บ้านโปะได้ แล้วสินเชื่อส่วนบุคคลโปะได้ไหม
สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล
ดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนสูงสุด 60 งวด
สินเชื่อส่วนบุคคล

บ้านโปะได้ แล้วสินเชื่อส่วนบุคคลโปะได้ไหม

เหนื่อยกันไหม? กับการใช้ชีวิตในยุคที่ทุกคนแทบจะต้องมีหนี้สินติดตัวกันแทบทุกคน ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถ สินเชื่อบัตรเครดิต รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งสินเชื่อแต่ละชนิดก็จะเงื่อนไขการชำระ ที่แตกต่างกันออกไป โดยในสินเชื่อบางประเภท อย่างเช่นสินเชื่อบ้าน จะมีวิธีที่ช่วยให้ผู้กู้สามารถชำระดอกเบี้ยได้น้อยลง หรือปิดหนี้สินได้เร็วขึ้น ซึ่งเราเรียกวิธีนี้ว่า “การโปะ” ซึ่งคงมีหลายท่านสงสัยว่าการโปะ สามารถใช้กับโปะบ้านได้แค่อย่างเดียวรึเปล่า

ในวันนี้ผมจึงจะมาพาทุกท่านมาหาข้อสรุปว่าการโปะ สามารถโปะได้แค่สินเชื่อบ้านรึเปล่า สินเชื่อบุคคลสามารถทำการโปะเหมือนสินเชื่อบ้านได้มั้ย โดยก่อนที่เราจะไปหาข้อสรุปเกี่ยวกับการโปะสินเชื่อส่วนบุคคล เราจำเป็นต้องเข้าใจความหมายจริงๆ ของการโปะก่อนว่าการโปะบ้าน กับการโปะสินเชื่อส่วนบุคคลหมายถึงอะไร

โปะบ้าน กับ โปะสินเชื่อส่วนบุคคล คืออะไร

ลำดับแรกเราก็ต้องมาทำความรู้จักการโปะหนี้ซะก่อน ว่าการโปะหนี้คืออะไร? การโปะหนี้คือการที่เราเพิ่มยอดเงินผ่อน เพื่อลดอัตราดอกเบี้ย และทำให้เงินต้นหมดเร็วขึ้น ส่งผลให้ผู้กู้สามารถปิดหนี้ของตัวเองได้เร็วยิ่งขึ้น โดยการโปะหนี้ที่เราจะนำมาเสนอทุกท่านมีอยู่ 2 ประเภทด้วยกัน นั่นก็คือ การโปะบ้าน และการ โปะสินเชื่อบุคคล

โปะบ้าน คือ

โปะบ้าน คือ การเพิ่มจำนวนเงินที่ใช้ในการผ่อนบ้านให้มากยิ่งขึ้น เพื่อโปะเงินต้นให้หมดเร็วขึ้น และลดอัตราดอกเบี้ยให้น้อยลง ซึ่งหากท่านใดต้องการศึกษาการโปะบ้านเพิ่มเติม สามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมได้อย่างละเอียดได้ที่บทความเกี่ยวกับการโปะบ้าน ได้เลย ซึ่งทำการรวบรวมเนื้อหาเกี่ยวกับการโปะบ้านทั้งหมด เตรียมไว้ให้ท่านที่สนใจจะทำการโปะบ้าน สามารถเข้าไปศึกษาได้เลยครับ

โปะสินเชื่อส่วนบุคคล คือ

ในส่วนของการโปะ สินเชื่อส่วนบุคคล ก็มีความหมายเช่นเดียวกันกับการโปะบ้าน นั่นก็คือการเพิ่มเงินผ่อนให้มากขึ้น เพื่อลดเงินต้นให้หมดเร็วขึ้น และลดอัตราดอกเบี้ยให้ต่ำลง แถมสินเชื่อประเภทนี้ ผู้กู้ยังสามารถปิดหนี้เสร็จเรียบร้อย ก่อนกำหนดชำระได้อีกด้วย

และนี่ก็คือความหมายของการโปะหนี้ เป็นยังไงกันบ้าง ไม่ยากเลยใช่มั้ยครับทุกคน หรือหากใครที่ยังงงเกี่ยวกับการโปะสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ ก็ให้นึกถึงดอกเบี้ยชนิดหนึ่ง ที่หลายคนคงเคยได้ยินอย่างดอกเบี้ยประเภทลดต้น ลดดอก ซึ่งจะเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ใช้ในสินเชื่อส่วนบุคคล แต่ก็ควรตรวจสอบข้อตกลง และเงื่อนไขการผ่อนชำระเกี่ยวกับสินเชื่อส่วนบุคคลทุกครั้ง เนื่องจากสินเชื่อส่วนบุคคลในบางธนาคาร ที่มีเงื่อนไขไม่ให้ทำการสามารถทำการเพิ่มจำนวนชำระเงินต้น และปิดยอดก่อนกำหนดระยะเวลา

ทำไมโปะบ้านแล้วถึงช่วยทำให้ผ่อนบ้านหมดเร็วขึ้น

อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีแล้วว่า การโปะบ้านจะช่วยให้ท่าน มีหนี้ในอนาคตที่น้อยลง และสามารถเคลียร์หนี้การผ่อนจ่ายบ้านของท่านได้เร็วขึ้น และสาเหตุที่ทำให้การโปะบ้านช่วยให้ท่านผ่อนบ้านหมดเร็ว นั่นก็คือประเภทดอกเบี้ยที่เรียกกันว่าดอกเบี้ยแบบลอยตัว ซึ่งเราจะไปทำความเข้าใจในหัวข้อต่อไป

ทำไมโปะบ้านแล้วถึงช่วยทำให้ผ่อนบ้านหมดเร็วขึ้น

ดอกเบี้ยบ้านเป็นดอกเบี้ยแบบลอยตัว

เมื่อรู้ว่าดอกเบี้ยสินเชื่อประเภทบ้านเป็นดอกเบี้ยแบบลอยตัวกันไปแล้ว ก็ต้องมีคำถามตามมาว่าดอกเบี้ยลอยตัวคืออะไรกันใช่มั้ยครับ อัตราดอกเบี้ยลอยตัวเป็นดอกเบี้ยที่ไม่ได้มีการกำหนดเปอร์เซ็นต์ดอกเบี้ยแบบเฉพาะเจาะจง โดยจะเปลี่ยนแปลงตามภาวะตลาดการเงินนั่นเอง ซึ่งหากอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงปรับลดลง ยอดชำระเงินกู้รายวันก็จะลดลงด้วย

แล้วสินเชื่อส่วนบุคคลเป็นดอกเบี้ยแบบไหน

หลังจากที่เรารู้แล้วว่าสินเชื่อบ้านเป็นดอกเบี้ยแบบลอยตัว ก็คงมีหลายท่านสงสัยว่า แล้วสินเชื่อส่วนบุคคลหล่ะ? เป็นดอกเบี้ยสินเชื่อประเภทใด แน่นอนเราก็มีคำตอบมาให้ทุุกท่านอีกตามเคย อย่างที่เราเกริ่นไปคร่าวๆ ในหัวข้อโปะสินเชื่อส่วนบุคคลว่า “หากท่านสับสนให้คิดซะว่าการโปะสินเชื่อส่วนบุคคล ให้นึกถึงดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก” ประโยคนี้แหละคือคำตอบ

ดอกเบี้ยสินเชื่อส่วนบุคคลเป็นดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก

ดอกเบี้ยสินเชื่อส่วนบุคคล จะจัดอยู่ในดอกเบี้ยประเภทลดต้นลดดอก เป็น ดอกเบี้ยสินเชื่อ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงจำนวนเงินต้น ที่ผู้ขอสินเชื่อต้องชำระในแต่ละงวดได้ จึงเป็นข้อดีหากท่านมีกำลังมากพอ ในการชำระจำนวนเงินต้นมากกว่าที่ตกลงไว้กับผู้ให้สินเชื่อ และปิดหนี้ได้เร็วยิ่งขึ้น

แสดงว่าสินเชื่อส่วนบุคคลโปะได้เหมือนกันใช่ไหม

มาถึงส่วนนี้ผมเชื่อว่า ทุกคนคงทราบกันแล้วใช่มั้ยว่า สินเชื่อบุคคล สามารถโปะได้เหมือนกัน แต่จะย้ำชัดๆ ให้ฟังอีกทีว่า สินเชื่อส่วนบุคคลสามารถโปะ สาเหตุก็เพราะสินเชื่อส่วนบุคคลเป็นดอกเบี้ยแบบลดต้น ลดดอก ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ผู้ขอสินเชื่อ สามารถโปะชำระเงินต้น และปิดหนี้ก่อนกำหนดการที่ตกลงไว้กับผู้ให้สินเชื่อได้นั่นเอง



ถ้าได้โบนัสควรเอามาโปะบ้าน หรือ โปะสินเชื่อส่วนบุคคลก่อนดี

หลังจากที่ทุกคนรู้กันแล้วว่า สินเชื่อส่วนบุคคล สามารถโปะได้เช่นกัน ลำดับต่อไปเราก็จะสร้างสถานการณ์ขึ้นมา ว่าหากท่านได้เงินโบนัสมาจำนวนหนึ่ง ท่านคิดว่าควรเอามาโปะบ้าน หรือโปะสินเชื่อส่วนบุคคลก่อนดี แน่นอนว่าก็ต้องเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลก่อน เนื่องจากสินเชื่อประเภทนี้มีข้อเสียสำคัญอยู่หนึ่งอย่าง นั่นก็คือในกรณีที่ผู้ขอสินเชื่อต้องการชำระเงินตามที่ตกลงโดยไม่มีการโปะเงิน อัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อประเภท

สินเชื่อส่วนบุคคลดอกเบี้ยแพงกว่าบ้านแต่ทำไมคนส่วนมากมักขอสินเชื่อนี้

แม้ว่าสินเชื่อส่วนบุคคลจะมีอัตราดอกเบี้ยที่แพงกว่าสินเชื่อบ้าน แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังเลือกยื่นขอสินเชื่อประเภทนี้มากกว่าสินเชื่อบ้าน นั่นก็เพราะว่า สินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้ หรือที่ทุกคนเรียกกันว่าเครดิตบูโร ซึ่งถือเป็นขั้นตอนการดำเนินการขอสินเชื่อ ที่ผมเชื่อว่าหลายคนต้องเคยปวดหัวกับคำ คำนี้ นอกจากนี้การยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคลยังไม่ต้องใช้สินทรัพย์ในการค้ำประกันอีกด้วย ส่งผลโอกาสในการอนุมัติสินเชื่อ มีโอกาสที่ได้อนุมัติได้ง่าย และสูงกว่าการขอสินเชื่อประเภทอื่นๆ จึงได้ข้อสรุปว่าทำไมคนส่วนมาก ถึงเลือกขอสินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่าสินเชื่อบ้าน ทั้งที่สินเชื่อประเภทนี้มีอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าสินเชื่อประเภทอื่นๆ

สรุปเรื่องโปะสินเชื่อส่วนบุคคล

จากเนื้อหาทั้งหมด เราสามารถสรุปได้ว่า สินเชื่อส่วนบุคคล ถือเป็นสินเชื่ออีกประเภทที่น่าสนใจ เนื่องจากอนุมัติง่าย ไม่ต้องใช้ทรัพย์สินค้ำประกัน ไม่ต้องตรวจสอบภาระหนี้ แถมยังสามารถทำการโปะสินเชื่อส่วนบุคคล และปิดหนี้ก่อนกำหนดได้อีกด้วย แต่ข้อเสียของสินเชื่อประเภทนี้ นั่นก็คืออัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าสินเชื่อประเภทอื่นๆ เราแนะนำว่าหากท่านต้องการขอสินเชื่อประเภทนี้ ควรวางแผนการเงินให้ดีก่อน และทำการโปะสินเชื่อส่วนบุคคลให้ได้มากที่สุด เพื่อลดอัตราดอกเบี้ยที่ท่านจะต้องจ่ายตามระยะเวลาเงื่อนไขที่กำหนด 

และสำหรับท่านใดที่สนใจ และต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับการยื่นสินเชื่อ และการรีไฟแนนซ์ ทาง Refinn ยินดีให้คำปรึกษา โดยท่านสามารถติดต่อเราผ่านช่องทางการติดต่อ ดังนี้

  1. www.refinn.com
  2. Facebook Page: Refinn
  3. Line Official: Refinn

นอกจากนี้ทางเรายัง Refinn Alert ระบบที่จะช่วยให้ทุกท่าน เตรียมความพร้อมในการยื่นสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ให้กลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยท่านสามารถทำการสมัครได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

เผยแพร่เมื่อวันที่ 05 ต.ค. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม