หาบ้าน คอนโดมือสอง ทำเลดี สภาพเยี่ยม ด้วย Google Map | Refinn
how to find a right place for used home with google map

หาบ้าน คอนโดมือสอง ทำเลดี สภาพเยี่ยม ด้วย Google Map | Refinn

เวลาจะซื้อบ้านมือสอง คอนโดมือสองทั้งที เป็นใครก็คงไม่อยากถูกหลอกแค่ในภาพที่ดูดี แต่สภาพจริงกลับทรุดโทรมหรอก จริงมั้ยครับ เราต่างอยากจะไปเห็นสภาพจริงของบ้านที่เราจะซื้อกันทั้งนั้น แต่ในความเป็นจริง เราไม่ได้มีเวลาว่างขนาดนั้นน่ะสิ วันนี้เราเลยเอาเครื่องมือดีๆ ที่จะพาเราไปยังทุกที่ หาทุกทำเล เข้าถึงทุกบรรยากาศสภาพจริงของบ้านที่เราจะซื้อ ด้วย Google Map นอกจากจะทำให้เราไม่ต้องเหนื่อยเดินทางไปยังทุกที่แล้ว มันยังมีฟังก์ชั่นดีๆ ที่จะช่วยให้เราเจอบ้านมือสอง คอนโดมือสองที่ถูกใจได้อีกด้วย

หาทำเลบ้านมือสองด้วย Google Maps

Google Street View

เรียกได้ว่าเป็นฟังก์ชั่นหลักที่สำคัญที่ทำให้เราเหมือนได้ลงไปเดินบนถนนจริงๆ เลยก็ว่าได้ ได้ซึมซับบรรยากาศทั้งหมดโดยรอบ ตั้งแต่ทางเข้า ไปจนถึงหน้าบ้าน รวมทั้งเรายังสามารถวัดระยะทางทั้งหมดได้ด้วยนะครับว่า ณ จุดบ้านมือสองที่เราต้องการซื้อ กับสถานที่ต่างๆ ที่ต้องการไป มันอยู่ห่างไกลกันขนาดไหน

ใช้ Google Maps หาบ้านมือสอง

Google Traffic

การจะซื้อบ้าน ซื้อคอนโดมือสองสักหลัง ไม่ใช่แค่ทำเลอย่างเดียวนะครับที่ต้องใส่ใจ เรื่องของการคมนาคมต่างๆ ก็เป็นเรื่องสำคัญเหมือนกัน เพราะเราไม่ได้เดินทางไปกลับที่ตรงนั้นทุกวัน ย่อมไม่มีทางรู้ว่ารถมันติดช่วงไหน เวลากี่โมงถึงกี่โมง ซึ่งถ้าจะให้ขับรถไปสำรวจเส้นทางทุกวันก่อนจะซื้อบ้านจริงคงเสียเวลามากแน่ๆ โดยฟังก์ชั่นนี้บน Google Map จะช่วยให้เรารู้เส้นทางการจราจรแบบ Live หรือในขณะนั้น และแบบเลือกวันเวลาที่ต้องการ ทำให้รู้ได้เลยครับว่าวันธรรมดา ตอนเช้าๆ รถติดมากแค่ไหน ถ้าต้องย้ายมาแถวนี้เราจะไปทำงานทันรึเปล่า

ดูรถสาธารณะที่ใกล้เคียงบ้านมือสองใน Google Maps

Google Transit

มาถึงอีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่คนคิดจะซื้อบ้านมือสองต้องรู้ก็คือ การเดินทางโดยรถสาธารณะนี่แหละครับ เพราะแน่นอนว่าการใช้ชีวิตเราเองก็ต้องดูด้วยว่า รถสายไหนผ่านหน้าบ้านเราบ้าง ระบบขนส่งเข้าถึงมากน้อยแค่ไหน ถึงแม้จะมีรถส่วนตัวก็ตาม แต่ในบางครั้งเราก็อาจจะต้องอาศัยรถประจำทางด้วยก็ได้ ดังนั้น Google Transit จะเป็นตัวช่วยบอกอย่างดีว่ามี รถสายอะไรวิ่งผ่าน อยู่ติดสถานีรถไฟฟ้าต่างๆ อะไรบ้าง เป็นต้น

วัดระยะ

ฟังก์ชันสุดท้ายที่ Google มอบให้คนที่คิดจะซื้อบ้านมือสอง คอนโดมือสองทุกคนได้เอาไปใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ก็คือ การวัดระยะทางนั่นเอง โดยสามารถดูได้เลยว่าระยะทางจากสถานที่ต่างๆ มาถึงบ้านหลังที่เราเล็งไว้มันไกลแค่ไหน เช่น ที่ทำงานห่างจากบ้านหลังนั้นกี่กิโลเมตร หรือ โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดอยู่ไกลแค่ไหน ช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะลงทุนกับบ้านมือสองหลังนี้ดีรึเปล่า

ถึงแม้ Google Map จะมอบฟังก์ชั่นที่น่าสนใจอะไรไว้มากมาย แต่สิ่งที่ไม่มีก็คือ ระบบเปรียบเทียบสินเชื่อบ้านมือสอง และ สินเชื่อคอนโดมือสอง เพราะคุณอาจจะไม่รู้ว่าผ่อนบ้าน 1 ล้านบาท ผ่อนไป 30 ปี อาจจะต้องเสียดอกเบี้ยอีก 1 ล้านกว่าบาทเลย ดังนั้นถ้าเลือกสินเชื่อบ้านมือสอง / สินเชื่อคอนโดมือสองไม่ดี อาจจะต้องหาเงินมาจ่ายแพงกว่าชาวบ้านไปเปล่าๆ เลยนะครับ ซึ่งถ้าใครอยากจะขอสินเชื่อบ้านมือสอง คอนโดมือสองที่เหมาะสมกับตัวเอง ประหยัด ดอกเบี้ยต่ำที่สุดล่ะก็ สามารถเข้าไปใช้ระบบเปรียบเทียบช่วยค้นหาสินเชื่อให้คุณได้เลยที่ www.refinn.com/บ้านมือสอง ซึ่งจะช่วยให้คุณเจอสินเชื่อที่ดอกเบี้ยถูกที่สุด คุ้มค่าที่สุด ที่สำคัญ ใช้ฟรี ไม่มีค่าบริการครับ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2561
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท