5 บัตรเครดิตแนะนำสำหรับเด็กจบใหม่
วางแผนการเงินด้วยการใช้บัตรเครดิต (เด็กจบใหม่)

5 บัตรเครดิตที่เด็กจบใหม่ไม่ควรพลาด

ผ่านช่วงวัยแห่งการเรียนกันมาแล้วนะครับ หลายคนที่ก้าวเข้าสู่วัยทำงานก็เริ่มที่จะวางแผนทางการเงินกันบ้างแล้ว ซึ่งสิ่งที่นิยมและขาดไม่ได้เลยสำหรับ First Jobber หรือ มนุษย์งานที่มีเงินเดือนอย่างเรา ๆ ก็คือ “บัตรเครดิต” แต่บัตรเครดิตก็มีหลายบัตรหลายธนาคารเหลือเกินจะให้ไปหามาเทียบเองทีละใบก็จะเสียเวลาอีก ไหนจะกลัวสมัครมาแล้วใช้ไม่คุ้มอีก ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะหมดไปครับเพราะบทความนี้ผมจะมาแนะนำบัตรเครดิตดี ๆ ที่เด็กจบใหม่ไม่ควรพลาดให้เพื่อน ๆ ได้เลือกอ่านเลือกสมัครกันครับ ซึ่งก็มีบัตรเครดิตจากหลายธนาคารเลยที่น่าสนใจและเหมาะกับเด็กจบใหม่ หรือ ใครก็ตามที่ต้องการสมัครบัตรเครดิต 

เด็กจบใหม่เลือกบัตรเครดิตแบบไหนดี

โอเคครับเรามาเข้าเนื้อหากันเลยดีกว่า ผมจะพาเพื่อน ๆ มารู้จักกับบัตรเครดิตสำหรับเด็กจบใหม่จาก 5 ธนาคารชั้นนำที่ Refinn คัดมาแล้วว่าดีและควรค่าก็การถือครองไว้สักใบ จะมาบัตรเครดิตอะไรบ้างนะ มาอ่านไปพร้อม ๆ กันเลย

Uob Prefered

บัตรเครดิต uob prefered

สำหรับบัตรใบนี้จะเป็นของธนาคาร uob ครับ เป็นบัตรเครดิตที่เหมาะกับเด็กจบใหม่เพราะรายได้ขั้นต่ำในการสมัครที่เขาต้องการคือ 15,000 บาท เท่านั้นครับ โดยบัตรเครดิตใบนี้เนี่ยจะให้คะแนนสะสมในทุก ๆ การใช้จ่าย 15 บาท ได้ 1 คะแนน แถมยังได้เครดิตเงินคืนสูงสุดถึง 15% อีกด้วย และที่สำคัญบัตรเครดิตใบนี้ยังฟรีค่าธรรมเนียมรายปีอีกด้วยครับ 

บัตรเครดิตใบนี้จะเหมาะกับคนที่มีไลฟ์สไตล์ในการกินครับเพราะเจ้าตัวจะมีโปรโมชันเครดิตเงินคืน 15% เมื่อใช้ที่ร้านอาหาร และยังมีโปรโมชันพิเศษอีกก็คือ ถ้าใช้ซื้อสินค้าที่ห้างสรรพสินค้าที่ร่วมรายการจะได้คะแนน The 1 เพิ่ม 2 คะแนนในทุก ๆ การจ่าย 25 บาทด้วยครับ ดังนั้นเด้กจบใหม่คนไหนที่รู้ตัวว่าเงินของเราส่วนมากหมดไปกับของกิน การมีบัตรเครดิต uob prefered ไว้ในครอบครองเนี่ยก็ถือว่าเหมาะมาก ๆ เลยแหละครับ ถ้าสนใจก็สามารถสมัครผ่าน Refinn ได้เลย

KTC AGODA PLATINUM MASTERCARD

บัตรเครดิต KTC AGODA PLATINUM MASTERCARD

ไหน!! ใครชอบเที่ยวบ้าง สำหรับบัตรเครดิตใบนี้จะเหมาะกับคนที่ชอบเที่ยวและใช้บริการผ่าน Agoda บ่อย  ๆ อย่างเช่นตัวผมเนี่ยแหละ เพื่อน ๆ เป็นกันไหมครับเวลาจะไปเที่ยวที่ไหนทีก็ไม่รู้จะไปจองที่พักที่ไหนดีให้ปลอดภัย ลำพังจะไปจองผ่านเพจต่าง ๆ ก็กลัวเป็นมิจฉาชีพอีก เพราะฉะนั้นหลายคนจึงเลือกที่จะใช้บริการผ่าน Agoda จึงเป็นที่มาของการแนะนำบัตรเครดิต Ktc Agoda Platinum Mastercard ใบนี้ 

ซึ่งจุดเด่นของบัตรเครดิตใบนี้ก็คือ หากอัพเกรดเป็นสมาชิก Agoda Vip Platinum จะได้รับส่วนลดเพิ่ม 25% เวลาใช้บริการ พร้อมยังขยายระยะเวลาของ Agoda Cash ให้ได้ใช้กันยาว ๆ อีก 1 ปีเลย มีสิทธิประโยชน์อื่น  ๆ  อีกมากมาย อาทิเช่น ผู้ช่วยส่วนตัว 24 ชั่วโมง ผ่อนชำระสินค้าและบริการ 0% นาน 10 เดือน โปรโมชันดีขนาดนี้ไม่สมัครไม่ได้แล้วนะ 

BBL MASTERCARD TRAVEL

บัตรเครดิต BBL MASTERCARD TRAVEL

สำหรับบัตรเครดิตใบที่ 3 ที่แนะนำจะเป็นบัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพ บัตรใบนี้มีจุดเด่นตรงที่ จะได้รับสิทธิ์ส่วนลดแพคเกจท่องเที่ยวต่าง ๆ ในราคาพิเศษ ทั้งส่วนลดโรงแรม และพันธมิตรต่าง ๆ ที่ร่วมให้บริการกับบัตรใบนี้ ที่สำคัญบัตรเครดิตใบนี้ยังสะสมไมล์ได้ด้วยนะ และที่สำคัญยังมีผู้ช่วยส่วนตัวคอยให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นถ้าไปเที่ยวแล้วประสบปัญหา ก็หมดห่วงได้เลย

ดังนั้นใครที่ชอบเที่ยวหรือเดินทางไปติดต่องานด้วยเครื่องบินบ่อย ๆ การมีบัตรเครดิต Bbl mastercard Travel ไว้สักใบเนี่ยก็ถือว่าเหมาะสมมาก ๆ เลยแหละครับ หากสนใจสมัครบัตรเครดิตใบนี้ก็สามารถเข้ามาสอบถามหรือกดสมัครผ่านเว็บไซต์ Refinn ได้เลยครับ

CITI GRAB

บัตรเครดิต CITI GRAB

บัตรเครดิตอีกหนึ่งใบที่อยากจะแนะนำเป็นบัตรของ citibank ที่ไป Collab กับทาง Grab ครับ น้อง ๆ จบใหม่ที่อยู่หอ หรือ ยังไม่มีรถส่วนตัว อาจจะต้องใช้บริการขนส่งและสั่งอาหารกับทาง Grab บ่อย ๆ ใช่ไหมครับ ซึ่งก็ถือเป็นสิ่งที่ดีเลยถ้าเราจะได้สิทธิพิเศษที่มากกว่าคนอื่น ๆ ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของเรา จะสั่งอาหาร จะเดินทาง ก็ได้ประโยชน์ ซึ่งบัตรเครดิตใบนี้จะอัพเกรดให้เราเป็นสมาชิก Grab ระดับ Platinum 6 เดือน แถมยังได้ส่วนลด Grabmart, Grabfood และการเดินทางอีก 15% ด้วย สิทธิประโยชน์ดี ๆ แบบนี้ไม่สมัครไม่ได้แล้ว

TTB So Fast

TTB So Fast

และบัตรเครดิตใบสุดท้ายที่ผมจะแนะนำนั่นก็คือบัตรเครดิตจากธนาคารทหารไทยธนชาติอย่าง TTB So Fast จุดเด่นของบัตรเครดิตใบนี้ก็คือ สามารถใช้คะแนนเท่ากับยอดซื้อแลกแคชแบล็กได้สูงสุดถึง 12% ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี นอกจากนี้ยังฟรีประกันอุบัติเหตุจากการเดินทางอีกด้วย มีบัตรใบนี้ไว้รับรองการเดินทางหายห่วงแน่นอนครับ และที่สำคัญบัตรใบนี้ยังผ่อน 0% นาน 3 เดือนทุกร้านค้าและทุกรายการอีกด้วย เด็กจบใหม่หรือ First Jobber ที่สนใจสมัครบัตรเครดิตก็พิจารณาบัตรเครดิต TTB So Fast ไว้อีกใบนะครับ

เด็กจบใหม่เริ่มวางแผนใช้บัตรเครดิตอย่างไร

สำหรับเด็กจบใหม่ที่จะทำบัตรเครดิตจะต้องศึกษาบัตรเครดิตให้ดีก่อนครับ เพื่อที่จะได้ใช้บัตรเครดิตให้เกิดประโยชน์สูงสุด เริ่มต้องแต่ตั้งเป้าหมายก่อนเลยว่าเราจะใช้บัตรเครดิตไปทำไม ต้องการอะไรจากการใช้บัตรเครดิต เช่น เพื่อให้ได้สิทธิประโยชน์ที่มากกว่าการใช้เงินสด เพื่อสร้างเครดิตให้ตัวเอง หรือ เพื่อถือไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน พอเราตั้งเป้าหมายได้แล้ว ต่อมาเราก็ต้องเริ่มจากการทำความเข้าใจว่าบัตรเครดิตมีกี่แบบ แบบไหนที่เราน่าจะได้ประโยชน์มากกว่า 

ที่สำคัญเราต้องเลือกสมัครบัตรเครดิตที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของเราครับ โดยให้เราลองดูว่าในแต่ละวันค่าใช้จ่ายของเราหมดไปกับอะไรบ้าง

ทำไมเด็กจบใหม่ถึงควรใช้บัตรเครดิต

บัตรเครดิตถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยฝึกการบริหารการเงินเลยครับ และยังเป็นสิ่งที่สามารถวัดได้ด้วยว่าใครมีวินัยทางการเงินและใครที่ไม่มีวินัยทางการเงิน ดังนั้นหากเราใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาดและมีวินัยทางการเงินแล้วเนี่ย ในอนาคตหากเราต้องการจะกู้เงินจากธนาคารก็จะมีโอกาสผ่านการอนุมัติมากขึ้นครับเพราะเรามีประวัติทางการเงินที่ดีให้ธนาคารดู

และอีกอย่างเด้กจบใหม่เงินเดือนก้ไม่ได้เยอะ หากจะต้องใช้จ่ายนู่นนี่นั่นก็ควรที่จะเป็นการใช้จ่ายที่เราได้ประโยชน์ครับ ซึ่งการใช้บัตรเรดิตที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ในการใช้เงินของเราก้จะช่วยให้เราได้สิทธิประโยชน์ที่มากกว่าการใช้เงินสดนั่นเอง

สมัครบัตรเครดิตง่ายๆผ่าน Refinn

สำหรับใครก็ตามที่ต้องการสมัครบัตรเครดิต ไม่ว่าจะเป็นเด็กจบใหม่หรือไม่ใช่เด็กจบใหม่ก็ตาม สามารถเข้ามาเลือกเปรียบเทียบบัตรเครดิตจากธนาคารชั้นนำและสมัครผ่าน Refinn ได้เลยครับ เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา และที่สำคัญเรายังมีเจ้าหน้าที่คอยเป็นตัวกลางในการประสานเรื่องระหว่างลูกค้ากับธนาคารให้ด้วย ใครที่มีปัญหาหรือติดตรงส่วนไหนก็สามารถให้ Refinn ช่วยได้เลย

เผยแพร่เมื่อวันที่ 06 ก.พ. 2567
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม