สถานการณ์ที่ควรและไม่ควรใช้บัตรเครดิต
สมัครรีไฟแนนซ์บัตร ผ่าน Refinn
สมัครฟรี ไม่มีค่าบริการ ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติง่าย
สถานการณ์ที่ควรและไม่ควรใช้บัตรเครดิต

สถานการณ์ที่ควรและไม่ควรใช้บัตรเครดิต

แม้ทุกวันนี้หลาย ๆ องค์กรยินดีรับบัตรเครดิตในการชำระค่าสินค้าหรือบริการก็ตาม แต่คนใช้เองก็ควรเลือกวิธีให้ถูกต้องด้วย ไม่ใช่เอะอะก็ใช้บัตรอย่างเดียวเนื่องจากในอนาคตคุณอาจเป็นคนหนึ่งที่ต้องหาวิธีปิดบัตรเครดิตด้วยการ รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต หรือ ขอสินเชื่อส่วนบุคคล ก็ได้ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงยอกขอแนะนำสถานการณ์ที่ควรและไม่ควรใช้บัตรเครดิตเพื่อจะได้ไม่ต้องมานั่งหาวิธี Refinance Creditcard ให้วุ่นวาย

สถานการณ์เหมาะสมควรใช้บัตรเครดิต

1. การไปซื้อสินค้าหรือบริการที่จำเป็นแล้วได้รับส่วนลดจากการใช้บัตรเครดิตนั้น ๆ เช่น ไปทานอาหารแล้วถ้าคุณใช้บัตรเครดิตจ่ายได้ลดเพิ่มอีก 10% แบบนี้ถือว่าคุ้มค่าในการใช้เพราะจ่ายเงินถูกกว่าเดิม

2. ซื้อสินค้าหรือบริการที่มีโปรโมชั่นผ่อน 0% เนื่องจากเราไม่จำเป็นต้องใช้เงินสดจ่ายทีเดียวแต่เราสามารถค่อย ๆ ทยอยจ่ายแต่ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยด้วย

3. พกเงินสดไปไม่พอแต่รู้อยู่แล้วว่าตนเองมีเงินจ่าย บางทีเราอาจลืมหรือคาดไม่ถึงแต่ก็ใช้บัตรจ่ายไปก่อนได้ไม่มีปัญหา

สถานการณ์ไม่เหมาะในการใช้บัตรเครดิต

1. หากใช้แล้วต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เช่น ร้านอาหารบอกว่าถ้าคุณใช้ต้องเสียเพิ่มอีก 3% แบบนี้มันจะทำให้เสียเงินโดยใช่เหตุแถมถ้าทำบ่อย ๆ อาจต้องมานั่ง รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต (Refinance Creditcard) เอาได้

2. ซื้อของที่ต่างประเทศ เพราะส่วนใหญ่ยังไงก็โดนชาร์จอยู่แล้ว อีกทั้งเรื่องค่าเงินที่ขึ้นลงอีก บางทีคำนวณไว้แค่เท่านี้แต่พอบัตรออกมาค่าเงินดันสูงขึ้นทำให้ต้องจ่ายแพงขึ้นอีก ส่งผลต่อโอกาสการ Refinance สูง

3. การกดเงินสดออกมาใช้ นี่คือตัวทีเด็ดที่คนทั่วไปมักต้องขอ Refinance เลยล่ะครับ เพราะดอกเบี้ยมหาโหดนั่นเอง

4. โปรโมชั่นทำนองซื้อเพิ่มถูกกว่า สมมุติเดิมคุณต้องจ่ายแค่ 10,000 บาท แต่พอเจอโปรโมชั่นคุณอาจมองว่าจ่ายเพิ่มอีกแค่ 10,000 แต่ได้ของ 3 ชิ้น ทว่าลืมไปหรือเปล่าเงินมันเพิ่มขึ้นนะแล้วถ้าของนั้นไม่ได้ใช้ประโยชน์ด้วยก็เสียเงินไปฟรี ๆ แบบไม่มีเหตุผลเลย

นี่คือสถานการณ์ส่วนหนึ่งครับทีอยากแนะนำว่าควรหรือไม่ควรใช้บัตรเครดิต เพื่อในอนาคตคุณจะได้ไม่ต้องมานั่งหาวิธีขอสินเชื่อส่วนบุคคลมาปิดหนี้ หรือทางแก้ไขอย่างอื่นเพื่อลดภาระหนี้ลงไปบ้าง ทว่าหากใครที่จำเป็นต้อง รวมหนี้จริง ๆ แต่ยังมองหาทางเลือกไม่เจอสามารถสมัครรีไฟแนนซ์บัตรเครดติเพื่อรวมหนี้ได้ที่ www.refinn.com/refinancecreditcard ครับ ฟรี ไม่มีค่าบริการ Refinn จะส่งลูกค้าไปยังธนาคารที่รับรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตที่ดีที่สุดเอง มั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากเราครับ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 08 พ.ย. 2561
พงศธร ธนบดีภัทร
CEO & Co-Founder ที่ช่วยคนไทยรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่าพันล้านบาท