สินเชื่อรถแลกเงินต้องมีคนค้ำประกันหรือไม่
รถแลกเงิน
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
คนกำลังคุยกัน

สินเชื่อรถแลกเงินต้องมีคนค้ำประกันหรือไม่

หากสังเกตให้ดีหรือคนที่ทำธุรกรรมด้านการเงินเกี่ยวกับสินเชื่อเป็นประจำคงเห็นนะครับว่า ส่วนใหญ่แล้วสถาบันการเงินทั้งหลายมักร้องขอคนค้ำประกันด้วยเสมอ สาเหตุก็ไม่มีอะไรมากไปกว่านี่คือช่องทางที่จะสร้างความมั่นใจให้กับสถาบันการเงินเหล่านั้นว่ากรณีที่ผู้ขอสินเชื่อหลบเลี่ยง ไม่จ่ายเงินตามงวดที่กำหนด ติดตามไม่ได้ คนค้ำประกันก็จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบแทนนั่นเอง แล้วถ้าเป็นสินเชื่อรถแลกเงินจำเป็นต้องมีคนค้ำประกันหรือไม่ บางแห่งก็โฆษณาว่าไม่ต้องมีก็ทำได้ อย่างนั้นลองมาดูความถูกต้องกัน

สินเชื่อรถแลกเงินไม่ต้องมีคนค้ำประกัน

ลำดับแรกต้องบอกก่อนนะครับว่าสินเชื่อทุกประเภทขึ้นอยู่กับสถาบันการเงินว่าต้องการคนค้ำประกันหรือไม่ เพราะฉะนั้นสินเชื่อรถแลกเงินเองก็เช่นกัน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวินัยทางการเงินรวมถึงหลักฐานความน่าเชื่อถือของผู้ขอสินเชื่อด้วยว่ามีมากน้อยแค่ไหน กรณีที่ผู้ขอสินเชื่อมีเครดิตที่ดี ไม่เคยผิดนัดชำระใด ๆ เลย มีหน้าที่การงานมั่นคง มีเงินเดือนหรือรายได้สูงในระดับหนึ่ง แบบนี้สถาบันการเงินอาจไม่จำเป็นต้องขอคนค้ำประกันเพิ่มก็ได้ครับ ด้วยประวัติที่มีถือว่าชัดเจนเกี่ยวกับการผ่อนชำระว่าน่าจะไม่มีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้น

อีกกรณีก็คือแม้เคยผิดนัดชำระบ้างเล็กน้อย ๆ แต่วงเงินที่ขอสินเชื่อรถแลกเงินไม่ได้สูงเกินไปนักแบบนี้ทางสถาบันการเงินอาจพิจารณาไม่จำเป็นต้องมีคนค้ำประกันด้วยก็ได้ อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่างดังที่กล่าวเอาไว้ข้างต้นด้วย

สินเชื่อรถแลกเงินที่ต้องมีคนค้ำประกัน

อีกประเภทคือคนขอสินเชื่อรถแลกเงินแล้วสถาบันการเงินต้องการคนค้ำประกัน ตรงนี้สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยครับ เช่น รายรับในแต่ละเดือนไม่ได้สูงมากนัก, พึ่งเข้าทำงานใหม่ได้ไม่นาน, เคยติดค้างหนี้สินแล้วพึ่งใช้หมด เป็นต้น กรณีแบบนี้การขอคนค้ำประกันด้วยจะทำให้สถาบันการเงินเกิดความมั่นใจมากขึ้นว่าหากผู้ขอสินเชื่อมีปัญหาใด ๆ เกี่ยวกับการผ่อนชำระเขาจะสามารถติดตามทวงหนี้กับคนค้ำประกันได้นั่นเอง

แต่อย่าลืมว่าการมีผู้ค้ำประกันไม่ใช่จะหาใครมาก็ได้นะครับ สถาบันการเงินเองเขาก็มีเงื่อนไขที่ผู้ค้ำประกันคนนั้นจะสามารถค้ำได้ เช่น เงินเดือนต้องสูงเกิน 2 เท่าของเงินงวด, ไม่เคยติดประวัติใด ๆ ทางการเงินมาก่อน เป็นต้น

สรุปง่าย ๆ คือขึ้นอยู่กับสถาบันการเงินและตัวของผู้ขอสินเชื่อเป็นหลักครับว่าสุดท้ายแล้วต้องมีคนค้ำประกันหรือไม่ และถ้าใครต้องการขอสินเชื่อรถแลกเงินที่ได้ดอกเบี้ยต่ำ วงเงินต้นสูงดังใจ ระยะเวลาในการอนุมัติรวดเร็ว กดเข้ามาพูดคุยกันได้เลยครับที่ https://www.refinn.com/รถแลกเงิน

เผยแพร่เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2562
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท