กู้บ้าน อย่าลืมดู 5 ปัจจัยที่จะทำให้ได้กำไรอื้อซ่าจากการลงทุนครั้งนี้ | Refinn
profit for invest in real estate

กู้บ้าน อย่าลืมดู 5 ปัจจัยที่จะทำให้ได้กำไรอื้อซ่าจากการลงทุนครั้งนี้ | Refinn

การซื้อบ้านแต่ละหลังนั้นต้องผ่านการคิด คำนวณ วิเคราะห์มาแล้วหลายสิบตลบ กว่าจะตกลงปลงใจกันได้ว่าจะซื้อบ้านหลังไหน ทำเลที่ตั้งตรงไหนดี เพราะของแบบนี้ ถ้าเราตาดีสักหน่อย และคิดวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ต่างๆ ล่วงหน้ามาเป็นอย่างดี การกู้บ้าน กู้คอนโดครั้งนี้ของเราอาจทำกำไรให้เราได้มากกว่าเดิม เป็นเหมือนการลงทุนอสังหาฯ ที่จะสร้างรายได้มหาศาลในอนาคต ซึ่งเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้ได้กำไรจากการลงทุนครั้งนี้ก็คือ...

1. อยู่ห่างไกลจากพื้นที่น้ำท่วม

อันดับแรกเลย ห้ามลืมฝันร้ายของคนไทยในปี 2554 เด็ดขาด เพราะน้ำท่วมครั้งนั้นทำให้เห็นเลยว่า ทำเลแถวไหนควรค่าแก่การลงทุน และแถวไหนไม่ควรเอาเป็นแหล่งที่พักอาศัยอย่างยิ่ง ซึ่งคนที่จะกู้บ้าน กู้คอนโด ต้องดอกจันเรื่องนี้ไว้เป็นพิเศษ อาจจะสอบถามจากคนในพื้นที่ว่าพื้นที่แถวนี้น้ำท่วมถึงไหน ยังไงบ้าง ซึ่งถ้าเลือกที่ตั้งที่ปราศจากน้ำท่วมได้ บอกเลยว่ามูลค่าสูงแน่ในอนาคต

2. เป็นแหล่งธุรกิจ หรือมีงานรองรับจำนวนมาก

ยิ่งบ้านเราอยู่ใกล้โรงงาน อุตสาหกรรม หรือสำนักงาน โรงเรียน โรงพยาบาลต่างๆ เท่าไหร่ ยิ่งเพิ่มมูลค่าได้มหาศาล เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญที่คนจะให้ความสนใจกันมากขึ้นเรื่อยๆ ตรงไหนเจริญอยู่แล้วก็จะยิ่งเจริญขึ้นอีกในอนาคตอย่างแน่นอน ดังนั้นกู้บ้าน กู้คอนโดทั้งที ต้องห้ามลืมเรื่องนี้เด็ดขาด

3. เดินทางง่าย ไปไหนมาไหนสะดวก

ใกล้แหล่งธุรกิจไม่พอ ถ้ามีห้าง มีโรงเรียน มีสถานที่ราชการอยู่ด้วยก็จะยิ่งดีดราคาให้กับบ้านของเราหลังนี้เข้าไปใหญ่ โดยเฉพาะบ้านที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า หรืออยู่ในซอยที่ไม่ลึกมากนี่บอกเลยว่า ราคาพุ่งสุดๆ หรือแม้แต่เรื่องการกลับรถเองก็ตาม ถ้าต้องไปกลับรถไกล กว่าจะออกมาเข้าถนนสายหลักได้ ก็ไม่มีใครอยากซื้อต่อ เพราะทำให้เสียเวลาในการออกไปไหนมาไหน และไม่สะดวกสบายต่อการใช้ชีวิตเลย

4. รถสาธารณะยังเป็นสิ่งจำเป็น

อย่าคิดว่าตัวเองมีรถแล้ว บ้านอยู่ไกล ไม่ต้องมีรถสาธารณะก็ได้ เพราะทุกคนนั้นมีโอกาสที่จะเกิดเหตุฉุกเฉินจนถึงขั้นต้องใช้รถสาธารณะกันทั้งนั้น และอีกอย่าง ในอนาคตคนที่จะมาเช่าบ้าน หรือเช่าคอนโดจากเรา เค้าก็อาจจะไม่มีรถเป็นของตัวเองก็ได้ ดังนั้นเรื่องนี้จะช่วยให้ราคาบ้านที่เราลงทุนไปได้กำไรมากกว่าเดิม

5. พื้นที่นี้มีแนวโน้มจะเติบโตอีกมั้ย

โลกของเราพัฒนาไปทุกวัน ไม่เว้นแม้แต่ถนนหนทาง หรือการบริการประชาชนของภาครัฐ ซึ่งถ้าบ้านของเราทำเลดี และมีข่าวว่าจะมีการขยายรถไฟฟ้ามาถึง หรือจะมีการตัดถนนใหม่ล่ะก็ รับรองว่าในอนาคตราคาบ้านของเราต้องสูงกว่าที่ซื้อมาเยอะเลย และถึงตอนนั้นก็จะเป็นช่วงที่เรากอบโกยกำไรที่วางแผนเอาไว้มาแสนนาน

เห็นมั้ยครับว่าการกู้บ้าน กู้คอนโดนั้น เราไม่จำเป็นต้องเป็นฝ่ายเสียเปรียบอย่างเดียว ถ้าเรามีการวิเคราะห์ และคิดมาแล้วอย่างดี การกู้บ้าน กู้คอนโดแต่ละครั้ง ก็เป็นเหมือนการลงทุนอสังหาฯ ที่เก็บเอาไว้กินในระยะยาว และราคาที่ดินก็อย่างที่รู้กันดีว่ามันแพงขึ้นทุกปี ดังนั้นกู้บ้าน กู้คอนโดกันตั้งแต่วันนี้ ยังไงวันหน้าก็สบายแน่นอน

และอย่าลืมหลักการบริหารสินเชื่อบ้านข้อสำคัญ ก็คือถ้าเราผ่อนบ้านไปเกิน 3 ปีแล้ว ดอกเบี้ยจะถีบตัวขึ้นมาแพงหูฉี่ ถึงวันนั้นเราจำเป็นที่จะต้องรีไฟแนนซ์บ้าน หรือรีไฟแนนซ์คอนโดที่เราผ่อนอยู่ เพื่อให้ได้ดอกเบี้ยที่ถูกที่สุดอีกครั้ง ถ้าอยากรู้ว่าธนาคารไหนมีดอกเบี้ยที่ถูกที่สุด ก็เข้าไปเช็คกันได้ที่ www.refinn.com/รีไฟแนนซ์บ้าน ได้เลยครับ ฟรี ๆไม่มีค่าบริการ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2561
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม