รีไฟแนนซ์รถ ทำความเข้าใจง่าย ๆ ภายในไม่กี่ขั้นตอน
รีไฟแนนซ์รถ
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
ภาพเมือง

รีไฟแนนซ์รถ ทำความเข้าใจง่าย ๆ ภายในไม่กี่ขั้นตอน

ใครที่ยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของการรีไฟแนนซ์รถ refinn จะขอแนะนำเพื่อให้เกิดความเข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมนะครับ บอกเลยว่าต่อให้คุณไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้มาก่อนก็สามารถทำความเข้าใจภายในระยะเวลาสั้น ๆ แถมใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับสภาพคล่องทางการเงินแต่มีรถยนต์เป็นของตนเองก็จะได้เข้าใจเรื่องรายละเอียดแล้วดำเนินการตามขั้นตอนได้อย่างเหมาะสม มีเงินใช้ ผ่อนชำระตามที่กำหนดเอาไว้ ว่าแล้วมาทำความเข้าใจไปพร้อม ๆ กันได้เลยครับ

ทำความเข้าใจง่าย ๆ เกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์รถ

1. มูลค่าทรัพย์สินของสิ่งที่รีไฟแนนซ์

สำหรับมูลค่าทรัพย์สินของตัวรถที่นำมาใช้ในการรีไฟแนนซ์รถนะครับ จะต่างกับบ้านและคอนโด คือสิ่งเหล่านั้นยิ่งอยู่นานมูลค่ายิ่งเพิ่ม แต่สำหรับรถยนต์ยิ่งนานมูลค่ายิ่งตกลงหมายความว่า ยิ่งอายุรถมากเท่าไหร่เงินก้อนที่จะได้รับจากการรีไฟแนนซ์ก็น้อยลงไปเท่านั้นครับ

2. จำนวนวงเงินที่คาดว่าจะได้รับ

เรื่องจำนวนเงินก็จัดอยู่ในลักษณะเดียวกัน ยิ่งอายุของรถมากขึ้นเท่าไหร่วงเงินที่มีสิทธิ์ได้รับก็น้อยลงไปตามจำนวนปี ยิ่งถ้ารถอายุเยอะบวกกับไม่ค่อยได้ดูแลสภาพรถบอกเลยว่าบางสถาบันการเงินอาจไม่รับรีไฟแนนซ์รถด้วยซ้ำ

3. เรื่องการโอนกรรมสิทธิ์

อย่างไรก็ตามจุดเด่นอย่างหนึ่งของการรีไฟแนนซ์รถก็คือเวลาที่เดินเรื่องรีไฟแนนซ์สถาบันการเงินส่วนใหญ่เน้นย้ำว่าส่วนใหญ่นะครับจะไม่ต้องดำเนินการเรื่องโอนเล่มทะเบียน แต่ก็มีแค่บางแห่งหรือบางกรณีเท่านั้นที่อาจต้องมีการโอนกรรมสิทธิ์ทว่าน้อยมาก ๆ ที่จะเกิดกรณีแบบนี้

4. ระยะเวลาสูงสุดในการขอผ่อน

สำหรับการรีไฟแนนซ์รถยนต์จะจำกัดระยะเวลาในการขอผ่อนชำระสูงสุดได้ไม่เกิน 7 ปี ครับ หมายความว่าหากคุณไปเดินเรื่องแล้วต้องการยืดระยะเวลาให้นานออกไปมากที่สุดยังไงสถาบันการเงินก็ไม่ให้คุณเกิน 7 ปีแน่นอน

5. ระยะเวลาในการอนุมัติ

ความโดดเด่นอีกอย่างของการรีไฟแนนซ์รถก็คือจะใช้ระยะเวลาในการพิจารณาและอนุมัติรวดเร็วมาก ๆ บางแห่งไม่เกิน 1 สัปดาห์ ก็รู้ผลได้ทันทีว่าผ่านหรือไม่

ค่าใช้จ่าย

ปิดท้ายที่เรื่องค่าใช้จ่ายของการรีไฟแนนซ์รถ จะประกอบไปด้วย

  • ค่าตรวจสภาพรถยนต์
  • อาการแสตมป์ 0.05%
  • ค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับการจัดการสินเชื่อ
  • ค่าประกันรถยนต์
  • ค่าโอนเล่มทะเบียนรถ (กรณีสถาบันการเงินต้องให้โอน)

รีไฟแนนซ์รถที่ไหนดีได้เงินสูง

นั่นเป็นเรื่องราวของการรีไฟแนนซ์รถที่เชื่อว่าจะทำให้ทุกคนเข้าใจกันง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยนะครับ แล้วใครที่กำลังมองหาช่องทางที่ช่วยให้การรีไฟแนนซ์รถของคุณอนุมัติผ่านรวดเร็วทันใจ ได้วงเงินสูงตามต้องการ ดอกเบี้ยถูกกว่าที่อื่น คลิกเลย https://www.refinn.com/รีไฟแนนซ์รถ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2562
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท