ถ้าไม่จ่ายหนี้บัตรเครดิต เราจะโดนอะไรหรือเปล่า
สมัครรีไฟแนนซ์บัตร ผ่าน Refinn
สมัครฟรี ไม่มีค่าบริการ ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติง่าย
ไม่จ่ายหนี้บัตรเครดิต

ถ้าไม่จ่ายหนี้บัตรเครดิต เราจะโดนอะไรหรือเปล่า

ทุก ๆ คนคงมีความคิดคล้ายกันนะครับสำหรับคนที่กำลังคิดว่าจ่ายหนี้บัตรเครดิตต่อไปไม่ไหวแล้วจนอยาก ไม่จ่ายหนี้บัตรเครดิต แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่าหากตัดสินใจ ไม่จ่ายหนี้บัตรเครดิต จริง ๆ จะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเราหรือไม่ บทความนี้จะมาบอกเล่ากันครับว่าท้ายที่สุดแล้วจะต้องเจอกับอะไรบ้าง รุนแรงหรือร้ายแรงมากน้อยขนาดไหน

  • โดนตามทวงถามเรื่องหนี้สิน – อันนี้เป็นข้อแรกที่ยังไงก็ต้องเจอแน่ ๆ เมื่อตัดสินใจไม่จ่ายหนี้ เพราะสถาบันการเงินต่าง ๆ ก็ต้องมาตามเพื่อสอบถามเกี่ยวกับหนี้สินว่ามีเหตุผลอะไรจึงไม่ยอมผ่อนชำระ ช่องทางการติดตามก็มีหลายวิธี เช่น ส่ง SMS, อีเมล์, โทรศัพท์, มาตามที่บ้านหรือที่ทำงานที่ลงเอาไว้ บางคนถึงกับต้องย้ายหนีกันเลยก็มี
  • เป็นคนติดประวัติเครดิตบูโร – ผลกระทบลำดับที่สองซึ่งยังไงก็ต้องโดนแน่ ๆ หากใครไม่จ่ายหนี้ เกิน 3 เดือนจะถูกระบุให้กลายเป็นหนี้เสีย เมื่อเป็นหนี้เสียแล้วสถาบันการเงินจะเริ่มเข้ามาหาวิธีแก้ไขให้แต่ประเด็นคือหนี้ดังกล่าวจะทำให้คุณมีประวัติไม่ดีเอามาก ๆ ยิ่งถ้าไม่มีการชำระใด ๆ สถานะของการเป็นหนี้เสียจะติดอยู่แบบนั้นจนทำอะไรไม่ได้เลย



  • ไม่มีสิทธิ์จะทำธุรกรรมสินเชื่อใด ๆ ทั้งสิ้น – เป็นผลกระทบต่อมาเมื่อเสียประวัติเครดิตบูโรเรียบร้อยแล้วจะหมดสิทธิ์ทำธุรกรรมใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะเมื่อสถาบันการเงินตรวจสอบแล้วว่าคุณเคยติดเครดิตบูโรความน่าเชื่อถือก็ลดน้อยลงและไม่มีที่ไหนเขาอยากเสี่ยงเอามาเป็นภาระของพวกเขาในอนาคตอย่างแน่นอน
  • สถาบันการเงินทำเรื่องฟ้อง – เป็นผลกระทบต่อมาที่ต้องเจออีกเช่นกัน แต่คดีเป็นคดีแพ่งใครที่บอกว่าไม่ชำระเงินแล้วติดคุกคงไม่ถึงขนาดนั้นแต่ก็จะวุ่นวายต้องขึ้นศาลต้องประนอมหนี้ อับอายคนที่รู้ข่าวไปอีก
  • สั่งยึดทรัพย์ – ถ้าหากขึ้นศาลจนมีการประนอมหนี้เรียบร้อยปรากฏก็ยังไม่จ่ายตามที่ตกลงกันไว้สถาบันการเงินเองมีสิทธิ์สั่งอายัดหรือยึดทรัพย์สิ่งต่าง ๆ รวมถึงเงินเดือนด้วย โดยทรัพย์ที่ถูกยึดต้องเป็นชื่อของคนที่เป็นหนี้

การไม่จ่ายหนี้บัตรเครดิตมีเรื่องอะไรตามมาอีกมากนะครับ ดังนั้นใครกำลังคิดจะทำแบบนี้อยู่แนะนำให้ลองเข้ามาปรึกษากันที่ www.refinn.com/refinancecreditcard ให้ Refinn ทีมงานระดับคุณภาพจะเข้ามาให้ความช่วยเหลือกับทุก ๆ คนว่าควรแก้ไขปัญหาหนี้บัตรเครดิตอย่างไรให้คนที่กำลังเป็นหนี้กลับมาใช้ชีวิตได้มีความสุขเหมือนเดิม ไม่ต้องเครียดกับการก่อหนี้ที่เกิดขึ้นในอดีต


เผยแพร่เมื่อวันที่ 07 ก.พ. 2562
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม