บัตรเครดิต MRT รูดจ่ายง่าย ๆ แค่แตะบัตร
บัตรเครดิตที่ใช่ จะแตะเข้ารถไฟฟ้า หรือจะใช้ซื้อตั๋ว MRT ก็ได้

บัตรเครดิตที่ใช่ จะแตะเข้ารถไฟฟ้า หรือจะใช้ซื้อตั๋ว MRT ก็ได้

ในยุคปัจจุบันพนักงานออฟฟิศอย่างเรา ๆ ดูจะเร่งรีบไปกับทุกสิ่งทุกอย่าง เร่งรีบเพื่อความก้าวหน้า เร่งรีบเพื่อหารายได้จากช่องทางอื่น ๆ ซึ่งในทุก ๆ เช้า ที่เราต่างเดินทางมาทำงาน ทุกคนต่างก็ต้องรีบมาให้เร็วที่สุดเพราะการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะนั้น หากช้าเพียงเสี้ยววินาที นั่นหมายความว่าคุณอาจจะมาทำงานไม่ทันเวลา ส่งผลให้โดนหัวหน้าเพ่งเล็ง ไปจนถึงขั้นหักเงินเดือน

ซึ่งบทความนี้ผมจะพาเพื่อน ๆ มาทำความรู้จักกับ EMV Contactless บัตรเครดิต Emv ที่สามารถเข้าใช้บริการต่าง ๆ ได้เพียงแตะบัตร หลังจากรู้จักบัตรใบนี้เพื่อน ๆ ก็จะสะดวกขึ้นอีกเยอะเพราะเราสามารถใช้ บัตรเครดิตแตะเข้า MRT และยังสามารถใช้ทำประโยชน์ได้อีกมากมายซึ่งในบทความนี้ผมจะมาบอกว่าเราสามารถใช้เจ้าบัตรเครดิต ใบนี้ทำอะไรได้บ้าง มาอ่านไปพร้อม ๆ กันเลย

แต่ก่อนไปอ่านเพื่อน ๆ ที่สนใจสมัครบัตรเครดิตแต่ไม่รู้ว่าจะสมัครหรือเลือกบัตรเครดิตใบไหนดี สามารถเข้ามาเลือกดูบัตรเครดิตจากธนาคารชั้นนำ ในทุก ๆ ไลฟ์สไตล์ ได้ที่ Refinn ทำไมต้องเลือกบัตรเครดิตให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ นั่นก็เพราะมันจะเป็นสิ่งที่ทำให้การใช้บัตรเครดิตของเราเกิดประโยชน์สูงสุดนั่นเอง

ความสะดวกสบายของบัตรเครดิต EMV เป็นอย่างไร

หากจะหาบัตรเครดิต Mrt สักใบ แต่เอ๊ะ!! Mrt บัตรเครดิตมีด้วยหรอ ก็ต้องบอกว่ามีสิครับแหม แต่บัตรเครดิตที่เราจะกล่าวถึงในบทความนี้นั่นก็คือ บัตรเครดิต Emv หรือที่รู้จักกันในชื่อ Emv Contactless เรามาทำความรู้จักกับเจ้าบัตรเครดิตใบนี้กันครับ

Emv Contactless คือเทคโนโลยีการชำระเงินแบบไร้สัมผัส ก็คือเราสามารถใช้บัตรเครดิต Emv แต่ในการชำระได้ไม่ว่าจะเป็น Mrt ขนส่งสาธารณะ ร้านอาหาร และอื่น ๆ ที่ร่วมรายการเนื่องจากในบัตรเครดิต Emv จะมีสัญลักษณ์ Contactless เพียงแค่เราแตะเครื่องชำระกับแถบสัญลักษณ์นี้ก็สามารถชำระเงินได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัยอีกด้วย 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ใช่ว่า Emv Contactless จะมีแต่ข้อดีนะครับ ก็มีข้อควรระวังที่ผมต้องบอกให้เพื่อน ๆ ใช้อย่างระมัดระวังด้วย เช่น มิจฉาชีพอาจใช้เครื่องอ่านบัตรแบบพกพาขโมยข้อมูลของเราได้ ดังนั้นทางที่ดีเพื่อน ๆ ควรเก็บบัตรให้ดีและปลอดภัย และถ้าหากรู้สึกผิดปกติว่าอาจจะถูกมิจฉาชีพหลอกให้รีบแจ้งธนาคารเพื่อชำระบัตรในทันที เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลนะครับ

ประโยชน์ของการใช้บัตรเครดิต จ่าย MRT

หลังจากรู้ไปแล้วว่าบัตรเครดิต Emv หรือ Emv contactless คืออะไร งั้นเรามาเจาะลึกข้อดีของบัตรเครดิต Emv กันครับ และมาดูว่าเราจะใช้ประโยชน์จากบัตรเครดิต Emv ได้มากน้อยขนาดไหน แต่จริง ๆ แล้วบัตรนี้ค่อนข้างเหมาะกับพนักงานออฟฟิศอย่างเรา ๆ นะครับ ยังไงเพื่อน ๆ ก็ลองพิจารณากันดู เรามาดูประโยชน์ของบัตรเครดิต Emv กันครับ

ความปลอดภัยสูง

ถึงแม้ว่าก่อนหน้าที่ผมเตือนเรื่องการดูดข้อมูลไปแต่นั่นก็ต้องใช้เทคโนโลยีและแผนการที่ค่อนข้างสูงนิดนึง เนื่องจากข้อมูลบนชิป Emv นั้นจะถูกเข้ารหัสเอาไว้ทำให้ยากต่อการคัดลอกข้อมูล และที่สำคัญชิป Emv ถูกการันตีว่าป้องกันการคัดลอกข้อมูลด้วยเครื่อง Skimming นอกจากนี้ผู้ถือบัตรยังสามารถตั้ง Pin เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้บัตรได้อีกด้วย

สะดวก

สามารถชำระเงินได้อย่างรวดเร็วผ่านแถบ Emv Contactless เพียงแตะกับเครื่องอ่านบัตรผ่านร้านค้าและขนส่งสาธารณะที่รับชำระด้วยระบบ Emv ไม่ต้องเสียเวลารูดบัตร หรือ ควักเงินสดจ่าย เหมาะกับพนักงานออฟฟิศที่ชีวิตเร่งรีบอย่างมาก ๆ เลยครับ จริง ๆ แล้วก็เหมาะกับคนทั่ว ๆ ไปด้วยแหละครับที่ชื่นชอบอะไรที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

ประโยชน์ในเรื่องอื่น ๆ 

โปรโมชันพิเศษต่าง ๆ ตรงนี้จะขึ้นอยู่กับบัตรเครดิตและธนาคารที่เราสมัครครับเพราะแต่ละบัตรก็จะมีโปรโมชันที่ไว้ใช้ดึงดูดที่แตกต่างกัน ดังนั้นก่อนที่เราจะสมัครบัตรเครดิต Emv ควรเลือกสมัครกับธนาคารที่ให้โปรโมชันเหมาะกับเราด้วย นอกจากนี้บัตรเครดิต Emv ยังสามารถตรวจสอบค่าใช้จ่ายได้ง่ายอีกด้วย โดยตรวจสอบจากแอปพลิเคชันธนาคารของบัตรที่เราถืออยู่

แนะนำโปรโมชั้นบัตรเครดิตสำหรับ MRT

วิธีสังเกตง่าย ๆ นะครับว่าบัตรเครดิตใบไหนมี Emv Contactless คือให้สังเกตง่าย ๆ ว่าในหน้าบัตรจะมีแถบสี่เหลี่ยมทอง ๆ หรือสีต่าง ๆ  อยู่ถ้ามีให้สันนิษฐานได้เลยว่าบัตรเครดิตของเราเป็นบัตรเครดิต Emv ต่อมาผมจะมาแนะนำบัตรเครดิต Emv ที่น่าสนใจให้เพื่อนได้เลือกดูและเลือกสมัครกันครับ

Uob Preferred

บัตรเครดิต Emv Uob Preferred

บัตร Emv ใบแรกที่ผมแนะนำคือ Uob Preferred เพื่อน ๆ เห็นไหมครับว่าที่ตัวของบัตรจะมีสัญลักษณ์ขีด 3 ขีดอยู่ที่มุมล่างซ้าย อันนั้นแหละครับคือสัญลักษณ์ของ Contactless หรือ บัตรเครดิต Emv

จุดเด่นของบัตรเครดิตใบนี้คือ เราจะได้คะแนนสะสม 1 คะแนนทุก ๆ การใช้จ่าย 15 บาทครับ เช่น ถ้าเราซื้อของครั้งละ 150 บาทเราก็จะได้คะแนนสะสม 10 คะแนน ซึ่งเราสามารถนำคะแนนสะสมตรงนี้สะสมไว้ไปใช้แลกส่วนลดหรือสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ได้ด้วยครับ ที่สำคัญในการใช้จ่ายที่ร้านค้าเครือ The1 เราจะได้คะแนนสะสมเพิ่ม 2 คะแนนในทุก ๆ การใช้จ่าย 25 บาทด้วยครับ

นอกจากคะแนนสะสมแล้ว บัตรเครดิตใบนี้ยังให้สิทธิพิเศษในเรื่องของเครดิตเงินคืนอีกด้วย โดยจะได้รับ 15% เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรที่ร้านอาหาร, ช้อปปิ้งออนไลน์ และร้านค้าที่ร่วมรายการ แถมยังฟรีประกันเดินทาง บริการเลขาส่วนตัว และอื่น ๆ อีกมากมายครับ

Uob Yolo Platinum

บัตรเครดิต Emv Uob Yolo Platinum

บัตรเครดิต Emv ใบต่อมาที่ผมจะแนะนำก็คือ บัตรเครดิต Uob Yolo Platinum จุดเด่นบัตรเครดิตใบนี้จะคล้ายกับบัตรเครดิตใบแรกที่แนะนำไปครับก็คือ จะได้รับเครดิตเงินคืนสูงสุดถึง 15% เมื่อใช้จ่ายที่รถไฟฟ้า Bts, Mrt, 7-11, All Online, ร้านบูสต์, Watson และอื่น ๆ อีกมากมายที่ร่วมรายการ 

นอกจากนี้ในทุก ๆ การใช้จ่ายอื่น ๆ จะได้รับเครดิตเงินคืนอีก 1% ด้วย สามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ 1 แถม 1 ในเครือ SF เหมือน Uob One Mastercard แต่จะต่างกันตรงที่ Uob Yolo Platinum สามารถแบ่งชำระดอกเบี้ย 0% ได้นานถึง 3 เดือนเลยเมื่อใช้จ่ายในหมวดท่องเที่ยวและออนไลน์

KTC Digital Mastercard

บัตรเครดิต Emv KTC Digital Mastercard

ใครมองหาบัตรเครดิต Emv ที่ปลอดภัยแบบสุด ๆ คงหนีไม่พ้น Ktc Digital Mastercard โดยเขามีสโลแกนว่าช้อปออนไลน์มั่นใจด้วย Dynamic CVV เปลี่ยนทุกครั้งที่ขอ เรียกได้ว่าปลอดภัยแบบคูณสองกันไปเลยครับ โดยนอกจากจุดเด่นเรื่องความปลอดภัยแล้ว Ktc Digital Mastercard ยังมีสิทธิประโยชน์อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น

  • ผ่อนชำระดอกเบี้ย 0% นาน 10 เดือน
  • มีประกันอุบัติเหตุวงเงินสูงสุดถึง 300,000 บาท นาน 90 วันหลังจากที่เปิดใช้บัตร
  • นอกจากนี้ยังมีประกันเดินทางอีกด้วย เรียกได้ว่าปลอดภัยหายห่วง
  • และยังสามารถเบิกเงินสดได้ถึง 100% เลย

TTB Global House

บัตรเครดิต Emv TTB Global House

บัตรเครดิต Emv ใบต่อมาที่เฉพาะกลุ่มมากขึ้น ผมขอแนะนำเพื่อน ๆ ให้รู้จักกับบัตรเครดิต TTB Global House ที่ถึงแม้ว่าอาจจะเฉพาะกลุ่มก็จริง แต่บัตรเครดิตใบนี้มีจุดเด่นที่มากกว่าบัตรเครดิตหลาย ๆ ใบเลยครับ อย่างเช่นหากใช้บัตรเครดิตใบนี้จะได้รับส่วนลด 3% ตั้งแต่บาทแรก แถมยังได้ส่วนลดอีก 5% ที่ Global house อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีสิทธิประโยชน์สำหรับคนชอบผ่อนอีกด้วย ด้วยโปรโมชันผ่อน 0% นาน 3 เดือน แต่ทั้งนี้จะต้องมียอดขั้นต่ำ 1,000 บาทต่อใบเสร็จ

และสิทธิประโยชน์อีกมากมายโดยสามารถเช็คได้ที่ Refinn ซึ่งบัตรเครดิต Emv อย่าง Ttb Global House นั้นเป็นอีกใบหนึ่งเลยครับที่ผมแนะนำมาก ๆ เนื่องจากเป็นบัตรเฉพาะที่มีทั้งเทคโนโลยี Contactless และสิทธิประโยชน์ที่ครอบคลุมอีกด้วย

BBL Titanium

บัตรเครดิต Emv BBL Titanium

บัตรเครดิต Emv ใบสุดท้ายที่ผมจะแนะนำเป็นบัตรจากธนาคารกรุงเทพครับ จุดเด่นของบัตรเครดิตใบนี้นอกจาก Emv contactless แล้วมีสิทธิประโยชน์อีกเพียบไม่ว่าจะเป็น เครดิตเงินคืนสูงสุด 2% โดยจะนับจากยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมดต่อ 1 รอบบัญชี พร้อมบริการช่วยเหลือส่วนตัว 24 ชม. เช่น ประสานงานกรณีรถเสียฉุกเฉิน, ความช่วยเหลือทางการแพทย์, บริการเลขาส่วนตัว และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ยังได้สิทธิพิเศษจาก Mastercard Priceless Special และที่สำคัญยังรับความคุ้มครองในกรณีเกิดอุบัติเหตุในขณะที่เดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ ทั้งในและต่างประเทศ โดยวงเงินที่คุ้มครองสูงสุดถึง 3 ล้านบาท

สรุป Mrt บัตรเครดิต

สรุปนะครับ Emv contactless ก็คือแถบที่ติดอยู่ที่บัตรเครดิต เพื่อใช้สำหรับแต่ในการชำระสินค้าหรือบริการ ส่วนใครที่สนใจบัตรเครดิต Emv ก็สามารถเลือกสมัครจากบัตรเครดิตที่ผมแนะนำไปได้เลยซึ่งสามารถสมัครได้ที่ Refinn และการใช้บัตรเครดิต Emv นอกจากความสะดวกสบาย และรวดเร็วแล้ว ยังช่วยป้องกันการคัดลอกข้อมูลด้วยเครื่อง Skimming และเรายังสามารถตั้งรหัส PIN ในการใช้บัตรได้อีกด้วย

เผยแพร่เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2567
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม