รีไฟแนนซ์รถมือสอง ทำได้ไหม ต้องทำอย่างไรบ้าง ที่นี่มีคำตอบ
รีไฟแนนซ์รถ
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
รีไฟแนซ์ได้ไหม

รีไฟแนนซ์รถมือสอง ทำได้ไหม ต้องทำอย่างไรบ้าง ที่นี่มีคำตอบ

ปัจจุบันคนให้ความสนใจซื้อรถมือสองกันอย่างมาก เพราะราคาที่ถูกกว่ามือหนึ่งและออกรถได้ง่าย แต่เมื่อออกรถมาแล้วเกิดปัญหาค่าใช้จ่ายมากขึ้น รู้สึกว่าผ่อนกับที่เก่าไม่ไหวอยากเสริมสภาพคล่องให้ตัวเอง เลยสนใจอยากจะทำรีไฟแนนซ์รถ และคำถามที่คนกำลังผ่อนรถมือสองกำลังคิดและกำลังสงสัยอยู่ คือรถมือสองสามารถทำรีไฟแนนซ์ได้ไหม? แล้วถ้าหากทำจะได้วงเงินเท่าไร? วันนี้ Refinn จะมาช่วยไขข้อสงสัยให้ทุกคนกันครับ

รู้จักกับรีไฟแนนซ์รถ

การรีไฟแนนซ์รถคือการที่เรานำรถที่กำลังผ่อนอยู่ หรือยังผ่อนไม่หมดไปขอรีไฟแนนซ์เพื่อเพิ่มสภาพคล่อองทางการเงินครับ ด้วยการขยายระยะเวลาในการผ่อนผ่อนให้นานขึ้น และผ่อนน้อยลง ซึ่งทำโดยการย้ายจากเดิมที่ผ่อนอยู่กับธนาคารเก่า ไปผ่อนกับธนาคารใหม่แทน ตรงนี้มีข้อดีเพิ่มเติมตรงที่เราสามารถเลือกโปรโมชันที่ดีๆ เพื่อให้เราสามารถประหยัดดอกเบี้ยลงกว่าเดิมกว่าเท่าตัวได้อีกด้วยครับ

รีไฟแนนซ์รถมือสองสามารถทำได้

รีไฟแนนซ์รถมือสอง ทำได้ไหม?

ต้องบอกว่ารถมือสองสามารถนำมารีไฟแนนซ์รถได้ครับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละสถาบันการเงินของแต่ละที่ว่าเขาจะมีนโยบายในการรับที่แตกต่างกันออกไปครับ แต่รถที่จะนำมาทำเรื่องได้นั้น

รถต้องมีอายุไม่เกิน 15 ปี และคุณต้องผ่อนชำระจากสถาบันการเงินมาแล้วอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของจำนวนงวดทั้งหมดถึงจะสามารถทำการรีไฟแนนซ์ได้ 

ผมขออธิบายเพิ่มเติมให้ในเรื่องของ "การผ่อนมาแล้วเกินครึ่ง" ก็คือ หากคุณซื้อรถมาแล้วสัญญาเดิมระบุว่าจะต้องผ่อนชำระทั้งหมด 48 งวด หากคุณจะต้องทำการรีไฟแนนซ์คุณจำเป็นต้องผ่อนมาแล้วเกิน 24 งวด คุณถึงจะสามารถยื่นเรื่องได้ครับ

รีไฟแนนซ์รถบริการรีไฟแนนซ์รถยนต์สถาบันการเงินชั้นนำกับ Refinn

รีไฟแนนซ์รถมือสองเหมือนรถมือหนึ่งไหม?

การรีไฟแนนซ์รถทั้งมือหนึ่งและมือสองมีขั้นตอนและเงื่อนไขที่หมือนกันเลยครับ คือการขอกู้กับสถาบันการเงินที่ใหม่มาปิดหนี้กับเจ้าหนี้เดิม เพื่อลดยอดผ่อนต่อเดือนลง และ/หรือ ขอรับเงินส่วนต่างที่เคยผ่อนผ่านมาแล้วไปใช้ ครับ

รถมือสองที่ยังผ่อนไม่หมด รีไฟแนนซ์ได้ไหม

อย่างที่บอกไปในช่วงแรกๆครับว่าการรีไฟแนนซ์รถ ต้องเป็นรถที่กำลังผ่อนอยู่หรือยังผ่อนไม่หมดครับถึงจะสามารถนำไปรีไฟแนนซ์ได้ ดังนั้นการรีไฟแนนซ์รถมือสองที่ยังผ่อนไม่หมด สามารถทำได้อย่างแน่นอนครับ แต่ก็ต้องบอกตามตรงว่าเงินก้อนที่ได้อาจจะไม่มากเท่าการรีไฟแนนซ์รถมือหนึ่งครับ

เตรียมความพร้อมในการรีไฟแนนซ์รถมือสอง

วิธีการเช็คสภาพรถมือสอง

ปกติเวลาเราจะซื้อรถมือสองเราจะต้องมีการเช็คสภาพก่อนการซื้ออยู่แล้วใช่มั๊ยครับ การรีไฟแนนซ์รถมือสอง ก็เหมือนกัน เราก็ต้องเช็คสภาพรถเหมือนกันครับเพื่อให้รถเราพร้อมสำหรับการรีไฟแนนซ์ โดยมีวิธีเช็คสภาพรถมือสอง ดังนี้ครับ

  • เช็คประเภทของรถที่จะใช้รีไฟแนนซ์รวมไปถึงยี่ห้อและรุ่นของรถด้วย

จำไว้ครับว่ารถแต่ละยี่ห้อก็จะรีไฟแนนซ์ได้ราคาไม่เท่ากัน ยิ่งถ้ารถเราเป็นรถยี่ห้อที่ติดตลาดก็จะยิ่งทำให้เรามีโอกาสได้วงเงินรีไฟแนนซ์สูงกว่ายี่ห้อรถที่ขายยากครับ

  • อายุของรถ

ข้อนี้ถือว่าสำคัญเลยครับเพราะส่วนมากสถาบันทางการเงินมักจะมีการกำหนดอายุของรถมือสองว่าไม่ควรเกินกี่ปี เช่น ถ้ารถอายุเกิน 15 ปีจะไม่รับรีไฟแนนซ์ เป็นต้น

  • สภาพการใช้งานของรถ

การใช้งานของรถอย่าลืมดูสภาพของรถเราก่อนนำไปรีไฟแนนซ์รถมือสองด้วยครับว่ามีการบุบสลายภายนอก รอยการชน หรือการเสื่อมสภาพภายในมั๊ย เพราะถ้ารถเราสภาพดีการรีไฟแนนซืของเราก้จะได้วงเงินที่สูงกว่ารถที่สภาพไม่ดีครับ

  • เช็คเอกสารสำคัญต่างๆ

อน่าลืมเช็คเอกสารก่อนขอรีไฟแนนซ์รถมือสองนะครับว่าเอกสารสำคํญต่างๆของรถเรายังอยู่ครบไหม เพราะถ้าเอกสารไม่ครบ การอนุมัติผ่านรีไฟแนนซ์รถมือสองก็จะผ่านยากครับ

รีไฟแนนซ์รถยนต์มือสอง ได้วงเงินและดอกเบี้ยเท่าไร?

วงเงินกู้รถมือสองจะได้มากได้น้อยนั้นจะขึ้นอยู่กับทางธนาคารหรือสถาบันการเงินเป็นผู้ประเมินและอนุมัติ ซึ่งจะมีเกณฑ์ในการพิจารณาหลัก ๆ จาก 3 ปัจจัยด้วยกัน คือ

1. ยี่ห้อและรุ่นรถ หากรุ่นรถและยี่ห้อรถเป็นที่นิยมในตลาดก็จะได้วงเงินสูง

2. อายุรถ ต้องไม่ควรเกิน 15 ปี แม้ว่ามีบางที่รับถึง 20 ปี แต่ก็จะเป็นส่วนน้อยครับ

3. สภาพรถของเรา หากรถมีสภาพที่ยังดี ยังสวย ไม่ผ่านการแต่มาเยอะ หรือร่องรอยของอุบัติเหตุก็จะได้วงเงินที่สูง ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นการประเมินจากเจ้าหนี้ที่ของแต่ละสถาบันครับ

ส่วนเรื่องของดอกเบี้ยการรีไฟแนนซ์รถยนต์มือสอง ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าเพดานดอกเบี้ยตามกฏหมายจะห้ามสูงเกิน 24% ต่อปี แต่โดยปกติก็ไม่มีสถาบันการเงินและธนาคารที่รับรีไฟแนนซ์รถก็จะมีการแข็งขันกัน ทำให้ดอกเบี้ยจริงๆ เริ่มกันตั้งแต่ 3% ต่อปีเลยครับ

ดอกเบี้ยรถบริการเปรียบเทียบโปรโมชั่นฟรีผ่าน Refinn

ก่อนที่เราจะไปจำนำรถกันก็ให้ลองเช็คโปรโมชั่นในช่วงนั้นๆ ว่าที่ไหนมีโปรอย่างไรบ้างซึ่งก็สามารถเข้าไปเช็คโปรจากสภาบันการเงินและธนาคารชั้นนำกันที่ www.refinn.com/รีไฟแนนซ์รถ ได้เลยครับ จะมีการเปรียบเทียบแบบเรียลไทม์กับสาขาเลยครับ

รีไฟแนนซ์รถมือสอง ธนาคารไหนดี?

การรีไฟแนนซ์รถมือสองสามารถทำได้ที่ธนาคารหรือสถาบันทางการเงินครับ ซึ่งถ้าจะให้ตอบว่าทำที่ไหนดีคงตอบได้ยากครับ เพราะแต่ละที่ก็จะมีโปรโมชันที่ใช้ดึงดูดลูกค้าที่ต่างกัน ซึ่งสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ของสถาบันทางการเงินนั้นๆเลยครับ

หรือเพื่อความสะดวกรวดเร็วในยุคปัจจุบัน การเช็คโปรโมชั่นรีไฟแนนซ์รถเช็คออนไลน์ผ่าน Refinn ได้เลย ซึ่งรถมือหนึ่งกับรถมือสองจะมีขั้นตอนในการรีไฟแนนซ์รถที่เหมือนกัน ดังนั้นสามารถหาโปรโมชันร่วมกันได้ เพียงแต่ถ้ารถมือสองอาจจะมีขั้นตอนหลังบ้านกับทางสถาบันทางการเงินนั้นเพิ่มเติมครับ ซึ่งทาง Refinn จะช่วยดูแลให้ในส่วนนี้ครับ

สมัครรีไฟแนนซ์รถออนไลน์ผ่าน Refinn ง่ายๆ

สมัครรีไฟแนนซ์รถยนต์กับRefinn

ถ้าเรายังไม่มั่นใจว่าโปรโมชั่นธนาคารไหนดีที่สุด แล้วเราจะกู้ได้ไหม กลัวเสียเวลาขับรถไปสาขาแล้วก็ต้องกู้ไม่ได้ วันนี้ Refinn ก็ขอแนะนำเป็นการสมัครรีไฟแนนซ์รถออนไลน์ เพื่อพูดคุยรายละเอียดต่าง ๆ ก่อนโดยที่เรายังไม่ต้องไปสาขา ซึ่งเราได้รวบรวมมาให้แล้ว ว่าธนาคาร สถาบันการเงินชั้นนำ ไหนดอกเบี้ยถูก ข้อเสนอที่ดี และวงเงินสูงที่สุด สมัครออนไลน์ รู้ผลอนุมัติเร็ว เพราะเรื่องส่งเข้าสำนักงานใหญ่โดยตรง (ฟรี ไม่มีค่าบริการ) สามารถสมัคร

รีไฟแนนซ์รถ ได้ที่ รีไฟแนนซ์รถ (สำหรับรถที่ยังผ่อนไม่หมด)



รถแลกเงิน หรือ จำนำรถ ได้ที่ รถแลกเงิน  (สำหรับรถที่ผ่อนหมดแล้ว)

มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับข้อเสนอที่ดีที่สุดจากบรรดาสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศ ที่สำคัญสมัครวันนี้ ฟรี!!! ไม่มีค่าบริการครับ

สรุปเรื่องรีไฟแนนซ์รถมือสอง

สรุปแล้วรถมือสองสามารถรีไฟแนนซ์ได้แน่นอนครับ หากรถของคุณเข้าเงื่อนไงต่างๆ ที่เราได้บอกมาในบทความนี้ และยิ่งคุณดูแลรถให้ยังใหม่และสภาพดียังไงวงเงินที่ธนาคารจะอนุมัติให้ก็สูงแน่นอน และบทความนี้น่าจะไขข้อสงสัยได้ไม่มากก็น้อยว่ารถมือสองสามารถทำรีไฟแนนซ์ได้ไหม

หากคุณสนใจจะทำรีไฟแนนซ์รถมือสองก็สามารถค้นหาโปรโมชั่นและสมัครรีไฟแนนซ์รถออนไลน์ ผ่าน Refinn ได้เลยครับ นอกจากจะไม่ต้องไปยื่นสมัครเองที่สาขาแล้ว เรายังมีทีมงานที่คอยช่วยติดตามเคส และให้คำปรึกษาตลอดระยะเวลาการยื่นเรื่อง ที่สำคัญคือเป็นบริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สมัครพร้อมกันได้หลายธนาคารเพิ่มโอกาสในการอนุมัตไวขึ้นกว่าเดิม



เผยแพร่เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม