แนะนำสินเชื่อรถยนต์ประเภทต่างๆพร้อมเปรียบเทียบ
รีไฟแนนซ์รถ
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
สินเชื่อรถยนต์

แนะนำสินเชื่อรถยนต์ประเภทต่างๆพร้อมเปรียบเทียบ

สำหรับสินเชื่อรถยนต์ นับว่าเป็นสิ่งที่เหมาะสมกับคนยุคนี้เป็นอย่างมากครับ ทั้งในเรื่องของการขอสินเชื่อเพื่อซื้อรถยนต์ หรืออีกความหมายก็คือการกู้ยืมเงินเพื่อไปซื้อรถแล้วผ่อนกับสถาบันการเงินแทนครับ

รวมไปถึงการขอสินเชื่อในกรณีคนที่มีรถแล้วและต้องการเงินด่วนหรือที่เรียกว่าการทำรถแลกเงิน เพื่อนำเงินที่ได้ไปทำการใช้จ่ายหรือหมุนไปทำอย่างอื่นแทนครับ 

นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของการรีไฟแนนซ์รถยนต์ด้วย เพื่อลดภาระในการผ่อน ซึ่งในบทความนี้ผมจะมาอธิบายและให้คำตอบเรื่องต่างๆเหล่านี้ครับ

สินเชื่อรถยนต์ คือ

สินเชื่อรถยนต์ คือ

สินเชื่อรถยนต์  สำหรับคนส่วนใหญ่จะเข้าใจว่าเป็นการซื้อขายรถยนต์ระหว่างเรากับธนาคารต่างๆ แต่หากอธิบายให้เห็นชัด มันก็คือ การที่เราอยากจะซื้อรถไม่ว่าจะแบรนด์ไหนก็ตาม แต่ไม่มีกำลังพอที่จะซื้อสดได้ ก็จะมีสินเชื่อตรงนี้แหละครับที่จะเข้ามาเป็นคนกลาง โดยที่เขาจะจ่ายค่ารถยนต์ให้กับแบรนด์ที่เพื่อนๆเลือกซื้อ 

ทำให้ธนาคารกลายเป็นเจ้าหนี้ และตัวเราเป็นลูกหนี้ที่จำเป็นจะต้องชำระผ่อนหลายเดือนตามแต่ละงวดที่ได้มีกำหนดไว้ 

ซึ่งจะตามมาพร้อมกับดอกเบี้ยที่กู้ยืมจากธนาคารหรือสถาบันการเงินที่คุณต้องจ่ายด้วย และแน่นอนว่า สินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ หรือ สินเชื่อรถมือสอง ก็สามารถขอสินเชื่อได้ด้วยเช่นกัน

ข้อดีของสินเชื่อรถยนต์

ก่อนที่ผมจะพาไปรู้จักกับประเภทตของสินเชื่อรถยนต์ เรามาดูข้อดีต่างๆของสินเชื่อรถยนต์กันก่อนดีกว่าครับ โดยข้อดีต่างๆผมจะแยกอธิบายเป็นข้อๆดังนี้ครับ

  1. สำหรับคนอยากมีรถ จะช่วยทำให้มีรถได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยไม่จำป็นต้องจ่ายเงินสดหรือจ่ายเงินก้อนในรวดเดียว
  2. สินเชื่อรถยนต์ทำให้คนส่วนใหญ่สามารถเลือกซื้อรถในฝันได้ตามแต่ที่ธนาคารได้มีกำหนดไว้
  3. สินเชื่อรถยนต์ จะเป็นระบบการผ่อนจ่ายเป็นงวดๆ ที่ทางธนาคารได้มีการออกแบบไว้ว่าในแต่ละเดือนต้องเสียเงินจำนวนเท่าไหร่ และในแต่ละปีต้องเสียเงินอย่างไร 
  4. การซื้อรถยนต์ผ่านธนาคาร จะช่วยวางแผนรายรับ - รายจ่ายของคุณหรือครอบครัวคุณได้อย่างเหมาะสม หากเงินไม่พอจำเป็นต้องหารายได้เพิ่ม เพื่อจัดระเบียบการเงินได้ดีขึ้น
  5. หากคุณทำธุรกิจจำเป็นต้องผ่อนรถ หรือทำงานที่ต้องเดินทางบ่อยๆ การผ่อนรถจะช่วยในการทำธุรกิจได้เป็นอย่างดี เพราะคุณจะสามารถหมุนเงินได้ แต่ในขณะเดียวกันการมีรถก็ช่วยสร้างรายได้ให้คุณได้ด้วย 

ประเภทของสินเชื่อรถยนต์

ประเภทของสินเชื่อรถยนต์

ต่อมาเราดูประเภทต่างๆของสินเชื่อรถยนต์กันครับว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งผมจะแบ่งย่อยออกเป็น 4 ประเภทเพื่ออธิบายให้เพื่อนๆได้เข้าใจกันแบบง่ายๆครับ

1.สินเชื่อรถยนต์

สินเชื่อรถยนต์ คือ การที่เราติดต่อกับทางโชว์รูมและต้องการที่จะซื้อรถ ดังนั้นทางโชว์รูมรถจะทำการแนะนำพร้อมประสานงานกับทางธนาคารที่สามารถยื่นกู้ให้ได้ และเมื่อผ่านการอนุมัติก็เท่ากับว่าคุณจะเป็นหนี้กับธนาคาร เพราะธนาคารจ่ายเงินให้กับทางโชว์รูมแล้ว โดยเราจะต้องชำระเป็นงวดๆ แก่ธนาคารครับ

2.รีไฟแนนซ์รถยนต์

รีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ การนำรถที่กำลังผ่อนอยู่มาขอสินเชื่อเพื่อลดภาระหนี้ และเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินครับ โดยจะเป็นการยืดระยะเวลาในการผ่อนให้นานขึ้น เพื่อให้ผ่อนต่อเดือนน้อยลง

3.รถแลกเงิน

รถแลกเงิน คือ การนำรถที่ผ่อนหมดแล้วมาขอสินเชื่อเพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้ประโยชน์ต่างๆครับ ซึ่งก็เหมือนการที่เราเป็นหนี้ธนาคารใหม่อีกครั้ง และต้องผ่อนคืนอีกครั้งนั่นเอง

4.จำนำรถ

การจำนำรถเป็นธุรกรรมการเงินอย่างหนึ่ง เป็นการที่เราต้องการเงินเลยนำรถไปจำนำกับผู้ที่จะปล่อยเงินกู้ให้ โดยมีรถเป็นตัวค้ำประกัน จะสามารถแบ่งได้เป็น 2 อย่าง คือ จำนำรถแบบจอด เหมาะกับกรณีไม่มีเล่มรถ จะต้องเอารถมาทิ้งไว้ และอีกแบบคือ จำนำรถแบบไม่จอด จะต้องเอาเล่มรถมาวางเพื่อค้ำไว้ แต่สามารถใช้รถได้ตามปกติครับ

แนะนำรีไฟแนนซ์รถยนต์

สำหรับใครที่สนใจเกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์รถยนต์ ต้องบอกเลยว่า สินเชื่อตัวนี้นับว่าเป็นสินเชื่อรถยนต์ยอดฮิต ที่เมื่อธนาคารเดิมได้เพิ่มดอกเบี้ยสูงขึ้น ทางเลือกที่ดีที่สุดจึงเป็นการรีไฟแนนซ์เพื่อลดดอกเบี้ยนั่นเอง โดยรายละเอียดอื่นๆ มีดังต่อไปนี้ครับ

ข้อดีของรีไฟแนนซ์รถยนต์

  1. รีไฟแนนซ์รถยนต์ นับว่าเป็นสินเชื่อรูปแบบหนึ่งสำหรับคนที่ได้ทำการผ่อนจากธนาคารหรือสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง เมื่อมีอัตราการชำระดอกเบี้ยที่มากกว่าครั้งแรก การเลือกเปลี่ยนหรือรีไฟแนนซ์จะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ เพราะจะช่วยลดเงินในการจ่ายดอกเบี้ยจากที่เดิมได้ครับ

  1. รีไฟแนนซ์รถยนต์ บางเจ้ายังมีออฟชั่นเสริมในเรื่องที่ว่าจำนวนเงินผ่อนในแต่งวดจะสามารถลดจำนวนเงินจากเดิมได้เป็นอย่างดีด้วย
  2. การรีไฟแนนซ์จะทำให้มีเงินได้เงินส่วนต่าง ที่เราสามารถนำเงินตรงนี้ไปทำอย่างอื่นได้ครับ

คุณสมบัติของผู้สมัครรีไฟแนนซ์รถยนต์

  • จะต้องมีอายุตั้งแต่ 20 - 65 ปี
  • มีสัญชาติไทย
  • มีรายได้ประจำ
  • หากเป็นฟรีแลนซ์ หรืออาชีพอิสระ อาจจะมีการขอเอกสารเพิ่มเติม เพราะธนาคารต้องการตรวจสอบรายได้ที่แน่นอน

เอกสารสมัครรีไฟแนนซ์รถยนต์

  • บัตรประชาชนของผู้ขอสินเชื่อ (ตัวจริง)
  • ทะเบียนบ้าน ที่อาศัยอยู่ในปัจจุบัน (สำเนา)
  • เอกสารการแสดงรายได้เจ้าของรถ เช่น สลิปเงินเดือน รายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน หรือหากประกอบอาชีพส่วนตัวต้องยืนยันได้ว่ารายได้มาจากที่ไหน 
  • หนังสือทะเบียนรถยนต์ของรถที่นำไปขอสินเชื่อ (ตัวจริง)

แนะนำรถแลกเงิน

แนะนำรถแลกเงิน

สำหรับสินเชื่อรถแลกเงิน นับว่าเป็นสินเชื่อที่คนในปัจจุบันใช้เยอะมากๆ เพราะต้องการเงินก้อนที่จะสามารถเป็นเงินสด สามารถนำไปใช้หรือต่อยอดธุรกิจได้ในอนาคต โดยรายละเอียดต่างๆ มีดังต่อไปนี้ครับ

ข้อดีของรถแลกเงิน

  1. สินเชื่อรถแลกเงิน จะสามารถเลือกระยะเวลาในการผ่อนได้ตามสะดวก โดยจะต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขของธนาคารและสถาบันการเงิน ในส่วนนี้ก็จะทำการผ่อนได้เรื่อยๆ 
  2. สำหรับการเลือกใช้สินเชื่อรถแลกเงิน ถ้าหากมีเงินก้อนก็สามารถโป๊ะและปิดหนี้ได้เลย ไม่ต้องรอว่าจะกี่วัน กี่เดือน หรือกี่ปีตามเวลาที่ให้ผ่อน
  3. สินเชื่อรถแลกเงิน นับว่าเป็นข้อดีที่เราจะได้เงินก้อน ที่จะผ่านการประเมินหรืออนุมัติว่าจะได้เงินจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งการใช้สินเชื่อแบบนี้เป็นการเอารถมาค้ำประกันเอาไว้ แต่คุณยังสามารถใช้รถยนต์คันนี้ต่อไป โดยไม่จำเป็นต้องนำรถมาทิ้งไว้แต่อย่างใดครับ

คุณสมบัติของผู้สมัครรถแลกเงิน

  •  มีสัญชาติไทย
  •  ต้องมีอายุตั้งแต่ 20 - 65 ปี
  •  มีอาชีพ และมีรายได้ชัดเจน สามารถตรวจสอบได้
  •  มีรายได้ขั้นต่ำ 7,500 บาท *ขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคาร

เอกสารสมัครรถแลกเงิน

  • สำเนาบัตรประชาชน จำนวน 1-3 ชุด หรือ ขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคาร
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • สลิปเงินเดือนปัจจุบัน หรือ หนังสือรับรองรายได้
  • สำเนาทะเบียนรถยนต์ที่นำไปขอสินเชื่อ
  • สำเนาหน้าแรกของสมุดบีญชี
  • กรมธรรม์ต่างๆ ที่ทำไว้ของรถยนต์ (ถ้ามี)

ข้อแตกต่างระหว่างรีไฟแนนซ์รถและรถแลกเงิน

สำหรับข้อแตกต่างของการรีไฟแนนซ์รถกับรถเเลกเงิน ผมจะมาอธิบายให้เข้าใจแบบง่ายๆ ให้เพื่อนๆได้เข้าใจกันครับ

รถที่ใช้ขอสินเชื่อ สำหรับการรีไฟแนนซ์จะใช้รถที่กำลังผ่อนอยู่ครับ แต่สินเชื่อรถแลกเงินจะใช้รถที่ผ่อนหมดแล้วในการขอสินเชื่อ

เป้าหมายในการทำ อย่างที่บอกไปครับว่าการรีไฟแนนซ์ทำเพื่อยืดระยะเวลาผ่อน ทำให้ผ่อนต่อเดือนน้อยลง แต่รถแลกเงินทำเพื่อนำเงินไปใช้ประโยชน์ ดังนั้นจำนวนเงินที่ต้องผ่อนต่อเดือน รวมถึงดอกเบี้ยจะไม่เท่ากันครับ

สมัครสินเชื่อรถยนต์ที่ไหนดี

สำหรับคำถามที่ว่าสมัครสินเชื่อรถยนต์ที่ไหนดี ผมต้องบอกตามตรงว่าขึ้นอยู่กับในแต่ละเคส และความต้องการของผู้ขอสินเชื่อครับ เพราะในแต่ละธนาคารก็จะมีโปรโมชันที่ใช้ดึงดูดลูกค้าไม่เหมือนกัน



และให้โปรโมชันที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นหากต้องการรู้ว่าสมัครสินเชื่อรถยนต์กับธนาคารไหนแล้วดี ตรงกับที่เราต้องการมากที่สุด สามารถเข้ามาลองเปรียบเทียบและสมัครได้ที่ Refinn 

เพียงแค่กรอกข้อมูลเบื้องต้น ทางเราจะแสดงข้อมูลเปรียบเทียบจากธนาคารชั้นนำต่างๆที่เป็น Partner กับเราที่เหมาะสมที่สุด ให้เพื่อนๆได้เลือกดูและเปรียบเทียบครับ

ซึ่งหากเพื่อนๆสนใจก็สามารถสมัครเเละกรอกข้อมูลได้เลย สะดวก ง่าย ทำผ่านออนไลน์ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปทำที่ธนาคารเลย

สรุปเรื่องสินเชื่อรถยนต์

สินเชื่อรถยนต์ นับว่าเป็นสิ่งที่สามารถช่วยเราได้ในหลายๆ ด้าน ทั้งในยามปกติหรือยามวิกฤต การมีรถในฝันไม่ยากอีกต่อไปเพราะสามารถทำการผ่อนผ่านสถาบันการเงินได้ และเมื่อมีการปรับดอกเบี้ยหรือจำนวนเงินที่ผ่อนก็รีไฟแนนซ์รถเปลี่ยนที่ได้ ในขณะเดียวกันใครอยากได้เงินก้อนก็สามารถนำรถมาเป็นผู้ช่วยแลกเงินได้ครับ ซึ่งในจุดนี้จะทำให้สถานภาพทางการเงินของคุณดีขึ้นได้อย่างแน่นอนครับ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม