สินเชื่อส่วนบุคคลกับฐานเงินเดือน มีเงินเดือน 10000 กู้ได้ไหม
สินเชื่อส่วนบุคคล

สินเชื่อส่วนบุคคลกับฐานเงินเดือนมีผลต่อการกู้เงิน มีเงินเดือน 10000 กู้ได้ไหม

ฐานเงินเดือนน้อยก็กู้ได้ ใครที่กำลังกังวลใจกับการขอสินเชื่อส่วนบุคคลด้วยฐานเงินเดือนที่ไม่ได้มากมายนัก และยิ่งในยุคเศรษฐกิจที่ซบเซาเอาแน่เอานอนไม่ได้ บัตรเครดิต และบัตรกดเงินสดจึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งหลายคนคงสงสัยว่าถ้ามีเงินเดือน 10,000 บาทจะสามารถยื่นขอสินเชื่อได้หรือไม่ แล้วความแตกต่างของฐานเงินเดือนที่ต่างกันจะส่งผลต่อการกู้ด้วยหรือไม่ Refinn มัดรวม สินเชื่อส่วนบุคคลเงินเดือน 10,000 บาท และรวมคำตอบที่จะมาคลายทุกข้อสงสัยให้ทุกคนแล้วในบทความนี้

ต้องมีเงินเดือนเท่าไร ถึงสามารถสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้

แล้วเงื่อนไขในการขอสินเชื่อส่วนบุคคลมีอะไรบ้าง และต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ถึงจะสามารถสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้ โดยปกติสินเชื่อส่วนบุคคลจะสามารถขอวงเงินกู้ได้สูงสุดถึง 5 เท่าของรายได้ โดยผู้ขอสินเชื่อจะต้องมีรายได้มากกว่า 30,000 บาท หากรายได้น้อยกว่า วงเงินกู้สูงสุดจะได้ไม่ถึง 5 เท่าของรายได้ แต่ละฐานเงินเดือนมีโอกาสที่จะขอวงเงินกู้ได้สูงสุด

ดังนี้

  • เงินเดือน 9,000 บาท มีโอกาสกู้ได้สูงสุด 27,000 บาท
  • เงินเดือน 10,000 บาท มีโอกาสกู้ได้สูงสุด 30,000 บาท
  • เงินเดือน 12,000 บาท มีโอกาสกู้ได้สูงสุด 36,000 บาท
  • เงินเดือน 15,000 บาท มีโอกาสกู้ได้สูงสุด 45,000 บาท

เพื่อให้ผู้กู้ได้ผลประโยชน์สูงสุด ควรทำการยื่นขอพิจารณาสินเชื่อมากกว่า 1 ธนาคาร เพื่อนำผลมาพิจารณาเปรียบเทียบทั้งวงเงินสินเชื่อ และดอกเบี้ยก่อนตัดสินใจ เนื่องจากวงเงินกู้จะขึ้นอยู่กับเกณฑ์การพิจารณาของแต่ละธนาคาร หรือสถานบันการเงินที่ทำเรื่องขอสินเชื่อนั่นเอง

มาดูกันว่า สินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 10000 สมัครสินเชื่อส่วนบุคคลตัวไหนได้บ้าง

เงินเดือน 10,000 สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

จริงๆ แล้วเงินเดือน 10,000 บาทก็สามารถสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้ มาดูกันดีกว่าว่า สินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 10,000 บาท สมัครสินเชื่อส่วนบุคคลตัวไหนได้บ้าง

1. สินเชื่อส่วนบุคคล พรอมิส อนุมัติเร็วที่สุดปี 2566

สินเชื่อพรอมิส ถือเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลยอดนิยมที่อนุมัติง่ายที่สุด เงินเดือน 8,000 บาทก็สมัครสินเชื่อได้ 

  • พนักงานรายวัน อาชีพอิสระ หรือลูกจ้างก็สมัครได้
  • อายุงานเพียง 1 เดือนก็สมัครได้
  • ไม่ต้องมีคนค้ำ ไม่ต้องมีหลักทรัพย์
  • ไม่ต้องมีแอป อยู่บ้านก็สมัครได้ตลอด 24 ชั่วโมง อละมีสาขาอยู่ทั่วประเทศ
  • ผ่อนชำระสูงสุดถึง 15 เดือน

2. สินเชื่อเงินทันเด้อ กู้ผ่านแอป ได้เงินจริง ใต้การดูแลของไทยพาณิชย์

แอพสินเชื่อเงินด่วนอนุมัติไวใน 15 นาที วงเงินสูงสุด 50,000 บาท เพียงดาวน์โหลดแอป “เงินทันเด้อ” และสมัครบัตรเครดิต หรือสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ผ่านแอปได้เลย จุดเด่นของสินเชื่อเงินกู้ทันเด้อ คือ อนุมัติไว ไม่มีเงินเดือนขั้นต่ำ ไม่ต้องใช้สินทรัพย์ค้ำประกัน เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ส่วนอาชีพอิสระก็สามารถสมัครได้

3. เงินด่วนจาก A-Cash ธนาคาร ธกส

A-Cash สินเชื่อที่ให้วงเงินกู้สูงสุดรายละ 50,000 บาท สามารถเบิกถอนได้หลายครั้งตามวงเงินที่มีอยู่ โดยมีอัตราดอกเบี้ยแบบ MRR เนื่องจากต้องจำนองอสังหาริมทรัพย์ หรือใช้บุคคนอย่างน้อย 2 คนเพื่อค้ำประกัน

4. สินเชื่อ LINE BK เงินด่วนจากแอปไลน์

สินเชื่อจาก LIKE BK มีอยู่ 2 ผลิตภัณฑ์ด้วยกัน คือ 

  1. สินเชื่อหมุนเวียนเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ตามที่ผู้กู้ต้องการ เช่น เพื่อการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน
  2. โดยมีรายได้ขั้นต่ำเพียง 7,000 บาทต่อเดือน
  3. สินเชื่อเพื่อเป็นทุนหมุนเวียนในการทำธุรกิจ สำหรับคนค้าขาย เจ้าของกิจการ และพนักงานประจำที่ต้องการทำอาชีพเสริม
  4. โดยมีรายได้ขั้นต่ำเพียง 5,000 บาทต่อเดือน โดยมีจุดเด่นอยู่ที่คิดดอกเบี้ยรายวันใช้แค่ไหนจ่ายแค่นั้น จ่ายต่ำสุดเดือนละ 2% หรือ 200 บาทเท่านั้น อีกทั้งเบิกถอนง่าย เพียงโอนผ่านไลน์ แถมยังลดต้นลดดอก จะจ่ายโปะเมื่อไหร่ก็ได้ไม่คิดค่าปรับ

5. สินเชื่อ Xpress Loan กสิกร

ถือเป็นอีกหนึ่งธนาคารที่ให้กู้ในฐานเงินเดือนที่ค่อนข้างต่ำ เพียงมีเงินเดือน 7,500 บาทต่อเดือนขึ้นไป และมีอายุงานไม่น้อยกว่า 6 เดือนก็สามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคลได้แล้ว โดยระยะเวลาการทำงานสามารถนับรวมกับที่ทำงานเดิมได้ หากผ่านการทดลองงานของที่ปัจจุบันเรียบร้อยแล้ว อีกจุดที่น่าสนใจคือ ให้วงเงินกู้สูง ตั้งแต่ 6,000 - 240,000 บาท และสำหรับผู้ที่มีบัญชีเงินเดือนผ่านธนาคารกสิกรไทยได้ดอกเบี้ยต่ำสุด 17% ต่อปีตลอดสัญญา ผ่อนชำระสินเชื่อเริ่มต้นที่ 200 บาทต่อเดือน ไม่ต้องใช้เอกสาร ทำรายการผ่านแอป K PLUS ไม่ต้องใช้เอกสาร อนุมัติไว ได้เงินทันทีใน 15 นาที

สินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 12000 สมัครตัวไหนได้บ้าง

เงินเดือน 12,000 สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

แล้วเงินเดือน 12,000 บาท สามารถสมัครสินเชื่อที่ไหนได้บ้าง มีสินเชื่อส่วนบุคคล หรือบัตรกดเงินสดอยู่ 2 ตัวด้วยกันที่น่าสนใจ คือ บัตรกดเงินสด KTC PROUD UNION PAY และ สินเชื่อส่วนบุคคล Kashjoy 

1.บัตรกดเงินสด KTC PROUD UNION PAY

สำหรับคนที่มีรายได้ขั้นต่ำ 12,000 บาทที่อยากมีบัตรกดเงินสดใบแรกสักใบ แนะนำบัตรกดเงินสด KTC PROUD UNION PAY เพราะว่าเป็นบัตรใบเดียวเลยที่ทั้งกดเงินสด และรูดซื้อสินค้าได้ ครบจบในใบเดียว

2. สินเชื่อส่วนบุคคล Kashjoy 

ชื่อนี้อาจไม่คุ้นหูเท่าไหร่ เพราะเป็นบริการสินเชื่อแบบ Non-Bank ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยมีข้อดีตรงที่ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค่ำประกัน สามารถนำเงินไปใช้จ่ายได้ตามต้องการ และวงเงินสูงสุดไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ และไม่เกิน 1 ล้านบาท มาพร้อมอัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 1.15% ต่อเดือน หรือเทียบเท่าสูงสุดไม่เกิน 25% ต่อปี เมื่อคิดอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่

ส่วนเอกสารที่ต้องเตรียมมีดังนี้

เอกสารสำหรับ สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • สำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการ หรือรัฐวิสาหกิจ
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • หนังสือรับรองเงินเดือน หรือสลิปเงินเดือนล่าสุด (ฉบับจริง)
  • สำเนาใบแจ้งยอดบัญชีธนาคารย้อนหลัง 3 เดือน
  • สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีที่ต้องการโอนเงิน
  • มีประสบการณ์การทำงานอย่างน้อย 4 เดือน

สินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 15000 สมัครตัวไหนได้บ้าง

สินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 15,000 บาท หรือฐานเงินเดือนสำหรับเด็กจบใหม่ส่วนใหญ่ก็สามารถยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคลได้ ซึ่งธนาคารส่วนใหญ่จะเริ่มให้ขอสินเชื่อได้ที่เงินเดือน 15,000 บาทเป็นต้นไป ถือเป็นช่วงเงินเดือนที่มีตัวเลือกที่หลากหลายขึ้นมากเลยทีเดียว 

1. สินเชื่อ UOB I-CASH

พนักงานประจำที่มีฐานเงินเดือนที่ 15,000 บาทก็สามารถทำได้ อีกทั้งสามารถผ่อนได้นานสูงสุดถึง 60 เดือน วงเงิน 5 เท่าของรายได้ และไม่เกิน 1,500,000 บาท หลังจากที่ได้รับอนุมัติเรียบร้อยแล้ว สินเชื่อ UOB I-CASH จะโอนเงินเข้าบัญชีภายใน 3 วันเท่านั้น แต่ต้องมีอายุงาน 1 ปีขึ้นไป ในกรณีที่เปลี่ยนที่ทำงาน สามารถนับอายุต่อเนื่องได้

2. สินเชื่อ K-personal loan

เป็นสินเชื่ออเนกประสงค์ที่ผู้กู้สามารถนำไปใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ที่หลากหลายตามความต้องการของผู้กู้ อีกทั้งสามารถเลือกผ่อนชำระได้ 1-5 ปี และอายุของผู้กู้เพียง 22 ปี มีเงินเดือน 15,000 บาทขึ้นไปก็สามารถยื่นขอสินเชื่อได้เช่นกัน อีกทั้งยังสามารถจ่ายได้ต่ำสุดที่ 2.34 บาทต่อวัน หรือเท่ากับ 16% ต่อปีนั่นเอง

โดยมีเอกสารประกอบการสมัคร ดังนี้

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • สำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการ หรือรัฐวิสาหกิจ
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • หนังสือรับรองเงินเดือน หรือสลิปเงินเดือนล่าสุด (ฉบับจริง)
  • สำเนาใบแจ้งยอดบัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน
  • สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีที่ต้องการโอนเงิน
  • เงินเดือนขั้นต่ำที่รวบรวมจากช่องทางไหนก็ได้ 15,000 บาทขึ้นไป

สินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 20000 ขอสินเชื่อส่วนบุคคลตัวไหนได้บ้าง

ยิ่งมีฐานเงินเดือนที่สูงขึ้น แน่นอนว่าก็มีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน และยังได้ดอกเบี้ยที่ต่ำลงไปอีก ซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 20,000 บาทที่ Refinn อยากแนะนำมีอยู่สองตัวด้วยกัน

1.สินเชื่อ CIMB Personal-Cash

ผ่อนสบายผ่อนได้นานถึง 84 เดือน และมาพร้อมกับดอกเบี้ยเพียง 9% ต่อปีเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่สินเชื่อส่วนบุคคลจะมีดอกเบี้ยที่ 10% ขึ้นไป 

2.สินเชื่อธนชาติ FLASH Plus

ข้อดีที่แตกต่างจากเจ้าอื่นคือ มีโปรโมชันเยอะมาก ๆ และมีความยืดหยุ่นในการชำระคืน โดยสามารถพักการผ่อนได้ 1 เดือนใน 1 ปี โดยที่ไม่เสียประวัติ ไม่เสียเครดิต และที่สำคัญ ไม่คิดดอกเบี้ยเพิ่มอีกด้วย นอกจากนี้ยังฟรีค่าแรกเข้า และค่าธรรมเนียมรายปีอีกด้วย

โดยมีเอกสารประกอบการสมัคร ดังนี้

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • หนังสือรับรองเงินเดือน หรือสลิปเงินเดือนล่าสุด (ฉบับจริง)
  • สำเนาใบแจ้งยอดบัญชีธนาคารย้อนหลัง 2 เดือน
  • สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีที่ต้องการโอนเงิน
  • เงินเดือนขั้นต่ำที่รวบรวมจากช่องทางไหนก็ได้ 20,000 บาทขึ้นไป
  • ผู้ที่ทำงานประจำจะต้องมีประสบการณ์ทำงาน 1 ปีขึ้นไป 
  • เจ้าของธุรกิจต้องมีประสบการณ์ทำงาน 3 ปีขึ้นไป

สรุป

ถึงแม้ว่ายุคนี้จะเป็นยุคที่เศรษฐกิจเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ถือได้ว่าหลายธนาคารได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อยด้วยบริการสินเชื่อสำหรับผู้ที่มีรายได้ 10,000 บาท ให้สามารถประคับประคองสถานการณ์ทางการเงินได้ และเพื่อให้เจ้าของธุรกิจสามารถหมุนเงินได้ทันตามสถานการณ์ที่ยากเกินคาดเดาได้ โดยการยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น ยิ่งมีฐานเงินเดือนที่เพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ 20,000 บาทขึ้นไป นอกจากจะมีตัวเลือกที่มากแล้ว ยังได้ดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าอีกด้วย หากยังสับสนและต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล สามารถปรึกษา Refinn ได้เลยนะครับ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2562
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท