สินเชื่อบ้าน กับ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ต่างกัน? อยากได้เงินก้อนต้องขอสินเชื่อไหนดี
สินเชื่อบ้าน กับ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ต่างกันยังไง ถ้าอยากได้เงินก้อนต้องขอสินเชื่อไหนดี | Refinn

สินเชื่อบ้าน กับ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ต่างกันยังไง ถ้าอยากได้เงินก้อนต้องขอสินเชื่อไหนดี

ผลิตภัณฑ์ทางการเงินบางทีก็มีชื่อเรียกที่คล้ายๆ กัน แถมยังเป็นชื่อยากๆ ที่อาจทำให้สับสนได้ว่ามันคืออะไร ช่วยอะไรได้ ซึ่งหนึ่งในเรื่องปวดหัวที่คนอยากมีเงินก้อนต้องเจอก็คือ สินเชื่อบ้าน (Home Loan) กับ สินเชื่อบ้านแลกเงิน (Home for Cash) ซึ่งไม่รู้ว่ามันคือตัวเดียวกัน หรือต่างกันยังไง ทำให้หลายๆ ครั้งอาจจะต้องเสียโอกาสเมื่อไปติดต่อกับธนาคาร หรืออาจทำให้เสียเวลาเพราะศึกษาข้อมูลมาผิดๆ ได้ วันนี้ Refinn จะพาไปดูความแตกต่างของสินเชื่อทั้ง 2 ตัวนี้กัน

สินเชื่อบ้านแลกเงิน คืออะไร

สินเชื่อบ้านแลกเงินคือ สินเชื่อที่ใช้เพื่อให้เข้าถึงเงินก้อนจำนวนมหาศาล เอาไปใช้หมุนเวียนเป็นทุนทำธุรกิจต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ โดยเอาบ้านหรือที่อยู่อาศัย เช่น คอนโด อพาร์ทเมนท์ของเราเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน

สินเชื่อบ้าน คืออะไร

เป็นสินเชื่อที่เอาไว้ขอเพื่อให้เราได้ที่อยู่อาศัยมา เหมือนเป็นการขอยืมเงินธนาคารมาซื้อบ้านหลังที่เราต้องการก่อน แล้วค่อยทยอยใช้คืนธนาคารแบบผ่อนจ่ายระยะยาวทีหลัง

ถ้าอยากมีเงินก้อนเยอะๆ อยากปลดหนี้ก้อนโต เหมาะกับสินเชื่อแบบไหนดี

แน่นอนครับว่าถ้าพูดถึงเรื่องหนี้ และการหาเงินทุนนั้น สินเชื่อบ้านแลกเงินเป็นคำตอบที่ดีที่สุดเลย เพราะสินเชื่อบ้านแลกเงินนั้นจะทำให้เราเข้าถึงเงินจำนวนมหาศาลได้ วงเงินกู้สูงสุดถึง 10 ล้านบาทเลยทีเดียว ทำให้มั่นใจได้เลยว่าเราจะสามารถนำเงินไปใช้ได้อย่างเพียงพอต่อความต้องการ

และข้อดีที่มากมายมหาศาลของสินเชื่อบ้านแลกเงิน (Home for Cash) จะช่วยทำประโยชน์ให้เราได้อย่างมาก ทั้งในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำที่สุด เพียงปีละ 5.5% และระยะเวลาการผ่อนที่นานถึง 15-20 ปี ทำให้ผ่อนจ่ายได้แบบยาวๆ อีกทั้งยังมีการคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ยิ่งผ่อนเยอะ ยิ่งถูกลง ช่วยให้หายใจหายคอได้มากขึ้น เหมาะจะเป็นตัวเลือกการกู้เงินก้อนสำหรับคนที่ต้องการพัฒนาธุรกิจ โปะหนี้ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ขอแค่เพียงเรามีบ้านที่เป็นชื่อของตัวเองเท่านั้นก็พอ

ทีนี้ก็คงเข้าใจความต่างของทั้ง 2 สินเชื่อนี้แล้วใช่มั้ยครับ อย่าลืมนะว่าถ้าต้องการเงินก้อน ต้องสินเชื่อบ้านแลกเงินเท่านั้นที่ช่วยได้ แต่ก่อนจะมุ่งไปธนาคารเพื่อทำการขอสินเชื่อ สิ่งสำคัญคือต้องเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยแต่ละธนาคารที่ www.refinn.com ซะก่อน จะได้ได้ดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านแลกเงิน (Home for Cash) ที่ถูกที่สุด โปรโมชั่นดีที่สุด คุ้มค่ากับการกู้มากที่สุด ทีนี้แหละครับ รับรองว่าประหยัดค่าดอกเบี้ยไปหลายบาทเลย ฟรี ไม่มีค่าบริการด้วยนะครับ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 04 ต.ค. 2561
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท