เคล็ดลับง่ายๆ ใช้อย่างไรไม่ให้เป็นหนี้บัตรกดเงินสด
4 เรื่องต้องเข้าใจ แล้วการใช้บัตรกดเงินสดจะไม่เป็นประโยชน์

เคล็ดลับง่ายๆ ใช้อย่างไรไม่ให้เป็นหนี้บัตรกดเงินสด

ปัจจุบัน บัตรกดเงินสด นับว่ามีผู้สนใจสมัครใช้งานกันมากเป็นอันดับต้น ๆ เลยนะครับ บางคนมีหลายใบเบิกถอนเงินสดใช้ผลัดเปลี่ยนไปเรื่อย แต่ถึงกระนั้นเมื่อนำมาเบิกถอนเงินสดใช้จ่ายฉุกเฉินเร่งด่วน กลายเป็นหนี้บัตรกดเงินสดต้องผ่อนจ่ายในทุก ๆ เดือน แต่ก็คงไม่มีใครอยากเป็นหนี้วนลูบแบบนี้ไปตลอดชีวิต เราเลยจะมาแนะนำ เปิด 4 เรื่องต้องทำความเข้าใจ เพื่อให้การผ่อนจ่ายหนี้บัตรกดเงินสดเป็นไปอย่างเหมาะสม ไม่อยากเป็นหนี้บัตรกดเงินสดไปตลอดชีวิต.. ต้องอ่าน!

บัตรกดเงินสด ช่วยอะไรได้บ้าง

บัตรกดเงินสดมีประโยชน์มากกว่าที่คิด ถ้าใช้อย่างถูกวิธี ผมจะพามาดูประโยชน์ของบัตรกดเงินสดกันครับว่าจะมีอะไรบ้าง

ข้อดีของบัตรกดเงินสด

ข้อดีของบัตรกดเงินสดมีอะไรบ้าง

  • สามารถใช้ได้ยามฉุกเฉิน เมื่อจำเป็นต้องใช้เงินสด
  • ถ้าไม่เบิกเงินก็จะไม่เสียดอกเบี้ย ไม่เกิดหนี้บัตรกดเงินสด
  • ไม่มีค่ารักษาสถานภาพบัตร
  • ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี
  • และยังสามารถผ่อนสินค้า 0% ได้นานกว่าบัตรเครดิตด้วยนะ แต่เงื่อนไขก็ขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคาร
  • ที่สำคัญสมัครง่าย ออนไลน์ก็สามารถสมัครได้เลยที่ https://www.refinn.com/extracash

ข้อสังเกตุควรระวังบัตรกดเงินสด รู้ไว้ก่อนเป็นหนี้

  • ดอกเบี้ยสูง หากกดเงินสดและไม่รีบใช้คืน ดอกเบี้ยก็จะสูงขึ้นเรื่อยๆครับ
  • ซึ่งด้วยกับการที่กดเงินสดได้ง่าย หากเราไม่มีวินัยทางการเงิน หรือ ไม่สามารถยับยั้งชั่งใจได้ ก็จะทำให้เรากดเงินมากเกินไปจนเป็นหนี้บัตรกดเงินสด และไม่สามารถใช้คืนได้ครับ
  • ถ้าไม่เลือกโปรโมชั่นให้ดี อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายจิปาถะด้วย เช่น ค่าอากรณ์สแตมป์ ค่าตรวจสอบข้อมูลเครดิต และค่าอื่นๆ เพราะฉะนั้นก่อนสมัครบัตรกดเงินสด ก็อย่าลืมช็คข้อมูลต่างๆให้ดีนะครับ


4 เคล็ดลับ ช่วยให้ไม่เป็นหนี้บัตรกดเงินสด

ทริคง่ายๆช่วยไม่เป็นหนี้บัตรเครดิต

หลังจากที่ได้ทราบข้อดีข้อเสียของบัตรกดเงินสดไปแล้ว ผมจะมาแชร์ทริคในการใช้บัตรกดเงินสดให้เกิดประโยชน์สูงสุดกันครับ เพื่อไม่ให้ต้องเป็นหนี้บัตรกดเงินสดและเสียเงินไปอย่างเปล่าประโยชน์ จะมีทริคดีๆอะไรบ้างนั้น มาอ่านไปพร้อมๆกันเลย

1. อย่าจ่ายหนี้แต่วงเงินขั้นต่ำ

โดยทั่วไปแล้วเรามักจะใช้บัตรประเภทที่ว่ารูดซื้อนั่นนี่ หรือเบิกถอนเงินสดมาใช้จ่ายด้วยวงเงินที่เป็นจำนวนมาก แล้วจึงมาทยอยผ่อนจ่ายหนี้ขั้นต่ำกันทีหลัง ซึ่งอัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารส่วนใหญ่กำหนดขั้นต่ำนั้นอยู่ที่ไม่เกิน 25% ต่อปี การที่เราผ่อยจ่ายหนี้ขั้นต่อไปเรื่อย ๆ เงินส่วนใหญ่ก็จะหมดไปกับดอกเบี้ย และลดเงินต้นไปนิดเดียว ทำให้เราเป็นหนี้ไปเรื่อยๆ ไม่จบสักที 

2. จ่ายหนี้บัตรกดเงินสดให้ตรงเวลา

ในทุก ๆ เดือนเราควรจะจ่ายหนี้บัตรกดเงินสดให้ตรงเวลา หรือจะจ่ายก่อนที่จะมีใบแจ้งหนี้มาก็ได้อีกเช่นกัน ซึ่งการทำเช่นนี้จะช่วยให้เราไม่ต้องเสียค่าปรับต่างๆ เช่น ค่าติดตามทวงถามหนี้ ค่าปรับที่ทำระล่าช้า และให้เราไม่มีประวัติที่ไม่ดีทาางการเงินช่วยให้การขอสินเชื่อครั้งต่อไปราบรื่นไม่ติดปัญหา

3. ใช้จ่ายวงเงินต่อรอบบิลอย่างพอดี

วงเงินในบัตรกดเงินสดมักจะให้ไว้ไม่เกิน 1.5  - 5 เท่าของเงินเดือนที่ได้รับแต่ถึงกระนั้นก็ไม่ควรมาเบิกถอนใช้วงเงินไปเต็ม 100% ควรนำมาใช้เท่าที่จำเป็นเท่านั้น ซึ่งจะทำให้เราเสียดอกเบี้ยเท่าที่เรานำออกมาใช้ หามีเหตุต้องการใช้เงินเพิ่มก็ค่อยไปทำการกดเงินออกมาใหม่ครับ 

4. บัตรกดเงินสดก็รูดได้

จริง ๆ แล้วบัตรกดเงินสด เดียวนี้ก็สามารถรูดจ่ายสินค้า แบบไม่เสียดดอกเบี้ยได้คล้ายๆ บัตรเครดิตนะครับ บางที่ให้ผ่อนยาวถึง 36 งวดเลย ดังนั้นหากเรามีของที่จำเป็นต้องซื้อจริงๆ ก็อาจจะต้องถามทางคนขายก่อนว่าสามารถใช้บัตรรูดและผ่อนได้ไหม เราจะได้ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยครับ

ถ้าเป็นหนี้บัตรเงินสด ทำอย่างไร

สำหรับใครที่อาจจะอ่านบทความนี้ไม่ทันและเป็นหนี้บัตรกดเงินสดอยู่แล้ว หรือ กังวลเรื่องการเป็นหนี้บัตรกดเงินสด ไม่ต้องกังวลไปครับ เพราะผมจะมาแนะนำแนวทางในการแก้ไขหนี้บัตรกดเงินสดให้ได้ทำตามกัน

โดยผมจะแบ่งวิธีการเป็น 2 ขั้นตอนดังนี้ครับ

ขั้นที่ 1 ให้เราลองติดต่อกับทางสถาบันทางการเงินของเราดูเพื่อร่วมกันหาทางออกร่วมกัน

ขั้นที่ 2 หากทางออกที่สถาบันทางการเงินแนะนำมา เราโอเคและสนใจ ก็สามารถทำตามได้เลย แต่!!! ถ้าไม่โอเคและยังคิดว่าก็ยังหนักและชำระคืนตามเวลาได้ยากอยู่ ผมขอแนะนำให้ลองมองหาทางเลือกอื่น เพื่อมาปิดหนี้บัตรกดเงินสดครับ เช่นการรีไฟแนนซ์รถ เพราะจะช่วยให้เราได้เงินมาปิดหนี้ที่ดอกเบี้ยสูงกว่าไปผ่อนกับหนี้ที่มีดอกเบี้ยต่ำกว่าแทน ซึ่งสามารถปรึกษาและสมัครรีไฟแนนซ์รถยนต์ฟรีได้ที่ รีไฟแนนซ์รถ

สรุปเรื่องหนี้บัตรกดเงินสด

บัตรกดเงินสดนั้นช่วยให้เรามีวงเงินกู้ที่อนุมัติล่วงหน้าไว้ให้เราก่อน ถ้าเราไม่กิดออกมาใช้ก็จะไม่เสียดอกเบี้ย ถ้าเราทำไว้ก่อนแล้ววันใดวันหนึ่งเกิดเหตุฉุกเฉินเราต้องการใช้บัตรก็จะสามารถทำได้เลย จริงๆ แล้วบัตรกดเงินสดถ้าเรารู้จักใช้อย่างถูกต้องตรงตามจุดประสงค์ของบัตรจริงๆ นั้นถือว่ามีประโยชน์นะครับ มีบัตรกดเงินสดติดไว้หน่อยก็ไม่เสียหายครับ ใครที่อ่านแล้วอยากสมัครบัตรกดเงินสดสามารถกดสมัครฟรีได้ที่นี้เลยครับ www.refinn/บัตรกดเงินสด

เผยแพร่เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม