จะเอารถแลกเงินจะต้องพิจารณาด้านไหนบ้าง
รถแลกเงิน
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
คนยื่นกุณแจให้อีกคน

จะเอารถแลกเงินจะต้องพิจารณาด้านไหนบ้าง

ไม่ว่าเป็นการทำธุรกรรมประเภทใดก็ตามเรื่องของการพิจารณาในด้านต่างๆ คือสิ่งสำคัญมากนะครับ เพราะหากเราไม่มีการนำข้อมูลรายละเอียดต่างๆ มาดูอย่างรอบคอบอาจพลาดพลั้งเสียโอกาสได้ เพราะดอกเบี้ยและวงเงินแต่ละธนาคารก็ไม่เท่ากัน อย่างใครกำลังคิดอยากเอา รถแลกเงิน หรือ รีไฟแนนซ์รถ ก็จะมีข้อควรรู้ดังต่อไปนี้ที่ต้องรู้ก่อนครับ

จะเอา รถแลกเงิน ธนาคารไหนดี?

รู้ไหมว่า แต่ละธนาคาร มีดอกเบี้ยไม่เท่ากัน วงเงินอนุมัติก็ต่างกัน ดังนั้นถ้าเราอยากขอ รถแลกเงิน วันนี้เราสามารถค้นหาโปรโมชั่นจากทุกธนาคารได้จาก www.refinn.com/รถแลกเงิน และสมัครออนไลน์ผ่านเว็บได้เลย เพื่อทราบผลอนุมัติที่เร็วกว่า (เพราะข้อมูลส่งเข้าสำนักงานใหญ่อนุมัติโดยตรง)



การพิจารณาในด้านสัญญาและระยะเวลา

  1. วงเงินที่จะได้รับการอนุมัติ - เนื่องจากการขออนุมัติแต่ละแห่งนั้นได้วงเงินไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายด้านต้องพิจารณาให้ดี โดยทั่วไปวงเงินสูงสุดจะคำนวณตามของราคาประเมิน ซึ่งมีตั้งแต่ 70-120%
  2. ระยะเวลาดำเนินการ - จริงๆ แล้วการเอาการขออนุมัติควรมีระยะเวลาดำเนินการไม่เกิน 3 วัน นับตั้งแต่วันที่ยื่นเรื่องกระทั่งถึงวันที่เงินโอนเข้ามาในบัญชี ดังนั้นหลังจากสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน ผู้สมัครควรรีบเตรียมเอกสารให้พร้อมตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งมา เพราะจะทำให้ธนาคารดำเนินการอนุมัติสินเชื่อรถแลกเงินได้อย่างรวดเร็วครับ
  3. ต้องทราบผลการอนุมัติรวดเร็ว ปกติเวลาเราเอารถแลกเงินเดี๋ยวนี้ รู้ผลการอนุมัติไม่นาน เร็วกว่าแต่ก่อนมาก แต่ทั้งนี้จากประสบการณ์การทำสินเชื่อของผม พบว่าส่วนใหญ่ที่เสียเวลานานเป็นเพราะผู้สมัครเตรียมเอกสารช้า หรือไม่ครบ ทำให้ธนาคารดำเนินการต่อได้ล่าช้า
  4. เรื่องการโอนเล่มจะมีรูปแบบการโอนเล่มทั้งแบบโอนกับไม่โอน คือ การเปลี่ยนชื่อเจ้าของในสมุดเล่มทะเบียนรถยนต์นั่นเอง ซึ่งตรงนี้เองก็มีให้เลือกหลากหลายธนาคาร มีทั้งธนาคารที่จำเป็นต้องโอนเล่ม และธนาคารท่ไม่จำเป็นต้องโอนเล่มครับ
  5. จำนวนงวดในการผ่อนชำระ ปกติเวลาเอารถแลกเงินจะมีระยะเวลาผ่อนชำระตั้งแต่น้อยมากไปจนระดับ 60-84 งวด กันเลย (คิดง่ายๆว่าผ่อนนาน ก็จะทำให้ค่างวดรายเดือนถูกลง หรือถ้าผ่อนสั้นๆ ก็จะทำให้ค่างวดรายเดือนแพงขึ้น)

การพิจารณาในด้านค่าใช้จ่าย

  1. ค่าธรรมเนียมในการขออนุมัติกับธนาคารขึ้นอยู่กับยอดที่ต้องการจัด (ธนาคารส่วนใหญ่ จะไม่เรียกเก็บเงินส่วนนี้จากเรา เพราะไปหักจากวงเงินอนุมัติ เราจึงไม่ต้องควักกระเป๋าจ่ายตรงนี้)
  2. ตรวจสอบด้วยว่า หากลืมจ่ายค่างวดต้องมีการเรียกค่าปรับในรูปแบบใด เป็นเงินเท่าไหร่
  3. จำนวนดอกเบี้ยที่ต้องเสียในการเอารถแลกเงินส่วนมากไม่เกิน18% ต่อปี (แต่ถ้าอยากหาธนาคารที่ดอกเบี้ยถูกที่สุด ให้เข้าไปหาที่ www.refinn.com/รถแลกเงิน ฟรี ไม่มีค่าบริการ)
  4. มีค่าหนังสือทวงถาม หากเกิดการขาดส่งหลายงวดติดต่อกัน ซึ่งจะมีการส่งทางไปรษณีย์ไปยังผู้ ขออนุมัติจนเกิดเป็นค่าใช้จ่าย
  5. ค่าธรรมเนียมการโอนเล่ม ในบางครั้งต้องจ่ายเพราะยอดจำนำสูง
  6. ค่าอาการแสตมป์ต้องเช็คว่าเท่าไหร่
  7. ค่าใช้จ่ายเรื่องการตรวจสภาพรถปกติแล้วไม่เกิน 1,000 บาท
  8. ผู้ให้บริการบางรายอาจบังคับท่านให้ทำประกันภัยรถยนต์ก็จะมีค่าใช้จ่ายตรงนี้
  9. ตรวจสอบว่าราคาทั้งหมดรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% แล้วหรือยัง

คงเห็นกันแล้วนะครับว่าหลักการพิจารณาสำหรับคนที่ต้องการเอารถแลกเงินมันมีจุดไหนบ้าง ผมแนะนำว่าเรื่องนี้ค่อนข้างสำคัญและต้องพิจารณาให้รอบคอบ คุ้มค่ากับตนเองมากที่สุด หากผู้ที่สนใจบริการรถแลกเงินแต่ไม่มีเวลาหาโปรโมชั่นจากธนาคารว่าที่ไหนคุ้มที่สุด วันนี้ Refinn รวบรวมไว้จาก 15 ธนาคารชั้นนำแล้ว 

- เพียงแค่สมัคร รถแลกเงิน ผ่าน www.refinn.com/รถแลกเงิน (สำหรับรถที่ผ่อนหมดแล้ว) 

- หรือสมัคร รีไฟแนนซ์รถ ผ่าน www.refinn.com/รีไฟแนนซ์รถ (สำหรับรถที่ยังผ่อนไม่หมด)

คุณก็จะได้โปรโมชั่นที่คุ้มค่าที่สุดจากบรรดาธนาคารชั้นนำ ที่สำคัญ ฟรี! ไม่มีค่าบริการ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 02 ม.ค. 2562
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท