รีไฟแนนซ์รถกับรถแลกเงินเหมือนกันไหม
รีไฟแนนซ์รถ
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
ภาพกองเหรียญ

รถแลกเงินกับรีไฟแนนซ์รถเหมือนกันไหม?

ช่วงนี้ข่าวการเปิดขายหุ้นของ เงินติดล้อ ผู้ให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถกำลังมาแรงเลยครับ ซึ่งหนึ่งในข้อความที่เขาย้ำตลอดเลยก็คือ “เงินติดล้อคือเงินติดล้อ” ไม่ใช่ “ศรีสวัสดิ์” เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้สนใจใช้บริการไม่เกิดการสับสน มันทำให้ผมนึกเรื่องความสับสนของผู้ใช้บริการอย่างสินเชื่อรถ หรือที่เราชิดหูกับสินเชื่อจำนำทะเบียน ผู้ที่ใช้บริการสมัครผ่าน Refinn เกิดความสับสบกันมากคือ การแยกไม่ออกว่า รีไฟแนนซ์รถยนต์กับรถแลกเงิน ไม่เหมือนกันหรอ พอพูดมาถึงตรงนี้เพื่อน ๆ ก็คงจะเอ๊ะสงสัยเหมือนกันใช่ไหมครับ วันนี้ผมเลยจะพาไปทำความรู้จัก 2 สินเชื่อนี้กันอีกครั้งครับ

รถแลกเงิน คืออะไร

สินเชื่อรถแลกเงิน หรือ Car for Cash (คาร์ฟอร์แคช) คือ สินเชื่อสำหรับผู้ที่มีรถที่ปลอดภาระแล้ว (ผ่อนหมดแล้ว) โดยสามารถนำเล่มทะเบียนรถมาเป็นหลักประกันแทนการเอารถมาจอดทำให้เรายังสามารถมีรถขับได้อยู่ สามารถทำได้ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ รวมถึงรถมอไซต์ (รถจักรยานยนต์) โดยแบ่งออกได้อีก 2 ประเภท คือ แบบโอนเล่มทะเบียน กับไม่โอนเล่มทะเบียนครับ แต่รถที่สามารถเอารถมาขอสินเชื่อได้นั้นส่วนใหญ่สถาบันการเงินต่าง ๆ จะรับรถยนต์ที่มีอายุไม่เกิน 15 ปีครับ



เนื่องจากสินเชื่อรถแลกเงินเราผ่อนหมดแล้ว เวลาไปขอกู้เราก็จะได้เงินเต็มวงเงินที่ธนาคารอนุมัติ เช่น ราคาประเมินปัจจุบันของรถเราอยู่ที่ 500,000 บาท หากสถาบันการเงินหรือธนาคารมีนโยบายให้วงเงิน 90% ของราคา เราก็จะได้เงินมาใช้ที่ 450,000 บาทครับ

รีไฟแนนซ์รถยนต์ คืออะไร

สินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ สินเชื่อสำหรับผู้ที่มีรถที่ยังผ่อนไม่หมด เราสามารถนำเล่มทะเบียนรถมาเป็นหลักประกัน ทำเรื่องเสร็จแล้วเอากลับไปต่อได้เลย มีทั้งแบบโอนเล่ม และไม่โอนเล่มให้เลือกทำได้ครับ แต่การจะรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้นั้น รถต้องผ่อนกับไฟแนนซ์เดิมมาแล้วไม่น้อยกว่าครึ่งหนึ่งครับ เช่น ต้องผ่อน 60 งวด เราต้องผ่อนมาแล้วไม่น้อยกว่า 30 งวดถึงจะสมัครได้ครับ

เวลาที่เราจะใช้เงินก็สามารถทำการรีไฟแนนซ์เพื่อรับส่วนต่างที่เราเคยผ่อนไปแล้วได้ วิธีการจะเหมือนกับรถแลกเงินแต่วงเงินอาจไม่ได้ไม่เยอะเท่าเพราะมันจะเป็นแค่เงินส่วนที่เราจากที่เราผ่อนไปเท่านั้น เช่น รถยนต์ราคา 500,000 บาท เราผ่อนมาแล้ว 250,000 บาท หากสถาบันการเงินหรือธนาคารมีนโยบายให้วงเงิน 90% ของราคารถเราก็จะได้เงินมา 200,000 บาทครับ หรือเราจะทำการรีไฟแนนซ์รถเพื่อเปลี่ยนสัญญาเพิ่มระยะเวลาการผ่อนทำให้เราผ่อนแต่ละเดือนน้อยลงก็ได้เช่นกันครับ

พอจะหายสับสนระหว่างรถแลกเงินกับรีไฟแนนซ์รถยนต์แล้วใช่ไหมครับ หากเราจะไปสมัครสินเชื่อครั้งต่อไปก็จะได้ไม่สมัครผิดให้เสียเวลาครับ ส่วนใครที่สนใจก็สามารถสมัครผ่าน Refinn ได้เลยนะครับสมัครผ่าน www.refinn.com เรามีทีมงานที่คอยติดตามผล ให้และคำปรึกษาฟรีไม่มีการคิดค่าบริการสมัครครับ และเรารวมสินเชื่อทะเบียนรถไว้ให้แล้วไม่ต้องเสียเวลาไปสาขาเลย

ดูโปรโมชั่นรถแลกเงิน >> www.refinn.com/รถแลกเงิน

ดูโปรโมชั่นรีไฟแนนซ์รถยนต์ >> www.refinn.com/รีไฟแนนซ์รถ



เผยแพร่เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2564
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม