รถแลกเงินโอนเล่มกับไม่โอนเล่มแบบไหนดีกว่ากัน
รถแลกเงิน
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
รถแลกเงินโอนเล่มกับไม่โอนเล่มแบบไหนดีกว่ากัน?

รถแลกเงินโอนเล่มกับไม่โอนเล่มแบบไหนดีกว่ากัน?

สำหรับใครที่กำลังมองหาเงินก้อน เพื่อนำมาใช้จ่ายหรือลงทุน และมีรถยนต์ที่ผ่อนหมดแล้ว ทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจนั้นก็คือ การขอสินเชื่อรถแลกเงิน ซึ่งเรายังสามารถนำรถมาใช้งานได้ตามปกติครับ แต่พอเราจะไปสมัครก็จะมีคำถามกลับมาว่า ทำสินเชื่อแบบโอนเล่ม หรือไม่โอนเล่ม แล้วแบบไหนดีกว่ากันวันนี้มจะมาสรุปให้ฟังครับ แต่สำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจว่า รถแลกเงินกับ รีไฟแนนซ์รถ ต่างกันอย่างไรเข้าไปอ่านบทความนี้ก่อนครับ รีไฟแนนซ์รถกับรถแลกเงินเหมือนกันไหม

สินเชื่อรถแลกเงินแบบโอนเล่ม

การขอ สินเชื่อรถแลกเงิน แบบโอเล่มทะเบียน ผู้ขอกู้จะต้องนำเล่มทะเบียนรถฉบับจริง มาโอนกรรมสิทธิ์การเป็นเจ้าของกับทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินที่ขอกู้ โดยเราจะต้องดำเนินการกับสำนักงานขนส่งทางบก จะมีค่าธรรมเนียมในการดำเนินงานส่วนนี้ และหลักจากผ่อนชำระค่างวดจนครบแล้วก็สามารถโอนกรรมสิทธิ์การเป็นเจ้าของรถในเล่มทะเบียนกลับมาเป็นของเราได้เหมือนเดิม

จุดที่น่าสนใจขอรถแลกเงินแบบโอนเล่มทะเบียน

สินเชื่อรถแลกเงินแบบโอนเล่ม

1. อัตราดอกเบี้ยถูกกว่า

เนื่องจากการทำสินเชื่อแบบโอนเล่มทะเบียนพอเราโอนเป็นชื่อธนาคารแล้วความมั่นใจของธนาคารต่อก็มากขึ้น ทำให้สามารถลดดอกเบี้ยได้ถูกกว่าแบบไม่โอนเล่ม

2. ได้วงเงินที่สูงกว่า

คล้ายๆ กับขอหนึ่งเลยพอชื่อของเล่มทะเบียนรถเป็นชื่อของธนาคาร ก็เลยกล้าที่จะให้วงเงินที่สูงกว่าแบบไม่โอนเล่มทะเบียนครับ บางที่ให้ได้ถึง 120% เลยครับ

เช็คโปรโมชั่นรถแลกเงิน : www.refinn.com/รถแลกเงิน

สินเชื่อรถแลกเงินแบบไม่โอนเล่มทะเบียน

สำหรับสินเชื่อรถแลกเงินแบบไม่โอนเล่มทะเบียน กระบวนการในการทำจะง่ายกว่าแบบโอนเล่มทะเบียนเพราะเป็นการกู้โดยจะทำเอกสารโอนลอยไม่ต้องเปลี่ยนชื่อเจ้าของรถในเล่มทะเบียนกับทางธนาคารหรือสถาบันการเงินที่เราไปขอสินเชื่อ ทำให้ไม่ต้องไปดำเนินงานกับสำนักงานขนส่งทางบก

จุดที่น่าสนใจของรถแลกเงินแบบไม่โอนเล่มทะเบียน

จุดที่น่าสนใจของรถแลกเงินแบบไม่โอนเล่มทะเบียน

1. ได้รับเงินไวกว่า 

ด้วยการที่เราไม่ต้องไปทำเรื่องที่กรมขนส่งทำให้ระยะเวลาในการอนุมัติเงินไวกว่าแบบโอนเล่ม หากเอกสารครบทุกอย่าง 1 - 3 วันทำการก็อาจได้รับการอนุมัติเงินแล้วครับ หากเป็นแบบโอนเล่มก็อาจจะประมาณ 7 วันครับ

2. ยุ่งยากน้อยกว่า

การขอสินเขื่อรถแลกเงินแบบไม่โอนเล่มสามารถทำเสร็จจบได้ที่ธนาคาร และสถาบันการเงินเลยครับทำให้ไม่ต้องยุ่งยากไปต่อคิวทำเรื่องที่ขนส่งอีก และไม่ต้องไปเสียค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับภาษี และค่าธรรมเนียมในการโอนเล่มด้วยครับ

เช็คโปรโมชั่นรถแลกเงิน : www.refinn.com/รถแลกเงิน

แล้วเราควรจะเลือกสินเชื่อรถแลกเงินแบบไหน ?

ถ้าถามผมว่าสินเชื่อรถแบบโอนเล่มทะเบียน กับไม่โอนเล่มทะเบียนแบบไหนดีกว่ากันคงตอบไม่ได้ 100% เพราะความต้องการของแต่ละคนแตกต่างกันแต่อยากให้พิจารณาจาก 3 ข้อนี้ครับ



1. ความต้องการรีบใช้เงิน

อย่าที่บอกไปแล้วว่าแบบไม่โอนเล่มนั้นใช้ระยะเวลาน้อย ถ้าเรามีเหตุต้องใช้เงินด่วน การเลือกชแบบไม่โอนเล่มก็น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า แต่ก็ต้องมาดูอีกว่าวงเงินที่ได้มานั้นเพียงพอกับความต้องการหรือเปล่า

2. วงเงินที่ต้องการ

แน่นอนว่าแบบโอนเล่มทะเบียนได้วงเงินสูงกว่า ถ้าเรามีความจำเป็นที่ต้องใช้วงเงินสูงก็คงมีทางเลือกเดียวคือการโอนเล่ม แต่ก็จะยุ่งยากหน่อย หรือถ้าไม่ต้องการใช้วงเงินสูงและไม่รีบใช้เงิน ไม่ติดเรื่องความยุ่งยากในการขอสินเชื่อ แบบโอนเล่มก็ยังดอกเบี้ยที่น่าสนใจกว่าครับ

สำหรับเหตุผลในการประกอบพิจารณาเพื่อเลือกสินเชื่อนั้น ยังมีอีกหลายอย่างเลยครับที่ Refinn นำเสนอนี้เป็นอีกหนึ่งแนวทางเท่านั้น และเรื่องเกณฑ์ในการพิจารณาของธนาคารก็แตกต่างกันไปตามเงื่อนไขของแต่ละบริษัทด้วย หากต้องการลดความยุ่งอยากก็สามารถเขาเช็คโปรโมชั่นสินเชื่อรถแลกเงินผ่าน Refinn ได้ที่ www.refinn.com/รถแลกเงิน

เพราะนอกจาก Refinn จะมีบริการ รถแลกเงิน แล้ว ยังมี รีไฟแนนซ์บ้าน และ รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ด้วยครับ และหากคุณสมัครผ่านทางรีฟินน์ เรายังมีทีมคอยให้คำปรึกษา และช่วยติดตามเคสให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายด้วยครับ

หากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อได้ที่ เพจ Facebook : Refinn หรือ Line id : @Refinn



เผยแพร่เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม