คุณสมบัติของคนอยากขอ สินเชื่อส่วนบุคคล
สมัครรีไฟแนนซ์บัตร ผ่าน Refinn
สมัครฟรี ไม่มีค่าบริการ ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติง่าย
คุณสมบัตรผู้กู้

คุณสมบัติของคนอยากขอ สินเชื่อส่วนบุคคล

ต้องทำความเข้าใจนะครับว่าทุกสถาบันการเงินเขาจะมีการระบุคุณสมบัติของคนที่ต้องการขอ สินเชื่อส่วนบุคคล เอาไว้ อาจเป็นคุณสมบัติคร่าว ๆ ที่จำเป็นหรือไม่จำเป็นต้องมีทุกข้อก็ได้ขึ้นอยู่กับการพิจารณา ทว่าอยากจะบอกรายละเอียดเอาไว้หน่อยเผื่อให้คุณได้เตรียมตัวและมองตนเองว่าคุณสมบัติเหมาะกับการขอสินเชื่อหรือไม่

คุณสมบัติพื้นฐานของคนต้องการขอสินเชื่อ

  1. อายุของผู้ขอสินเชื่อต้องมีตั้งแต่ 20 หรือ 22 ปีขึ้นไปแล้วแต่การกำหนดของสถาบันการเงิน และอายุสูงสุดไม่เกิน 60 ปี
  2. อาชีพของคนที่ขอทำเรื่องนั้น บางสถาบันการเงินจะปล่อยเฉพาะคนมีรายได้ประจำเป็นเดือนแน่นอน เช่น ข้าราชการ, พนักงานบริษัท เป็นต้น ซึ่งเงินเดือนคนเหล่านี้จะรับผ่านบัญชีธนาคารทำให้รู้รายได้แน่นอน แต่ก็มีหลายแห่งที่ยอมปล่อยให้กับคนทำอาชีพอิสระ เช่น ค้าขาย, ฟรีแลนซ์แต่อาจมีขั้นตอนรายละเอียดยิบย่อยหน่อย
  3. รายได้ขั้นต่ำต่อเดือน หากเป็นคนมีเงินเดือนประจำมักไม่ค่อยมีปัญหาเพราะสถาบันการเงินจะพิจารณาตามฐานเงินเดือนเลย หรือถ้าใครมีพวกคอมมิชชั่น ค่าวิชาชีพ ฯลฯ ที่ได้รับไม่เท่ากันในแต่ละเดือนอาจมีการเฉลี่ยรายรับเพื่อให้รู้ฐานรายรับทั้งหมดต่อเดือนคร่าว ๆ ขณะที่กลุ่มอาชีพอิสระอาจใช้เงินหมุนเวียนต่อเดือนหรือการดูบัญชีย้อนหลัง เป็นต้น
  4. อายุงานหรืออายุกิจการ ถ้าเป็นพนักงานทั่วไปขั้นต่ำก็ 4-6 เดือน หรือพ้นทดลองงานไปแล้ว ส่วนกรณีอายุกิจการส่วนมากก็จะดูว่าทำมานานมากแค่ไหนนั่นเอง

แล้วหากไม่มีคุณสมบัติครบตามนี้จะขอทำเรื่องผ่านได้หรือไม่

อย่างที่บอกไปครับว่าทุกสถาบันการเงินเขาก็มีกฎเป็นของตนเองในการอนุมัติ คนที่มีคุณสมบัติครบทั้งหมดยังอาจไม่ผ่านการพิจารณาเลยก็ได้ ดังนั้นหากคุณบอกว่าตนเองมีคุณสมบัติไม่ครบ เช่น ไม่ได้มีอาชีพแน่นอนตายตัว ไม่มีกิจการเป็นของตนเองและไม่ได้ทำงานบริษัท อันนี้เป็นแค่เรื่องเล็กน้อยครับ เพราะสถาบันการเงินเขามีสิ่งที่ต้องพิจารณาให้มากกว่านั้นไปอีก จึงไม่ต้องเป็นกังวลว่าหากคุณสมบัติไม่ครบจะไม่สามารถขอสินเชื่อได้ ทุกอย่างยังมีขั้นตอนอื่น ๆ อีกเยอะที่ต้องผ่านกระบวนการกว่าเราจะรู้ว่าได้หรือไม่ได้

แต่ถ้าใครไม่รู้ว่าตนเองจะขอ สินเชื่อส่วนบุคคล หรืออยากรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตยังไง สามารถสมัครได้ที่ www.refinn.com/multipurposeloan ครับ ฟรี ไม่มีค่าบริการ Refinn จะส่งลูกค้าไปยังธนาคารที่รับรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตที่ดีที่สุดให้คุณมั่นใจได้เลยว่าจะได้รับโปรโมชั่นจากธนาคารที่ดีที่สุด และโอกาสที่คุณจะอนุมัติสินเชื่อหรือรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตผ่านจะเป็นเรื่องง่ายขึ้นเมื่อมาพบเจอกับทางเรา


เผยแพร่เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2562
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท