รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด รถผ่อนอยู่ รีไฟแนนซ์ได้ไหม?
รีไฟแนนซ์รถ
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
รีไฟแนนซ์รถออนไลน์

รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด รถผ่อนอยู่ รีไฟแนนซ์ได้ไหม?

การรีไฟแนนซ์รถที่ผ่อนไม่หมดในปี 2566 หลายๆ คนคงกำลังกังวลว่าจะทำได้ไหม เพราะปัญหาเศรษฐกิจตอนนี้ทำให้หนี้เสียเพิ่มสูงขึ้นและรถกว่าล้านคันเสี่ยงถูกยึดจึงทำให้หลายธนาคารเข้มงวดในการขอสินเชื่อมากขึ้น

และแน่นอนว่าหลายคนต้องเจอกับปัญหาการเกิดสภาพคล่องทางการเงิน จึงให้ความสนใจที่จะทำรีไฟแนนซ์รถเพื่อที่จะลดค่าใช้จ่ายและนำเงินมาหมุนให้เกิดสภาพคล่องมีเพิ่มขึ้น แต่รถของตัวเองยังผ่อนไม่หมดจะทำรีไฟแนนซ์รถได้หรอแล้วควรเลือกทำที่ไหนดี ซึ่งนี่เป็นคำถามที่หลายๆ คนต้องการคำตอบวันนี้ Refinn จะมาช่วยไขข้อข้องใจกับทุกๆ คนเองครับ

รีไฟแนนซ์รถยนต์ คืออะไร

รีไฟแนนซ์รถยนต์ คืออะไร

การรีไฟแนนซ์รถยนต์คือการนำรถยนต์ที่เป็นชื่อเรา เราเป็นเจ้าของไปขอสินเชื่อกับธนาคารหรือสถาบันทางการเงิน เพื่อเป็นการลดดอกเบี้ย อธิบายให้เข้าใจง่ายๆก็คือ การที่เรานำรถยนต์ไปขอกู้เอาเงินก้อนใหม่มาโปะก้อนเก่า ซึ่งจะได้ประโยชน์ตรงที่หนี้ก้อนใหม่จะมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าหนี้ก้อนเก่านั่นเองครับ ซึ่งรายละเอียดและอัตราดอกเบี้ยก้จะแตกต่างกันออกไปในแต่ละธนาคารหรือสถาบันทางเงินนั้นๆครับ

รถยังผ่อนไม่หมดรีไฟแนนซ์ได้ไหม?

สามารถทำได้แน่นอนครับ รถที่ยังผ่อนไม่หมดสามารถที่จะทำรีไฟแนนซ์ได้ครับ แต่รถที่จะนำมาทำนั้นต้องผ่านการผ่อนชำระมาแล้วมากกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนงวดทั้งหมด เช่น สัญญาเดิมเรา 48 งวด หากต้องการรีไฟแนนซ์รถ จะต้องผ่อนมาไม่น้อยกว่า 24 งวดถึงจะสามารถทำได้ครับ ซึ่งก็จะมีทั้งแบบโอนเล่ม และไม่โอนเล่มด้วยครับเราสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมเลยครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูในเรื่องของเกณฑ์พิจารณาอื่นๆ ของทางธนาคารหรือสถาบันการเงินนั้นๆ ด้วยนะครับว่าเขารับพิจารณาอย่างไรบ้างแต่ละที่ก็จะแตกต่างกันไป

ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงต้องการรีไฟแนนซ์รถที่ยังผ่อนไม่หมด

เป็นคำถามที่ตอบได้ไม่ยากเลยเลยครับ อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าการรีไฟแนนซ์รถจะช่วยลดดอกเบี้ยพร้อมทั้งลดภาระทางการเงินได้อีกด้วยครับ โดยการยืดระยะเวลาในการผ่อนให้ยาวขึ้น ผ่อนน้อยลง ดอกเบี้ยถูกลง แบบนี้ใครจะไม่อยากรีไฟแนนซ์รถยนต์ล่ะ จริงมั๊ย

แต่อย่าลืมเงื่อนไขสำคัญนะครับว่าต้องผ่อนรถมาแล้ว 1-2 ปีถึงจะสามารถรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้ ซึ่งรายละเอียดต่างๆก็จะขึ้นอยู่กับธนาคารหรือสถาบันทางการเงินที่ขอสินเชื่อครับ

ข้อดีของการรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด

1.ช่วยทำให้มีสภาพคล่องทางการเงินมากขึ้น

อย่างที่ได้บอกไปครับว่าการรีไฟแนนซ์รถยนต์สามารถยืดระยะเวลาผ่อนให้นานขึ้นได้เเละที่สำคัญยอดผ่อนลดลงด้วย ทำให้เหลือเงินมาหมุนในการทำอย่างอื่นได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการโปะหนี้ต่าง การนำมาหมุนเวียนภายในธุรกิจ หรือ แม้กระทั่งนำมาใช้จ่ายส่วนตัว

2. ลดดอกเบี้ยลงได้จริง

นอกจากผ่อนน้อยลง การรีไฟแนนซ์ดอกเบี้ยยังลดลงอีกด้วย ซึ่งอัตรดอกเบี้ยก็จะแตกต่างกันไปแล้วแต่สถาบันทางการเงินหรือธนาคารที่อนุมัติหรือขอสินเชื่อไป โดยสามารถเข้ามาเช็คเเละเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยของแต่ละธนาคาร ได้ที่ https://www.refinn.com/รีไฟแนนซ์รถ

รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดกับธนาคารเดิม

การรีไฟแนนซ์รถยนต์กับธนาคารเก่าทำได้เหมือนครับแต่ ส่วนมากจะเหมาะกับคนที่เครดิตไม่ดีและกลัวว่าจะยื่นรีไฟแนนซ์ที่ธนาคารใหม่ไม่ผ่าน โดยอัตราดอกเบี้ยที่ได้อาจจะลดได้ไม่เยอะเท่าไปยื่นขอรีไฟแนนซ์กับธนาคารใหม่ แต่ก็แลกด้วยความสะดวกสบายและง่ายกว่าที่จะได้รับการอนุมัติผ่าน การยื่นรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ธนาคารเดิมก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางนึงเลยครับ

รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดกับธนาคารใหม่

ถ้าใครเครดิตดีและมีเวลามากพอการยื่นรีไฟแนนซ์รถยนต์กับธนาคารใหม่ถือเป็นสิ่งที่แนะนำมากๆเลยครับ เพราะโอกาสที่ธนาคารใหม่จะมีโปรโมชันหรือยื่นข้อเสนอที่ดีกว่าให้ ไม่ว่าจะเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่า ระยะเวลาในการผ่อนที่ยาวนานกว่า เพราะฉนั้นการยื่นรีไฟแนนซ์รถยนต์กับธนาคารใหม่จึงเป็นสิ่งที่ดีและแนะนำให้ลองยื่นกันดูครับ

เลือกรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี 2566

จริงๆ เรื่องนี้ตอบค่อนข้างยากเลยครับเพราะว่าแต่ละที่ก็จะมีเกณฑ์ในการพิจารณาที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงสถานการณ์ตอนนี้ธนาคารหรือสถาบันการเงินก็อาจจะมีการคุมเข้มในเรื่องการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น

ขั้นตอนการรีไฟแนนซ์รถ

หากเป็นไปได้เราอาจจะทำการพิจารณาข้อมูลรีไฟแนนซ์รถต่าง ๆ เบื้องต้นจากทางออนไลน์ก่อน แล้วลองโทรไปสอบถามแต่ละที่ที่เราสนใจเพื่อคุยรายละเอียดกับที่นั้นๆ อีกทีก่อนที่เราจะไปทำเรื่องที่สาขาครับเพื่อให้ง่ายต่อการดำเนินการ และถ้าอยากให้ง่ายกว่านั้นอาจลองใช้วิธีการสมัครรีไฟแนนซ์รถยนต์ออนไลน์อย่างบริการของ Refinn ครับเราได้รวมธนาคารและสถาบันการเงินการเงินชั้นนำไว้ให้แล้ว พร้อมรายละเอียดที่จำเป็นอย่างครบถ้วนก็จะช่วยอำนวยความสะดวกได้ในระดับหนึ่งเลย

ขั้นตอนการขอสินเชื่อรถออนไลน์ 2566

สำหรับใครที่ต้องการสมัครรีไฟแนนซ์รถออนไลน์ผ่านทาง Refinn เพื่อลดความเสี่ยงในการเจอผู้คนครับ ซึ่งวิธีการก็ไม่ได้ยุ่งยากด้วยขั้นตอน ดังนี้ครับ

1. เช็คโปรโมชั่นรีไฟแนนซ์รถ

เข้าไปที่ รีไฟแนนซ์รถ กรอกข้อมูลที่จำเป็นต่อการประมวลผล เช่น รถมียี่ห้ออะไรรุ่นอะไร อายุรถกี่ปี จังหวัดของผู้กู้ เพื่อนำมาประมวลผลและแสดงโปรโมชั่นที่ผู้สมัครสามารถเลือกได้ครับ 

ที่ต้องมีการสอบถามข้อมูลพวกนี้เพราะว่าแต่ละธนาคารหรือสถาบันการเงินก็มีนโยบายในการรับรถที่ต่างกันไป บางที่รับอายุรถเยอะ บางที่รับเฉพาะผู้มีรายได้ประจำ หรือสถาบันการเงินบางที่ก็รับเฉพาะบางจังหวัดครับ เพียงคุณกรอกข้อมูลนิดหน่อยไม่ถึงนาทีก็จะมีโปรโมชั่นแสดงมาให้คุณได้ลองเปรียบเทียบแล้วครับ 

ภาพแสดงอัตรดอกเบี้ยและยอดผ่อนรีไฟแนนซ์รถ

ภาพตัวอย่างการแสดงโปรโมชั่นของเว็บ Refinn

จากในรูปเป็นตัวอย่างที่ผมได้ลองไปกรอกข้อมูลมา จะเห็นได้ว่ามีโปรโมชั่นมาให้เลือกหลายโปรโมชั่นเลยครับ และยังมีข้อมูลสำคัญอื่น ๆ เช่น

- อัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์รถ 

- วงเงินกู้สูงสุด 

- ยอดผ่อนต่อเดือน 

- จำนวนเดือนที่สามารถผ่อนได้สูงสุด

- โอนเล่น/ไม่โอนเล่ม

ซึ่งจากข้อมูลเหล่านี้ก็จะช่วยให้เราใช้ในการประกอบการตัดสินใจว่าเราจะรีไฟแนนซ์รถยนต์กับที่ไหนดีได้ง่ายขึ้นครับ

2. สมัครผ่านออนไลน์

หลังจากที่เราได้ลองเปรียบเทียบโปรโมชั่นรีไฟแนนซ์รถแล้ว ถูกใจอันไหนก็สามารถที่จะกดสมัครได้เลยครับ ใส่ข้อมูลเพิ่มอีกนิดหน่อยก็เป็นอันเรียบร้อย และที่สำคัญคือเราใส่ข้อมูลครั้งเดียวสามารถสมัครได้มากกว่า 1 ที่เลยครับ ซึ่งการสมัคร Refinn นี้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายนะครับ ที่เหลือก็รอรับการติดต่อจากธนาคารที่เรายื่นไปภายใน 1-2 วันครับ

คำถามคือทำไมเราควรสมัครมากกว่า 1 ที่ ในมุ่มมองของผมก็ต้องบอกว่าแนะนำครับ เพราะแต่ละที่ก็จะมีเกณฑ์ในการพิจารณาไม่เหมือนกัน แม้ว่าคุณจะผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นแต่ว่ายังมีรายละเอียดปลีกย่อย รวมถึงเรื่องของข้อเสนอที่แต่ละที่จะยื่นให้คุณ บางที่ไปคุณกันจริง ๆ แล้วอาจจะได้วงเงินสูงขึ้น หรือผ่อนถูกกว่าดอกเบี้ยต่ำกว่าก็เป็นได้ ดังนั้นการที่เรายื่นสมัครไปมากกว่า 1 ที่ก็เป็นการเพิ่มโอกาสให้กับเราครับ

3. ตรวจเอกสารและสภาพรถ 

ในขั้นตอนการตรวจเอกสารนี้จะเป็นขั้นตอนที่ทางธนาคารหรือสถาบันการเงินที่คุณสมัครผ่านทางรีฟินน์เป็นฝ่ายนัดตรวจครับ 

โดยการตรวจเอกสารในตอนนี้ก็จะมี 2 แบบ คือ บางที่นัดตรวจและเก็บเอกสารโดยมีทีมเข้าไปตรวจรถยนต์ตามเวลาและสถานที่ที่เราสะดวก ช่วยในเรื่องการอำนวยความสะดวกและลดการเจอคนจำนวนมากลดความเสี่ยงโควิด-19 ครับ หรือบางที่อาจจะนัดเข้าไปเจอที่สาขาใกล้ๆ ครับ 

4. รอผลพิจารณาสินเชื่อ 

หลังจากตรวจสภาพรถและเก็บเอกสารรีบร้อยแล้วก็รอฟังข้อเสนอและเลือกทำสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์กับ ธนาคารหรือสถาบันการเงินที่เราถูกใจได้เลยครับโดยปกติระยะเวลาในการพิจารณาก็จะอยู่ประมาณ 1-3 วัน แต่ตรงนี้ไม่ต้องห่วงนะครับหากใครสมัครผ่านรีฟินน์เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์คอยช่วยติดตามเคสกับคุณจนกว่าจำดำเนินการเสร็จสิ้นเลยครับ ช่วยให้ไวขึ้นกว่าเดิมและระหว่างที่ทำหากมีคำถามหรือข้อสงสัยก็สามารถแจ้งกับพนักงานรีฟินน์ได้เลยครับ เพียงเท่านี้ก็เป็นการเสร็จสินกับการรีไฟแนนซ์รถออนไลน์ครับ

สิ่งที่ต้องคิดก่อนการรีไฟแนนซ์รถที่ยังผ่อนไม่หมด

สิ่งที่ต้องคิดก่อนการรีไฟแนนซ์รถที่ยังผ่อนไม่หมด

เนื่องจากการยื่นขอรีไฟแนนซ์กับธนาคารอาจจะต้องใช้เอกสารและระยะเวลานานในการขอรีไฟแนนซ์  ดังนั้นใครที่มีเวลาน้อยและรีบใช้เงิน รวมถึงมีเครดิตไม่ดี อาจจะลองเลือกขอรีไฟแนนซ์รถยนต์กับธนาคารเดิมดูก่อน รวามไปถึงเปรียบเทียบโปรโมชันต่างๆกับธนาคารหรือสถาบันทางการเงินเพื่อให้ได้โปรโมชัน และอัตราดอกเบี้ยที่คำนวณแล้วคุ้มค่ากับการยื่นขอรีไฟแนนซ์รถยนต์

สำหรับใครที่กังวลว่าจะหาข้อมูลมาเปรียบเทียบได้ไม่ดีพอ สามารถเช็คและตรวจสอบผ่าน Refinn ได้เลย เพียงแค่ไปที่ รีไฟแนนซ์รถ และกรอกข้อมูลต่างๆให้ครบถ้วน

สรุปเกี่ยวกับรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด

สรุป สำหรับรถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ไม่ว่าจะรีไฟแนนซ์รถยนต์กับธนาคารใหม่หรือธนาคารเดิมต่างก็มีข้อดีข้อเสียที่ต่างกัน เพราะฉนั้นใครสะดวกแบบไหนเลือกแบบนั้นได้เลยครับ เพราะสุดท้ายก็ได้เงินเหมือนกัน ลดภาระในการผ่อนได้เหมือนกัน ต่างกันเพียงค่าจำนวนดอกเบี้ยที่ได้ลด และเงื่อนไขอื่นๆอีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ถ้าใครสงสัยหรือต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ Refinn มาได้เลยครับ เพราะเราพร้อมช่วยทุกคนเสมอ



เผยแพร่เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม