รีไฟแนนซ์แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH Bank)
รีไฟแนนซ์แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

รีไฟแนนซ์แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH Bank) ดียังไง?

เพื่อน ๆ หลายคนอาจจะรับทราบกันดีอยู่แล้วว่า การรีไฟแนนซ์ในรูปแบบต่าง ๆ เป็นอย่างไรและทำไปเพื่อจุดประสงค์อะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการผ่อนบ้านที่ลดดอกเบี้ยลง การผ่อนรถที่เบาสบายมากขึ้น หรือหนี้บัตรเครดิตที่สามารถผ่อนชำระหนี้ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น แต่แน่นอนครับว่าเพื่อน ๆ หลายคนมักประสบปัญหาถึงการมองหาธนาคารที่มีโปรโมชั่นในรูปแบบที่ตัวเราต้องการ และหลายคนมองว่าในการมองหาธนาคารที่มีโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์นั่น ทำให้ตัวเราเองเสียเวลากับตรงนี้ไปมาก ในวันนี้ผมอยากจะมาแนะนำการทำรีไฟแนนซ์กับ LH Bank สำหรับเพื่อน ๆ ที่ต้องการรีไฟแนนซ์บ้านและคอนโดครับ เดี๋ยวเราไปดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าว่ารีไฟแนนซ์ lh คืออะไร แล้วมีขึ้นตอนการดำเนินงานอย่างไรบ้าง

รีไฟแนนซ์แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

ทุกการผ่อนชำระหนี้ไม่ว่าจะเป็น หนี้บัตรเครดิต หนี้ผ่อนรถยนต์ หนี้บ้านผ่อนหรือคอนโด สามารถทำการรีไฟแนนซ์ได้ทุกรูปแบบเลยครับ โดยสำหรับการรีไฟแนนซ์แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จะเป็นการทำเพื่อปรับโครงสร้างดอกเบี้ยในการผ่อนบ้านหรือคอนโดให้มีอัตราที่น้อยลง และสามารถผ่อนชำระหนี้ได้หมดเร็วขึ้นนั่นเอง

ซึ่งมักจะมีคำถามอยู่บ่อยครั้งครับว่าเราสามารถรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารเดิมได้ไหม ต้องบอกตรงนี้เลยครับว่าหากเรายังมีความต้องการผ่อนชำระหนี้กับธนาคารเดิม เราสามารถทำวิธีการผ่อนบ้านลดดอกเบี้ยหรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่าการรีเทนชั่นได้นั่นเองครับ  ซึ่งเดี๋ยวเราลองไปดูกันเลยดีกว่าว่า LH Bank มี Product อะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

รีไฟแนนซ์บ้านแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

Product ชิ้นแรกของธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จะเป็นสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ โดยจะเริ่มที่ 1.99% เงินกู้ขั้นต่ำ 1,000,000 บาท วงเงินกู้ 100% ของภาระหนี้สินคงเหลือจากสถาบันการเงินเดิม เเต่ไม่เกินราคาหลักประเมินประกัน และสามารถผ่อนได้นานสูงสุด 35 ปี สำหรับ Product ชิ้นนี้เหมาะสำหรับเพื่อนๆที่ผ่อนชำระหนี้มาเป็นเวลา 3 ปีขึ้นไป และมีความต้องการลดดอกเบี้ยเพื่อให้ผ่อนบ้านเข้าเงินต้นได้มากยิ่งขึ้น

สินเชื่อส่วนบุคคล Happy Cash

Product ชิ้นต่อมาของธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จะเป็นสินเชื่อส่วนบุคคล Happy Cash ที่จะเป็นสินเชื่อสำหรับการกู้ยืมเงิน มีอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 9.99% วงเงินกู้สูงสุด 1,500,000 บาท และสามารถผ่อนได้นานสูงสุด 60 เดือน สำหรับ Product ชิ้นนี้เหมาะสำหรับเพื่อนๆที่ต้องการใช้เงินก้อน ที่มีการอนุมัติง่ายรับเงินไว มีอัตราดอกเบี้ยที่ลดต้นลดดอก และไม่จำเป็นต้องมีคนค้ำประกัน

สินเชื่อบ้านใหม่ Happy Home Loan

Product ชิ้นสุดท้ายที่มีความน่าสนใจของธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จะเป็นสินเชื่อบ้านใหม่ Happy Home Loan ซึ่งเป็นสินเชื่อที่จัดทำขึ้นมาสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีความต้องการจัดหาที่อยู่อาศัยตามใจของคุณ วงเงินสินเชื่อสูงสุด 100% ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมินแล้วแต่ราคาใดต่ำกว่า และยังมีอัตราดอกเบี้ยที่สามารถเลือกได้หลากหลาย สามารถชำระมากกว่าค่างวดได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

ถ้าอยากรีไฟแนนซ์บ้านที่แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ไปทำที่ไหนดี

มาถึงตรงนี้แล้วเพื่อนๆที่กำลังประสบปัญหาผ่อนบ้านแต่มีอัตราดอกเบี้ยที่สูง คงมีความสนใจและต้องการรีไฟแนนซ์บ้านเพื่อปรับโครงสร้างดอกเบี้ยให้มีลดดอกเบี้ยที่ถูกลง ผมขอแนะนำการทำรีไฟแนนซ์บ้านกับ LH Bank ครับ

ซึ่งหลายคนสงสัยว่าแล้วการรีไฟแนนซ์ lh สามารถทำได้ที่ไหนบ้าง โดยปกติแล้วสามารถเข้าไปทำได้ผ่านเว็บไซต์ของ LH Bank ได้โดยตรงเลยครับ แต่ถ้าหากมีความต้องการให้อัตราดอกเบี้ยลดลงมาเพิ่มเติมอีกสักเล็กน้อย ก็สามารถมาทำกับเราได้ทาง Refinn ครับ

เพราะนอกจากเพื่อนๆจะสามารถได้รับอัตราดอกเบี้ยการผ่อนชำระหนี้ที่ต่ำแล้ว ยังสามารถได้รับคำแนะนำและดำเนินการได้ง่ายจากทางเราด้วยเช่นกัน อีกทั้งหากมีความต้องการขอสินเชื่อในรูปแบบต่าง ๆ ก็สามารถมาใช้บริการกับเราได้ฟรีผ่านเว็บไซต์  Refinn ได้เลยครับ

เพราะว่าเราจะสามารถทำให้เพื่อนๆมีโอกาสได้รับการอนุมัติสินเชื่อที่สูงมากขึ้นจากในหลายธนาคาร ไม่ว่าจะเป็น ธนาคาร ยูโอบี ธนาคารกรุงเทพ ธนาคาร KTC และธนาคาร CIty นั่นเองครับ

ขั้นตอนการรีไฟแนนซ์ที่แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

เพื่อนๆคงจะเข้าใจถึงระบบการรีไฟแนนซ์ lh แล้วนะครับว่าเป็นสินเชื่อสำหรับคนที่มีความต้องการปรับโครงสร้างดอกเบี้ยให้มีระบบการผ่อนชำระหนี้ที่ดียิ่งขึ้น เข้าดอกน้อยลงเข้าเงินต้นมากขึ้น โดยสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีความสนใจและต้องการรีไฟแนนซ์ lh เพื่อลดอัตราดอกเบี้ยสำหรับการผ่อนบ้านนั้นอาจมีความสงสัยว่า แล้วขั้นตอนการดำเนินการรีไฟแนนซ์เพื่อลดดอกเบี้ยต้องมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง และต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง เดี่ยวเรามาดูไปพร้อม ๆ กันเลยครับ

ข้อกำหนดและเงื่อนไข

  1. สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า Refinance เบิกรับเงินกู้ตั้งแต่วันนี้ - 31 มกราคม 2566
  2. วงเงินกู้เริ่มต้น 1.0 ล้านบาท และราคาประเมินหลักประกัน (แนวราบ) ไม่น้อยกว่า 2.0 ล้านบาท หรือ (แนวสูง) ไม่น้อยกว่า 2.5 ล้านบาท (โครงการจัดสรรทุกโครงการ)
  3. อัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไขดังกล่าว สำหรับหลักประกันที่ได้รับการจัดสรรทุกโครงการในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ยกเว้น ที่ดินว่างเปล่า, อาคารพาณิชย์
  4. กรณีลูกค้าทำประกัน MRTA/MLTA ธนาคารทดรองจ่ายค่าจดจำนองให้ 1% ของวงเงินกู้อนุมัติ หรือสูงสุดไม่เกิน 2 แสนบาท (ทั้งนี้ธนาคารขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกเก็บเงินทดรองจ่ายค่าจดจำนองดังกล่าวคืนจากลูกค้า กรณีลูกค้าปิดบัญชีสินเชื่อ หรือเปลี่ยนแปลงสัญญาใด ๆ ภายใน 5 ปีแรกทุกกรณี นับจากวันทำนิติกรรมจดจำนอง)
  5. กรณีสมัครทำประกันชีวิต ต้องสมัครทำ MRTA/MLTA ทุนประกัน 100% ของวงเงินสินเชื่อ ระยะความคุ้มครองขั้นต่ำ 10 ปี
  6. ลูกค้าสามารถเลือกใช้อัตราการผ่อนชำระขั้นต่ำได้
  7. อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงข้างต้นเป็นเพียงตัวอย่าง อัตราดอกเบี้ยสำหรับสินเชื่อที่อยู่อาศัยวงเงิน 1 ล้านบาท อายุสัญญา 30 ปี MRR = 8.15% (ณ วันที่ 15 ม.ค. 66) ที่คำนวณตามเงื่อนไขที่ใช้ในโฆษณาฉบับนี้เท่านั้น ซึ่งอาจมีความแตกต่างตามเงื่อนไขการกู้ยืมของลูกค้าแต่ละราย

เอกสารประกอบการพิจารณาสินเชื่อ

เอกสารข้อมูลส่วนบุคคล (ผู้กู้, ผู้กู้ร่วม และคู่สมรส)

  1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน / บัตรข้าราชการ (ผู้กู้และคู่สมรส)
  2. สำเนาทะเบียนบ้าน (ผู้กู้และคู่สมรส)
  3. สำเนาใบทะเบียนสมรส/ ใบหย่า/ ใบมรณบัตร/ ใบเปลี่ยนชื่อสกุล (ถ้ามี)

เอกสารแสดงรายได้

กรณีผู้ที่มีรายได้ประจำ

  1. สลิปเงินเดือนฉบับล่าสุดหรือหนังสือรับรองเงินเดือน (ตัวจริง)
  2. สำเนาบัญชีธนาคาร (Statement) ย้อนหลัง 6 เดือน
  3. หลักฐานแสดงรายได้พิเศษอื่นๆ (ถ้ามี)

กรณี ธุรกิจส่วนตัว / เจ้าของกิจการ

  1. สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล / ทะเบียนการค้า (อายุไม่เกิน 3 เดือน)
  2. สำเนาทะเบียนผู้ถือหุ้น (อายุไม่เกิน 3 เดือน)
  3. สำเนาหนังสือบริคณห์สนธิ และข้อบังคับ (อายุไม่เกิน 3 เดือน)
  4. ใบแสดงหักภาษี ณ ที่จ่าย / ใบ ภงด. / ใบ ภพ.30 พร้อมใบเสร็จรับเงิน ย้อนหลัง 6 เดือน (ถ้ามี)
  5. ใบเสร็จรับเงิน / บิลซื้อขายสินค้า
  6. รายงานผลการเดินบัญชี (Statement) ย้อนหลัง 6 เดือนล่าสุด (บัญชีบุคคลและกิจการ)
  7. งบการเงินของกิจการย้อนหลัง 3 ปี (นับจากปีล่าสุด)
  8. ภาพถ่ายกิจการ (ถ้ามี)
  9. เอกสารที่แสดงถึงการมีฐานะทางการเงิน / ทรัพย์สิน / ทะเบียนรถ / โฉนดที่ดิน (ถ้ามี)

เอกสารทางด้านหลักประกัน

  1. สำเนาเอกสารแสดงกรรมสิทธิ์หลักประกัน เช่น โฉนดที่ดิน หนังสือกรรมสิทธิ์ห้องชุด
  2. หนังสือแสดงกรรมสิทธิ์สิ่งปลูกสร้าง เช่น สำเนาหนังสือสัญญาขายที่ดิน (ท.ด.13) หนังสือให้ที่ดิน (ท.ด.14)
  3. สำเนาสัญญาจะซื้อจะขาย และหลักฐานการชำระเงินดาวน์ (ถ้ามี)
  4. แผนที่ตั้งหลักประกันโดยสังเขป
  5. อัตราดอกเบี้ย หลักเกณฑ์และเงื่อนไขอื่น ๆ เป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

ขั้นตอนรีไฟแนนซ์บ้านผ่าน Refinn

สำหรับเงื่อนไขและขั้นตอนการยื่นเอกสารของการรีไฟแนนซ์ lh นั้นหลายคนอาจมองว่ามีขั้นตอนที่ยุ่งยากและต้องยื่นเอกสารเยอะพอสมควร ทำให้เพื่อน ๆ หลายคนเลือกที่จะไม่ทำรีไฟแนนซ์เพื่อลดอัตราดอกเบี้ย แต่ผมขอบอกตรงนี้เลยครับว่า การปรับโครงสร้างดอกเบี้ยเพื่อการชำระหนี้ในระยะยาวนั้นจะสามารถประหยัดเงินไปได้มาก

และถ้าหากเพื่อน ๆ ยังมีความต้องการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์ lh เพื่อลดดอกเบี้ยในการผ่อนบ้าน ผมขอแนะนำว่าให้มาทำกับเรา Refinn ครับ เพราะว่าเพียงแค่เพื่อน ๆ กรอกรายละเอียดผ่านช่องทางหน้าเว็บไซต์ของ Refinn และจะมีรายการโปรโมชั่นของหลากหลายธนาคารขึ้นมาให้เพื่อน ๆ ได้เลือกใช้บริการ และที่สำคัญที่สุดคือเพื่อน ๆ สามารถใช้บริการให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

Refinn ช่วยคุณเปรียบเทียบหาโปรโมชันที่เหมาะสมที่สุดจากหลายธนาคาร

ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะมีความต้องการรีไฟแนนซ์ lh หรือต้องการรีไฟแนนซ์กับธนาคารอื่น ๆ เพื่อปรับโครงสร้างดอกเบี้ยสำหรับการผ่อนบ้าน ทาง Refinn มีธนาคารที่เป็นพาร์ทเนอร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น LH Bank, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคาร ยูโอบี, City Bank และธนาคาร KTC

โดยทาง Refinn สามารถช่วยเพื่อน ๆ เปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ดีและเหมาะสมกับเพื่อนๆมากที่สุดได้ เพื่อที่ว่าเพื่อน ๆ จะสามารถได้รับสินเชื่อรีไฟแนนซ์ผ่อนชำระหนี้ในอัตราดอกเบี้ยที่ดีที่สุด  อีกทั้งเรายังมีบริการให้คำแนะนำ รวมไปถึงมีเจ้าหน้าที่ที่คอยประสานงานให้กับทางธนาคารได้เป็นอย่างดี ซึ่งการบริการเหล่านี้สามารถทำให้เพื่อน ๆ ประหยัดเวลาไปได้เยอะเลยครับ และที่สำคัญที่สุดคือเพื่อน ๆ สามารถใช้บริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

สรุปรีไฟแนนซ์แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

สำหรับการรีไฟแนนซ์กับธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เป็นอีกหนึ่งธนาคารที่มีความน่าสนใจ เนื่องด้วยโปรโมชั่นลดดอกเบี้ยพิเศษ รวมไปถึงยังมี Product อื่น ๆ ที่มีความน่าสนใจและเอื้ออำนวยต่อผู้คนหลากหลายกลุ่ม แต่แน่นอนว่าสำหรับการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์นั้น เราจะต้องตรวจเช็คโปรโมชั่นจากธนาคารต่าง ๆ เพื่อเปรียบเทียบให้ได้รับโปรโมชั่นที่ดีที่สุดกับตัวเราเอง

โดยหากเพื่อนๆต้องการคำแนะนำสำหรับการรีไฟแนนซ์หรือการขอสินเชื่ออื่น ๆ ก็สามารถสมัครสมาชิกได้ฟรีที่ Refinn.com หรือหากมีคำถามเพิ่มเติมก็สามารถส่งข้อความเข้ามาสอบถามเราได้ที่ชองทาง Facebook :Refinn ได้เลยครับ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม