัดสินใจขอสินเชื่อรถแลกเงิน

6 สิ่งควรรู้! “ด้านสัญญา – ค่าใช้จ่าย – ระยะเวลา” ก่อนตัดสินใจขอสินเชื่อรถแลกเงิน

เมื่อเราจำเป็นต้องใช้เงินก้อนจำนวนมากสำคัญสุด คือ หลักทรัพย์ค้ำประกัน แน่นอนว่าหลักทรัพย์อย่างรถถือเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่นึกถึง “สินเชื่อรถแลกเงิน” จึงได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ เลยทีเดียว ได้เงินก้อนใช้จ่ายแถมมีรถใช้เหมือนเดิมไปอีก แต่ถึงกระนั้นการศึกษาด้านสัญญา – ค่าใช้จ่าย – ระยะเวลาก่อนตัดสินใจขอสินเชื่อรถแลกเงินสำคัญและไม่อาจมองข้ามไปได้ บทความนี้ไม่รอช้ามีข้อมูลดี ๆ มาให้ศึกษาทันใจ

อยากขอสินเชื่อรถแลกเงินจำเป็นต้องรู้ 6 สิ่งต่อไปนี้

มาดูสิ่งที่เราต้องรู้ก่อนที่จะขอสินเชื่อรถแลกเงินกันครับ ว่าจะมีอะไรบ้างซึ่งผมจะแบ่งเป็น 6 ข้อให้เพื่อนๆอ่านและเข้าใจง่ายๆดังนี้ครับ

อยากขอสินเชื่อรถแลกเงินจำเป็นต้องรู้ 6 สิ่งต่อไปนี้

1. เลือกสินเชื่อที่เหมาะกับความสามารถในการจ่ายหนี้

การเลือกจ่ายหนี้ยิ่งเลือกจำนวนงวดมากก็ยิ่งทำให้จำนวนเงินที่ต้องผ่อนน้อย ซึ่งโดยปกติแล้วธนาคารจะกำหนดจำนวนงวดในการผ่อนจ่ายหนี้สินเชื่อรถแลกเงินอยู่เฉลี่ย 60 – 84 งวดทั้งนี้ ในการจ่ายหนี้จะรวมอัตราดอกเบี้ยแล้วแน่นอนว่าการเลือกจำนวนงวดมากก็เท่ากับต้องจ่ายดอกเบี้ยมากขึ้นเช่นกัน

2. ระยะเวลาดำเนินการและรู้ผลอนุมัติรวดเร็ว

ในการขอสินเชื่อรถแลกเงินนั้นไม่ได้ซับซ้อนอะไร มีเอกสารครบตกลงวงเงินกันได้ดีก็ได้ระยะเวลาดำเนินการและรู้ผลอนุมัติรวดเร็ว แนะนำให้เลือกธนาคารที่อนุมัติไม่เงินเกิน 3 วัน ตั้งแต่วันยื่นเรื่องจวบจนวันโอนเงินเข้าบัญชี ทั้งนี้ อาจศึกษาจากรีวิวผู้ที่เคยขอสินเชื่อก่อนก็ได้

3. วงเงินที่ได้มักมีมูลค่าสูง

การให้วงเงินในแต่ละธนาคารจะไม่เท่ากันขึ้นอยู่หลาย ๆ ปัจจัย แต่ธนาคารส่วนใหญ่จะให้สินเชื่อรถแลกเงินอยู่ที่ 70 – 120% ของสภาพรถที่ประเมินเลยทีเดียว ก็ลองเปรียบเทียบแต่ละธนาคารดู แหล่งไหนให้เยอะให้มากก็ควรค่าต่อการขอสินเชื่อ

4. เสียค่าบริการต่อปีด้วย

การเสียค่าบริการต่อปีในการขอสินเชื่อที่ว่านี้ควรเลือกธนาคารที่กำหนดต่อปีไม่เกิน 18% พอ หรือน้อยกว่านี้ยิ่งดี อย่าเลือกที่สูงกว่านี้แม้จะ 1% ก็ตาม เพราะจะเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนนั่นเอง

5. ไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมขออนุมัติสินเชื่อ

ในการขอสินเชื่อประเภทนี้จะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมขออนุมัติสินเชื่อใด ๆ เป็นการช่วยเหลือผู้ขอสินเชื่อที่ดีมาก แต่บางสถาบันการเงินอาจมีเรียกเก็บได้จึงควรศึกษารายละเอียดอย่างรอบคอบครบถ้วนซึ่งจะปรากฏในสัญญาอยู่แล้ว ไม่ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายแอบแฝง

6. เลือกขอสินเชื่อที่ไม่บังคับทำประกัน

บางธนาคารมีการให้นำรถไปทำประกันก่อนซึ่งจะเสียค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น ทางที่ดีควรเลือกแหล่งที่ไม่บังคับทำประกันจะดีกว่า ไม่พ้นอ่านรายละเอียดในสัญญาไปอีก

ต้องการทำสินเชื่อรถแลกเงิน เข้ามาตรงนี้เลย

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 6 สิ่งควรรู้ด้านสัญญา – ค่าใช้จ่าย – ระยะเวลาในการขอสินเชื่อรถแลกเงิน แต่ละข้อถือว่าจำเป็นต้องรู้อย่างมาก ซึ่งใครที่กำลังมองหาตัวช่วยเรื่องนี้อยู่ www.refinn.com/รถแลกเงิน ยินดีให้คำปรึกษาและการันตีว่าอนุมัติง่ายทันใจ ให้วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยต่ำกว่าที่เคย

เผยแพร่เมื่อวันที่ 09 พ.ย. 2563
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม