เปิด 4 เหตุผล ทำไมเราถึงต้องรวมหนี้บัตรเครดิตให้เหลือผ่อนจ่ายก้อนเดียว?
สมัครรีไฟแนนซ์บัตร ผ่าน Refinn
สมัครฟรี ไม่มีค่าบริการ ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติง่าย
ภาพเครื่องคิดเลข

เปิด 4 เหตุผล ทำไมเราถึงต้องรวมหนี้บัตรเครดิตให้เหลือผ่อนจ่ายก้อนเดียว? 

ใครที่เป็นหนี้บัตรเครดิตหลายต่อหลายใบ ทุก ๆ เดือนต้องผ่อนจ่ายดอกเบี้ยไม่หวาดไม่ไหว เอาเข้าจริงอยากให้ใช้ทางออกอย่างการรวมหนี้บัตรเครดิตให้เหลือก้อนเดียวแล้วผ่อนจ่ายไปชิลล์ ๆ ในทุก ๆ เดือน แต่ถึงกระนั้นก็คงมีคนจำนวนไม่น้อยถามหาเหตุผลไปอีกว่าทำไมเราถึงต้องรวมหนี้บัตรเครดิตให้เหลือผ่อนจ่ายก้อนเดียวด้วย ทำไปแล้วมันดีอย่างไร? และเพื่อให้ข้อสงสัยกระจ่างแจ้ง บทความนี้มีมาเปิดถึง 4 เหตุผล

ทำไมถึงต้องรวมหนี้บัตรเครดิต การรวมหนี้ไว้เป็นก้อนเดียวดีอย่างไร? 

มาดู 4 เหตุผลว่าทำไทเราถึงต้องรวมหนี้บัตรเครดิตเป็นก้อนเดียวกันดีกว่าครับ ว่าจะมีประโยชน์อย่างไรเพื่อให้เราตัดสินใจรวมหนี้บัตรเครดิตได้ง่ายยิ่งขึ้น

1. ลดดอกเบี้ยให้ถูกลง

เหตุผลแรกที่หลาย ๆ คนพึงต้องรู้ไว้เลยก็คือการที่เรารวมหนี้บัตรเครดิตไว้กลายเป็นก่อนเดียว จะทำให้ค่าใช้จ่ายเรื่องดอกเบี้ยถูกลง กลายเป็นว่าเรามาผ่อนเหลืออยู่แหล่งเดียว

หนี้หมดไว ยกตัวอย่างง่าย ๆ สมมุติติดหนี้บัตรเครดิตอยู่ 6 ใบ แต่ละใบต้องเสียดอกเบี้ยต่อปีที่ 25% ก็ลองคำนวณดูว่าใน 1 ปีกับบัตรเครดิต 6 ใบต้องเสียดอกเบี้ยเท่าไหร่

2. รู้ว่าแท้จริงแล้วเรามีหนี้เท่าไหร่

ทันทีที่เรารู้ตัวว่าผ่อนจ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรวมไว้เป็นหนี้ก้อนเดียวเพื่อที่เราเองจะได้รู้หนี้ด้วยว่าแท้จริงแล้วเรามีหนี้เท่าไหร่ จากนั้นจึงจะสามารถวางแผนทางการเงินได้อย่างลงตัว เดือดร้อน รวมถึงพูดคุยขอคำปรึกษากับธนาคารได้ ช่วยยืดระยะเวลาการผ่อนออกไปอีก หรือเป็นวิธีอื่น ๆ ที่จะช่วยได้เหมือนกัน ทำให้ไม่ติดบูโรด้วย

3. ช่วยให้มีเงินเหลือ

การรวมหนี้บัตรเครดิตเอาไว้เป็นก้อนผ่อนจ่ายรอบเดียว ดอกเบี้ยเดียวย่อมช่วยให้ภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนลดลง เมื่อภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนลดลงก็จะทำให้เรามีเงินเหลือ เนื่องจากไม่ต้องเสียค่าดอกเบี้ยไปพร้อม ๆ กันหลายครั้ง ถึงจะต้องใช้เวลาผ่อนจ่ายหนี้แต่ท้ายที่สุดหนี้ก็จะจบลงได้ด้วยดี หมดหนี้หมดห่วง

4. ลดความสับสนเรื่องผ่อนจ่ายหนี้

สุดท้ายการรวมหนี้บัตรเครดิตจะช่วยให้เราลดความสับสนเรื่องผ่อนจ่ายหนี้ รวมไว้พอถึงเวลาผ่อนจ่ายก็จ่ายได้อย่างทันที ไม่ลืมเพราะมีก้อนเดียว กล่าวคือตัดปัญหาลืมไปว่าตัวเองผ่อนจ่ายหนี้บัตรเครดิตเจ้าไหนไปบ้างแล้ว หรือเจ้าไหนยังไม่ได้ผ่อนจ่ายหนี้เลย ช่วยให้เราไม่ต้องเสียเงินค่าติดตามทวงหนี้ หรือแย่ไปกว่านั้นคือโดนทวงหนี้ให้เกิดความอับอาย

หาตัวช่วยรวมหนี้บัตรเครดิตได้จากใครบ้าง? 

และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ปวดหัวเรื่องหนี้บัตรเครดิตมีเยอะมีแยะ อยากรวมหนี้บัตรเครดิตแต่ไม่รู้จะปรึกษาใครดี ไม่รู้ว่าแหล่งไหนดอกเบี้ยจะถูกที่สุดบ้าง ช่องทางนี้คือผู้ช่วยดีที่สุด ให้บริการลูกค้ามายาวนาน พร้อมความคุ้มค่าจากการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต แนะนำคลิกเข้าไปที่ https://www.refinn.com/รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 

เผยแพร่เมื่อวันที่ 01 ธ.ค. 2563
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม