ค่าใช้จ่ายที่ต้องรู้เมื่อตัดสินใจทำสินเชื่อรถแลกเงิน | Refinn
รถแลกเงิน
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
ค่าใช้จ่ายที่ต้องรู้เมื่อตัดสินใจทำสินเชื่อรถแลกเงิน

ค่าใช้จ่ายที่ต้องรู้เมื่อตัดสินใจทำสินเชื่อรถแลกเงิน 

อย่างที่รู้กันว่าการทำสินเชื่อรถแลกเงินไม่ได้มีแค่เรื่องของการรับเงินก้อนเพื่อนำมาใช้จ่ายตามความจำเป็นเพียงอย่างเดียวแต่ต้องมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นด้วย หลาย ๆ คนจึงพยายามบวก-ลบตัวเลขกันครับว่าสรุปแล้วถ้าหากคิดทำสินเชื่อตัวนี้จริง ๆ ต้องมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ คุ้มค่ามากน้อยแค่ไหนในการตัดสินใจทำ ลองมาดูข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นคร่าว ๆ หากตัดสินใจขอสินเชื่อดังกล่าวกันดีกว่า

ค่าใช้จ่ายในการทำสินเชื่อรถแลกเงิน

ค่าใช้จ่ายสินเชื่อรถแลกเงิน

1. ค่าธรรมเนียมกับธนาคาร

เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่ธนาคารจะต้องมีการเก็บค่าธรรมเนียมกับผู้ที่มาขอทำสินเชื่อ โดยรายละเอียดของค่าใช้จ่ายในด้านนี้มักขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่ขอเอาไว้ อย่างไรก็ตามยังไม่ต้องตกใจว่าจะต้องเสียเงินก้อนใหญ่หรือไม่ทั้ง ๆ ที่ต้องการนำเงินไปใช้ เพราะปกติแล้วทางธนาคารมักจะเลือกวิธีหักออกจากวงเงินที่อนุมัติผ่านเป็นค่าธรรมเนียมดังกล่าว

2. ค่าอากรแสตมป์

เป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องเกิดขึ้นแน่นอนในการขอสินเชื่อรถแลกเงิน ทว่าจำนวนเงินนั้นต้องลองเช็คกับทางธนาคารที่ไปทำอีกทีว่าคิดเท่าไหร่

3. ค่าตรวจสภาพรถ

เป็นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเพื่อให้ทางธนาคารพิจารณาว่าจากสภาพรถคันนี้สามารถให้วงเงินได้ไม่เกินเท่าไหร่ ซึ่งปกติแล้วจะเสียไม่เกิน 1,000 บาท 

4. ค่าธรรมเนียมการโอนเล่ม

เมื่อมีการทำสินเชื่อรถแลกเงิน ชื่อเจ้าของจะเปลี่ยนไปเป็นชื่อของธนาคารดังนั้นบางแห่งจึงมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการโอนเล่ม ทว่าก็มีอีกไม่น้อยที่ฟรีค่าใช้จ่ายตรงนี้โดยถือเป็นโปรโมชั่นที่ทางธนาคารมอบให้กับลูกค้าในการขอสินเชื่อดังกล่าว

5. ค่าประกันภัยรถยนต์

ค่าประกันภัยรถยนต์

บางธนาคารจะมีระบุเอาไว้เลยว่าผู้ขอสินเชื่อจะต้องทำประกันภัยรถยนต์ติดเอาไว้ด้วย ซึ่งชั้นที่เท่าไหร่ก็เป็นไปตามกำหนดของเงื่อนไขนั้น ๆ 

6. ภาษีมูลค่าเพิ่ม

ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ จะมีภาษีมูลค่าเพิ่มด้วยนะครับ ซึ่งเก็บอยู่ที่ 7% เพราะฉะนั้นเวลาคำนวณอย่าลืมถามธนาคารด้วยว่าเงินตรงนี้รวมภาษีมูลค่าเพิ่มไปแล้วหรือยัง

7. อัตราดอกเบี้ย

เป็นเรื่องปกติที่การขอสินเชื่อจากธนาคารทุกประเภทต้องมีการเรียกเก็บดอกเบี้ย โดยส่วนใหญ่แล้วสินเชื่อรถแลกเงินจะมีอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 18% ต่อปี 

นี่เป็นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเมื่อดำเนินการขอสินเชื่อรถแลกเงิน อย่างไรก็ตามอาจมีค่าใช้จ่ายบางอย่างเพิ่มเติมในกรณีที่ได้สินเชื่อไปแล้วไม่ผ่อนชำระตามกำหนด เช่น ค่าหนังสือทวงถาม, ค่าปรับเมื่อไม่ได้จ่ายชำระค่างวดหรือจ่ายไม่ตรงเวลา เป็นต้น 

ต้องการขอสินเชื่อรถแลกเงินเลือกที่ไหนดี

เมื่อเข้าใจเรื่องค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสินเชื่อรถแลกเงินกันไปแล้ว สำหรับใครที่มีปัญหาด้านการเงิน ต้องการขอสินเชื่อดังกล่าว แต่ยังไม่แน่ใจว่าเลือกที่ไหนดี www.refinn.com/รถแลกเงิน คือผู้ช่วยที่พร้อมให้บริการ การันตีวงเงินสูง ดอกเบี้ยต่ำ ขั้นตอนง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากผ่านระบบออนไลน์ สะดวก ปลอดภัย ได้เงินจริง

เผยแพร่เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2563
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม