รวมหนี้บัตรเครดิตเพื่อปลดด้วย 5 ขั้นตอนง่าย ๆ โบกมือลาภาระค่าใช้จ่ายก้อนโต
สมัครรีไฟแนนซ์บัตร ผ่าน Refinn
สมัครฟรี ไม่มีค่าบริการ ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติง่าย
5 ขั้นตอนรวมหนี้บัตรเครดิต

รวมหนี้บัตรเครดิตเพื่อปลดด้วย 5 ขั้นตอนง่าย ๆ โบกมือลาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตก้อนโต

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เป็นหนี้บัตรเครดิตหลายต่อหลายใบ แล้วต้องการรวมหนี้บัตรเครดิตเพื่อปลดภาระค่าใช้จ่ายส่วนนี้ให้ออกไปจากชีวิตอยู่ล่ะก็ เราขอนำเสนอ 7 ขั้นตอนง่าย ๆ ช่วยให้ภาระหนี้บัตรเครดิตก้อนโตออกไปจากชีวิต กลับมามีรอยยิ้มเบิกบานใจอีกครั้ง ทว่าจะมีขั้นตอนอะไรบ้างนั้น ไปติดตามดูพร้อม ๆ กับเราในบทความนี้เลยดีกว่า

5 ขั้นตอนแสนง่าย รวมหนี้บัตรเครดิตเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายก้อนโตในชีวิต

มาดู 5 ขั้นตอนแสนง่ายสำหรับคนที่เป็นหนี้บัตรเครดิตที่อยากมีสภาพคล่องทางการเงินากขึ้น จะมีอะไรบ้างนั้นมาอ่านไปพร้อมๆกันเลย



1. ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันเท่าที่จำเป็น

ยิ่งเราใช้จ่ายฟุ่มเฟือย อยากมีอยากได้ก็ยิ่งทำให้เป็นภาระหนี้สินเพิ่มไม่ยาก เอะอะก็รูดบัตรเครดิต ๆ ดังนั้นสิ่งที่ควรทำคือระงับกิเลสของตนเอง และพยายามพอเพียง รัดเข็มขัดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของตนเองให้มากที่สุด อาหารมื้อหรู ค่าเดินทางสุดแพง เช่น แท็กซี่ แกร็บคาร์ หรือเครื่องดื่มอย่างกาแฟแก้วละเป็นร้อย คือพักก่อน 

2. รวมหนี้บัตรเครดิตทั้งหมดที่มี

สิ่งต่อมาคือการรวมหนี้บัตรเครดิตทั้งหมด ว่าปัจจุบันมีกี่แหล่ง กี่ใบ และให้นำมาเรียงลำดับความสำคัญว่าใบไหนจ่ายดอกเบี้ยสูงสุด ใบไหนจ่ายต่อเดือนเยอะ เท่าไร ทั้งนี้ยังหมายรวมถึงหนี้อื่น ๆ เช่น หนี้บ้าน หนี้รถ หนี้จากคนใกล้ตัวที่ขอยืม ๆ หรือกู้มา เพื่อให้รู้ว่า ณ ขณะนี้เราเป็นหนี้โดยรวมเท่าไร 

3. เริ่มทำงานเสริมได้

เมื่ออาชีพปัจจุบันที่ทำอยู่นั้นมีรายรับไม่พอต่อรายจ่ายเลย อย่ามัวแต่วิตกกังวลเพราะถ้ามัวคิดแต่ไม่หาอะไรทำก็คงไม่มีรายรับเพิ่มขึ้น ดังนั้น จึงควรหางานเสริม หรืองานพิเศษทำเพิ่มเติม เพื่อช่วยเพิ่มรายรับทำให้ใช้จ่ายและใช้หนี้ได้หมดไว ที่สำคัญเมื่อรวมหนี้บัตรเครดิตตามข้อ 2 แล้ว ก็พยายามเริ่มใช้หนี้ส่วนที่มีดอกเบี้ยสูงไปก่อน เอาตามความสำคัญ ตามบริบทความจำเป็น

4. พยายามออมเงินให้ได้มากที่สุด

วิธีการออมเงินจะช่วยให้หนี้ก้อนโตออกไปจากชีวิตเราได้มาก วิธีการคือแบ่งเป็น 3 ส่วน ส่วนออม ส่วนใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และส่วนใช้หนี้ หรือจะเก็บออมวันละ 10 บาท 20 บาทก็ได้ไม่มีใครว่า ขอแค่พยายามออมเงินให้ได้มากที่สุดเป็นพอเพื่อให้มีเงินสำรอง หรือช่วยเป็นเงินก้อนใช้จ่ายหนี้หมดไว ๆ

5. รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตได้ ให้ทำทันที

เมื่อเรารวมหนี้บัตรเครดิตมาแล้วรู้สึกว่าไม่น่าจะมีเงินพอใช้หนี้ หรือต่อเดือนคาดว่าจะไม่เพียงพอให้รีบไฟแนนซ์ทั้งหมดไปเลย อย่าปล่อยไว้ เป็นการรวมหนี้ก้อนเดียวช่วยลดดอกเบี้ยลง และด้วยความดอกเบี้ยลดจะช่วยเรื่องภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนลดลงไปเช่นกัน

แก้ปัญหาหนี้บัตรเครดิตให้เราช่วยเหลือ

เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็หวังว่าทุก ๆ คนที่เป็นหนี้บัตรเครดิตจะเริ่มจากรวมหนี้บัตรเครดิตก่อนและพยายามหาทางออก ซึ่งตรงนี้ รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต พร้อมให้ความช่วยเหลือปัญหาทางการเงิน ด้วยทีมงานมืออาชีพ เข้าใจและยินดีแนะนำการแก้ปัญหาหนี้บัตรเครดิต

เผยแพร่เมื่อวันที่ 04 พ.ย. 2563
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม