รีไฟแนนซ์รถให้คุ้มค่าต้องพิจารณาให้รอบคอบ
รีไฟแนนซ์รถ
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
คนกำลังจดข้อมูล

รีไฟแนนซ์รถให้คุ้มค่าต้องพิจารณาให้รอบคอบ

เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เป็นเรื่องละเอียดอ่อนนะครับ แม้จะบอกว่าเงินแค่นิด ๆ หน่อย ๆ แต่พอเอามารวมกันแล้วก็กลายเป็นเงินก้อนโตได้เหมือนกัน การรีไฟแนนซ์รถถือเป็นช่องทางหนึ่งสำหรับคนที่กำลังมีปัญหาด้านสภาพคล่องทางการเงิน ตอนนี้กำลังมีรถขับโดยยังไม่ปลอดภาระหนี้สิน แต่การจะทำสินเชื่อดังกล่าวไม่ใช่คิดแค่ว่าเอาสถาบันการเงินไหนก็ได้ขอแค่ให้อนุมัติผ่านเท่านั้น แต่ยังต้องเลือกให้ดีที่สุด คุ้มค่ากับการเสียเวลาดำเนินการด้วย ไม่อย่างนั้นอาจเสียดายทีหลังก็ได้

ดอกเบี้ยคือเรื่องแรก

ประเด็นแรก ที่ต้องพิจารณาเลยนะครับคือเรื่องของดอกเบี้ย อย่ามองข้ามว่าดอกเบี้ยห่างกันแค่หลักจุดทศนิยมเองคงไม่ต่างกันมากเท่าไหร่ แต่ถ้าลองมีการคำนวณดี ๆ แค่หลักจุดทศนิยมเมื่อรวมกันเป็นก้อนแล้วก็ต้องจ่ายแพงใช่เล่นเลยนะครับ ยิ่งวงเงินต้นสูงมากเท่าไหร่ ดอกเบี้ยที่ต่างกันเล็กน้อยตามที่บอกนี่เองคือสิ่งที่จะทำให้คุณเสียเงินมากกว่าความจำเป็น ดังนั้นพิจารณาอัตราดอกเบี้ยให้ถี่ถ้วนเสมอ แม้แค่จุดทศนิยมก็ห้ามปล่อยผ่านเด็ดขาด เพื่อความคุ้มค่าในการดำเนินงานรีไฟแนนซ์รถ และเอาเงินมาใช้จ่ายได้โดยไม่ต้องรู้สึกพลาดในภายหลัง

ค่าใช้จ่ายในการขอสินเชื่อ

จากเรื่องดอกเบี้ยแล้วอยากให้มองที่เรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ด้วย สถาบันการเงินแต่ละแห่งจะมีอัตราค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์รถต่างกันออกไปนะครับ คือถึงแม้เราจะเห็นว่าราคาค่าใช้จ่ายทั่วไปน่าจะประมาณนี้แต่เมื่อรวมเข้าจริง ๆ มันไม่ได้เป็นอย่างนั้นเสมอไป บางแห่งอาจมีเก็บเล็กเก็บน้อยที่เราคาดไม่ถึง หรือมีวงเงินจ่ายที่สูงกว่าปกติ ตรงนี้ต้องเช็คให้ดีแล้วลองนำมาคำนวณกับดอกเบี้ยที่เราต้องจ่ายตลอดสัญญาว่าคุ้มค่ากันหรือไม่ บางแห่งดอกเบี้ยถูกจริงแต่เจอค่าใช้จ่ายเข้าไปนี่ยิ่งกว่าจัดหนักอีกนะครับ ต้องระวังตรงนี้เอาไว้เยอะ ๆ หน่อยเพื่อความสบายใจและหมดกังวลว่าต้องจ่ายเงินเยอะกว่าปกติ

ความรวดเร็วในการอนุมัติ

เรื่องสุดท้ายที่อยากพูดถึงคือความรวดเร็วในการอนุมัติครับ อาจมองว่าจะเร็วช้าหากได้อนุมัติคือได้เหมือนกัน แต่ทั้งนี้อย่าลืมว่าเงินก้อนที่คุณกำลังนำไปใช้คือใช้ทำอะไร หากเอาไปใช้หนี้เงินกู้ยิ่งอนุมัติช้าเท่าไหร่นั่นหมายถึงคุณยิ่งต้องจ่ายดอกเบี้ยไปเรื่อย ๆ เมื่อเทียบกับสถานบันการเงินที่เขาพร้อมอนุมัติให้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็วเท่ากับว่าคุณก็มีเงินก้อนไปใช้หนี้ที่ดอกเบี้ยแพง ๆ แล้วเหลือผ่อนชำระด้วยอัตราดอกเบี้ยแสนถูกแทน

เห็นหรือยังครับว่าการรีไฟแนนซ์รถ เราจำเป็นต้องมองภาพให้ออกเพื่อความคุ้มค่าของการดำเนินงานด้วย ซึ่งใครที่กำลังมองหาเพื่อต้องการรีไฟแนนซ์รถด้วยวงเงินสูง อัตราดอกเบี้ยถูก ค่าใช้จ่ายไม่แพง อนุมัติรวดเร็วทันใจคลิกเข้าไปได้ที่ https://www.refinn.com/รีไฟแนนซ์รถ ที่เดียวจบทุกปัญหาครับ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2562
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท