หาเงินผ่อนค่ารถไม่ทัน ใช้บัตรกดเงินสดจ่ายก่อนดีไหม
บัตรกดเงินสด

หาเงินผ่อนค่ารถไม่ทัน ใช้บัตรกดเงินสดจ่ายก่อนดีไหม

ผ่านมานานกว่า 1 ปีที่โควิด - 19 ยังคงอยู่กับเราและสร้างผลกระทบกับภาครัฐและภาคธุรกิจ แม้สถานการณ์ในช่วงต้นปีดูเหมือนกำลังจะดีขึ้น แต่การระบาดรอบที่ 3 ก็กลับมาทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ที่ดูกำลังจะฟื้นตัว กลับต้องล้มพับกลับไปเหมือนเดิม และผลกระทบที่ตามมาก็อาจจะหนักกว่าเดิมด้วยครับที่ครั้งนี้ทำให้ผมกลับมากังวลมากกว่าการระบาดรอบ 2 เพราะครั้งนี้การแพร่ระบาทค่อนข้างเร็วและรุ่นแรง คนติดวันหนึ่งหลักพันมากกว่าที่สะสมมาทั้งปีอีกครับ 

สำหรับใครที่ตอนนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบกับการงาน การเงินก็อาจจะต้องเตรียมวางแผนกันดี ๆ  ผมนี้นั่งเช็ค เงินในบัญชี พร้อมกับกอดเก้าอี้ที่ทำงานอย่างแน่นเลยครับเพราะในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้างก็ยังไม่รู้ แต่ที่รู้ตอนนี้คือค่างวดรถ ของผมยังคงต้องจ่ายอยู่ครับ 

สำหรับคนที่ยังมีรถที่ผ่อนไม่หมด ในแต่ละเดือนค่างวดรถนี้ก็น่าจะเป็นรายจ่ายที่แบ่งเงินเดือนเราไปเยอะไม่น้อยนะครับ น่าจะมีหลักหลายพันหรือบางคนเป็นหลักหมื่นเลยทีเดียว แน่นนอนว่าถ้าเดือนไหนเราเกิดมีเหตุที่ต้องใช้เงินด่วน ใช้เงินเยอะเป็นพิเศษขึ้นมาจนกระทบกับเงินที่ต้องใช้ผ่อนรถแล้วเราจะสามารถทำอย่างไรได้บ้าง เพื่อที่เราจะยังมีรถขับอยู่และไม่เสียเครดิตทางการเงิน

หาเงินผ่อนค่ารถไม่ทันทำอย่างไรได้บ้าง

ก่อนอื่นหากเรามีความจำเป็นต้องใช้เงินด่วน แล้วต้องนำเงินที่จะผ่อนงวดรถไปใช้ก่อน จนไม่สามารถผ่อนค่ารถได้นั้นเราต้องพิจารณาก่อนว่าเหตุกาารณ์นี้เป็นเพียงแค่ช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ต้องการใช้เงินด่วน กระทันหนัน หมุนเงินไม่ทันเท่านั้น หรือที่เราไม่มีเงินผ่อนรถนนั้นจะเป็นเหตุการณ์ระยะยาวแบบโดนลดเงินเดือน หรือตกงาน เพราะแต่ละวิธีก็จะมีการจัดการปัญหาที่ต่างกันออกไปครับ

แนวทางที่ 1 สำหรับคนที่มีปัญหาทางการเงินไม่สามารถผ่อนต่อได้

หากใครมีปัญหาแบบไม่สามารถที่จะผ่อนรถต่อไปไหวแล้ว ผมแนะนำให้ติดต่อไปที่ธนาคาร หรือสถานบันการเงินที่เรากู้ซื้อรถเลยครับ แล้วแจ้งกับเขาตรง ๆ ได้เลย เน้นย้ำว่าอย่าหนี้ อย่าหายนะครับ ไม่งั้นปัญหาอื่น ๆ จะตามมาอีกเยอะแยะเลย

โดยหากเราเข้าไปคุยกับ สถาบันการเงินที่ให้เรากู้เขาก็จะมีแนวทาง เช่น พักชำระหนี้ชั่วคราว 3 - 6 เดือน หรือจะเป็นการทำสัญญากู้ใหม่แล้วปรับลดยอดผ่อนต่อเดือนลง ก็ได้ครับ 

ซึ่งวิธีการนี้ก็อาจจะยุ่งยากหน่อยติดต่อหลายส่วน เตรียมเอกสารดำเนินเรื่อง ไปสาขา แต่ถึงจะยุ่งยากแต่ก้ต้องทำครับ

แนวทางที่ 2 สำหรับคนที่มีเหตุใช้เงินด่วน เงินฉุกเฉิน

สำหรับใครที่เกิดเหตุไม่คาดฝันจนทำให้หมุนเงินไม่ทันอย่างมีเหตุต้องใช้เงินด่วน หรือต้องนำเงินที่ผ่อนรถมาหมุนจ่ายอย่างอื่นก่อน ผมก็แนะนำให้เลือกใช้เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลอย่างสินเชื่อบัตรกดเงินสดครับ เอามาใช้จ่ายในเดือนที่เราหมุนเงินไม่ทันแทนครับ เพื่อให้เกิดสภาพคล่องป้องกันไม่มีประวัติการชำระล่าช้า หรือขาดส่ง เพราะจะส่งผลต่อประวัติทางการเงินของคุณแล้วการทำธุรกรรมทางการเงินในอนาคตต่อสินเชื่อต่าง ๆ ในระบบธนาคารไม่

บัตรกดเงินสดใช้หมุนจ่ายค่ารถดีอย่างไร

อย่างที่บอกไปนะครับว่าสำหรับคนที่จำเป็นต้องใช้เงิน ขัดสนแค่ชั่วคราว การใช้สินเชื่อบัตรกดเงินสดเข้ามาช่วยจ่ายก็ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจโดยผมแบ่งออกเป็น 4 ข้อครับ

1. ไม่เสียประวัติทางการเงิน

แน่นอนเลยว่าถ้าเราไม่มีเงินผ่อนรถแล้วเลือกที่จะหยุดส่งไปก่อนในเดือนที่มีปัญหา แล้วค่อยกลับมาส่งต่อประวัติทางการเงินของคุณก็จะดูไม่ดีครับ แล้วในอนาคตเวลาที่คุณจะทำธุรกรรมทางการเงิน ธนาคารจะมีการเช็คประวัติย้อนหลัง ส่วนใหญ่ก็จะดูย้อนหลัง 3 ปี หากมีประวัติการค้างชำระก็อาจมีผลต่อการพิจารณาสินเชื่อ

2. จ่ายดอกเบี้ยน้อยกว่า

ย้ำนะครับว่าผมหมายถึง จ่ายดอกเบี้ยน้อยกว่า ไม่ได้บอกว่าดอกเบี้ยถูกกว่า แม้ว่าสินเชื่อบัตรกดเงินสดจะมีดอกเบี้ยที่อาจจะสูงกว่าสินเชื่อรถ แต่เนื่องด้วยเวลาเราใช้เงินบัตรกดเงินสดมาจ่ายนั้นเรากดมาจ่ายค่าผ่อนรถเท่ากับค่างวดที่ผ่อน ดอกเบี้ยก็จะคำนวณแค่ยอดที่กดซึ่งก็ไม่กี่พันบาท แต่ถ้าเราไม่จ่ายหรือจ่ายล่าช้าดอกเบี้ยรถก็จะคำนวณจากยอดหนี้คงเหลือ แล้วยังมีค่าติดตามทวงถามหนี้ ค่าปรับที่ชำระล่าช้าอีก จึงถึงเป็นเหตุว่าทำไมถึงบอกว่าจ่ายดอกเบี้ยน้อยกว่า



3. ไม่ต้องทำเรื่องยุ่งยาก

เมื่อจำเป็นต้องใช้เงินด่วนเราก็สามารถกดเงินจากบัตรกดเงินสดออกมาได้เลย ซึ่งดอกเบี้ยก็จำคำนวณแค่จากเงินที่กดออกมาครับ ซึ่งถ้าเราจะขอค้างชำระแค่ 1 เดือนแล้วต้องติดต่อธนาคารก็อาจจะต้องทำเรื่องติดต่อหลายที่เตรียมเอกสารวุ่นวายครับ

4. คิดดอกเบี้ยเมื่อกดเงินออกมาใช้เท่านั้น

สินเชื่อบัตรนี้น่าสนใจตรงที่เราสามารถสมัครบัตรกดเงินสดไว้ก่อนได้ เมื่อเราอนุมัติก็จะได้บัตรกดเงินสดที่มีวงเงิน ส่วนใหญ่ก็จะไม่เกิน 5 เท่าของเงินเดือน ซึ่งตอนนี้เราจะยังไม่เสียดอกเบี้ยนะครับ จะเสียก็ต่อเมื่อเรากดเงินออกมา กดมาเท่าไรก็คิดดอกเบี้ยเท่าที่กด ดังนั้นถ้าเราจะมีสำรองติดไว้ก็ดีกว่าครับ เกิดต้องใช้กระทันหันขึ้นมาไม่มีทางออกดีกว่าต้องไปกู้หนี้นอกระบบ

อ่านมาถึงตรงนี้เพื่อน ๆ พอจะเห็นลู่ทางในการบริหารจัดการเวลาที่เราหมุนเงินไม่ทันแล้วต้องทำอย่างไรกันบ้างแล้วใช่ไหมครับ จริง ๆ วิธีน่าจะยังมีอีกหลายวิธีนะครับแต่ 2 วิธีนี้ผมดึงจากอะไรที่ใกล้ตัวพวกเราก่อน และข้อย้ำอีกทีว่า เราจะต้องรักษาประวัติทางการเงินของเราให้ดีนะครับ หากไม่ไหวจริง ๆ อย่าหนี้หลาย ให้ติดต่อไปแจ้งกับเจ้าหนี้เราก่อนได้เลย ผมมั่นใจว่าเขาจะช่วยหาทางให้กับเราอย่างแน่นอน

ส่วนใครที่สนใจสมัครสินเชื่อบัตรกดเงินสด ก็สามารถสมัครผ่าน Refinn (รีฟินน์) ได้เลยครับเรามีทีมงานที่คอยติดตามเคส และช่วยให้คำแนะนำคุณไว้ด้วย ที่สำคัญเราให้บริการฟรีครับ www.refinn.com/extracash

เผยแพร่เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2564
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม