หารายได้เสริม ด้วยการซื้อคอนโดมือสองปล่อยเช่าในแหล่งท่องเที่ยว | Refinn

หารายได้เสริม ด้วยการซื้อคอนโดมือสองปล่อยเช่าในแหล่งท่องเที่ยว

ทุกวันนี้เรื่องกระแสของการซื้อคอนโดมือสองในแหล่งท่องเที่ยวเพื่อปล่อยเช่านี่มาแรงมากนะครับ เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมากๆ แถมมีชาวต่างชาติให้ความสนใจจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ อย่าง พัทยา หัวหิน ภูเก็ต หรือแม้แต่เชียงใหม่ เหล่านี้ล้วนสามารถปล่อยเช่าคอนโดมือสองได้ราคาดีทั้งนั้นเลยล่ะ แต่เพราะการลงทุนก็มีความเสี่ยงในแบบของมัน ทำให้เราต้องวางแผนอย่างรัดกุมเพื่อจะได้คอนโดมือสองในฝันไว้ในครอบครอง

ไปชมห้องจริงให้เห็นกับตาตัวเอง

เป็นสิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับแรกเลยล่ะครับ กับการไปดูห้องจริงให้เห็นกับตาว่า คอนโดที่เราจะซื้อมือสองมามันสภาพหน้าตาเป็นยังไง มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง รวมทั้งสภาพแวดล้อมรอบๆ ทำเลโครงการเป็นยังไง เหมาะกับการเช่าอยู่มากแค่ไหน เพราะสุดท้ายเรื่องของความสะดวกสบายก็กลายเป็นปัจจัยหลักที่ลูกค้าตัดสินใจจะใช้บริการหรือไม่อยู่ดี

เตรียมความพร้อม สำหรับขอสินเชื่อ

ถ้าหากไม่มีทุนหรือไม่มีเงินสด (ซึ่งน้อยคนนักจะมี) ก็แนะนำว่าต้องหาสินเชื่อจากธนาคารแล้วล่ะครับ โดยปัจจุบันการปล่อยสินเชื่อจากธนาคารนั้นมีความเข้มงวดมากขึ้น รวมถึงช่วงแรกๆ ในการปล่อยเช่าเราอาจจะยังไม่มีลูกค้า ทำให้มีทุนมาชำระค่าสินเชื่อได้น้อย ต้องควักเงินเองเยอะ จึงอาจเกิดปัญหาสภาพคล่องทางการเงินได้ ดังนั้นแนะนำให้ใช้ระบบเปรียบเทียบสินเชื่อคอนโดมือสองของแต่ละธนาคารจาก Refinn ก่อนเลยครับ เพราะจะทำให้เราค้นหาสินเชื่อธนาคารที่คุ้มค่า ประหยัดเงินมากที่สุดได้

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ก็ต้องเตรียมตัว

เพราะการปล่อยเช่าคอนโดมือสองมีภาระที่เราเพิ่มขึ้นมานั่นก็คือ การซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆ นั่นเอง ดังนั้นนอกจากเงินดาวน์ เงินผ่อน คอนโดมือสองแล้ว ยังต้องเตรียมเงินสำหรับสิ่งเหล่านี้ด้วย ยิ่งคอนโดที่อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติมาก ทั้งทะเล ภูเขา ก็จะได้รับผลกระทบที่แตกต่างกันไป เช่นการกัดเซาะ เป็นต้น

ฝากห้องเช่าให้เอเจนท์ดูแล

การฝากฝังคอนโดมือสองของเราให้กับเอเจนซี่ได้ทำการดูแลทุกอย่างให้ก็ถือว่าคุ้มค่าเหมือนกันนะครับ แต่ต้องเป็นเอเจนซี่ท้องถิ่นด้วยนะ เพราะเค้ามีความคุ้นเคยกับทำเลและห้องเช่านั้นเป็นอย่างดี ทำให้สามารถให้คำแนะนำต่างๆ ทั้งกับเรา และกับผู้เข้าพักได้อย่างเป็นมืออาชีพ

โปรโมตให้เข้าถึงลูกค้า

การปล่อยเช่าคอนโดมือสองก็คือการทำธุรกิจในรูปแบบหนึ่ง ซึ่งกลุ่มที่น่าจะมีโอกาสเป็นลูกค้าในอนาคต ก็คือกลุ่มของนักท่องเที่ยวนั่นเอง โดยทุกวันนี้โซเชียลมีเดียต่างๆ ก็มีฟังก์ชันในการค้นหากลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด และเป็นที่นิยมอย่างมาก ดังนั้นก็อย่าลืมทำการตลาดผ่านโลกออนไลน์ด้วยนะครับ รับรองว่าจะทำให้ลูกค้าหาเราเจอได้ง่าย และติดต่อจองคอนโดเราได้สะดวกสบายมากขึ้น

กู้สินเชื่อจากธนาคารที่ถูกที่สุด

ไม่พูดก็คงไม่ได้ครับ เพราะว่าสินเชื่อบ้านมือสอง หรือสินเชื่อคอนโดมือสองนั้น ดอกเบี้ยจากแต่ละธนาคารต่างกันราวฟ้ากับเหวเลยทีเดียว ถ้าเราเลือกไม่ดี แทนที่จะผ่อนสบายๆ อาจจะจ่ายแพงกว่าคนอื่นเดือนละหลายหมื่นบาทเลยนะครับ ดังนั้นเราควรเช็คให้ดีว่า สินเชื่อบ้านมือสอง และสินเชื่อคอนโดมือสอง ธนาคารไหนดอกเบี้ยถูกที่สุด ด้วย www.refinn.com ซึ่งเปรียบเทียบจาก 15 ธนาคารชั้นนำ ฟรี ไม่มีค่าบริการอีกด้วย

เผยแพร่เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2561
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท