ไปต่างประเทศกัน!! มาดูบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ พร้อมข้อดีกัน
บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ

ไปต่างประเทศกัน!! มาดูบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ พร้อมข้อดีกัน

จะไปต่างประเทศทั้งที ใครหลายๆคนก็คงอยากที่จะมีประสบการณ์ที่ดีและน่าตื่นเต้นกันใช่ไหมล่ะครับ ดังนั้นเราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูล เอกสาร 

และส่วนที่สำคัญซึ่งขาดไม่ได้เลย ก็คือวิธีการใช้จ่ายนั่นเอง โดยในปัจจุบันก็เรียกได้ว่ามีทางเลือกที่สะดวกสบายในการใช้จ่ายและดำเนินการทางการเงินขณะอยู่ที่ต่างประเทศมากยิ่งขึ้น อย่างการมี “บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ” นั่นเอง ซึ่งข้อดีของบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศนั้นก็มีมากมายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ความสะดวกสบายในการพกพา ความปลอดภัยในการทำธุรกรรม อีกทั้งยังสามารถติดตามค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย วันนี้ ผมจะชวนมาดูบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศกัน 

ก่อนเลือกบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ ต้องเช็คอะไรบ้างนะ

ก่อนที่จะเลือกบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศนั้น มีข้อมูลด้านต่าง ๆ ที่เราควรจะเช็ค เพื่อที่จะได้รับบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศที่เหมาะสม ตรงกับความต้องการและการใช้งานของเรา รวมไปถึงป้องกันการเกิดค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดในภายหลังอีกด้วย ซึ่งจะมีอะไรบ้าง ผมจะมาแนะนำให้ฟัง ดังนี้ครับ

ก่อนเลือกบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ ต้องเช็คอะไรบ้างนะ

1.เช็คก่อนว่าจะไปประเทศไหน

ก่อนที่จะเลือกบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ สิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากและควรจะเช็คเป็นอันดับเเรกเลย นั่นก็คือ ประเทศที่จะไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราไม่เคยไปประเทศเหล่านั้นมาก่อน เพื่อให้มั่นใจว่าบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศที่เราจะเลือกใช้นั้น จะสามารถใช้งานได้ในประเทศนั้น ๆ พร้อมทั้งอย่าลืมที่จะเช็คสกุลเงิน รวมไปถึงค่าธรรมเนียมในการใช้บัตรเหล่านั้นด้วย

2.อย่าลืมเช็คว่าไลฟ์สไตล์เราเป็นแบบไหน

ต่อมาในการที่เราจะเลือกบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศนั้น ก็ควรที่จะเช็คว่าไลฟ์สไตล์ของเราเป็นแบบไหน เนื่องจากบัตรเครดิตแต่ละประเภทก็จะมีความเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป เช่น บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศที่มีค่าธรรมเนียมต่ำ

บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศที่มีการสะสมคะแนนจากการใช้จ่าย หรือบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศที่มีโปรโมชันการใช้จ่ายเฉพาะกลุ่มสินค้า เป็นต้น 

3.เช็คโปรโมชันของบัตรนั้นๆ

นอกจากนี้ การเช็คโปรโมชันของบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศนั้น ๆ ว่าเมื่อเรามีการใช้บัตรเหล่านี้แล้วจะได้รับสิทธิประโยชน์หรือไม่ มากน้อยเพียงใด ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เราความจะเช็ค เพื่อที่เราจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศนั่นเอง 

4.เช็คเงื่อนไขบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศให้ดี

และสุดท้ายนอกจากสิ่งที่กล่าวมาแล้วนั้น อย่าลืมที่จะเช็คเงื่อนไขการใช้บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศอย่างละเอียดก่อนที่เลือกใช้บัตรเครดิตนั้น ๆ เพื่อป้องกันการเกิดความไม่สะดวกสบาย หรือค่าใช้จ่าย

เครือข่ายบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศใช้ในประเทศเหล่านี้ได้ไหมนะ

การใช้บัตรเครดิตในต่างประเทศนั่น ถือเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับชาวต่างชาติอย่างเราที่ต้องการเดินทางไปยังประเทศอื่นๆ ซึ่งในบางครั้งก็อาจจะมีข้อจำกัดที่เราจะต้องศึกษาและคำนึงถึง ซึ่งเราจะมาไขข้อสงสัย ในเรื่องของเครือข่ายบัตรเครดิตที่ใช้ต่างประเทศจะสามารถใช้ได้ในประเทศเหล่านี้ได้หรือไม่

เครือข่ายบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศใช้ในประเทศเหล่านี้ได้ไหมนะ

Mastercard ใช้ที่ประเทศจีนได้ไหม

บัตรประเภท Mastercard เรียกได้ว่าเป็นบัตรเครดิตที่ได้รับการยอมรับกว้างขวางทั่วโลก ซึ่งในปัจจุบันนั้น บัตรเครดิตประเภท Mastercard ก็สามารถใช้งานในประเทศจีนได้ แต่ทั้งนี้ ควรมีการตรวจสอบกับทางธนาคารผู้ออกบัตรก่อนอยู่เสมอเพื่อทราบข้อมูล การแนะนำเกี่ยวกับการใช้บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศประเภท Mastercard ในประเทศจีนก่อนการเดินทาง เนื่องจากบางพื้นที่ในประเทศจีนนั้น ยังไม่มีการรับบัตรประเภท Mastercard

Visa ใช้ที่ประเทศญี่ปุ่นได้ไหม

บัตร Visa นั้นก็เรียกได้ว่าเป็นบัตรอีกหนึ่งประเภทที่มีการใช้งานในทั่วโลก รวมไปถึงยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเราสามารถใช้บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศประเภท Visa ในการใช้จ่ายที่ร้านค้าได้ทั่วประเทศ แต่ทั้งนี้บางสถานที่อาจมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมซึ่งควรที่จะตรวจสอบเงื่อนไขก่อน

Unionpay ใช้ที่อเมริกาได้ไหมได้ไหม

Unionpay เป็นบัตรเครดิตที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลายในประเทศจีน นอกจากนี้ ในปัจจุบันยังมีประเทศต่าง ๆ ที่มีร้านค้าที่ยอมรับการใช้งานของบัตรประเภท Unionpay อีกมากมาย โดยหนึ่งในประเทศเหล่านั้น ก็คือ อเมริกา นั่นเอง แต่ทั้งนี้ ก็อาจจะมีข้อจำกัดทางด้านร้านค้า สถานที่และธนาคารที่รับบัตรเหล่านี้ ซึ่งหากต้องการที่จะใช้บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศประเภท Unionpay ในการเดินทางและใช้จ่ายในอเมริกานั้น ก็ควรที่จะมีการสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขในการใช้บัตรกับทางธนาคารผู้ออกบัตรเพิ่มเติม

JCB ใช้ที่ประเทศอังกฤษได้ไหม

และสุดท้ายบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศประเภท JCB ค่อนข้างนิยมใช้ในการเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก แต่ในการใช้งานในสถานที่ต่างๆ รวมไปถึงร้านค้า ร้านอาหารในหรือการใช้จ่ายในประเทศอังกฤษนั้น ยังมีข้อจำกัดเป็นอย่างมาก ซึ่งบางสถานที่อาจยังไม่ยอมรับการใช้งานของบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศประเภทนี้นั่นเอง

โดยทั้งนี้ การใช้งานบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศประเภทต่างๆนั้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามเงื่อนไขของธนาคารผู้ออกบัตร ดังนั้น เพื่อประโยชน์สูงสุดในการใช้งานบัตรเหล่านี้ ก็ควรที่จะตรวจสอบเงื่อนไขอย่างละเอียดก่อนการเดินทาง

ทำไมบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศบางเครือข่ายถึงไม่เหมาะกับบางประเทศ

เนื่องจากบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศในทุก ๆ เครือข่ายของบัตรนั้น ไม่ได้มีความเหมาะสมกับทุก ๆ ประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ความแตกต่างของระบบบัตรเครดิตที่อาจมาจากเครือข่ายด้านการชำระเงินที่ไม่เข้ากัน ข้อจำกัดในการใช้งานอย่างค่าธรรมเนียมที่สูงซึ่งรวมถึงอัตราการเเลกเปลี่ยนเงินตราในต่างประเทศที่ไม่คุ้มค่า และความเข้มงวดทางกฎหมายในบางประเทศที่อาจนำไปสู่ข้อจำกัดในการใช้เครือข่ายของบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศบางประเทศ เป็นต้น 

ดังนั้น เราจึงต้องศึกษาเครือข่ายของบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศอย่างหลากหลายและละเอียด เพื่อความเหมาะสม ซึ่งจะนำไปสู่ความพร้อมในการใช้งานในประเทศนั้น ๆ 

บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศดียังไง

และจากที่เกริ่นไปในต้อนต้นคร่าว ๆ เกี่ยวกับข้อดีของการใช้บัตรเครดิตในต่างประเทศแล้วนั้น ผมก็จะมาบอกข้อดีอย่างละเอียดยิ่งขึ้น ดังนี้ ครับ

บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศดียังไง

ข้อดีของการใช้บัตรเครดิตในการไปเที่ยวต่างประเทศ

สำหรับข้อดีของการใช้บัตรเครดิตในการไปเที่ยวต่างประเทศ คือความสะดวกสบายครับ ยังไงน่ะหรอครับ ก็ถ้าเราใช้บัตรเครดิต เราก็ไม่ต้องเสียเวลาไปแลกเงิน ไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมากๆ ปลอดภัยกว่า เพียงแค่หาร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ หรือ รับชำระด้วยบัตรเครดิตเครือข่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Visa, Mastercard, Jcb หรือ Unionpay เพียงเท่านี้เราก็สามารถชำระเงินด้วยบัตรเครดิตเครือข่ายนั้นๆได้แล้วครับ 

สมัครบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศที่ต่างประเทศ แล้วนำมาใช้ที่ไทยได้ไหม

การใช้บัตรเครดิตนั้น เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากของคนในปัจจุบัน เนื่องจากได้รับความสะดวกสบายในการใช้งาน โดยการสมัครบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศที่ต่างประเทศนั้น สามารถนำกลับมาใช้งานที่ประเทศไทยได้ แต่ทั้งนี้ ก็จำเป็นที่จะต้องเช็คกับทางธนาคารผู้ออกบัตรเกี่ยวกับเงื่อนไขการใช้งานก่อน เนื่องจากบัตรเครดิตมีหลากหลายประเภทและมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันตามแต่ละประเภท

แนะนำบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ ที่น่าสนใจ 2566

หากเพื่อนๆเป็นคนที่ชื่นชอบการเดินทางไปต่างประเทศและต้องการความสะดวกสบายในการใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตนั้น ผมจะมาแนะนำตัวเลือกบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศที่มีสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่น่าสนใจในปี 2566 มาให้ได้ดูกัน

บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศธนาคาร CITI Bank

บัตรเครดิตซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัส พรีเฟอร์ บัตรเครดิตที่มีความโดดเด่นด้านการสะสมไมล์

โดยมีสิทธิประโยชน์ ดังนี้ 

  • ในการใช้จ่ายหมวดร้านอาหาร หมวดท่องเที่ยว และการใช้จ่ายในสกุลเงินต่างประเทศ ทุกๆ 15 บาท รับ 1 ไมล์สะสม นอกจากนี้ สำหรับการใช้จ่ายในหมวดอื่น ๆ ทุกๆ 20 บาท รับ 1 ไมล์สะสม



  • เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ครบ 1 ล้านบาทภายใน 1 รอบปีสมาชิก รับ Anniversary Bonus จำนวน 25,000 คะแนน พร้อมทั้งการต่ออายุบัตรในปีถัดไป
  • รับบริการพิเศษมากมาย 
  • รถลีมูซีนจากบ้านถึงสนามบินสุวรรณภูมิ 2 ครั้งต่อปี และรับส่วนลด 50 เปอร์เซ็นต์ใน 2 ครั้งถัดไป
  • บริการห้องรับรองพิเศษ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง เมื่อเดินทางกับการบินไทยและไทยสมายด์ เป็นต้น 

บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ UOB

บัตรเครดิตยูโอบี พริวิไมลส์ เป็ยบัตรเครดิตสำหรับคนที่ชื่นชอบในการใช้คะแนนแลกไมล์ของทางธนาคาร UOB 

  • ทุก ๆ การใช้จ่าย 15 บาทรับ 1 คะแนนสะสม และสามารถแลกคะแนนสุดคุ้มได้หลากหลาย ทั้งเที่ยวบิน แพ็คเกจทัวร์ หรือห้องพักที่ร่วมรายการ
  • รับบริการพิเศษ เช่น ห้องรับรองพิเศษที่สนามบินสุวรรณภูมิ สูงสุด 2 ครั้งต่อปี 
  • รับแผนประกันอุบัติเหตูระหว่างการเดินทาง วงเงินคุ้มครองสูงสุด 20 ล้านบาท 
  • รับโปรโมชันที่น่าสนใจตลอดปี 

บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ KTC

บัตรเครดิต KTC Platinum MasterCard นอกจากจะบัตรเครดิตสำหรับการท่องเที่ยวแล้วนั้น ยังเหมาะกับการใช้จ่ายช้อปปิ้งอีกด้วย โดยมีสิทธิประโยชน์ ดังนี้

  • ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี 
  • มีบริการผู้ช่วยส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมง ในการจองตั๋วเครื่องบิน โต๊ะอาหาร และการช่วยเหลือด้านต่าง ๆ 
  • รับประกันการเดินทาง ด้วยวงเงินประกันคุ้มครองสูงสุด 8,000,000 บาท 
  • รับคะแนน 1 คะแนน ทุก ๆ 25 บาทที่มีการใช้จ่ายผ่านบัตร เพื่อแลกสินค้าและบริการต่าง ๆ ตามเงื่อนไข

บัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ BBL

บัตรเครดิต Bangkok Bank UnionPay Platinum เป็นบัตรเครดิตที่เหมาะกับผู้มีรายได้ไม่มาก เนื่องจากกำหนดรายได้ขั้นต่ำเพียง 15,000 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ ยังได้รับบริการต่าง ๆ อีกมากมาย

  • รับคะแนน 1 คะแนน ทุก ๆ 25 บาทที่มีการใช้จ่ายผ่านบัตร เพื่อแลกสินค้าและบริการต่าง ๆ ตามเงื่อนไข
  • สามารถแลกไมล์ในการเดินทางกับทางการบินไทย, บางกอกแอร์เวย์ หรือแอร์เอเชียได้
  • รับบริการห้องรับรองในสนามบินทั่วโลก
  • รับประกันการเดินทาง ด้วยวงเงินประกันคุ้มครองสูงสุด USD 500,000
  • พร้อมส่วนลดและสิทธิประโยชน์พิเศษอีกมากมาย

สรุปเรื่องบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศ

ทั้งหมดที่กล่าวมา การเลือกบัตรเครดิตใช้ต่างประเทศนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่จะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับเรา แต่ทั้งนี้ก็ควรที่จะศึกษารายละเอียดและข้อมูลด้านต่าง ๆ เครือข่ายของบัตรเครดิต ข้อดี รวมไปถึงสิทธิประโยชน์ให้เข้าใจเป็นอย่างดีเพื่อการเลือกใช้บัตรเครดิตที่เหมาะสมกับการใช้งานของเรานั่นเอง

เผยแพร่เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม