สินเชื่อรถแลกเงินไม่เช็คบูโร มีไหม ติดเครดิตบูโร จำนำรถ ได้หรือไม่
รถแลกเงิน
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
ติดเครดิตบูโร จำนำรถ ได้หรือไม่

สินเชื่อรถแลกเงินไม่เช็คบูโร มีไหม ติดเครดิตบูโร จำนำรถ ได้หรือไม่

สวัสดีครับวันนี้ทุกคนสบายดีไหมครับ ในคราวนี้ผมจะพาเพื่อนๆ ไปไขข้อสงสัยตามหัวข้อข้างต้นเลยครับว่า “สินเชื่อรถแลกเงินไม่เช็คบูโร” เนี่ยมันมีจริงมั้ย  แต่ก่อนหน้านั้นผมขอสรุปให้เพื่อนๆฟังก่อนตามข้อด้านล่างนี้เลยครับ

  • ธนาคารทุกแห่ง เช็คเครดิตบูโร
  • ต้องเคลียร์หนี้เก่า ๆ โดยจ่ายให้ครบก่อน
  • หลังจากไม่มีหนี้ค้าง ถึงกู้ใหม่ได้

“ติดเครดิตบูโร ก็ขอสินเชื่อรถได้!” หากเพื่อนๆ เป็นคนกำลังหาเงินก้อนไปผ่อนรถแล้วล่ะก็ ข้อความนี้ก็มีความหอมหวานและกระตุ้นความต้องการของพวกเราได้เป็นอย่างดี แต่ก่อนที่เราจะปักใจเชื่อและหลงละเลิงไปกับข้อความอันดึงดูดใจนี้ ผมอยากชวนเพื่อนๆ ย้อนกลับมาตั้งคำถามกันสักนิดครับว่า “มันสามารถทำได้จริงหรือ?”, “เครดิตบูโรนั้น แท้จริงแล้วคืออะไรกันแน่?” ในบทความนี้เราจะมาร่วมไขข้อสงสัยและหาคำตอบไปพร้อมกันครับว่า “เราสามารถขอสินเชื่อรถแลกเงินโดยไม่เช็คเครดิตบูโรได้หรือไม่”

เครดิตบูโรคืออะไร แล้วติดเครดิตบูโรหมายถึงอะไร

เครดิตบูโร

เครดิตบูโร (Credit Bureau) คือรายงานข้อมูลเกี่ยวกับประวัติการชำระสินเชื่อของบุคคลที่ไปขอกู้ยืมสินเชื่อจากสถาบันที่ปล่อยสินเชื่อต่างๆ (ทั้งจากสถาบันการเงินและไม่ใช่สถาบันการเงิน) โดยทุกๆ 1 เดือน สถาบันปล่อยสินเชื่อจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปจัดเก็บและรวบรวมไว้ที่บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (NCB—National Credit Bureau) และสถาบันปล่อยสินเชื่อก็สามารถขอเบิกรายการข้อมูลเหล่านี้ เพื่อใช้ในการพิจารณาปล่อยสินเชื่อได้เช่นกันครับ

(หลังจากนี้ขออนุญาตใช้ NCB แทนคำว่า บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด นะครับ)

ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆ มีการผ่อนชำระสินเชื่อต่างๆ กับสถาบันปล่อยสินเชื่อ เช่น ผ่อนสินเชื่อบ้าน ผ่อนสินเชื่อบัตรเครดิต ผ่อนสินเชื่อรถแลกเงิน เป็นต้น นั่นหมายความว่า เพื่อนๆ มี(รายงาน)เครดิตบูโรเป็นของตัวเองแล้วครับ

เครดิตบูโรคืออะไร แล้วติดเครดิตบูโรหมายถึงอะไร

การติดเครดิตบูโร

ก่อนที่ผมจะบอกว่าการติดเครดิตบูโรคืออะไร ผมอยากพาเพื่อนๆ มาทำความเข้าใจการบันทึกข้อมูลของเครดิตบูโรกันก่อนครับ โดยผมขออนุญาตอธิบายเป็นการยกตัวอย่างด้านล่างนี้เลยครับ

นาย A ต้องผ่อนชำระสินเชื่อรถแลกเงินให้กับธนาคาร B ในวันที่ 5 ของเดือน เป็นระยะเวลา 36 เดือน เดือนละ 12,000 บาท (เงินต้น+ดอกเบี้ย)

และตลอด 36 เดือนที่ผ่านมา นาย A ผ่อนชำระตรงตามยอดและตามวันเวลาที่กำหนด ไม่เคยขาดเลยแม้แต่ครั้งเดียว เมื่อถึงเวลาที่ธนาคาร B นำรายงานผ่อนชำระสินเชื่อของนาย A ไปจัดเก็บไว้ที่ NCB ทุกๆ 1 เดือนจนครบ 36 เดือนตามกำหนด ทาง NCB จะบันทึกสถานะเครดิตบูโรของนาย A ว่า ‘ปกติ’ หรือ ‘ไม่ค้างชำระ’ (ถือได้ว่านาย A มีวินัยทางการเงินที่ดีมากเลยครับ)

แต่ถ้าหากนาย A ไม่ได้ชำระค่าผ่อนเพียงครั้งเดียว, ค้างชำระเป็นระยะเวลานาน หรือแม้แต่ชำระทุกงวดแต่จำนวนเงินไม่ครบ ทาง NCB ก็จะบันทึกสถานะเครดิตบูโรของนาย A ว่า ‘ค้างชำระ’

ซึ่งนี่คือสถานะทั้งหมดที่ทาง NCB จะเลือกบันทึกให้กับรายงานเครดิตบูโรของแต่ละรายการสินเชื่อครับ 

ส่วนคำถามที่ว่า “แล้วคำว่า ติดเครดิตบูโรล่ะ?” ผมต้องขอบอกตามตรงเลยครับว่า “ไม่มีบัญญัติไว้ในสถานะของ NCB ครับ” 

แต่คำว่า ‘ติดเครดิตบูโร หรือ ติดแบล็คลิสต์’ จะเป็นสถานะที่สถาบันปล่อยสินเชื่อมอบให้กับว่าที่ลูกหนี้ของตน หลังจากที่สถาบันนั้นได้ตรวจสอบรายงานเครดิตบูโร ของว่าที่ลูกหนี้คนนั้นจาก NCB เเละพบว่า มีสถานะ ‘ค้างชำระ’อยู่ 

ซึ่งสามารถอธิบายเป็นภาษาง่ายๆ ได้ประมาณว่า “คนที่จะมาขอยืมเงินฉัน กำลังติดหนี้คนอื่นอยู่”

เมื่อสถาบันปล่อยสินเชื่อทราบข้อมูลดังกล่าว ก็สามารถพิจารณาว่าจะปล่อยสินเชื่อให้ว่าที่ลูกหนี้คนนี้ได้หรือไม่

  • ถ้าได้ (ซึ่งยากมากๆ) ทางสถาบันอาจจะต้องเก็บดอกเบี้ยในอัตราที่สูง เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะไม่ชำระหนี้จากลูกหนี้คนนั้น 
  • ถ้าไม่ได้ ลูกหนี้คนนี้จะไม่สามารถขอกู้สินเชื่อและกลายเป็นบุคคลติดแบล็คลิสต์ หรือติดเครดิตบูโรของสถาบันปล่อยสินเชื่อแห่งนี้ไปนั่นเองครับ   

ดังนั้น หากเพื่อนๆ คนไหนกำลังผ่อนสินเชื่ออยู่ ผมแนะนำและเป็นกำลังใจให้ผ่อนอย่างสม่ำเสมอตรงตามเวลาครับ เพราะนอกจากจะแสดงให้เห็นถึงวินัยทางการเงินและสถานะเครดิตบูโรที่ดีของเราแล้ว ทางสถาบันปล่อยสินเชื่อต่างๆ จะจัดให้เราเป็นลูกหนี้ชั้นดี และพิจารณาปล่อยสินเชื่อให้กับเพื่อนๆได้ง่ายขึ้นในอนาคตครับ 

สินเชื่อรถแลกเงิน คืออะไร

สินเชื่อรถแลกเงิน คืออะไร

สินเชื่อรถแลกเงิน คือ สินเชื่อขอกู้ยืมเงินจากสถาบันปล่อยสินเชื่อรูปแบบหนึ่งครับ โดยสินเชื่อประเภทนี้จะมีการนำรถยนต์หรือยานพาหนะที่ปลอดภาระในการผ่อนแล้ว มาเป็นหลักประกันในการขอสินเชื่อครับ  โดยสินเชื่อรถแลกเงินจะมีข้อสังเกตคร่าวๆ ดังนี้ครับ

  1. ในการขอสินเชื่อเพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องนำตัวรถไปถึงหน้าสถาบันปล่อยสินเชื่อนะครับ เพียงแค่นำเล่มจดทะเบียนรถคันที่เราจะใช้ ไปเป็นหลักทรัพย์ก็เพียงพอเเล้วครับ และด้วยขั้นตอนแบบกว้างๆ นี้เองจึงทำให้ สินเชื่อรถแลกเงิน มีอีกชื่อหนึ่งว่า การจำนำเล่มทะเบียนรถ นั่นเองครับ
  2. ประเภทรถยนต์หรือยานพาหนะที่สามารถนำมาเป็นหลักทรัพย์ขั้นต้นได้แก่ รถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ รถบรรทุก รถพ่วง รถจักรยานยนต์ (มอเตอร์ไซค์) ฯลฯ โดยทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการรับรถของสถาบันปล่อยสินเชื่อแต่ละแห่งครับ
  3. วงเงินที่อนุญาตปล่อยสินเชื่อจะขึ้นอยู่กับยี่ห้อรถ อายุการใช้งาน สภาพรถ และการประเมินอื่น ๆ จากสถาบันการเงินแต่ละแห่งครับ ดังนั้น ผมแนะนำให้เพื่อนๆ ดูแลรักษารถยนต์ของตัวเองให้ดีครับ หมั่นตรวจสภาพและซ่อมแซมอยู่เสมอ เพื่อโอกาสในการขอวงเงินสินเชื่อที่สูงขึ้นครับ
  4. ประเภทของสินเชื่อรถแลกเงินมีหลักๆ 2 ประเภทดังนี้ครับ

4.1 แบบโอนเล่ม คือ การเปลี่ยนชื่อและโอนกรรมสิทธ์เจ้าของ ในเล่มทะเบียนของรถยนต์ที่ใช้เป็นหลักประกัน ให้กับทางสถาบันที่เราขอสินเชื่อครับ ซึ่งถ้าหากเราผ่อนสินเชื่อจนหมดตามสัญญาแล้ว กรรมสิทธิ์การเป็นเจ้าของจะกลับมาเป็นของเรา แต่ในเล่มทะเบียนเองก็จะขึ้นหลักฐานว่า รถคันนี้เคยใช้เป็นหลักทรัพย์ในการค้ำประกันด้วยเช่นกันครับ และเพื่อตอบโจทย์เพื่อนๆ ที่ไม่อยากให้เล่มทะเบียนมีหลักฐานการโอนเล่ม จึงมีการขอสินเชื่อรถแลกเงินแบบไม่โอนเล่มครับ

4.2 แบบไม่โอนเล่ม จะตรงข้ามกับแบบโอนเล่มเลยครับ คือ  ไม่มีการโอนกรรมสิทธิ์เจ้าของรถยนต์ให้กับสถาบันปล่อยสินเชื่อ ซึ่งนั่นหมายความว่าเรายังคงเป็นเจ้าของรถคันนั้นโดยชอบธรรมแบบเต็มๆ ครับ แต่ว่า เมื่อมีการผิดเงื่อนไขการผ่อนชำรพตามที่สัญญาไว้ อาทิ ค้างชำระหลายเดือน กรรมสิทธ์การเป็นเจ้าของรถคันนั้นจะถูกโอนให้กับทางสถาบันปล่อยสินเชื่อโดยทันทีครับ

ซึ่งนี่คือข้อสังเกตคร่าวๆ สำหรับสินเชื่อรถแลกเงินครับ ถ้าหากเพื่อนๆ คนไหนต้องการข้อมูลที่เจาะลึกและมีความพิเศษมากกว่าเกี่ยวกับสินเชื่อรถแลกเงิน สามารถคลิกที่ลิ้งนี้ได้เลยครับ สินเชื่อรถแลกเงิน

สินเชื่อรถแลกเงินไม่เช็คบูโร ทำได้ไหม?

หลังจากที่เราได้รู้จักและทำความเข้าใจเกี่ยวกับ 2 ปัจจัยหลัก อย่าง เครดิตบูโร กับสินเชื่อรถแลกเงิน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมจะขออธิบายให้กับเพื่อนๆ ตามหัวข้อด้านล่างนี้ ก่อนที่เราจะไปหาคำตอบกันครับว่า สินเชื่อรถแลกเงินไม่เช็คบูโร ทำได้ไหม?

1. เครดิตบูโร มีข้อมูลการชำระหนี้ของเราทุกคน

การติดเครดิตบูโรก็คือการที่บุคคลผู้นั้นมีปัญหาเรื่องไม่ยอมชำระหนี้กับสถาบันการเงินตามระยะเวลาที่กำหนด พูดง่าย ๆ ก็คือเป็นคนติดแบล็กลิสต์จากธนาคารจนไม่สามารถทำธุรกรรมใด ๆ ทางการเงินได้เลยนั่นเองนะครับ แล้วอย่างนี้หากเขาต้องการใช้เงินก้อนจริง ๆ แล้วมีรถยนต์อยู่กับตัวควรทำอย่างไรดี หลายคนแนะนำว่าให้ลองไป จำนำรถ ดูสิโอกาสได้เงินก็พอมีอยู่เหมือนกันนะ จึงกลายเป็นคำถามขึ้นมาว่าคนที่ติดเครดิตบูโรแบบนี้สามารถ จำนำรถ ได้จริงหรือไม่

2. คนที่ติดเครดิตบูโร ต้องเคลียร์หนี้ค้างก่อน ถึงจะกู้ใหม่ได้

ต้องแยกเป็นประเด็นให้เข้าใจก่อนนะครับว่าปกติแล้วการทำธุรกรรมทางการเงินใด ๆ ก็ตามหากคนผู้นั้นติดประวัติเครดิตบูโรแล้วโอกาสจะถูกอนุมัติให้ผ่านจากสถาบันการเงินเป็นไปได้ยากมาก ๆ เนื่องจากเมื่อดูประวัติแล้วโอกาสที่จะไม่ยอมจ่ายพวกเขามีสูง ไม่แปลกหากเงินที่ขอไปไม่ยอมได้รับการอนุมัติ แต่คราวนี้ประเด็นมันจะต่างกับการ จำนำรถ ตรงที่ผู้ต้องการทำธุรกรรมในเรื่องนี้จริง ๆ ไม่จำเป็นต้องติดต่อกับสถาบันการเงินก็ได้ พวกเขาสามารถมองหาบุคคลธรรมดา หรือเต็นท์รถที่ไม่ได้เคี่ยว ไม่ได้ตรวจสอบอะไรพวกนี้เพื่อ จำนำรถ ก็ไม่ใช่ปัญหา พูดง่าย ๆ คือในทางปฏิบัติสามารถทำได้ครับ แต่ก็อย่าลืมเรื่องที่กำลังจะกล่าวถึงต่อไปนี้

การ จำนำรถ กับบุคคลธรรมดาหรือเต็นท์รถมักมีความเสี่ยงในหลาย ๆ เรื่องที่คาดไม่ถึงเสมอ เช่น เอารถของคุณไปใช้ส่วนตัว, การจอดตากแดดตากฝนเอาไว้แบบไม่ใส่ใจดูแล หรือแม้กระทั่งการนำเอารถไปขายหลุดจำนำ ทั้งนี้ด้วยหลักฐานต่าง ๆ บางทีพวกเขาอาจไม่ต้องการอะไรเยอะแยะ ดูเหมือนทุกอย่างมันง่ายไปหมด แต่พอเกิดเรื่องขึ้นมากลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องรีบหาวิธีแก้ไขโดยด่วน มันคือความเสี่ยงที่เกิดขึ้นกับการ จำนำรถ ในลักษณะดังกล่าว แต่ก็อย่างว่าเมื่อไม่มีทางเลือกบ่อยครั้งจึงต้องทำอะไรที่ไม่ถูกต้องไปเสียทีเดียว แนะนำว่าถ้าต้องทำแบบนี้จริง ๆ ให้หากผู้รับจำนำน่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ และผ่อนชำระเขาให้ตรงเวลาอย่าตุกติกหรือไปเล่นแง่ใด ๆ เลยครับ ไม่คุ้มค่ากับสิ่งที่จะเสียไปอย่างแน่นอน

สามารถขอสินเชื่อรถแลกเงินไม่เช็คบูโรได้ไหม?

สามารถขอสินเชื่อรถแลกเงินไม่เช็คบูโรได้ไหม?

ในที่สุด พวกเราก็มาถึงกับคำตอบของคำถามหลักในบทความนี้กันครับว่า สินเชื่อรถแลกเงินไม่เช็คบูโร ทำได้จริงไม่?

 ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว แม้ว่าจะติดเครดิตบูโรอยู่ก็ตาม แต่ผู้ขอสินเชื่อก็มีโอกาสที่จะขอสินเชื่อรถแลกเงินได้ครับ โดยผู้ขอสินเชื่อนั้น ต้องปิดบัญชีหนี้มาแล้วอย่างน้อย 6 เดือนด้วยตัวเอง,  มีอาชีพและรายได้ที่มั่นคง, ที่สำคัญเลยคือต้องวางเงินสดผ่อนชำระล่วงหน้า (เงินดาวน์) ให้กับสถาบันที่ตนไปขอสินเชื่อ อย่างน้อย 30-40% นอกจากนั้นต้องมีบุคคลอื่นมาทำหน้าที่เป็นผู้ค้ำประกันในการขอสินเชื่อด้วย เพื่อเป็นหลักฐานเน้นย้ำว่าผู้ขอสินเชื่อหรือผู้ค้ำประกัน จะชำระหนี้ทั้งหมดให้กับสถาบันที่ตนไปขอสินเชื่อ 

แต่ถ้าหากผู้ขอสินเชื่อไม่มีอาชีพที่มั่นคงและเอกสารแสดงรายได้ที่ชัดเจน หรือกลายเป็นบุคคลล้มละลาย การขอสินเชื่อoyho ไม่ว่าจะจากแห่งไหนก็ตาม คงจะเป็นไปไม่ได้ครับ

และบทสรุปของเรื่องนี้จึงออกมาในทำนองว่า การขอสินเชื่อรถแลกเงินโดยตัวผู้ขอยังติดเครดิตบูโรอยู่ ก็มีโอกาสที่สามารถทำได้อยู่บ้างครับ แต่ผู้ขอจะต้องเผชิญกับข้อจำกัดและเงื่อนไขต่างๆ ที่ค่อนข้างเข้มงวดจากสถาบันปล่อยสินเชื่อแต่ละแห่ง ดังนั้นในทางที่ดี ปลอดภัย และคล่องตัวกว่า ผมแนะนำให้ไปเคลียร์ประวัติเก่า ๆ โดยการผ่อนชำระหนี้เก่า ๆ ให้หมดเสียก่อน ก่อนที่จะไปสร้างหนี้ใหม่ครับ

เคยได้ยินว่ามีผู้ให้บริการสินเชื่อที่ไม่เช็คประวัติเครดิต จริงไหม ทำไม?

ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงจะไปอ่านเจอมาในแหล่งข้อมูลต่างๆ หรือบางคนอาจจะเจอกับตัวเองเลยครับว่า “การขอสินเชื่อรถแลกเงินโดยไม่เช็คประวัติเครดิตบูโรมันมีอยู่จริง!” แต่ในความเป็นจริงแล้ว เบื้องหลังของเหตุการณ์นี้มันมีเหตุผลอยู่ครับ

รถยนต์มีสภาพคล่องสูง โดยคำว่า ‘สภาพคล่องในที่นี้ หมายถึง มีความสามารถในการเปลี่ยนเป็นเงินได้ง่ายครับ’ 

ในความคิดของสถาบันปล่อยสินเชื่อแล้ว รถยนต์เป็นสินทรัพย์ที่สภาพคล่องกว่าเมื่อเทียบกับสินทรัพย์ประเภทอื่น เช่น บ้าน อาคารพาณิชย์ หรืออสังหาริมทรัพย์แบบอื่นๆ ซึ่งถ้าหากผู้ขอกู้ทำผิดเงื่อนไขสัญญากู้ยืมจำนำรถ กรรมสิทธิ์การเป็นเจ้าของรถก็กลายเป็นของสถาบันนั้นโดยทันที ซึ่งเขาสามารถนำรถที่ยึดมานั้น ไปขายในตลาดเพื่อแลกเงินมาได้ ในระยะเวลาไม่นาน โดยถ้าขายได้มากกว่าหนี้ที่ผู้ขอกู้เสนอ เขาก็ได้กำไร แต่ถ้าน้อยกว่า เขาก็สามารถเรียกเก็บส่วนต่างจากผู้ขอกู้ได้อีกเช่นกัน 



ไม่ว่าจะขายได้กำไรหรือขาดทุน สถาบันปล่อยสินเชื่อก็ยังคงได้เงินจากรถที่เขายึดมาอยู่ดี ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยครับว่า ทำไมบ่อยครั้งสถาบันปล่อยสินเชื่อ ถึงอนุมัติวงเงินกู้ให้กับผู้ขอกู้ แม้ว่าผู้กู้ยังคงติดเครดิตบุโรอยู่ก็ตามที เรียกง่ายๆ คือ เขามองเห็นโอกาสที่อยู่ในความเสี่ยงนั่นเองครับ

การติดเครดิตบูโร ส่งผลต่อการขอสินเชื่อรถแลกเงิน และสินเชื่ออื่น ๆ อย่างไร

แม้ว่าหัวข้อข้างต้นจะพอทำให้พวกเรามีความหวังอยู่บ้าง แต่ผมอยากบอกกับเพื่อนๆ ครับว่า การที่เราติดเครดิตบูโรอยู่นั้น ก็ทำให้เรามีข้อจำกัดและเงื่อนไขที่เข้มงวดในการขอกู้สินเชื่อต่างๆ อยู่ไม่น้อยครับ ตัวอย่างเช่น 

ได้วงเงินต่ำกว่าปกติอย่างน้อย 10-30%

อัตราดอกเบี้ยจะสูงกว่าปกติ เฉลี่ยเพิ่มขึ้น 3 - 4%

  • ต้องวางเงินดาวน์เป็นหลักค้ำประกันร่วมด้วยอย่างน้อย 30-40% เรียกได้ว่า ยังไม่ทันได้เงินเลย กลับเสียเงินไปก่อนแล้ว

เรียกได้ว่า เป็นการขอกู้ที่ยุ่งยากอยู่พอสมควรเลยใช่ไหมครับ ซึ่งในทางของผู้ให้กู้ การปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ที่มีปัญหาด้านเครดิต ถือเป็นความเสี่ยงอย่างหนึ่งของบริษัทตัวเองครับ เพราะมีโอกาสที่ผู้กู้คนนี้อาจจะไม่ชำระหนี้ตามที่สัญญากำหนด ดังนั้น ทางผู้ให้กู้อย่างสถาบัปล่อยสินเชื่อจึงต้องป้องกันตัวเองไว้ก่อนครับ

ปัจจัยอื่น ๆ ในการขอสินเชื่อรถแลกเงินนอกจากเครดิตบูโร

นอกจากตัวการหลักอย่างสถานะเครดิตบูโรของเราแล้ว ในการขอสินเชื่อรถแลกเงินหรือการจำนำเล่มทะเบียนรถนั้น ยังมีปัจจัยอื่นที่นำมาพิจารณาในการอนุมัติสินเชื่อด้วยครับ เช่น

  • ผู้ขอกู้ต้องเป็นเพศชายหรือหญิง อายุ 20-60 ปี (รวมระยะเวลาผ่อนไม่เกิน 65 ปี)
  • สัญชาติไทย และมีภูมิลำเนาในประเทศไทย
  • เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์รถยนต์ที่ปลอดภาระหนี้ (หน้าเล่มผู้ครอบครองรถและผู้ถือกรรมสิทธิ์รถเป็นชื่อผู้ขอกู้)
  • ในกรณีที่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ผู้ค้ำประกันต้องเป็นคนไทย และมีภูมิลำเนาในประเทศไทย (ข้อนี้ขึ้นอยู่กับบริษัทที่ผู้กู้ขอสินเชื่อด้วยว่าจะต้องใช้คนคำ้ประกันหรือไม่)
  • เป็นผู้มีอาชีพและมีหลักฐานแสดงรายได้

ถ้าหากเพื่อนๆ ไม่รู้ว่าตัวเองนั้นมีคุณสมบัติพอที่จะขอสินเชื่อรถแลกเงินหรือไม่ ผมแนะนำให้เพื่อนๆ หาข้อมูลได้จาก Refinn ครับ เพราะว่าทาง Refinn เป็นแพลตฟอร์มที่พร้อมให้กับปรึกษากับผู้ที่ต้องการหาทางออกให้จากปัญหาด้านการเงินของตัวเองผ่านสินเชื่อครับ และไม่ใช่แค่นั้น Refinn ยังมีบริการเสริมมากมายให้กับเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นการคัดเลือกสินเชื่อจากสถาบันปล่อยสินเชื่อต่างๆ ทั้งที่เป็นสถาบันการเงิน และไม่เป็นสถาบันการเงินให้เหมาะสมกับความต้องการของเพื่อนๆ ได้เช่นกันครับ โดยทาง Refinn มีเครื่อข่ายพาร์ทเนอร์เป็นธนาคารชั้นนำของประเทศอยู่มากถึง 15 แห่ง เพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องใช้เวลาตลอดวันตลอดคืนเพื่อค้นหาสินเชื่อที่เหมาะกับตัวเองแล้วครับ เพียงคลิกที่ลิ้งนี้ https://www.refinn.com/ แล้วให้ Refinn ได้ช่วยเหลือเพื่อนๆ นะครับ

สรุปบทความสินเชื่อรถแลกเงินไม่เช็คบูโร ได้ไหม

ในท้ายที่สุดนี้ ผมก็อยากสรุปให้เพื่อนๆ ทุกคนอีกครั้งครับว่า การขอสินเชื่อรถแลกเงินโดยที่ไม่เช็คเครดิตบูโรนั้น ก็มีโอกาสที่จะได้รับการอนุมัติครับ แต่เราจะต้องแลกมากับเงื่อนไขต่างๆ ที่เต็มไปด้วยข้อจำกัดอันเข้มงวด 

แต่ผมขอหนุนใจเพื่อนๆ ครับว่า ในทางที่ดี ผมสนับสนุนให้เพื่อนพยายามจัดการและบริหารหนี้เก่าที่ยัง ‘ค้างชำระ’ อยู่ในรายงานเครดิตบูโรของตนเสียก่อน เพื่อที่ว่าเราจะได้มีประวัติเครดิตที่ดี พร้อมกับวินัยและพฤติกรรมทางการเงินที่ดีขึ้นด้วยเช่นกันครับ อีกทั้งเราอาจจะถูกจัดลำดับเป็นลูกหนี้ชั้นดีจากสถาบันปล่อยสินเชื่อต่างๆ ได้อีกด้วยนะครับ ซึ่งนั่นจะช่วยทำให้เพื่อนๆ มีโอกาสในการขอสินเชื่อได้ง่ายขึ้น และไม่แน่นะ อาจจะขอได้มากกว่าจำนวนเงินที่ตนต้องการเสียอีก ดังนั้นแล้ว สู้ๆ นะครับ ผมเอาใจช่วย

ถ้าหลังจากเคลียร์หนี้เก่า ๆ และประวัติดีแล้ว แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นขอสินเชื่อรายการใหม่ที่เหมาะกับตนอย่างไรดี ก็สามารถสมัครได้ที่ รถแลกเงิน ได้นะครับ ทีมงาน Refinn ทุกคนพร้อมให้บริการด้วยความเต็มใจ พร้อมบอกรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อให้เพื่อนๆ ได้รับประโยชน์สูงสุด และเป็นส่วนหนึ่งที่อยากให้เพื่อนๆ มีสุขภาพการเงินที่ดีไปด้วยกันครับ



เผยแพร่เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2566
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท