ต้องการเงินด่วน ขอสินเชื่ออะไรดี สิงหาคม 2566
สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล
ดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนสูงสุด 60 งวด
เงินด่วน

ต้องการเงินด่วน ขอสินเชื่ออะไรดี 2566

สถานการณ์เศรษฐกิจประเทศไทยตอนนี้ จะหยิบจับทำอะไรก็ดูฝืดเคืองไปหมด จากสถานการณ์โควิด ที่ลากยาวมาจนถึงตอนนี้ เงินที่มีอยู่ก็เริ่มจะสะดุด ชักหน้าไม่ถึงหลังกันแล้วใช่ไหมครับ บางทีก็มีเรื่องด่วน เหตุด่วนที่จำเป็นต้องใช้เงินด่วนเข้ามาแบบตั้งตัวไม่ทันแล้วแบบนี้เราจะวิ่งหาเงินจากไหนได้บ้าง ถ้าให้นึกเร็วๆ ก็อาจจะนึกถึงพวกสินเชื่อทะเบียนรถ (จำนำทะเบียน) หรือที่เราเรียนติดปากกันว่าเงินติดล้อ ที่เอาทะเบียนรถไปเป็นประกันกันใช่ไหมครับ แต่จริงๆ ก็ยังพอมีสินเชื่อประเภทอื่นๆ อีกด้วยนะครับซึ่งวันนี้ Refinn จะพาไปทำความรู้จักสินเชื่อเงินด่วนกันครับ

1. บัตรกดเงินสด

ถ้าบอกว่าต้องการเงินด่วนจริง กู้เงินแบบด่วนสุดๆ ผมคิดว่าบัตรกดเงินสดนี้ตอบโจทย์ที่สุดครับ เพราะบัตรกดเงินสดเป็นสินเชื่อแบบที่อนุมัติไว้ล่วงหน้า หมายถึง เราทำเรื่องสมัครบัตรกดเงินสดไว้ หากผ่านธนาคารก็จะส่งบัตรกดเงินสดมาให้เราซึ่งบัตรตัวนี้จะมีวงเงินที่ทางธนาคารอนุมัติล่วงหน้ามาให้เราไว้แล้ว ส่วนใหญ่จะไม่เกิน 5 เท่าของเงินเดือนครับ โดยจะมีเงือนไขว่า เราสามารถใช้บัตรนี้ไปกดตามตู้กดเงินเมื่อไรก็ได้ที่ต้องจำเป็นต้องใช้เงิน ดอกเบี้ยจะคิดจากยอดเงินที่เรากด นับจากวันที่เรากดเงินออกมาจนถึงวันที่เราจ่ายเงินคืนเท่านั้น สามารถจ่ายขั้นต่ำที่ผมเห็นก็มีตั้งแต่ 5% ของเงินที่กดออกมาเลยครับ

แต่เงื่อนไขของการได้รับเงินด่วนคือ เราต้องจะต้องสมัครสินเชื่อบัตรกดเงินสดไว้ก่อนตั้งแต่ตอนที่เรายังไม่จะเป็นต้องใช้เงินนะครับ เพื่อให้เรามีบัตรกดเงินสดเตรียมไว้รอรับสถานการณ์ต่างๆ ได้ทันที


หรือถ้าหากสมัครบัตรกดเงินสดใหม่ก็จะใช้เวลาประมาณ 3 - 14 วัน ตั้งแต่วันที่สมัครจนได้รับบัตรไว้ครอบครองครับ ดั้งนั้นอยากแนะนำเลยว่าอยากให้มีติดไว้สักหน่อยครับเพราะเราะไม่รู้เลยว่าอนาคตเราจะเจออะไรบ้าง สมัครไว้ตอนที่ยังไม่มีปัญหา สมัครไว้ตอนที่ยังสามารถสมัครได้ เพราะส่วนใหญ่รับเฉพราะผู้มีรายได้ประจำ เกิดมีเหตุต้องออกจากงาน แล้วต้องใช้เงินด่วนก็ไม่สามารถสมัครได้แล้วคับ ก็มีติดไว้สักหน่อยไม่เสียหายเพราะอย่างไรแล้วดอกเบี้ยก็คิดจากวันที่เรากดเงินออกมา ดูโปรโมชั่น บัตรกดเงินสด

บัตรกดเงินสด

2. รีไฟแนนซ์รถ รถแลกเงิน หรือ จำนำทะเบียนรถ 

สินเชื่อจำนะทะเบียน ที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน สินเชื่อประเภทนี้ก็ถือเป็นสินเชื่อที่มีหลักประกันที่ให้เงินได้ด่วน เงินไว ตามที่เราเคยเห็นกันในโฆษณาครับ หากต้องการใช้เงินก็ขับรถไปประเมินที่สาขาได้เลย หรือในปัจจุบันหลายที่ก็สามารถสมัครผ่านออนไลน์ พร้อมส่งคนมาเก็บเอกสาร และเช็กสภาพรถถึงที่โดยไม่ต้องไปสาขาเลยครับ ทำให้สะดวกมากขึ้น

ความไวของสินเชื่อประเภทนี้เท่าที่ผมเห็นมาตามสื่อต่างๆ ถ้าเป็นมอเตอร์ไซต์ เร็วสุดก็น่าจะสัก 30 นาที แต่ส่วนใหญ่ก็อยู่ที่ 1 - 3 วันครับ หรือหากเป็นรถยนต์เร็วสุดก็น่าจะประมาณ 1 วันครับ  แต่เฉลี่ยแล้วน่าจะอยู่ประมาณไม่เกิน 7 วันครับ ทั้งนี้เอกสารต้องพร้อมตามที่เขาต้องการนะครับถึงจะเร็วได้

แต่สินเชื่อรถก็มีข้อจำกัดที่ว่ารถที่เราจะเอาไปจำนำต้องเป็นชื่อเราด้วยครับ หรือหากไม่ใช่ชื่อเราเจ้าตัวก็ต้องไปเองเวลาที่จะทำเรื่องครับ แล้วข้อดีอีกอย่างคือเนื่องจากเป็นสินเชื่อที่มีหลักประกันการขอสินเชื่อบางที่ก็ให้สำหรับคนที่ไม่ได้มีรายได้ประจำ ไม่ได้เป็นพนักงานบริษัท รวมไปถึงอาจจะไม่มีการเช็กเครดิตบูโรด้วยครับ

ดูโปรโมชั่น รถแลกเงิน (สำหรับรถที่ผ่อนหมดแล้ว)

ดูโปรโมชั่น รีไฟแนนซ์รถ (สำหรับผู้ที่ยังผ่อนไม่หมดแต่ผ่อนมาแล้วเกินครึ่งหนึ่งของจำนวนงวดทั้งหมด)

รถแลกเงิน

3. สินเชื่อส่วนบุคคล

สินเชื่อประเภทนี้จะเหมาะกับคนที่ต้องการขอสินเชื่อโดยที่ไม่ต้องใช้หลักประกันครับใช้เพียงแค่สลิปเงินเดือนเท่านั้น การพิจารณาก็จะอยู่ประมาณ 3 - 7 วัน อาจจะช้ากว่าสินเชื่อทะเบียนรถหน่อย แต่ว่าแต่ก็ไม่จะเป็นต้องมีหลักประกันครับ



หาอนุมัติสินเชื่อ ธนาคารก็จะโอนเงินก้อนตามที่ตกลงไว้กับธนาคารเข้าบัญชีที่เราผูกไว้ทีเดียวเลยครับ ต่างกับบัตรกดเงินสดที่เขาจะส่งมาเป็นบัตรแล้วเราค่อยนำไปกดเงินออกมาครับ ส่วนการชำระคืนก็จะมีการแบ่งจำนวนงวดในการผ่อน ตั้งแต่ 12, 24, 36, 48 บางที่ให้ถึง 60 งวดเลยครับ ก็เลยทำให้ค่าผ่อนต่อเดือนไม่สูง สะดวกกี่งวดก็เลือกได้เลย จึงเหมาะกับคนที่พอจะรอการอนุมัติเงินได้ ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีครับ ดูโปรโมชั่น สินเชื่อส่วนบุคคล

สินเชื่อส่วนบุคคล

4. สินเชื่อบ้านแลกเงิน

จริงๆ สินเชื่อบ้านแลกเงินนี้ผมคิดว่าไม่จัดว่าเป็นเงินด่วนนะเพราะใช้ระยะเวลาประมาณ 15 วัน - 1 เดือน หรืออาจจะนานกว่านี้ก็เป็นได้ แต่ที่เอามาเขียนด้วยเพราะว่าสินเชื่อประเภทนี้จะอิงตามราคาบ้านดังนั้นมันให้วงเงินที่สูงได้ ระยะเวลาผ่อนสามารถเลือกได้สูงสุดถึง 20 ปี ยอดผ่อนต่อเดือนไม่สูง ตามความสามารถของผู้กู้ครับ อยากผ่อนสบายเลือกผ่อนยาว อยากหมดหนี้ไวเลือกผ่อนสั้น และที่สำคัญเลยคือคิดว่าดอกเบี้ยต่ำที่สุดจากสินเชื่อที่เล่ามาทั้งหมดครับเริ่มต้นประมาณ 4.40% ต่อปีเท่านั้น หากใครที่ไม่ด่วนมาก มีแผนจะใช้เงินที่แน่นนอน รอได้ก็แนะนำสินเชื่อประเภทนี้ครับ ดูโปรโมชั่น บ้านแลกเงิน

บ้านแลกเงิน

5. เงินกู้นอกระบบ

เงินกู้นอกระบบนี้ บอกเลยว่าด่วนจริงครับ แต่ไม่แนะนำนะ ทั้งดอกเบี้ยโหด ทั้งเสี่ยงต่อชีวิตเรามากๆ ครับกับการตามทวงหนี้ เห็นได้ตามข่าวทั่วไปเลยครับ แล้วที่สำคัญดอกเบี้ยโหดมาก เช่น ดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือน กู้ 10,000 บาท ดอกเบี้ย 2,000 บาท ถ้าเป็นในระบบดอกเบี้ยก็ตกอยู่แค่ประมาณเดือนละ 131-200 ต่อเดือนครับ กู้นอกระบบดอกเบี้ยขนาดนี้ผ่อนอย่างไรก็ผ่อนไม่หมดสักที แนะนำว่าเลี่ยงครับ เราไม่มีโปรโมชั่นเงินกู้นอกระบบให้ดูนะครับ :)

ตอนนี้เพื่อน ๆ น่าจะเริ่มเห็นแล้วว่าสินเชื่อประเภทไหนที่ดูจะเหมาะกับเรานะครับ ก็ลองไปยื่นสมัครกันดูได้ครับ หรือจะสมัครผ่านทาง Refinn ก็ได้เช่นกัน เรามีบริการทั้งหมดที่กล่าวมาเลยยกเว้นเงินกู้นอกระบบนะครับ และรีฟินน์เราให้บริการฟรีไม่ได้มีการคิดค่าใช้จ่ายกับผู้ที่มาสมัครกับเรา แต่ใครที่สมัครกับเราจะมีบริการทีมงานคอยช่วยประสานงานกับธนาคารช่วยติดตามเรื่องให้ พร้อมให้คำปรึกษากับทางผู้ที่สมัคร จนกว่าจะดำเนินการเสร็จเลยครับ นอกจากนี้เรายังมีบริการ รีไฟแนนซ์ ทั้ง รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต หรือ รีไฟแนนซ์ ย้ำอีกทีว่าบริการฟรีครับ สนใจเข้าไปดูได้ที่ www.refinn.com

เผยแพร่เมื่อวันที่ 08 ส.ค. 2565
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม