รีไฟแนนซ์รถยนต์ธนาคารพิจารณาสินเชื่ออย่างไร ทำไมกู้เงินได้ไม่เท่ากัน
รีไฟแนนซ์รถ
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
รีไฟแนนซ์รถยนต์ธนาคารไหนดี

รีไฟแนนซ์รถยนต์ธนาคารพิจารณาสินเชื่ออย่างไร ทำไมกู้เงินได้ไม่เท่ากัน

เชื่อว่าคนจำนวนไม่น้อยเมื่อต้องการใช้เงินและต้องการนำรถไปรีไฟแนนซ์ก็มักจะเริ่มถามหาเสมอว่าจะไปรีไฟแนนซ์รถที่ไหนดี แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันที่ควรต้องรู้ไว้ก่อนก็ คือ รถของเรานั้นสามารถนำขอไปขอทำการรีไฟแนนซ์แล้วได้วงเงินเท่าไร เพียงพอต่อการนำไปใช้ไหม เพราะเราแต่ละกันก็ให้ราคาที่ไม่เท่ากัน วันนี้เราเลยจะมาแชร์ให้ฟังว่าการที่รถแต่ละกันได้วงเงินสินเชื่อไม่เท่ากันนั้น มีปัจจัยอะไรบ้างครับ (เช็ควงเงินรีไฟแนนซ์รถออนไลน์ รู้ผลเบื้องต้นทันที : www.refinn.com/รีไฟแนนซ์รถ)

3 ปัจจัยที่ต้องรู้ของรถตนเองก่อนคิดรีไฟแนนซ์รถยนต์

ปัจจัย 3 ข้อในการรีไฟแนนซ์รถ

1. อายุรถมีผลต่อวงเงิน

อายุรถมีเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการให้ราคาประเมินวงเงินในการรีไฟแนนซ์รถเลยครับ ยิ่งใช้รถมานานอายุรถหลายปีเท่ากับว่าอุปกรณ์ เครื่องยนต์ย่อมมีความเสื่อมสภาพตามกาลเวลาครับ โดยปกติที่ผมเห็นในตลาดการรีไฟแนนซ์รถจะให้อายุรถสูงสุดอยู่ที่ 15 ปี ดังนั้นจึงเป็นตัวชี้วัดว่าหากนำรถอายุเยอะไปรีไฟแนนซ์ก็จะได้วงเงินที่ลดหย่อนกันไปตามจำนวนปี ในขณะที่นำรถที่ถอยออกมาใช้ได้ไม่นานก็จะได้ราคาที่สูงหน่อย

2. ยี่ห้อและรุ่นรถมีผลต่อวงเงิน

อีกเรื่องที่ต้องรู้เลยก็คือสถาบันการเงินหรือธนาคารมักจะดูยี่ห้อรถที่นำมารีไฟแนนซ์ด้วย รุ่นที่ไม่ค่อยมีใครใช้ หรือท้องตลาดไม่เป็นที่นิยม เป็นรถเฉพาะรุ่นก็จะทำให้วงเงินได้ไม่สูง แต่หากรถได้รับความนิยม ผู้คนสนใจใช้งานเยอะก็จะรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้วงเงินที่สูง 



ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่า เวลาที่เกิดเหตุการณ์เราผ่อนรถไม่ไหว ทางสถานบันการเงินหรือธนาคารก็จะนำรถคันนั้นไปขายทอดตลอด รถที่คนไม่ค่อยนิยมก็อาจทำให้ขายต่อยากและได้ราคาไม่สูงครับ จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมเวลาเรานำรถคนละยี่ห้อแต่ปีเดียวกันตอนซื้อราคาก็ใกล้กันแต่เวลานำไปรีไฟแนนซ์รถยนต์กับได้วงเงินกู้ต่างกันครับ

3. สภาพรถมีผลต่อมีผลต่อวงเงิน

แน่นอนว่าเวลาเราไปทำเรื่องรีไฟแนนซ์รถยนต์ทางสถาบันการเงินหรือธนาคารก็จะขอเขาไปเช็คสภาพรถใช่ไหมครับ เราพูดกันแบบคนทั่วไปเลย รถ 2 คัน ยี่ห้อเดียวกัน ซื้อมาพร้อมกัน แต่พอวันที่เราเอามารีไฟแนซ์ อีกคันหนึ่งยังดูใหม่เหมือนพึ่งซื้อ กับอีกคันก็ตามสภาพ มีริ้วรอยแห่งประสบการณ์ขับรถโชว์อยู่บนรถยนต์บ้าง แน่นนอนว่าถ้าเราเป็นคนซื้อรถต่อเราก็คงให้คันที่ดูใหม่ราคาสูงกว่าถูกไหมครับ สถาบันการเงิน หรือธนาคารที่ปล่อยกู้ก็คิดแบบนี้เช่นกันครับ 

สุดท้ายอยากให้ทุกคนเข้าใจกันด้วยนะครับว่าถึงรถเราจะใหม่แค่ไหนเมื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ก็ถือเป็นรถมือสอง ราคาย่อมได้น้อยลงกว่าตอนที่เราถอยออกมาแน่นนอนครับ ส่วนตอนที่เราจะไปทำการรีไฟแนนซ์เราก็อยากให้พิจารณาดี ๆ ว่าเราต้องการอะไร วงเงินสูง หรือดอกเบี้ยต่ำหรือต้องการแบบได้รับเงินไว เพราะโปรโมชั่นนั้นมีเยอะมาเลยครับ ส่วนใครที่อยากได้ความสะดวกลองเข้าไปดูโปรโมชั่นรีไฟแนนซ์รถยนต์ผ่านรีฟินน์ได้ที่นี้เลยครับ  www.refinn.com/รีไฟแนนซ์รถยนต์ เรารวมโปรโมชั่นจากธนาคารและสถาบันการเงินชั้นนำมาไว้ให้ สมัครฟรี และเรายังมีบริการทีมช่วยติดตามผล ให้คำแนะนำ ทำให้การขอสินเชื่อราบรืนขึ้นครับ



เผยแพร่เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2564
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม