รวมหนี้บัตรเครดิตทางออกของคนเป็นหนี้บัตรเครดิตหลายใบ
สมัครรีไฟแนนซ์บัตร ผ่าน Refinn
สมัครฟรี ไม่มีค่าบริการ ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติง่าย
รวมหนี้บัตรเครดิต

รวมหนี้บัตรเครดิตทางออกของคนเป็นหนี้บัตรเครดิตหลายใบ

บัตรเครดิตในความเป็นจริงแล้วถือเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ดีเลยนะครับ แต่ต้องมีการใช้อย่างเหมาะสมด้วย เพราะสามารถทำให้เราสามารถซื้อสิ่งของต่าง ๆ ที่จำเป็นกับเรา แต่มีราคาที่สูงทำให้เราได้มาใช้ก่อนแล้วมาแบ่งผ่อนชำระทีหลัง หรือบางคนก็เลือกที่จะเก็บเงินก้อนเอาไปลงทุนให้เงินงอกเงินแล้วไปแทนที่จะเอาไปซื้อของด้วยราคาเต็ม 

แต่บางครั้งด้วยความที่บัตรเครดิตอยู่ใกล้มือ ใช้ง่ายจนทำให้เราใช้ไปเกินตัวบ้าง มารู้ตัวอีกทีก็มีหนี้บัตรเครดิตหลายใบแล้วจนทำให้ขาดสภาพคล่องทางกาเงิน

หนี้บัตรเครดิตหลายใบทำให้ขาดสภาพคล่องทางการเงิน

เราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า บัตรเครดิต ปกติจะให้วงเงินในบัตรไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ สมมัติเราเงินเดือน 30,000 บาท แล้วเราได้วงเงินสัก 80,000 บาท และมีบัตรเครดิตอยู่ 3 ใบ



เวลาเราเอาบัตรเครดิตไปใช้จ่ายเขาจะให้เราชำระคืนขั้นต่ำที่ 10% ของวงเงินที่ใช้ไป ถ้าเราใช้เต็มวงเงินเราก็ต้องจ่ายคืนเดือนละ 80,000 บาท เราก็จะจ่ายค่าบัตรเครดิตเดือนละ 8,000 บาท ตอนที่มีใบเดียวมันก็ยังไม่ได้ลำบากอะไรครับ แต่ถ้าเรามีสัก 3 ใบ แล้ววงเงินเต็มทุกใบอันนี้เริ่มมีปัญหาแล้ว เพราะต้องผ่อนชำระคืนเดือนละ 24,000 บาท เหลือเงินใช้ต่อเดือน 6,000 บาท การเงินแต่ละเดือนก็น่าจะเริ่มฝืด เริ่มหมุนเงินไม่ทันแล้วครับ แล้วแบบนี้จะทำอย่างไรหนึ่งในทางออก คือ การทำรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต หรือหลายคนอาจจะคุ้นกับคำว่า รวมหนี้บัตรเครดิตครับ

รวมหนี้บัตรเครดิต หรือรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตดีอย่างไร

การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต คือ สินเชื่อส่วนบุคคลรูปแบบหนึ่งที่เรากู้เงินจากธนาคารใหม่ ไปปิดหนี้บัตรเครดิตที่เรามีทั้งหมดหลาย ๆ ใบ จากหลายธนาคาร แล้วรวมเป็นหนี้ก้อนเดียวเป็นหนี้แบบมีระยะเวลา

พอเราทำการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตแล้วมาผ่อนกับธนาคารเดียว แบบมีระยะเวลา 24 - 60 งวด ก็ทำให้ยอดผ่อนต่อเดือนเราลดลงเพราะเราไม่ต้องไปผ่อนขั้นต่ำ 10% กับบัตรหลาย ๆ ใบเหมือนเดิม จากที่ผ่อนเดือนละ 24,000 บาท ก็อาจจะเหลือ 5,000 - 6,000 บาทเท่านั้นครับ แล้วเรายังรู้ด้วยว่าเราจะหมดหนี้เมื่อไร

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตต้องทำอย่างไร

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต หรือการที่เราจะรวมหนี้บัตรเครดิตนี้จริง ๆ แล้วไม่ใช่จะมีทุกสถาบันการเงินที่จะมีครับเราอาจจะต้องเข้าไปสอบถามกับแต่ละธนาคาร หรือสามารถลองเข้าไปสมัครรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตผ่าน www.refinn.com/รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต เราได้รวมธนาคารหรือสถาบันการเงินที่ให้บริการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตรวมหนี้ไว้ให้แล้วครับ สะดวกสบายไม่ต้องไปสอบถามตามหาเองเลยครับ

วิธีการรวมหนี้บัตรเครดิตด้วยการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตนั้นก็เป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้กับเรา แต่เราควรมีสติทุกครั้งที่เราใช้เงินรวมถึงศึกษาเรื่องการบริหารจัดการเงิน เพื่อให้การเงินของเราดีขึ้นด้วยครับสำหรับวันนี้รีฟินน์ (Refinn) ไปก่อนนะครับแล้วอย่าลืมติดตามบทความจากเราอีกนะครับ แล้วเราจะมีสุขภาพทางการเงินที่ดีไปด้วยกันครับ



เผยแพร่เมื่อวันที่ 01 เม.ย. 2564
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม