เจอเหตุการณ์ฉุกเฉิน อยากได้เงินก้อน กู้สินเชื่อเงินสดดีไหม?
เจอเหตุการณ์ฉุกเฉิน อยากได้เงินก้อน กู้สินเชื่อเงินสดดีไหม

เจอเหตุการณ์ฉุกเฉิน อยากได้เงินก้อน กู้สินเชื่อเงินสดดีไหม?

ต่อให้วางแผนการเงินไว้รัดกุมแค่ไหน แต่ชีวิตก็มีเหตุฉุกเฉินในเรื่องเงินเกินกว่าที่เราคิดไว้เสมอ แม้ว่าหลายคนมีการออมเงินสำหรับเรื่องฉุกเฉินในชีวิตไว้บ้างแล้ว แต่ก็ใช่ว่าเงินก้อนนั้นจะเพียงพอต่อการใช้งานเสมอไป ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงมองหาสินเชื่อเงินสดออนไลน์ ดอกเบี้ยต่ำ ผ่านแอปกู้เงินกันมากขึ้น และหากคุณเป็นหนึ่งคนที่มีเหตุให้ต้องใช้เงินและอยากลองสมัครสินเชื่อออนไลน์ แต่ไม่มั่นใจว่า แอปเงินกู้เหล่านั้นปลอดภัยแค่ไหน หรือต้องเลือกขอสินเชื่อที่ไหนดี บทความนี้มีคำตอบ

สินเชื่อเงินสด คืออะไร? ทำไมเป็นตัวเลือกของคนอยากใช้เงินฉุกเฉิน

สินเชื่อเงินสด คือ สินเชื่อส่วนบุคคลที่มาในรูปแบบของวงเงินฉุกเฉิน หรือวงเงินพร้อมใช้แบบไม่มีบัตร โดยคุณจะได้วงเงินสินเชื่อ เมื่อต้องการใช้เงินสดก็สามารถเบิกถอนได้ตามวงเงินที่ธนาคารอนุมัติให้ โดยสามารถเบิกถอนวงเงินผ่านแอปพลิเคชั่นของธนาคารที่คุณสมัครสินเชื่อ 

สินเชื่อเงินสด เป็นสินเชื่อที่คิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก และดอกเบี้ยจะถูกคิดต่อเมื่อคุณทำการเบิกถอนวงเงินสินเชื่อออกมาใช้เท่านั้น โดยอัตราดอกเบี้ยจะอยู่ที่ 16% - 25% ต่อปี (อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อเงินสดแตกต่างกันไปตามเงื่อนไขอัตราดอกเบี้ยของแต่ละธนาคาร) ซึ่งเมื่อเทียบกับอัตราดอกเบี้ยการจ่ายขั้นต่ำบัตรเครดิตแล้ว สินเชื่อเงินสดมีดอกเบี้ยต่ำกว่า นอกจากนี้ คุณยังสามารถเลือกระยะเวลาในการชำระหนี้คืนได้อีกด้วย ทำให้คุณสามารถบริหารเงินได้คล่องตัวมากกว่าเดิม

สินเชื่อเงินสดออนไลน์ ใช้กับเหตุการณ์ฉุกเฉินในรูปแบบใดได้บ้าง?

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่า ในบางครั้งชีวิตก็มีเหตุให้ต้องใช้เงินก้อนแบบไม่ทันตั้งตัว เมื่ออยู่นอกเหนือจากการวางแผนการเงินที่วางไว้ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินของเราไม่มากก็น้อย ซี่งเหตุการณ์ฉุกเฉินทางการเงินสามารถยกตัวอย่างได้พอสังเขป ดังนี้

1. มีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อนซื้ออุปกรณ์การทำงาน

หลายคนอาจจะมองว่า การขอสินเชื่อเพื่อซื้อสินค้าเป็นเรื่องฟุ่มเฟือย แต่ย่อมไม่ใช่กับการลงทุนซื้ออุปกรณ์ทำงานที่จำเป็นแน่ๆ เพราะไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ โน้ตบุค แลปท้อป อุปกรณ์เสริมอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการใช้งาน สิ่งเหล่านี้ย่อมเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะคุณไม่ได้เพียงใช้สินเชื่อเงินสดเพื่อตอบสนองความอยากหรือความฟุ่มเฟือยของคุณเท่านั้น แต่เป็นการขอสินเชื่อเพื่อลงทุนกับการทำงาน ที่มีส่วนช่วยให้คุณมีรายได้เข้ากระเป๋ามากขึ้นนั่นเอง 

2. ค่าซ่อมรถ ค่าอะไหล่รถยนต์ ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ ฯลฯ

คนมีรถย่อมรู้กันดีว่า ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถยนต์เป็นเงินก้อนที่ใหญ่พอสมควรเลยทีเดียว ในบางครั้งเงินที่เราเตรียมไว้สำหรับค่าใช้จ่ายในส่วนนี้อาจจะไม่พอกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง ไม่ว่าจะเป็น ค่าซ่อมรถ การเปลี่ยนอะไหล่รถยนต์ ฯลฯ และหากคุณมีความจำเป็นที่ต้องใช้รถในการทำมาหากิน สินเชื่อเงินสดจะช่วยให้คุณมีเงินสำรองสำหรับค่าใช้จ่ายส่วนนี้ได้ตรงเวลา ใม่กระทบต่อการทำงานหรือการใช้ชีวิตของคุณ

3. ใช้สำหรับค่าเทอม หรือคอร์สเรียนเพื่อพัฒนาตนเอง

โลกยุคปัจจุบันทำให้เราต้องพัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ทำให้หลายๆ คนมักจะลงเรียนคอร์สั้น ๆ หรือสมัครเวิร์คช้อปที่ตัวเองสนใจกันจนกลายเป็นเรื่องปกติ แต่ในบางครั้งคอร์สที่เราสนใจก็เปิดให้สมัครในช่วงที่การเงินเราตึงมือจึงทำให้อาจจะพลาดโอกาสในการเรียนรู้สิ่งที่เราสนใจ หรือโอกาสที่จะทำให้เราพัฒนาตัวเองได้ ซึ่งการมีวงเงินสินเชื่อพร้อมใช้ จะช่วยให้ปัญหาเหล่านี้หมดไป ให้คุณพัฒนาศักยภาพของตนเองได้ตามต้องการ

4. ค่าซ่อมแซม ต่อเติมบ้าน

การดูแลบ้านที่เรารักให้อยู่ในสภาพที่ดีอยู่ตลอดเป็นเรื่องสำคัญ ทำให้หลายคนให้ความสำคัญกับการซ่อมแซม ไม่ว่าจะเป็น การแก้ไขรอยรั่วซึมหลังคา แก้ไขรอยร้านที่ผนัง รวมถึงการต่อเติมบ้านเพื่อให้ตรงกับความต้องการใช้งานของสมาชิกในบ้านอยู่เสมอ แต่ในบางครั้งความเสียหายของบ้านก็เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เราไม่มีสภาพคล่องทางการเงินมากพอ ทำให้คุณอาจจะต้องรอจนกว่าจะมีเงินก้อนมาซ่อมบ้าน ซึ่งกว่าจะถึงเวลานั้น บ้านอาจจะทรุดโทรมลงไปกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ 

ดังนั้น การเลือกใช้สินเชื่อเงินสดจึงเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะคุณสามารถเบิกถอนวงเงินก้อนที่ได้รับการอนุมัติจากธนาคารมาใช้เพื่อการซ่อมแซมต่อเติมบ้านตามที่ต้องการได้อย่างทันเวลา

สมัครสินเชื่อเงินสด วงเงินพร้อมใช้ ธนาคารไหนดี 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความต้องการวงเงินพร้อมใช้ยามฉุกเฉิน และยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะสมัครสินเชื่อออนไลน์ที่ไหนดี เราขอแนะนำ สินเชื่อบุคคล เอ็กซ์ตร้าแคช (Extra Cash) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย สินเชื่อเงินสดพร้อมใช้ ดอกเบี้ยต่ำ ที่จะช่วยให้คุณมีวงเงินสำรองสำหรับเรื่องฉุกเฉินในชีวิตได้ตลอดเวลา

ไม่ว่าจะเป็น ค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมบ้าน ค่าซ่อมรถ ค่าใช้จ่ายเพื่อการพัฒนาตัวเอง ฯลฯ สะดวกสบายเพราะสามารถเบิก-ถอนวงเงินผ่านแอปฯ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องหาตู้กดเงินหรือใช้บัตรกดเงินสดให้ยุ่งยาก คิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก และคิดดอกเบี้ยเมื่อทำการเบิกถอนวงเงินเท่านั้น

สินเชื่อบุคคลเอ็กซ์ตร้าแคช ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย คือ วงเงินสำรองพร้อมใช้ ดอกเบี้ยต่ำ สำหรับพนักงานประจำ ที่มีเงินเดือน 30,000 บาทขึ้นไป

สนใจสมัครสแกน Qr Code ด้านล่างนี้ได้เลย

Qr code สมัครบัตรกดเงินสด

หมายเหตุ

  • วงเงินอนุมัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อของทางธนาคาร
  • อัตราดอกเบี้ยและ ข้อกำหนดเงื่อนไขเป็นไปตามธนาคารประกาศกำหนด

เงื่อนไขอัตราดอกเบี้ย

  • อัตราดอกเบี้ยอยู่ระหว่าง 7.3% - 25% 
  • กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
  • อัตราดอกเบี้ย CLR ณ วันที่ 4 ต.ค. 66 = 20% ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้
เผยแพร่เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2567
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม