อยากขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน ต้องใช้เกณฑ์อะไรในการเลือกธนาคาร | Refinn
อยากขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน ต้องใช้เกณฑ์อะไรในการเลือกธนาคาร | Refinn

อยากขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน ต้องใช้เกณฑ์อะไรในการเลือกธนาคาร

การจะกู้สินเชื่อบ้านแลกเงิน (Home for Cash) กับธนาคารสักแห่งเป็นอะไรที่ต้องตรวจสอบกันนานมากเลยนะครับ เพราะถ้าเรารีบร้อนไป เกิดเจอธนาคารที่ไม่ตรงจิต ตรงใจเรา ก็จะมาเสียดายทีหลังเอาได้ ยิ่งโปรโมชั่นของธนาคารแต่ละแห่งก็ไม่เหมือนกันด้วย ดังนั้นก่อนจะขอสินเชื่อให้คุ้มค่าที่สุด ก็แนะนำให้ตอบคำถามเหล่านี้ซะก่อน

เงื่อนไขนั้นเหมาะกับเรามั้ย

ก่อนจะตัดสินใจกู้สินเชื่อบ้านแลกเงินกับธนาคารไหนสักแห่ง ควรจะต้องเลือกใช้บริการกับธนาคารที่มีความมั่นคงสูง เพราะสินเชื่อบ้านแลกเงินเป็นสินเชื่อระยะยาวที่จะต้องผ่อนจ่ายกันนานเป็น 10 ปี ดังนั้นการผ่อนจึงต้องมั่นคง ไม่ควรมีการสะดุด หรือถูกเรียกคืนเงินเด็ดขาด การเลือกสถาบันการเงินที่มีชื่อเสียงและมีประวัติอย่างยาวนานจึงเป็นสิ่งสำคัญ

ดอกเบี้ยต่ำกว่าใคร

อย่างที่เรารู้กันดีว่าการกู้เงินนั้น ดอกเบี้ยเป็นสิ่งสำคัญ เพราะยิ่งดอกเบี้ยต่ำ นั่นเท่ากับเรามีค่าใช้จ่ายที่น้อยลง ส่งผลให้เงินเก็บมากขึ้น การผ่อนชำระในแต่ละเดือนก็สบายยิ่งขึ้น ทำให้มีความสุขได้ทุกวันแบบไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องหนี้ ดังนั้นการเลือกธนาคารในการขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน ให้เพื่อนๆ เข้าไปเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยที่ www.refinn.com ดีที่สุด (ฟรี ไม่มีค่าบริการด้วยนะครับ) จะทำให้รู้คำตอบได้ทันที ว่าสินเชื่อบ้านแลกเงิน (Home for Cash) ที่ไหนถูกสุด ไม่ต้องไล่โทรไปสอบถามทีละเจ้าให้เหนื่อยเปล่าเลย

กู้ได้มากน้อยแค่ไหน

สุดท้ายแล้ววงเงินกู้ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องดูเช่นกันนะครับ เพราะแต่ละธนาคารก็จะตีราคาบ้านของเราหรือสินทรัพย์ที่อยู่อาศัยของเราไม่เท่ากัน และให้วงเงินกู้สูงสุดไม่เท่ากัน บางที่ให้ 80% บางที่ให้ 90% ซึ่งความแตกต่างกันแค่ไม่กี่ % ตรงนี้อาจหมายถึงเงินจำนวนหลักแสนบาทเลยนะครับ แต่ถ้าเราไม่ได้ต้องการกู้เงินแบบเต็มวงเงินก็อาจไม่ต้องซีเรียสตรงนี้มากนักก็ได้

สิ่งที่สำคัญที่สุดใน 3 ข้อนี้ก็คือ เรื่องของอัตราดอกเบี้ยนี่แหละ เพราะถ้าดอกเบี้ยต่ำซะอย่าง ยังไงการผ่อนชำระและการใช้บริการสินเชื่อบ้านแลกเงิน (Home for Cash) ของเราก็ถือว่าคุ้มค่า ดังนั้นจะกู้ทั้งทีอย่าลืมเลือกธนาคารที่ให้ดอกเบี้ยต่ำสุดด้วยล่ะ


เผยแพร่เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 2561
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท